[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
đường sắt đô thị và đường sắt cao tốc Bắc Nam còn hot nên cụ còn nghe mấy tin này dài dài. Bọn Fulbright còn cố tình chèn chữ bẫy nợ vào Cát Linh-Hà Đông, chui được vào VOV luôn:

Do vậy, để tránh rơi vào “bẫy vay nợ song phương” tương tự,

Hình như cái gì vào Fulbright cũng có mùi thì phải
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Đọc thấy VOV/VTC cứ hài hài, thằng CL-HD là thằng phê duyệt sau cùng, khởi công trễ hơn, suất đầu tư thấp hơn, về đích sớm nhất mà toàn cá trê. Thế thì 2 thằng N-gHN, BT-ST là kỷ lục của mọi kỷ lục à?
VTC chính ra là thằng báo chí tư nhân. Ai đưa tiền cho nó thì nó sủa thôi.
Nhưng lãnh đạo VTC lại là từ VOV nhảy ra làm, nên mối quan hệ giữa VOV và VTC là rất mật thiết và có nhiều cái chương trình chung form với nhau. Nhiều khi nó thông qua VTC đưa tin thất thiệt sau đó để VOV dẫn tin của VTC, có tội vạ gì thì VTC chịu.
Liên minh truyền thông VTC - VOV nó hay ở chỗ kết hợp công tư nên làm tiền rất tốt.
Dễ hiểu tại sao bọn này lại đánh phá chọc ngoáy các dự án phát triển của VN như vậy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Tháng 8 năm ngoái mới hết tiền trả lương, mà xin 2 tỏi trả lương cho 15 người. Tính ra lương cao nhỉ?

Theo tìm hiểu của VnExpress, từ tháng 8 năm ngoái khi nguồn kinh phí trả lương và duy trì hoạt động không còn, tình hình công ty HURC1 gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng tâm lý người lao động. Đơn vị này hiện chỉ duy trì được bộ máy hoạt động tối thiểu để tiếp tục các công việc.

Dự án metro số 1 hiện đã đạt 89% và có kế hoạch khai thác thương mại vào năm 2023. Thời gian vận hành đang đến gần nhưng hiện công ty mới chỉ có 15 nhân sự bao gồm cả quản lý (chưa kể 58 lái tàu đang trong giai đoạn đào tạo), trong khi nhu cầu cần tới 700 nhân sự.

Trong khi Hà Nội gặp tình huống tương tự thì giảm về lương cơ bản, có hơn 4tr, khiến 28% nghỉ việc.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Mỗi năm hoa đào nở... ấy nhầm mỗi lần tàu về là lều báo lại vào mùa truyền thông.


Tối thiểu cũng được 3 bài:
- Tàu đang về
- Tàu về đến cảng
- Cận cảnh đoàn tàu mới về

Lần nào cũng như lần nào y chang pho mát. Nói chung cũng nhàn =))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Chuyện viễn tưởng: Ngày khai trương metro Bến Thành Suối Tiên.

Saigon, một ngày năm 2050 không bụi mịn, Phú thức dậy lúc 5h sáng, đi 7 đường quyền dưỡng sinh, ra đầu ngõ ăn một tô phở Hào Sảng nhiều giá chần, dốc ngược ly cafe pin Con Ó đá bào, rồi đóng bộ suits may sẵn Ninh Hiệp xuất dư, băng qua đại lộ Ksor Hải ven Nhà Thờ Đức Bà, hướng về nhà ga huyền thoại. Hôm nay, con tàu thần thánh của người anh em Nhật Bản kỳ công điêu khắc trong 4 thập kỷ, đã chính thức vượt qua những bài kiểm tra khắt khe nhất, để bắt đầu hoà vào mạch máu giao thông của thành phố.

Ở cửa ga, chị nhân viên hướng dẫn nhân dân xếp hàng, do không thể hạch toán được chi phí đội vốn của dự án, ban quản lý quyết định cổ phần hoá toàn bộ, bán token cho khách đi tàu thay vé. Ở cửa tàu, khách được phát búi cọ xoong và hướng dẫn tự mài lớp bụi 40 năm cáu trên thành ghế, vừa giải thích rằng nhựa tuy hơi xuống màu nhưng đảm bảo không phai sang đít quần hành khách.

Khi còn đang loay hoay tìm chỗ ngồi, bỗng có tiếng loa thông báo vang lên, đồng bào chú ý, đồng bào chú ý, tàu chuẩn bị đóng điện khởi hành, vì dùng công nghệ leng keng cấp điện tramline đời 1881 từ dây trần trên cao tăng tính vintage, nên đề nghị đồng bào không sờ vào nóc tàu và các khu vực bằng kim loại, đã có vài lãnh đạo nghiệm thu tí toáy bị giật quên cả bảng cửu chương, nên chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu hành khách nào sờ mó, xin đồng bào ổn định chỗ ngồi và xin lỗi về sự bất tiện kể trên.

Bác lái tàu trầm tư, vừa cạo gỉ vừa khẽ xoa xoa vô lăng, mắt nhìn di ảnh treo trước táp lô, nói vọng lại là ngoài ngoải người ta dùng đồ Tàu đểu, nó xây sau mình 1 năm mà giờ thành hàng U30 rồi, mình trong đây xây trước mà giờ được dùng hàng măng non, Nhật xịn nguyên seal, để mấy chục năm trong kho mà bà con xem, lấy ra vẫn chắc như gạch Bát. Đấy bố tôi ngày xưa đi đào tạo vận hành tuyến này, nay đã theo Các Mác, tôi giờ tóc bạc phơ nối nghiệp đưa di ảnh theo trải nghiệm để cụ yên lòng. Mọi người gật gù khen cái anh Nhật kỳ công, tỉ mỉ, làm gì cũng không tiếc gì thời gian công sức.

Đoàn tàu lướt băng băng, băng băng, đi được 5 phút bỗng một chị khách rú lên bác tài ơi sao em thấy hình như tàu nó cứ rung rung. Bác lái tàu bảo chị lại luyên thuyên, tàu Nhật làm gì có chuyện rung lắc, đấy là cái trụ cầu nó rung thôi, nhà thầu Nhật bảo trụ tao xịn cơ mà đất mày đểu nên móng nó không ăn. Khách ồ lên, chửi Nhà Nước ăn bớt cả địa chất, chắc lại đào đất tốt của Saigon chở về Bắc xây cao tốc rồi tráo đất đểu nên nó mới thế.

Đoàn tàu lại băng băng, băng băng, 10 phút sau cả toa tàu nhảy dựng lên, khách tung như lật trứng, bác tài lại ôn tồn nói, mối nối hai trụ cầu vênh có tính toán, vừa khít để không văng tàu ra được, lệch cũng chỉ có 45 độ, cơ mà ngày xưa thầu Nhật gập đầu xin lỗi những 90 độ cơ, nên cũng thông cảm được. Cả đoàn tàu lại gật gù bảo ừ thế là lãi 45 độ rồi.

Đoàn tàu lại băng băng, băng băng, 20 phút sau bỗng nhiên phanh gấp, loa phát thông báo trụ tàu vừa rơi gối cao su, không có vấn đề gì nghiêm trọng, phụ lái đang xuống nhặt lên lắp lại, bà con nào có mang theo xôi sáng thì cho xin làm keo gắn tạm, lần sau nó sẽ lâu rơi hơn. Hành khách lại tấm tắc bảo nhau là ừ rơi thì lại nhặt, ngủ còn rơi gối nữa là đi tàu xịn hề hề.

Tàu vẫn tiếp tục băng băng, băng băng, phi vào con hầm tối như âm hộ, nhân viên thắp đèn bão dầu mazut, đi đến từng toa để phát xô nhựa, nhắc nhở là chỗ này ngập có tiêu chuẩn kỹ thuật, ngày xưa Nhật khảo sát thấy chất lượng nước ngầm tốt, nên bào mỏng tường vây đi nửa mét để thông - thuỷ, lúc tàu tạo hiệu ứng rẽ sóng sẽ có tí nước rỉ vào, cứ ngập đến mắt cá là bà con nhớ lấy xô tát đổ ra cửa sổ, toàn xô xịn Nhật để lại cả đấy. Mọi người đều lại xuýt xoa khen cái anh Nhật biết tính xa, lại đàng hoàng trong hậu mãi.

Tàu lại băng băng, băng băng, bỗng một chị sản phụ hét lên ối bác tài ơi hình như nãy đi qua đoạn xóc em vỡ mẹ nó ối rồi, nhân viên đến bắt tay chúc mừng chị đã ăn jackpot, hồi bàn giao hợp đồng nghiệm thu có kèm điều kiện bảo hành là bà bầu nào đi qua đoạn lệch ray mà vỡ được ối là miễn phí 3 tháng tiền vé, đây mời chị theo nhân viên xuống kia ký nhận giải. Cả toa tầu trầm trồ, khen công trình Nhật hướng tới sự nhân văn, đâu đâu cũng ấm áp cái tình người.

Sau nửa ngày, tàu đã phi được về ga cuối, trời hướng Tây nắng đổ về chiều, Phú thuê khách sạn, theo đúng lịch, chờ tàu bảo dưỡng 3 ngày để lên chuyến khứ hồi về quận Nhất, nhìn về phương Bắc xa xôi, cười khẩy bọn Hanoi mấy chục năm rồi vẫn phải đi tàu Tàu hàng đểu rẻ tiền, chẳng biết cái cảm giác ngồi trên toa tàu Nhật Bản đắt bằng 4 cái Kim Tự Tháp Giza của người Saigon văn minh và hào sảng vậy.

Quả là:

Kệ đội vốn, tốn tiền nhiều nhất,
*** cần nhanh, cần Nhật Bản cơ.
Đành thôi cố sống mà chờ,
Sợ khi lăn bánh đã trơ cả lon.


Nguồn: FB Chung Nguyen
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,784 Mã lực
Tuổi
43
Chuyện viễn tưởng: Ngày khai trương metro Bến Thành Suối Tiên.

Saigon, một ngày năm 2050 không bụi mịn, Phú thức dậy lúc 5h sáng, đi 7 đường quyền dưỡng sinh, ra đầu ngõ ăn một tô phở Hào Sảng nhiều giá chần, dốc ngược ly cafe pin Con Ó đá bào, rồi đóng bộ suits may sẵn Ninh Hiệp xuất dư, băng qua đại lộ Ksor Hải ven Nhà Thờ Đức Bà, hướng về nhà ga huyền thoại. Hôm nay, con tàu thần thánh của người anh em Nhật Bản kỳ công điêu khắc trong 4 thập kỷ, đã chính thức vượt qua những bài kiểm tra khắt khe nhất, để bắt đầu hoà vào mạch máu giao thông của thành phố.

Ở cửa ga, chị nhân viên hướng dẫn nhân dân xếp hàng, do không thể hạch toán được chi phí đội vốn của dự án, ban quản lý quyết định cổ phần hoá toàn bộ, bán token cho khách đi tàu thay vé. Ở cửa tàu, khách được phát búi cọ xoong và hướng dẫn tự mài lớp bụi 40 năm cáu trên thành ghế, vừa giải thích rằng nhựa tuy hơi xuống màu nhưng đảm bảo không phai sang đít quần hành khách.

Khi còn đang loay hoay tìm chỗ ngồi, bỗng có tiếng loa thông báo vang lên, đồng bào chú ý, đồng bào chú ý, tàu chuẩn bị đóng điện khởi hành, vì dùng công nghệ leng keng cấp điện tramline đời 1881 từ dây trần trên cao tăng tính vintage, nên đề nghị đồng bào không sờ vào nóc tàu và các khu vực bằng kim loại, đã có vài lãnh đạo nghiệm thu tí toáy bị giật quên cả bảng cửu chương, nên chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu hành khách nào sờ mó, xin đồng bào ổn định chỗ ngồi và xin lỗi về sự bất tiện kể trên.

Bác lái tàu trầm tư, vừa cạo gỉ vừa khẽ xoa xoa vô lăng, mắt nhìn di ảnh treo trước táp lô, nói vọng lại là ngoài ngoải người ta dùng đồ Tàu đểu, nó xây sau mình 1 năm mà giờ thành hàng U30 rồi, mình trong đây xây trước mà giờ được dùng hàng măng non, Nhật xịn nguyên seal, để mấy chục năm trong kho mà bà con xem, lấy ra vẫn chắc như gạch Bát. Đấy bố tôi ngày xưa đi đào tạo vận hành tuyến này, nay đã theo Các Mác, tôi giờ tóc bạc phơ nối nghiệp đưa di ảnh theo trải nghiệm để cụ yên lòng. Mọi người gật gù khen cái anh Nhật kỳ công, tỉ mỉ, làm gì cũng không tiếc gì thời gian công sức.

Đoàn tàu lướt băng băng, băng băng, đi được 5 phút bỗng một chị khách rú lên bác tài ơi sao em thấy hình như tàu nó cứ rung rung. Bác lái tàu bảo chị lại luyên thuyên, tàu Nhật làm gì có chuyện rung lắc, đấy là cái trụ cầu nó rung thôi, nhà thầu Nhật bảo trụ tao xịn cơ mà đất mày đểu nên móng nó không ăn. Khách ồ lên, chửi Nhà Nước ăn bớt cả địa chất, chắc lại đào đất tốt của Saigon chở về Bắc xây cao tốc rồi tráo đất đểu nên nó mới thế.

Đoàn tàu lại băng băng, băng băng, 10 phút sau cả toa tàu nhảy dựng lên, khách tung như lật trứng, bác tài lại ôn tồn nói, mối nối hai trụ cầu vênh có tính toán, vừa khít để không văng tàu ra được, lệch cũng chỉ có 45 độ, cơ mà ngày xưa thầu Nhật gập đầu xin lỗi những 90 độ cơ, nên cũng thông cảm được. Cả đoàn tàu lại gật gù bảo ừ thế là lãi 45 độ rồi.

Đoàn tàu lại băng băng, băng băng, 20 phút sau bỗng nhiên phanh gấp, loa phát thông báo trụ tàu vừa rơi gối cao su, không có vấn đề gì nghiêm trọng, phụ lái đang xuống nhặt lên lắp lại, bà con nào có mang theo xôi sáng thì cho xin làm keo gắn tạm, lần sau nó sẽ lâu rơi hơn. Hành khách lại tấm tắc bảo nhau là ừ rơi thì lại nhặt, ngủ còn rơi gối nữa là đi tàu xịn hề hề.

Tàu vẫn tiếp tục băng băng, băng băng, phi vào con hầm tối như âm hộ, nhân viên thắp đèn bão dầu mazut, đi đến từng toa để phát xô nhựa, nhắc nhở là chỗ này ngập có tiêu chuẩn kỹ thuật, ngày xưa Nhật khảo sát thấy chất lượng nước ngầm tốt, nên bào mỏng tường vây đi nửa mét để thông - thuỷ, lúc tàu tạo hiệu ứng rẽ sóng sẽ có tí nước rỉ vào, cứ ngập đến mắt cá là bà con nhớ lấy xô tát đổ ra cửa sổ, toàn xô xịn Nhật để lại cả đấy. Mọi người đều lại xuýt xoa khen cái anh Nhật biết tính xa, lại đàng hoàng trong hậu mãi.

Tàu lại băng băng, băng băng, bỗng một chị sản phụ hét lên ối bác tài ơi hình như nãy đi qua đoạn xóc em vỡ mẹ nó ối rồi, nhân viên đến bắt tay chúc mừng chị đã ăn jackpot, hồi bàn giao hợp đồng nghiệm thu có kèm điều kiện bảo hành là bà bầu nào đi qua đoạn lệch ray mà vỡ được ối là miễn phí 3 tháng tiền vé, đây mời chị theo nhân viên xuống kia ký nhận giải. Cả toa tầu trầm trồ, khen công trình Nhật hướng tới sự nhân văn, đâu đâu cũng ấm áp cái tình người.

Sau nửa ngày, tàu đã phi được về ga cuối, trời hướng Tây nắng đổ về chiều, Phú thuê khách sạn, theo đúng lịch, chờ tàu bảo dưỡng 3 ngày để lên chuyến khứ hồi về quận Nhất, nhìn về phương Bắc xa xôi, cười khẩy bọn Hanoi mấy chục năm rồi vẫn phải đi tàu Tàu hàng đểu rẻ tiền, chẳng biết cái cảm giác ngồi trên toa tàu Nhật Bản đắt bằng 4 cái Kim Tự Tháp Giza của người Saigon văn minh và hào sảng vậy.

Quả là:

Kệ đội vốn, tốn tiền nhiều nhất,
*** cần nhanh, cần Nhật Bản cơ.
Đành thôi cố sống mà chờ,
Sợ khi lăn bánh đã trơ cả lon.


Nguồn: FB Chung Nguyen
Anh em hào sảng giờ mới thấm thía hàng Japon ah.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em post lại cái này, vì topic kia bị khoá. Nói tới BT-ST mà không nhắc đến CL-HD thì thật là thiếu sót.

Cát Linh Hà Đông.

Như vậy là đến sáng mai, nhân dân Hanoi cuối cùng đã được bóc tem đoàn tàu Tàu thần thánh xanh nõn chuối, cũng là tuyến tàu điện đô thị đầu tiên của Đông Lào đi vào sử dụng, dù thực tế, nó đã chạy ầm ầm cả nghìn km cách đây hỡi ôi, 3 năm.

Tội của đoàn tàu này, thực sự phải gọi là khánh trúc nan thư, với hàng loạt sai phạm đã được các KOL, đặc biệt là KOL Bolero kiên nhẫn chỉ ra suốt 10 năm qua. Hậu thế rồi sẽ phải phán xét, cơ mà trong lúc chờ sử quan update vào tre lụa, kẻ già này lại phải điểm qua những tội tày trời của nó, mà thử tìm kiếm kèm từ khoá tên các hào sảng báo như Tuổi Trẩu, thì ra số lượng kết quả nhiều gấp 09 lần cái tuyến tàu của người anh em Oa Quốc nằm ngay cách trụ sở của báo mấy bước chân, nên chắc chắn sai phạm của CLHĐ, phải là không thể tưởng tượng được thì tiếng xấu mới vang xa đến thế.

Tội đầu tiên, chính là phi thị trường. Người Trung Hoa xây dựng, dường như đã bỏ qua tất cả các quy luật thị trường khách quan, khi được giao tuyến xương xẩu nhất, thế mà lại dám xây xong chỉ trong 7 năm, trong khi so sánh, thì Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp 11 năm chưa hoàn thiện phần thô, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin hoãn đến 2027 (đủ 20 năm cho nó chẵn), Bến Thành Suối Tiên 14 năm đường ray còn không thể lắp. Các cụ đã dạy, đúng sai chưa biết, nhưng quan trọng là cái thái độ, làm ăn kiểu không nể nang tát vào mặt nhau như vậy, thì bị chửi, cũng không có gì là oan cả.

Không chỉ bớt về thời gian, nhà thầu Tàu còn dám bớt cả chi phí, khi tất cả đều làm như nhau, mà CLHĐ chỉ đội vốn có 9.231 tỉ, trong khi so sánh với con nhà người ta, thì Nhổn - Ga HN đội 10.400 tỉ, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 16.000 tỉ, Bến Thành Suối Tiên 26.400 tỉ, thua kém đến mức như vậy đấy. Nhìn người ta cũng làm như mình, mà nó đội ầm ầm toàn số chẵn, các anh chị thầu Tàu có liêm sỉ không? Nên kết luận là bọn này có thể xây giỏi, nhưng rõ ràng làm kinh tế rất dốt nát. Ngồi trên tuyến tàu rẻ tiền nhất, lại xây nhanh nhất trong tất cả các tuyến trên cả nước, hỏi anh em có thấy phẩm giá bị sứt mẻ, hay không???

Tội thứ hai, chính là vô pháp. Dù phía ta chậm trễ giải phóng mặt bằng, thanh toán gốc lãi các kiểu, bọn này cũng hoàn toàn ngậm tăm, chỉ khe khẽ giục chứ không hề kiện cáo, mặt cứ trơ ra mà chịu thiệt. Trong khi hãy nhìn những nhà thầu thượng đẳng khác, xem người ta cư xử chuyên nghiệp thế nào, như nhà thầu Pháp doạ kiện ra toà, nhà thầu Hàn - Ý đòi bồi thường 115 triệu đô, nhà thầu Nhật Bản còn gọi hội, lôi cả Đại Sứ ra viết thư dọa dừng thi công, chứng tỏ anh em Tàu này rất thiếu hiểu biết pháp luật, không thấm nhuần tinh thần văn minh, pháp trị, dân chủ như những nhà thầu xịn khác. Chưa kể khi bị lôi tư vấn Pháp vào kiểm tra chất lượng (dù *** hề có trong hợp đồng), anh em thầu Tầu cũng đồng ý luôn, dẫn vào chỉ tận nơi khiến tư vấn Tây gật như bổ củi, thật là một chuyện hoang đường, nghe qua mà tôi cũng phải thấy nhục thay.

Tội thứ ba, cũng là tội nặng nhất, đó là thiếu sự sáng tạo, khai phóng và out of the box trong thi công, dẫn đến kết quả là một công trình giống 100% so với thiết kế trên bản vẽ kỹ thuật. Hãy nhìn các tàu tương tự, như Bến Thành Suối Tiên, để thấy người Nhật thần thánh đã không máy móc mà sáng tạo full promax trong thi công như thế nào, ví dụ như khi nhận thấy tường vây dày 2m là hơi phí phạm, nhà thầu Nhật đã mạnh dạn giảm xuống còn 1,5m không cần báo cáo, chứ dứt khoát không có chuyện cứ cắm đầu làm theo thiết kế.

Không chỉ vậy, khi cho rằng dầm SuperT không hợp phong - thuỷ, nhà thầu Nhật đã quyết đoán đổi sang dầm chữ U. Kết quả thực đáng khâm phục, khi không chỉ tạo thêm một đống công ăn việc làm, mà còn giải quyết được ức vạn hàng tồn của các trạm trộn bê tông và nhà máy thép, khi nó làm giảm kích thước nhịp từ 33m xuống 30m, phát sinh 54 trụ cầu. Tuy có làm tốn thêm 1.420 tỉ, cơ mà không thể vì thế mà phủ định sự sáng tạo, không ngại khó, luôn tiên phong và khai phóng của người Nhật Bản.

Chưa hết, nhận thấy gối cao su theo thiết kế nặng quá, có thể khiến dầm cầu bị đau lưng, nhà thầu Nhật đã hào sảng mà đổi từ loại nặng 126,1kg thành loại nặng 117kg, sử dụng thép kém hơn so với tiêu chuẩn thiết kế, nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường (còn có thân thiện với tính mạng bọn đi tàu không thì tôi không biết).

Hầu hết những lỗi ở tuyến Bến Thành Suối Tiên đều rất nhỏ, không đáng kể, thậm chí không đáng để cúi đầu xin lỗi, như dung sai gối dầm quy định chênh lệch 5mm, người Nhật chỉ nhẹ nhàng xê dịch đi vài lần, còn 0,9-2mm. Có vài vết nứt cục bộ tại một số vị trí của bê tông bệ đỡ đường ray, nhưng nhìn ở góc độ tích cực, những khe nứt này có thể để cho chim chóc trú mưa, sâu trùng sinh sản, rất có ý nghĩa rất to lớn về mặt sinh thái.

Như vậy có thể kết luận, tuyến tàu Tàu này hoàn toàn là một nỗi xấu hổ, và thua kém toàn diện so với các tuyến tàu điện khác trên cả nước, đặc biệt là tuyến thần thánh của người Oa. Người Trung Hoa có thể xây giỏi, nhưng chỉ biết xây mà không biết phá, tàu điện chỉ có thể đi chứ không thể dùng để đóng phim quần chúng có censored, thì có xây thêm trăm nghìn tuyến nữa, cũng chẳng thể khiến cho người Đông Lào đẹp lòng vậy.

Quả là:

Tàu *** gì, xây nhanh lại rẻ,
Không kiện hay giở quẻ giở văn.
Vài năm mà bánh đã lăn,
Chỉ xây không phá, thì ăn cái lon.


Nguồn: FB Chung Nguyen
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,784 Mã lực
Tuổi
43
Nay giá xăng tăng mà nghĩ tới việc vẫn phải è cổ trả cho thằng Nghi sơn cái thuế 7% mà lộn ruột.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,581
Động cơ
317,858 Mã lực
Bị hố tại dự án lọc dầu Nghi Sơn, nhưng báo chí chỉ dám chê, phê phán trách nhiệm phía VN. Mà cấm dám bảo đội Nhật nó tham lam, nghĩ cũng hài thật. Phía VN thì đúng là hơi ngố, nhưng sao ko dám chê Nhật nhỉ???
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,038 Mã lực
Tuổi
38
q
Bị hố tại dự án lọc dầu Nghi Sơn, nhưng báo chí chỉ dám chê, phê phán trách nhiệm phía VN. Mà cấm dám bảo đội Nhật nó tham lam, nghĩ cũng hài thật. Phía VN thì đúng là hơi ngố, nhưng sao ko dám chê Nhật nhỉ???
Dấu dốt, sợ bị chửi là ngu ngốc để bạn Nhật dắt mũi ạ.
Em đoán vậy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,784 Mã lực
Tuổi
43
Bị hố tại dự án lọc dầu Nghi Sơn, nhưng báo chí chỉ dám chê, phê phán trách nhiệm phía VN. Mà cấm dám bảo đội Nhật nó tham lam, nghĩ cũng hài thật. Phía VN thì đúng là hơi ngố, nhưng sao ko dám chê Nhật nhỉ???
Chê phát nó cúi đầu xin lỗi là hoà. Biết trước kq nên chán chán buồn chê nữa chăng?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,581
Động cơ
317,858 Mã lực
Chê phát nó cúi đầu xin lỗi là hoà. Biết trước kq nên chán chán buồn chê nữa chăng?
Chắc cũng chẳng phải lý do đấy. Có thể lý do nằm ở chỗ mấy thằng viết báo cứ auto Nhật là tốt, TQ là xấu..
Nhật dù có trách nhiệm gây ra nạn đói 1945, và chiếm VN giai đoạn này, thì cũng ko là gì với họ. Vì họ thấy Nhật giàu có.
Giả sử Nhật nó mà có chung đường biên giới với VN, có lẽ VN ko yên đâu nhỉ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Thực ra cả 3 thằng CL-HD, N-gHN, BT-ST đều lạc hậu so với hiện nay, vì bây giờ thanh toán hiện đại qua thẻ chip ngân hàng (EMV) và QR code.

Tuy nhiên trong 3 cái lạc hậu kia thì thằng BT-ST là tệ nhất vì nó làm sai ngay từ đề bài. Cả 2 thằng CL-HD, N-gHN đều là thẻ định danh, tức là phân loại được đối tượng ưu tiên. Còn thằng BT-ST là loại cùi bắp không định danh, chẳng thể nào giảm giá vé cho đối tượng ưu tiên được. Giờ chơi bài mượn đường nâng cấp để giấu lỗi đây mà.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Nói thêm là 159 tỏi thằng BT-ST đang xin thêm, cũng tương đương với 7 trẹo mẽo mà có thể làm cửa chắn ke ga tự động cho thằng CL-HD. Tuy nhiên thủ đô tiết kiệm chỉ xin 7 tỷ Việt để lắp rào chắn cố định thôi.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Nói thêm là 159 tỏi thằng BT-ST đang xin thêm, cũng tương đương với 7 trẹo mẽo mà có thể làm cửa chắn ke ga tự động cho thằng CL-HD. Tuy nhiên thủ đô tiết kiệm chỉ xin 7 tỷ Việt để lắp rào chắn cố định thôi.
Cửa chắn của thằng CL-HĐ là nó như cái lan can inox thôi hả cụ, hở chỗ cửa tàu dừng có người đứng gác? Thế cũng hơi lôm côm cụ nhỉ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Nói thêm là 159 tỏi thằng BT-ST đang xin thêm, cũng tương đương với 7 trẹo mẽo mà có thể làm cửa chắn ke ga tự động cho thằng CL-HD. Tuy nhiên thủ đô tiết kiệm chỉ xin 7 tỷ Việt để lắp rào chắn cố định thôi.
Mỗi lần phát sinh cái gì đó là ban quản lý dự án BTST lại lập thêm 1 dự án mới, với tên gọi khác và không tính vào tổng mức đầu tư dự án metro đã được duyệt. Việc phê duyệt cái dự án phục vụ dự án chính thực chất là làm tăng tổng mức đầu tư dự án.
Đến giờ là gần 1 năm rưỡi kể từ ngày phát hiện sự cố rơi gối dầm mà tịnh không thấy ai ý kiến ý cò giải thích cái mẹ gì.
Các cuộc họp HĐND thành phố, UBND thành phố và cả quốc hội VN im thin ít, không ai thắc mắc hay quan tâm 1 dự án trị giá hơn 2 tỷ đô đã chậm tiến độ 10 năm.
Giá vé cao gấp 1.5 lần Cát Linh Hà Đông thì cũng hợp lý, vì dài gấp rưỡi CLHĐ. Tuy nhiên, việc thành phố mỗi năm bỏ ra 1000 tỷ để trợ giá duy trì vận hành thì lại hơi cao. Mỗi tội không biết đến quý 4 sang năm đã chạy được chưa.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,616
Động cơ
458,983 Mã lực
Nhật cái gì cũng tốt, cũng chả báo chí nào chửi rủa chê trách cả, thậm chí ko thèm viết luôn.
Không hiểu CL-HĐ dạo này vận hành thế nào nhỉ, tự dưng lều báo mất nguồn để khai thác
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Nhật cái gì cũng tốt, cũng chả báo chí nào chửi rủa chê trách cả, thậm chí ko thèm viết luôn.
Không hiểu CL-HĐ dạo này vận hành thế nào nhỉ, tự dưng lều báo mất nguồn để khai thác
Mỗi tháng 1 bài: "Đường sắt CL HĐ vắng khách" như là chỉ tiêu kiếm tiền vậy. Cái hay là thường lên bài chê CLHĐ trước vài ngày so với bài báo viết tích cực về BTST.
184.JPG

Còn tàu BTST chỉ cần cập cảng thì hầu hết báo lớn đều đưa tin. Cũng như là chỉ tiêu để kiếm tiền cho báo.
183.JPG
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,658
Động cơ
119,509 Mã lực
Nhật còn làm dự án metro nào nữa k các cụ? Ý em là các dự án đã ký kết không rút lui được nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top