[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,143
Động cơ
491,156 Mã lực
lại vào túi các ông rồi
Giả sử khi bạn xây căn nhà của bạn, lúc đầu thiết kế tường 220, nhưng đến lúc xây người ta lại xây thành tường 110. Khi bị bạn phát hiện thì người ta lại bảo đấy là em tiết kiệm cho anh thì bạn có điên không? Nếu là nhà em thì em sẽ chửi cho 1 trận "tao cần éo gì mày sáng kiến tiết kiệm, chí ít thì mày cũng phải bảo qua tao một câu trước khi làm chứ" và đương nhiên em sẽ nghi ngờ thằng này có tà ý ăn chia gì với nhà thầu để móc tiền của mình.

Nhà riêng đã vậy, xây Metro là xây bằng tiền chung, tiền vay mà còn ẩu hơn là tự xây nhà mình. Tự tiện sáng kiến điều chỉnh thiết kế mà không xin phép. Giả sử tiết kiệm được 1 triệu USD nhưng mai kia nó nứt nó lún thì ông cũng phắn mất rồi. Trong xây dựng ớn nhất là những "sáng kiến" kiểu như thế này.
hi blondes
blondes nói gì em cũng thấy hay
chỉ ớ, ớ thôi còn hay hơn nữa
 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,137
Động cơ
395,316 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
anh Quang rồi cũng bay khỏi cái ban Qly Metro MAUR này thôi. Ai đã từng làm trong các dự án như thế này mới thấy áp lực kinh khủng lắm. Thứ nhất là áp lực về cơ chế, chính sách, thủ tục: Hiện nay cơ chế, chính sách, thủ tục để thực hiện dự án rất nhiêu khê, rối rắm như ma trận, mỗi một điều chỉnh, cấp vốn, tạm ứng, quyết toán rất niêu khê, qua nhiều tầng nấc, nhiều bộ ngành; mỗi một điều chỉnh dự án có khi phải mất vài năm, mỗi năm phải ôm hồ sơ ra HN cả chục lần. Thứ hai là áp lực về giải phóng mặt bằng: Công việc này không hề đơn giản, cũng nhiều thủ tục, phải được chính quyền quận huyện phối hợp chặt chẽ, quá trình này có khi cả chục năm. Thứ ba là áp lực về tiến độ: Với những quy định, quy trình thủ tục nhiêu khê như kể trên, nhưng cấp trên luôn thúc giục đẩy nhanh tiến độ thì thật là khó. Thứ tư là áp lực thanh tra, kiểm tra: Với những dự án lớn thế này thì hàng năm phải tiếp mấy đoàn thanh kiểm tra từ thanh tra các bộ, đến thanh tra chính phủ, kiểm toán nhà nước. Riêng việc phục vụ hồ sơ, giải trình, lo ăn uống, bồi dưỡng cho các đoàn đã muốn xỉu). Thứ năm là áp lực nếu xảy ra sơ sót, sai phạm thì dễ ở tù lắm.
Thứ 6 là phải chịu sức ép ý kiến ý cò của hàng triệu Giáo sư Biết Tuốt Online.
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,487
Động cơ
315,426 Mã lực
tuyến này 47000 tỉ cao hơn tuyến Nhổn - ga hn tới 30% (36000 tỉ).

giá nhật thì kinh cmn hoàng rồi.

sai sót ở dự án này thì bình thường. cái gì cũng về tw duyệt thì sao làm được? xin tờ a4 giao quyền cho ubnd tp là xong hết.

vì mỗi cái thủ tục hành chính này mà để chậm mấy năm thì cả trách nhiệm của ubnd tp lẫn tw.

báo chí đưa tin toàn đưa 1 chiều để lừa dư luận.
ông Quang giảm chiều dày tường vây để giảm giá thành thì chỉ đưa cái giảm chứ ko đưa cái lợi, làm dân tưởng ăn bớt.
ubnd tp thay dầm T thành đầm U để an toàn và giảm tiếng ồn thì báo chí và Lầm lại chỉ đưa tin một chiều là thay đổi, không đưa lý do.

thế là đểu, kgông khách quan
Tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều dài là 19,7 km có phần ngầm.
Cát Linh – Hà Đông dài 13,05 km
Chiều dài hơn hẳn 30%, tức là Nhật làm giá thấp hơn của HN cụ nhé
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,238
Động cơ
390,858 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Oan gì mà oan, cùng phe nhóm với XXX cả. Thế nên anh Thăng vào TPHCM chắc là định kế tục sự nghiệp.

Kể cũng lạ, cục tiền 50 ngàn tỉ đồng kề miệng mấy ông Cang, Tài, H..thế mà mấy chú chuyên auto chửi Thủ Thiêm, điện nóng, điện nước, điện hột, điện Vin...không chửi mà lại còn bênh vực là sao nhỉ?:D
Ăn uống ở đâu thì không biết, không phải dự án nào cũng ăn được đâu... không nên chém bừa.
Phe cánh XXX thì không sai, lách luật hay tương tự thế để vô hiệu hóa các cơ quan giám sát như QH là có... cơ mà cũng là nghị gật thôi, trông mong gì.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Em hóng thuyết âm mưu là đội giá vì chủ yếu thay đổi thiết kế để phục vụ các dự án bất động sản dọc tuyến.
Chứ hạng mục xây dựng ga tuyến cơ bản không bị đội giá
Nghe cũng có lý
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,238
Động cơ
390,858 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Mỗi một phòng ban có chức trách khác nhau, cụ đánh đồng ông nào cũng làm được việc ông kia thì hóa ra đa zi năng à. Những người đánh giá đấy thì cũng có kinh nghiệm chứ bảo ông làm kinh tế tính toán kỹ thuật thì có mà ối chết. Kiểm toán nó so sánh các hạng mục ntn, quá trình đội vốn đúng sai ntn. Bác làm như mỗi bác là biết làm công trình xây dựng còn mấy ông kiểm toán là gà mờ đấy. :D họ không biết chi tiết nhưng nhìn ra được các vấn đề đấy
Chẳng thằng nào gà mờ cả, chúng nó làm là có mục đích cá nhân cả đấy. Chúng nó chém đúng, chém bậy thì cũng chẳng sao nên tội gì không chém. Kết luận của bọn kiểm toán cũng chỉ để tham khảo thôi. Bọn này nói thì hay nhưng mà giao cho làm thật thì thua mèo mửa, em thật luôn.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,111
Động cơ
2,379,831 Mã lực
Giả sử khi bạn xây căn nhà của bạn, lúc đầu thiết kế tường 220, nhưng đến lúc xây người ta lại xây thành tường 110. Khi bị bạn phát hiện thì người ta lại bảo đấy là em tiết
kiệm cho anh thì bạn có điên không? Nếu là nhà em thì em sẽ chửi cho 1 trận "tao cần éo gì mày sáng kiến tiết kiệm, chí ít thì mày cũng phải bảo qua tao một câu trước khi làm chứ" và đương nhiên em sẽ nghi ngờ thằng này có tà ý ăn chia gì với nhà thầu để móc tiền của mình.

Nhà riêng đã vậy, xây Metro là xây bằng tiền chung, tiền vay mà còn ẩu hơn là tự xây nhà mình. Tự tiện sáng kiến điều chỉnh thiết kế mà không xin phép. Giả sử tiết kiệm được 1 triệu USD nhưng mai kia nó nứt nó lún thì ông cũng phắn mất rồi. Trong xây dựng ớn nhất là những "sáng kiến" kiểu như thế này.
Cụ lại nghĩ đơn giản giống lều báo rồi! Thuần túy về chuyên môn làm tường vây hay thi công hầm nó phức tạp như bác sĩ mổ nội soi vậy, chứ dễ kiểu thêm bớt 1 hay 2 cân sắt vài khối bê tông anh em nó cười vào mũi cho ấy chứ ;))
 

carat

Xe buýt
Biển số
OF-479300
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
561
Động cơ
201,220 Mã lực
Tuổi
38
Không rút ruột thì sao đào được hầm, cụ có thấy cái hầm nào đặc ruột không?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,596
Động cơ
407,843 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em éo hiểu thế nào? 1,5m mà ok thì sao k thiết kế mịa nó 1,5m từ đầu đi. Thiết kế 2m làm gì?
Tính tổng mức đầu tư ở mức cao, sau này giảm xuống sẽ đc thanh toán dễ
Hoặc cài thầu cho đơn vị nào đó
Thiếu gì lupys do ngoài chuyên môn
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,093
Động cơ
226,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư vấn Nhật không dám đồng ý giảm xuống 1.5m thì đổi tư vấn!
-----------------------
Trước khi ông về làm Trưởng Ban QLĐSĐT TP, Công ty Bachy Soletanche đã từng đấu thầu để làm nhà thầu phụ nhưng không được?


- Chuyện này có. Nhưng đây cũng là điều bình thường (!)

Có thông tin cho rằng ông đã có "tín hiệu" buộc nhà thầu chính đàm phán lại để đưa nhà thầu phụ là Công ty Bachy Soletanche vào thì mọi việc mới êm xuôi? Nếu không thì ông lý giải như thế nào về việc đàm phán lại trong khi đó, rõ ràng trước đây việc đàm phán đã xong?

- Lúc mới về làm Trưởng Ban QLĐSĐT TP, tôi rà soát hợp đồng thấy có nhiều bất thường. Về ban ngày 27-6 thì tôi nhận thông tin đến ngày 30-6-2016 sẽ họp ký hợp đồng 4.800 tỉ đồng, một hợp đồng rất lớn và tôi chưa từng ký.

Rà soát biên bản đàm phán của đoàn đàm phán TP thì thấy còn nhiều lỗ hổng, vì vậy tôi đã báo cáo với lãnh đạo TP, sau đó chúng tôi nhận được chỉ đạo là đề xuất lại. Cuối cùng, các bên đề xuất một công ty của Nhật Bản, đã từng làm nhiều dự án và khi tư vấn rà soát, đơn vị này bảo đảm năng lực nên trình Ban Quản lý dự án 1 tiếp tục xem lại và chấp nhận thì trình cho tôi. Tuy nhiên, suốt 2 tháng, đơn vị này không "động đậy", trong khi đó nếu muốn công trình hoàn thành vào năm 2020 thì chậm nhất cuối năm 2016 phải khởi công. Sau khi gửi nhiều văn bản nhắc nhở nhưng không được, chúng tôi yêu cầu nếu không khởi động được vào tháng 10-2016 thì sẽ thay đổi, lúc đó họ lên làm việc với ban cùng đơn vị tư vấn, đề xuất cho phép tìm một đơn vị khác. Sau những lần làm việc, có ý kiến nói tôi muốn chỉ định đơn vị nào hay không, tuy nhiên tôi nói thẳng là không chỉ định hay "gửi gắm" đơn vị nào.

Cuối cùng, vì sao Công ty Bachy Soletanche mà tôi là giám đốc trước đây vào làm? Đó là do đơn vị này đã hiểu rõ địa chất, có sẵn các máy móc, thiết bị và chào giá tốt nhất, sau đó các bên đã lựa chọn.

https://nld.com.vn/thoi-su/phai-lam-ro-viec-thay-doi-thiet-ke-20181226231354779.htm
Có cụ đã cmt, ô trưởng ban này thiếu kỹ năng và chuyên môn QL nhà nước các CT XD là đúng.
Đọc các nội dung cụ trích, rõ ràng thông tin 1 chiều và e ko thể tin được có sự trong sáng trong cách làm vc kiểu này.
Ông đang TGĐ Bachy, sang làm T BQLDA, đòi xem lại đàm phán HĐ, sau đó Bachy lại trúng thầu (Phụ/chính)
Nhìn vào ko một ai biết về XDCB có thể nghĩ vô tư được

Rất giống chạy tội kiểu ông Văn Hữu Minh chủ tịch ĐN, trc khi bị bắt post lên Fb: Vầng trăng khuyết về nội tình ĐN và Bá Thanh
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Có cụ đã cmt, ô trưởng ban này thiếu kỹ năng và chuyên môn QL nhà nước các CT XD là đúng.
Đọc các nội dung cụ trích, rõ ràng thông tin 1 chiều và e ko thể tin được có sự trong sáng trong cách làm vc kiểu này.
Ông đang TGĐ Bachy, sang làm T BQLDA, đòi xem lại đàm phán HĐ, sau đó Bachy lại trúng thầu (Phụ/chính)
Nhìn vào ko một ai biết về XDCB có thể nghĩ vô tư được

Rất giống chạy tội kiểu ông Văn Hữu Minh chủ tịch ĐN, trc khi bị bắt post lên Fb: Vầng trăng khuyết về nội tình ĐN và Bá Thanh
Bọn báo chí VN rặt một lũ ngậm mặt ăn tiền.
Quan chức tha hoá thì chửi mạnh là đúng rồi.
Nhưng đầu têu vụ tăng vốn này là mấy thằng chó Oa khấu. Từ cái thằng tư vấn thiết kế chon đến thằng thầu chính nó lùa gà nó vặt. Thế mà mấy thắng báo chó méo dám động chữ nào đến Nhật. Dự án này mà của tàu xem bọn báo chó nó có gào rú khắp nơi không???
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,064
Động cơ
573,886 Mã lực
Ban QLDA thì làm gì có quyền duyệt thay đổi thiết kế do thằng cấp trên nó đã duyệt nhỉ?
Có thể khi ký anh ấy quá tự tin? Còn với những dự án nhỏ thì em nghĩ vẫn có thể xảy ra cụ ạ, nếu trong quyết định thành lập BQLDA được CĐT qui định rõ "có toàn quyền thay mặt CĐT trong các vấn đề liên quan đến thay đổi thiết kế".
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,569
Động cơ
504,637 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Cụ nào đã từng lv và giải trình vs KTNN thì hiểu rõ. KTNN cũng đi làm kinh tế thôi: mặc cả như ngoài chợ, đủ số lót tay thì số giảm trừ theo barem (từ thời bác Phóc về có đưa ra barem giảm trừ): Ông nào trưởng đoàn đi KT mà k giảm trừ dc theo barem này lần sau nghỉ ở nhà. K đàmphan dc con số thì KTNN gần như áp đặt số giảm trừ: tất nhiên có cái sai thật nhưng nhiều cái nó là vận dụng và quan điểm tính thì áp đặt luôn: giải trình là vc của các ông còn KL và việc của KTNN.
 

Lorenzo

Xe máy
Biển số
OF-392575
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
58
Động cơ
236,690 Mã lực
Có cụ đã cmt, ô trưởng ban này thiếu kỹ năng và chuyên môn QL nhà nước các CT XD là đúng.
Đọc các nội dung cụ trích, rõ ràng thông tin 1 chiều và e ko thể tin được có sự trong sáng trong cách làm vc kiểu này.
Ông đang TGĐ Bachy, sang làm T BQLDA, đòi xem lại đàm phán HĐ, sau đó Bachy lại trúng thầu (Phụ/chính)
Nhìn vào ko một ai biết về XDCB có thể nghĩ vô tư được

Rất giống chạy tội kiểu ông Văn Hữu Minh chủ tịch ĐN, trc khi bị bắt post lên Fb: Vầng trăng khuyết về nội tình ĐN và Bá Thanh
quá bt, giá và năng lực tốt thì trúng thầu, làm ngầm VN về năng lực nếu bachy số 2 không thằng nào dám nhận số 1. ông ấy làm TGD bachy tức là TGD 1 cty số 1, chả nhẽ phải đi chọn thằng ất ơ nào đấy để được "tiếng liêm chính" mà đếch cần chất lượng??? việc chọn bachy là Nhật cũng đã gật đầu, mình ông ấy ký được chắc?
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,238
Động cơ
390,858 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
quá bt, giá và năng lực tốt thì trúng thầu, làm ngầm VN về năng lực nếu bachy số 2 không thằng nào dám nhận số 1. ông ấy làm TGD bachy tức là TGD 1 cty số 1, chả nhẽ phải đi chọn thằng ất ơ nào đấy để được "tiếng liêm chính" mà đếch cần chất lượng??? việc chọn bachy là Nhật cũng đã gật đầu, mình ông ấy ký được chắc?
Cụ nói chuẩn, tường vây ở VN thì không thằng nào hơn được Bachy.
Tường vây tòa tháp Vincom cạnh đấy cũng do Bachy làm, tường vây Vincom còn sâu hơn nhà ga Bến thành nhiều. Mấy nhà thầu phụ Nhật cũng làm được nhưng giá thì chắc cao hơn nhiều, chất lượng chưa chắc đã hơn.
 

Lorenzo

Xe máy
Biển số
OF-392575
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
58
Động cơ
236,690 Mã lực
Cụ nói chuẩn, tường vây ở VN thì không thằng nào hơn được Bachy.
Tường vây tòa tháp Vincom cạnh đấy cũng do Bachy làm, tường vây Vincom còn sâu hơn nhà ga Bến thành nhiều. Mấy nhà thầu phụ Nhật cũng làm được nhưng giá thì chắc cao hơn nhiều, chất lượng chưa chắc đã hơn.
lúc đầu Nhật muốn mời thầu phụ Nhật nhưng nó chây ỳ nên ông Quang cắt và gọi thầu mới, bachy trúng
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,711
Động cơ
629,550 Mã lực
Hôm qua thèn Tiền Phong oánh cái tít "Mê trô bị rút ruột". Dẫn thông tin từ kiểm toán 2m xuống còn 1.5m, còn phỏng vấn thèn ts ất ơ nào đó chuyên làm công trình ngầm...rồi kêu giảm do gàu máy xúc tối đa 1.5m bla bla. Ở VN đào đâu ra thèn Ts thi công công trình ngầm 20 năm ? Công ty chuyên về món này tốt nhất là Bachy - chính là công ty cũ của ông Quang.

Bữa nay, đọc lại thì nó xóa mẹ hết rồi. Xóa khi có thông tin ông Quang đã đúng khi yêu cầu tư vấn tính toán lại để giảm tiền cho nhà nước và rút ngắn tiến độ.

Em phỉ nhổ vào đám liều báo như vậy.
Trên này cũng có mấy cụ xô vào chém vụ thay đổi kích thước tường vây, nào là ông Quang không phải dân địa chất, nào là PMU lại đi điều chỉnh thiết kế,... chả chịu đọc, tìm hiểu gì cả cứ chém bừa. Vụ này các báo được mớm tin để làm mõ phục vụ một số mục đích sâu xa khác.
 

Hiện Đại

Xe đạp
Biển số
OF-605262
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
42
Động cơ
123,020 Mã lực
Tuổi
44
Ngô Nguyệt Hữu
25 tháng 12 lúc 21:08 ·
Đọc toàn bộ những bài viết về tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, cả thông tin của Kiểm toán Nhà nước về dự án này, tôi thật sự không hiểu tại sao họ có thể tàn nhẫn đến vậy?

Những hàng cây cổ thụ bị đốn hạ, trung tâm Sài Gòn nhiều tháng nay luôn là một đại công trình, những trụ bê tông vắt vẻo bên này bên kia cầu Sài Gòn....

Cuối cùng khi toàn bộ mọi thứ đều chỉ phục vụ cho mục đích tư lợi của một nhóm người, tương lai quốc gia sẽ về đâu?

Đừng nói là suy diễn hay doạ nhau này nọ, Metro Bến Thành - Suối Tiên chắc chắn là một đại án với những sai phạm nghiêm trọng, dẫu chỉ mới sơ khởi thẩm định lại.

Thật sự vô đạo đức!
Cụ Lầm biết thèn Ngô Nguyệt Hữu này thì nhắn nó câm mõm giúp cái. Thối quá.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,596
Động cơ
407,843 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ăn uống ở đâu thì không biết, không phải dự án nào cũng ăn được đâu... không nên chém bừa.
Phe cánh XXX thì không sai, lách luật hay tương tự thế để vô hiệu hóa các cơ quan giám sát như QH là có... cơ mà cũng là nghị gật thôi, trông mong gì.
Xưa tụi em cũng thế. Hợp đồng dưới 5k usd không phải trình Sếp tổng nên với hđ nho nhỏ nó toàn làm làm 2 hđ/ tháng cho đỡ phải loằng ngoằng
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,330
Động cơ
636,397 Mã lực
Cụ nói chuẩn, tường vây ở VN thì không thằng nào hơn được Bachy.
Tường vây tòa tháp Vincom cạnh đấy cũng do Bachy làm, tường vây Vincom còn sâu hơn nhà ga Bến thành nhiều. Mấy nhà thầu phụ Nhật cũng làm được nhưng giá thì chắc cao hơn nhiều, chất lượng chưa chắc đã hơn.
Bọn Nhật ăn dầy lắm. Nó nhận xong giao lại cho CT khác làm, nó đứng giữa ăn chênh gấp đôi gấp 3.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top