[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực


Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.
Đề xuất trên vừa được HURC1 gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.
Thời gian qua, quá trình vận hành thử tàu Metro số 1 do nhà thầu Hitachi (gói thầu CP3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đảm nhiệm.
Để thuận lợi cho việc tiếp nhận bàn giao vận hành khai thác thương mại Metro số 1, HURC1 muốn tham gia quá trình vận hành thử Metro số 1 với chi phí khoảng 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí tiền điện hơn 71 tỉ đồng, trả lương cho người lao động hơn 12,5 tỉ đồng, chi phí bảo hiểm, cháy nổ hơn 8,1 tỉ đồng,….

Đây là khoản chi phí phát sinh, không nằm trong dòng vốn của tuyến Metro nên HURC1 đề xuất UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị và đặt hàng công ty thực hiện các nhiệm vụ.

Trường hợp kinh phí thực hiện chưa được cấp kịp thời, HURC1 đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của công ty để triển khai các nhiệm vụ được giao. Sau khi dự án nghiệm thu, thanh toán, khoản này sẽ được thu hồi lại.
Metro số 1 hiện hoàn thành khoảng 98% tổng khối lượng.
Theo kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2024 của MAUR, trong tháng 4 sẽ bàn giao trước 2 đoàn tàu và thiết bị cho tư vấn chung NJPT tiến hành công tác đào tạo sớm nhân sự vận hành cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Tiếp tục tiến hành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), đánh giá an toàn hệ thống, chuẩn bị nghiệm thu hoàn thành dự án.
Trong tháng 7 sẽ hoàn tất đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng. Đầu tháng 7 sẽ tiến hành vận hành thử (không có khách). Cuối tháng 7 tiến hành vận hành có hành khách trong giai đoạn thử nghiệm (thời gian miễn phí vé 3 tháng tính từ giai đoạn này).
Từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ triển khai nhiều phần việc, gồm: tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống; Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu các hạng mục còn lại.
Metro số 1 sẽ được vận hành thương mại toàn tuyến trong quý 4/2024.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,541
Động cơ
416,712 Mã lực
Cho mấy anh em me Tây, me Nhật trắng mắt ra. Thời CLHĐ chửi ghê lắm
Bọn Tàu mắt híp thời đó khi bị chửi nó chỉ lim dim đôi mắt híp, nhếch nửa mép ko thèm đáp lời. Vì nó biết xứ ĐL me Tây me Nhật này sẽ đến hồi nhận luật hoa quả. Qủa thực luật hoa quả đến k hề muộn
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35


Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.
Đề xuất trên vừa được HURC1 gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.
Thời gian qua, quá trình vận hành thử tàu Metro số 1 do nhà thầu Hitachi (gói thầu CP3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đảm nhiệm.
Để thuận lợi cho việc tiếp nhận bàn giao vận hành khai thác thương mại Metro số 1, HURC1 muốn tham gia quá trình vận hành thử Metro số 1 với chi phí khoảng 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí tiền điện hơn 71 tỉ đồng, trả lương cho người lao động hơn 12,5 tỉ đồng, chi phí bảo hiểm, cháy nổ hơn 8,1 tỉ đồng,….

Đây là khoản chi phí phát sinh, không nằm trong dòng vốn của tuyến Metro nên HURC1 đề xuất UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị và đặt hàng công ty thực hiện các nhiệm vụ.

Trường hợp kinh phí thực hiện chưa được cấp kịp thời, HURC1 đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của công ty để triển khai các nhiệm vụ được giao. Sau khi dự án nghiệm thu, thanh toán, khoản này sẽ được thu hồi lại.
Metro số 1 hiện hoàn thành khoảng 98% tổng khối lượng.
Theo kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2024 của MAUR, trong tháng 4 sẽ bàn giao trước 2 đoàn tàu và thiết bị cho tư vấn chung NJPT tiến hành công tác đào tạo sớm nhân sự vận hành cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Tiếp tục tiến hành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), đánh giá an toàn hệ thống, chuẩn bị nghiệm thu hoàn thành dự án.
Trong tháng 7 sẽ hoàn tất đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng. Đầu tháng 7 sẽ tiến hành vận hành thử (không có khách). Cuối tháng 7 tiến hành vận hành có hành khách trong giai đoạn thử nghiệm (thời gian miễn phí vé 3 tháng tính từ giai đoạn này).
Từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ triển khai nhiều phần việc, gồm: tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống; Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu các hạng mục còn lại.
Metro số 1 sẽ được vận hành thương mại toàn tuyến trong quý 4/2024.
Chạy thử nghiệm đã cho người dân đi...tính lấy mạng người dân ra làm thử nghiệm à?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,849
Động cơ
-160,738 Mã lực
Tuổi
35
1713275292276.png

đơn vị tư vấn nào không thấy nói...chắc JICA quá =)) =)) =)) =))
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
401
Động cơ
346,821 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Không hẳn thế.

Rất nhiều nước Đông Á quanh ta đều bắt đầu làm mọi việc từ con số 0, sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng họ làm rất nhanh.

Thứ nhất, đội ngũ nhân sự có trình độ. Không phải có cái bằng cấp ở Âu Mỹ về có nghĩa là có trình độ, mà là trình độ về nhận thức và tư duy. Cái này ngày xưa cụ Nguyễn Hiến Lê cũng đã nói "kỹ sư bác sĩ học ở Pháp về mà nhân cách không bằng một chú nhiêu, chú xã". Chú nhiêu, chú xã ở đây nói đến những người tuy không có bằng cấp ở Âu, Mỹ, nhưng họ có được tư duy mạch lạc, đạo đức đúng đắn .. từ nền giáo dục Khổng giáo, cái gì đúng, cái gì sai rõ ràng, rành mạch hơn là đội đi học nước ngoài về. Với đám kỹ sư, bác sĩ học ở Pháp về thời đó (đa số) thì cái gì Tây nói là đúng, ta nói (mà ngược lại với Tây) thì là sai.

Đội miền Nam em cũng làm việc nhiều, khi họp với Tây thấy bộc lộ điểm yếu đó rõ lắm. Tây nói là sợ, dù mình có lý hơn, không dám cãi, người nọ đùn cho người kia trả lời, cuồi cùng lại mấy cụ miền Bắc đập lại bọn Tây, mấy cụ miền Nam ngồi im thin thít (mặc dù đến lúc ra ngoài cuộc họp lại chém rất "hào sảng")

Thứ hai, không thần tượng nước ngoài. Sự thần tượng đám Âu Mỹ ngấm vào máu dân miền Nam, qua gần 100 năm làm thuộc địa của Pháp (tức là lãnh thổ hải ngoại của Pháp, khác với miền Bắc, miền Trung chỉ là đất bảo hộ). Để thay đổi được mất thời gian rất lâu. Chỉ có tăng cường học chính trị, tăng cường hát quốc ca,... đại khái như vậy thì lâu dần mới ngấm được..
Họ đi từ con số 0 nhưng cần phải xem cách họ làm cụ ơi. E ví dụ cho cụ 2 ví dụ:
1. Bên Myanmar, họ là đất nước chưa từng làm cầu dây văng, extrados bao giờ nhưng khi họ triển khai, thì thay vì ông CĐT ngồi chỉ tay năm ngốn và khệnh khạng ra công trường, thì họ gửi luôn người của CĐT xuống tận công trường học Nhà thầu làm, học từ kỹ thuật đến cách triển khai để hiểu và rút ra cách quản lý. Sau cái cầu đầu tiên thì họ cũng biết quản lý ra làm sao từ cách làm thực tế đã qua.
2. Bên Bangladesh, họ là đất nước cũng bắt đầu triển khai MRT ở Dhaka đầu tiên cách đây độ 7 năm, nhưng trước khi quản lý độ JP thi công thì họ đã cử nhân sự được đào tạo bài bản ở trời Tây, đã qua thực chiến về quản lý. Và giờ đây họ đã khai thác được hoàn thiện ít nhất 1 Line và đang chuẩn bị triển khai 2 Line nữa, về đích đúng tiến độ.
Nói gì thì nói, về bản thân con người chúng ta không thua, nhưng thua từ cách làm, xuất phát chính từ cách thức làm việc quan liêu, hời hợt, đại khái và coi trọng lợi ích cá nhân trên tập thể nên hình thành lên cách làm vậy, giờ xảy ra vấn đề thì lỗi hệ thống thôi. Khi một cá nhân muốn tốt, muốn làm đúng nhưng hệ thống không khuyến khích hoặc tạo ra rõ sự khác biệt giữa làm làm tốt và ko tốt thì rất khó để làm người lương thiện. Cần phải thay đổi cách làm triệt đề mới khác được.
Còn con người miền Bắc hay Nam thì như cụ nói có sự khác nhau, nhưng bản chất người miền Nam vốn ko nặng tính tranh đua và ko đi quá sâu về kỹ thuật nên họ ko đao to búa lớn hoặc phân tích lý lẽ lúc họp và rất vui khi ae quay quần, còn người miền Bắc vốn ưa bon chen nên ko chịu phần thiệt và tính quen học thuật nên sẽ bật lại ngay.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
423
Động cơ
32,580 Mã lực
Tuổi
33


Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.
Đề xuất trên vừa được HURC1 gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.
Thời gian qua, quá trình vận hành thử tàu Metro số 1 do nhà thầu Hitachi (gói thầu CP3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đảm nhiệm.
Để thuận lợi cho việc tiếp nhận bàn giao vận hành khai thác thương mại Metro số 1, HURC1 muốn tham gia quá trình vận hành thử Metro số 1 với chi phí khoảng 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí tiền điện hơn 71 tỉ đồng, trả lương cho người lao động hơn 12,5 tỉ đồng, chi phí bảo hiểm, cháy nổ hơn 8,1 tỉ đồng,….

Đây là khoản chi phí phát sinh, không nằm trong dòng vốn của tuyến Metro nên HURC1 đề xuất UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị và đặt hàng công ty thực hiện các nhiệm vụ.

Trường hợp kinh phí thực hiện chưa được cấp kịp thời, HURC1 đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của công ty để triển khai các nhiệm vụ được giao. Sau khi dự án nghiệm thu, thanh toán, khoản này sẽ được thu hồi lại.
Metro số 1 hiện hoàn thành khoảng 98% tổng khối lượng.
Theo kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2024 của MAUR, trong tháng 4 sẽ bàn giao trước 2 đoàn tàu và thiết bị cho tư vấn chung NJPT tiến hành công tác đào tạo sớm nhân sự vận hành cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Tiếp tục tiến hành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), đánh giá an toàn hệ thống, chuẩn bị nghiệm thu hoàn thành dự án.
Trong tháng 7 sẽ hoàn tất đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng. Đầu tháng 7 sẽ tiến hành vận hành thử (không có khách). Cuối tháng 7 tiến hành vận hành có hành khách trong giai đoạn thử nghiệm (thời gian miễn phí vé 3 tháng tính từ giai đoạn này).
Từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ triển khai nhiều phần việc, gồm: tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống; Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu các hạng mục còn lại.
Metro số 1 sẽ được vận hành thương mại toàn tuyến trong quý 4/2024.
Chi phí cầu bộ hành mất vài trăm tỷ, chi phí lắp thang máy cầu bộ hành cũng trên dưới trăm tỷ, chi phí chạy thử hơn trăm tỷ, chi phí bổ sung hệ thống PCCC vài trăm tỷ, chi phí phục vụ nghiệm thu vài trăm tỷ..... Những khoản chi này không được tính vào tổng mức đầu tư của dự án nhưng lại là thành phần của dự án. Tính hết ra thì dự án phải đội vốn lên thêm nhiều nữa so với báo cáo.
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
573
Động cơ
139,827 Mã lực
Công nhận hàng Nhật đắt xắt ra miếng thật, miếng nào cũng đắt.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,574
Động cơ
189,585 Mã lực
Tuổi
44
Hè hề...
Và rất sòng phẳng nhé

Việc chạy thử là trách nhiệm của nhà thầu, ừ đúng rồi. Bên vận hành sau này muốn tham gia chạy thử thì phải mất chi phí nhân công của họ là đúng rồi.
Nhà thầu bẩu tau thử xong, có hồ sơ xác nhận thử xong, mầy muốn thử nữa thì chi phí điện, bảo hiểm của đoạn đó mầy phải bỏ ra thì cũng là ừ đúng rồi.

Dưng giờ đã có xác nhận là nhà thầu đã chạy thử xong íu đâu nhỉ, nó vẫn đang chạy thử, người vận hành chỉ tham gia thôi mà chi phí bảo hiểm, điện (ví như chạy thử ô tô thì là xăng) cũng được chia thì quá sòng phẳng. Chia thì sòng phẳng thật. Nhưng nêu thằng vận hành tham gia mà chịu cả thì lại íu sòng phẳng





Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) đề xuất cấp ngân sách khoảng 110 tỉ đồng để tham gia công tác vận hành thử tuyến Metro số 1.
Đề xuất trên vừa được HURC1 gửi Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.
Thời gian qua, quá trình vận hành thử tàu Metro số 1 do nhà thầu Hitachi (gói thầu CP3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đảm nhiệm.
Để thuận lợi cho việc tiếp nhận bàn giao vận hành khai thác thương mại Metro số 1, HURC1 muốn tham gia quá trình vận hành thử Metro số 1 với chi phí khoảng 110 tỉ đồng. Trong đó, chi phí tiền điện hơn 71 tỉ đồng, trả lương cho người lao động hơn 12,5 tỉ đồng, chi phí bảo hiểm, cháy nổ hơn 8,1 tỉ đồng,….

Đây là khoản chi phí phát sinh, không nằm trong dòng vốn của tuyến Metro nên HURC1 đề xuất UBND TPHCM cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị và đặt hàng công ty thực hiện các nhiệm vụ.

Trường hợp kinh phí thực hiện chưa được cấp kịp thời, HURC1 đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của công ty để triển khai các nhiệm vụ được giao. Sau khi dự án nghiệm thu, thanh toán, khoản này sẽ được thu hồi lại.
Metro số 1 hiện hoàn thành khoảng 98% tổng khối lượng.
Theo kế hoạch thực hiện dự án trong năm 2024 của MAUR, trong tháng 4 sẽ bàn giao trước 2 đoàn tàu và thiết bị cho tư vấn chung NJPT tiến hành công tác đào tạo sớm nhân sự vận hành cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Tiếp tục tiến hành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC), đánh giá an toàn hệ thống, chuẩn bị nghiệm thu hoàn thành dự án.
Trong tháng 7 sẽ hoàn tất đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng. Đầu tháng 7 sẽ tiến hành vận hành thử (không có khách). Cuối tháng 7 tiến hành vận hành có hành khách trong giai đoạn thử nghiệm (thời gian miễn phí vé 3 tháng tính từ giai đoạn này).
Từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ triển khai nhiều phần việc, gồm: tiếp tục thực hiện và hoàn thành công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống; Hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu các hạng mục còn lại.
Metro số 1 sẽ được vận hành thương mại toàn tuyến trong quý 4/2024.
Chạy thử nghiệm đã cho người dân đi...tính lấy mạng người dân ra làm thử nghiệm à?
Công nhận hàng Nhật đắt xắt ra miếng thật, miếng nào cũng đắt.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
585
Động cơ
43,309 Mã lực
Không lòi ra được, gối di động nhưng họ cố định lại bằng cách dán và nhốt vào lồng thép rồi.
Gọi lồng chứ tên đầy đủ của nó là "thiết bị chống trượt" nhỉ? Có khi nào mấy bạn Nhật đi đăng kí sáng chế luôn không nhỉ? ( em nghĩ thật chứ không mỉa mai đâu) 🤣
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
573
Động cơ
139,827 Mã lực
Gọi lồng chứ tên đầy đủ của nó là "thiết bị chống trượt" nhỉ? Có khi nào mấy bạn Nhật đi đăng kí sáng chế luôn không nhỉ? ( em nghĩ thật chứ không mỉa mai đâu) 🤣
Em nghĩ cần vì dù gì mấy bạn ấy cũng có cách sửa khác đâu, đăng ký để người ta dùng thì sao.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,924
Động cơ
206,213 Mã lực
Công nhận hàng Nhật đắt xắt ra miếng thật, miếng nào cũng đắt.
Bên Cát linh bắt nó chạy tàu không 3 năm, không rõ tiền điện bao nhiêu, ai trả!
 

2508

Xe tải
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
455
Động cơ
41,593 Mã lực
Tính ra a Tàu hiền quá các cụ nhỉ. Giờ phải đổi thành "Death by Japan" mới đúng. Mà cái tài mấy a Nhật lùn là nó giết mình mà dân mình vẫn la liếm bú nó mới tài.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá nhiều vấn đề. Phải nói rằng Ban quản lý dự án quá yêú kém, bất lực trong việc chỉ đạo các nhà thầu rồi.

 

2508

Xe tải
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
455
Động cơ
41,593 Mã lực
Quá nhiều vấn đề. Phải nói rằng Ban quản lý dự án quá yêú kém, bất lực trong việc chỉ đạo các nhà thầu rồi.

Tin từ mấy ngày nay mà cụ còn đưa lên bình luận nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,581
Động cơ
324,775 Mã lực
Tuổi
43
Tính ra a Tàu hiền quá các cụ nhỉ. Giờ phải đổi thành "Death by Japan" mới đúng. Mà cái tài mấy a Nhật lùn là nó giết mình mà dân mình vẫn la liếm bú nó mới tài.
Thế nên nó cũng bẫy được mỗi dự án metro 1 này thôi. May mả hồi 2010 Quốc Hội mạnh dạn phủ quyết đề xuất cái đường sắt ct Bắc Nam, chứ nó đớp được cái đó, ngoài này nó thòng sẵn cái metro 1, Yên Viên Ngọc Hồi cũng kết nối với dsct BN thì đất nước ăn cám với tụi Nhật rồi. Giờ thì Nhật méo có cửa ở mấy dự án đường sắt ở Việt Nam rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top