[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,107
Động cơ
476,367 Mã lực
bác Dứa/Thơm bị xì lốp vì lý do gì vậy nhỉ?
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,864
Động cơ
137,909 Mã lực
Tuổi
35
Ngoài một số ít người mua trái pháo bị lừa đảo ra thì đa số chết vì tham thôi. Cũng là đồng tiền túi của mình mà lãi suất tiết kiệm chỉ bằng 1/2 hay 1/3 khi mua trái phiếu thì người tham sẽ chọn trái phiếu. Bà xã mình thấy lãi suất cao cũng muốn nhảy vô mà mình can mãi ko được, số người như vậy chắc chắn là đông lắm lắm vì từ việc nước hoa Thanh Hương, Lan đột biến....là rõ quá rồi.
Tham quá hóa ng...o. Âu cũng là bài học để cho họ thấm mà rút kinh nghiệm.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,024
Động cơ
284,109 Mã lực
Tuổi
45
Dạ

Đúng là trong số các nạn nhân của trái phiếu có nhiều cụ về hưu. Nhưng chắc chắn số lượng các cụ này không nhiều so với số lượng dân "chơi trái phiếu" và về giá trị thì tổng số tiền của các cụ gộp lại càng ít so với tổng lượng tp. Thành phần các cụ thật đáng thương, nhưng chỉ là phần nhỏ khi nhìn nhận về hiện tượng trái phiếu.

Và để việc phát hành trái phiếu tùm lum, có dn lợi dụng lừa đảo là trách nhiệm của nhiều cơ quan khác. Nhưng trong đó có trách nhiệm của người "chơi trái phiếu"- những người này không thể bẩu họ đơn thuần là nạn nhân, và cũng chả có gì phải thông cảm hay than khóc cho họ. Kể các các cụ thì các cụ cũng có lỗi khi không nghe nhiều tai, (thậm chí như trên ộp, nhiều người đã kể chuyện cản bố mẹ mà không được) nhưng tất nhiên không trách các cụ, mà thương nhiều hơn.

Ko phải đâu cụ ơi nhiều khi toàn các cụ có tuổi đã về hưu có chút tiền tích góp có biết trái phiếu là cái gì đâu. Có biết đấy là 1 dạng đầu tư rủi ro 1 dạng huy động vốn của doanh nghiệp tư nhân đâu. Ngân hàng nó làm hẳn 1 cái quầy bán trái phiếu cạnh quầy gửi tiết kiệm rót mật vào tai các cụ. Nào là an toàn lắm nào là lãi cao hơn gửi tiết kiệm như rót mật vào tai các cụ. Các cụ nghĩ ngân hàng đứng ra bán trái phiếu thế này khác gì gửi tiết kiệm đâu có vấn đề gì bank nó sẽ xử lý cho mình... Thế là các cụ dính vô trái phiếu đấy chứ các cụ biết nó rủi ro như thế từ đầu mà vẫn chấp nhận tham gia lại là 1 vấn đề khác nhé!!
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,456 Mã lực
xem ra đã có kết quả cái thùng xốp siêu to khổng lồ năm 2018 của chị Lan gửi đi đâu! :D
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,214
Động cơ
455,856 Mã lực
Dạ

Đúng là trong số các nạn nhân của trái phiếu có nhiều cụ về hưu. Nhưng chắc chắn số lượng các cụ này không nhiều so với số lượng dân "chơi trái phiếu" và về giá trị thì tổng số tiền của các cụ gộp lại càng ít so với tổng lượng tp. Thành phần các cụ thật đáng thương, nhưng chỉ là phần nhỏ khi nhìn nhận về hiện tượng trái phiếu.

Và để việc phát hành trái phiếu tùm lum, có dn lợi dụng lừa đảo là trách nhiệm của nhiều cơ quan khác. Nhưng trong đó có trách nhiệm của người "chơi trái phiếu"- những người này không thể bẩu họ đơn thuần là nạn nhân, và cũng chả có gì phải thông cảm hay than khóc cho họ. Kể các các cụ thì các cụ cũng có lỗi khi không nghe nhiều tai, (thậm chí như trên ộp, nhiều người đã kể chuyện cản bố mẹ mà không được) nhưng tất nhiên không trách các cụ, mà thương nhiều hơn.
Thương chứ mình còn trẻ may ra còn làm lại được đây các cụ tích góp cả đời giờ mất là mất trắng. Nghĩ mình già yếu 60-70 tuổi mà bị mất tiền như thế ko biết có chịu nổi ko nữa
 

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,189
Động cơ
397,224 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số cán bộ , lãnh đạo có tài , có tâm, có tầm - tỉ lệ được khoảng 1/1000 không các cụ các mợ. E đọc mấy vụ đại án,.. thăng tiến thần tốc , ăn chơi hát lượn trong giờ làm... mà phẫn nộ , chua xót quá. Đọc nhiều sinh ra tiêu cực , bất mãn, mất ý chí. Vì đâu nên nỗi... buồn quá các cụ ạ.
Nó có thể bị do nguyên nhân nếu hạ tầng, quy hoạch bổ nhiệm ko bầu bán dân chủ ở cấp cơ sở , lãnh đạo cấp trên các cấp dự chỉ đạo này nọ định hướng các kiểu. Đáng lẽ công tác cán bộ quy hoạch từ cấp cơ sở phải quan tâm, siết chặt. Lãnh đạo các cấp không đc tham gia, dự uý lạo , cán bộ làm công tác chủ trì lấy từ nơi khác về hướng dẫn (làm chéo như chấm thi cấp 3).
Làm thế nào để cho cấp cơ sở dân chủ, có cơ chế công bằng cho cấp cơ sở từ tuyển dụng, quy hoạch , bổ nhiệm. Nói chung có cơ chế bảo vệ người bỏ phiếu, chứ người bỏ phiếu bị trượt ko đúng ý cấp trên thì tâp Thể ấy có thể bị kiểm điểm do ko đoàn kết, xây dựng, không cho bổ nhiệm tại chỗ nữa..v.v.v. Thì không hay.
Cấp cơ sở thấp nhất đã chạy chọt thì nó có thể quen nếp cho tới cấp cao. Nếu cứ giải quyết ở thượng tầng, trong khi khâu cơ sở lại để những lỗ thung to đùng thì không được.
Có khi người làm uỷ ban, sở ban ngành chuyên môn tốt, anh em tin tưởng, công nhận nhưng khi quy hoạch lại không được do cấp trên ko duyệt, ko giới thiệu. Nhiều người buông xuôi, ra ngoài...v.v.v.
Chứ đọc báo chí từ đầu năm hơi oải về các ban ngành.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,455
Động cơ
487,229 Mã lực
Có cụ nào giải thích được cái này không. Quá không ổn, hay là bắt hết thì không có người làm:

Miễn trách nhiệm hình sự người không vụ lợi khi nhận tiền của SCB

Người nhận ít, không có động cơ; nhận tiền vào dịp lễ tết như bồi dưỡng, quà; không cam kết làm gì để có lợi cho bên đưa tiền sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng về nguyên nhân, hoàn cảnh. Các trường hợp này sẽ không xử lý về mặt hình sự nhưng xử lý nghiêm về kỷ luật Đảng và hành chính.
Em vừa xem lại Vòng quay tham nhũng Táo Quân, thấy đúng ghê :D
 
Biển số
OF-818387
Ngày cấp bằng
30/8/22
Số km
120
Động cơ
5,957 Mã lực
Dự nợ tới khi đổ bể gần 700.000 tỷ đó cụ, sau đó trừ đi tiền và tài sản còn lại của SCB thì nó ra 450K tỷ cả lãi vay
đây là số VTP thế chấp bị kê,ngoài ra số chưa thế chấp là 1k bất động sản có sổ và và vài chục dự án chưa làm công số tiền mặt và usd.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,977
Động cơ
251,022 Mã lực
Có ai nhầm mấy cái chỉ số irr hay hệ số nhân equity kia là của nhóm liên quan đến VTP đâu cụ. Còn nếu SG Helios liên quan đến nhóm VTP thì nó chiếm 45% cổ phần của công ty sở hữu dự án và đóng thuế hơn 500 tỷ đấy.
Cụ có mấy điểm nhầm. Ví dụ cụ nói phương pháp dòng tiền tính cả tmđt.

Phương pháp dòng tiền là tính trên dòng tiền tương lai, không phải dòng tiền quá khứ nên tmđt không có ý nghĩa gì cả.

Thông thường, Khi đánh giá dòng tiền để xác định giá đàm phán M&A thì nhà đầu tư mới chưa bỏ ra đồng nào cả.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,337
Động cơ
103,787 Mã lực
MP lại khác hoàn toàn
Đúng vậy cụ ạ. E nghe nói MP, LKT phải nói là tiên phong làm thật và lành hơn nhiều. Thực chất vẫn có sx, nhà xưởng có dòng tiền (tất nhiên quan điểm hồi đó có thể khác bj). Thế nên đến bj nhiều vấn đề về ts vẫn chưa xử lý đc sau khi ô lkt trở về. Thời đó hình như ô x còn phụ trách cả khâu xử lý ts nữa mới là sát ván..
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,977
Động cơ
251,022 Mã lực
Nói về luật và quản lý giám sát thì mình còn phải chạy dài theo dãy chết. Giả sử mình cũng có luật tương tự như SOX thì có lẽ cũng sẽ giảm bớt gian lận tại các doanh nghiệp có lợi ích công chúng, các doanh nghiệp đại chúng?
SOX thì không liên quan lắm đến vụ SCB (vụ SCB là thanh tra nhà nước, còn vụ Enron là kiểm toán độc lập)

SOX thay đổi lớn nhất là không cho kiểm toán làm dịch vụ. Rút kinh nghiệm từ vụ Arthur Andersen "rửa" sổ cho Enron.

Tại sao AA rửa cho Enron? Vì bên cạnh kiểm toán AA còn cung cấp dịch vụ cho Enron, tức là AA ăn "thùng xốp" của Enron một cách có vẻ sạch sẽ qua dịch vụ :)
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
4,194
Động cơ
365,299 Mã lực
SOX thì không liên quan lắm đến vụ SCB (vụ SCB là thanh tra nhà nước, còn vụ Enron là kiểm toán độc lập)

SOX thay đổi lớn nhất là không cho kiểm toán làm dịch vụ. Rút kinh nghiệm từ vụ Arthur Andersen "rửa" sổ cho Enron.

Tại sao AA rửa cho Enron? Vì bên cạnh kiểm toán AA còn cung cấp dịch vụ cho Enron, tức là AA ăn "thùng xốp" của Enron một cách có vẻ sạch sẽ qua dịch vụ :)
Em nghĩ có SOX thì các doanh nghiệp đại chúng phải thiết kế, giám sát, báo cáo và kiểm toán độc lập hệ thống kiểm soát nội bộ của mình. Từ đó cũng giúp giảm thiểu rủi ro gian lận của Ban Giám đốc doanh nghiệp. Trường hợp của SCB có thể không gian lận BCTC nhưng rõ ràng là hệ thống kiểm soát nội bộ đã bị BGĐ vượt qua, không có thành viên độc lập nào trong BGĐ để giám sát hoạt động của doanh nghiệp.
 

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
329
Động cơ
278,517 Mã lực
Giờ rút tiền ở SCB thì gửi ở đâu các cụ, mấy ông big 4 với ACB lãi hơi thấp
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,626
Động cơ
1,066,568 Mã lực
Thương chứ mình còn trẻ may ra còn làm lại được đây các cụ tích góp cả đời giờ mất là mất trắng. Nghĩ mình già yếu 60-70 tuổi mà bị mất tiền như thế ko biết có chịu nổi ko nữa
đừng trông chờ vào lòng thương của người khác. tự mình thương mình và có trách nhiệm với chính mình thôi.
xã hội không vận động theo tình thương được. phải vận động theo luật pháp.
biết rõ trái phiếu là gì nhưng vẫn mua. biết rõ mua chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán, tự tay kí mua, rồi khi thị trường xuống, lại đi biểu tình là sao?
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,296
Động cơ
323,736 Mã lực
Nó có thể bị do nguyên nhân nếu hạ tầng, quy hoạch bổ nhiệm ko bầu bán dân chủ ở cấp cơ sở , lãnh đạo cấp trên các cấp dự chỉ đạo này nọ định hướng các kiểu. Đáng lẽ công tác cán bộ quy hoạch từ cấp cơ sở phải quan tâm, siết chặt. Lãnh đạo các cấp không đc tham gia, dự uý lạo , cán bộ làm công tác chủ trì lấy từ nơi khác về hướng dẫn (làm chéo như chấm thi cấp 3).
Làm thế nào để cho cấp cơ sở dân chủ, có cơ chế công bằng cho cấp cơ sở từ tuyển dụng, quy hoạch , bổ nhiệm. Nói chung có cơ chế bảo vệ người bỏ phiếu, chứ người bỏ phiếu bị trượt ko đúng ý cấp trên thì tâp Thể ấy có thể bị kiểm điểm do ko đoàn kết, xây dựng, không cho bổ nhiệm tại chỗ nữa..v.v.v. Thì không hay.
Cấp cơ sở thấp nhất đã chạy chọt thì nó có thể quen nếp cho tới cấp cao. Nếu cứ giải quyết ở thượng tầng, trong khi khâu cơ sở lại để những lỗ thung to đùng thì không được.
Có khi người làm uỷ ban, sở ban ngành chuyên môn tốt, anh em tin tưởng, công nhận nhưng khi quy hoạch lại không được do cấp trên ko duyệt, ko giới thiệu. Nhiều người buông xuôi, ra ngoài...v.v.v.
Chứ đọc báo chí từ đầu năm hơi oải về các ban ngành.
Có bao nhiêu dự án tăng cường năng lực rồi hợp tác, đào tạo, khảo sát về mô hình tuyển dụng, đề bạt, sử dụng công chức từ các mô hình tiên tiến của nước ngoài như Pháp, Singapore,.... Nhưng rút cục vẫn là cái gì muốn thay đổi thì đưa ví dụ nước ngoài ra để minh chứng. Cái gì ko muốn thay đổi thì dùng lí lẽ VN có đặc thù riêng biệt, rồi phải có lộ trình, ...v..v...
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
586
Động cơ
77,555 Mã lực
Cụ có mấy điểm nhầm. Ví dụ cụ nói phương pháp dòng tiền tính cả tmđt.

Phương pháp dòng tiền là tính trên dòng tiền tương lai, không phải dòng tiền quá khứ nên tmđt không có ý nghĩa gì cả.

Thông thường, Khi đánh giá dòng tiền để xác định giá đàm phán M&A thì nhà đầu tư mới chưa bỏ ra đồng nào cả.
Cụ làm dự án M&A nào chưa? Chạy dòng tiền để ra NPV, IRR nếu không có chi phí đầu tư dự án/chi phí mua dự án (giả định hoặc giá chào, và cụ cũng nên hiểu là cái giá này là bao gồm tmđt trong đó nhé vì dự án này đã hoàn thiện xây dựng) để lắp vào model thì cụ chạy kiểu gì?
Trường hợp dự án mới là bãi đất thì cụ chạy mô hình tài tính để vẽ dòng tiền tương lai, để tính ra các chỉ số trên thì có cần khái toán TMĐT không? Dòng tiền chiết khấu về hiện tại thì bao gồm những gì? Không có chi phí đầu tư (khái toán) ban đầu thì NPV dương vô cực, IRR khỏi nhảy ra số luôn à?
Từ đầu thấy cụ có vẻ am hiểu về tài chính, nhưng đến còm này thì cụ là dân lý thuyết rồi khi cụ nói "đàm phán M&A là chưa bỏ ra đồng nào", tất nhiên là chưa bỏ ra đồng nào rồi vì bỏ ra rồi thì còn gì gọi là đàm phán nữa. Nhưng để xác định ngưỡng hợp lý mà mình có thể xuống tiền thì trong model chạy dòng tiền thì phải bốc số/khái toán chi phí phải bỏ ra để mua, để xây cụ nhé.
Em đồ rằng cụ có khi còn chưa chạy cái FS nào nên mới quanh quẩn mãi câu chuyện "phương pháp dòng tiền với lại tmđt". Em xin dừng tranh luận với cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top