[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,239
Động cơ
14,648 Mã lực
Có khi đang vò đầu tại sao nó rơi nên ko để ý nó rơi đi đâu? ;;);;);;)
Tuy nhiên, đọc báo thì cũng rất mông lung. Báo nói "trọng lượng 2 gối" trong khi trước đó trong loạt bài nói về việc rơi có chụp ảnh là họ kê tạm mỗi chỗ bị rơi. Tức là đã có hoạt động nâng dầm lên tháo thêm cái gối nữa để làm cơ sở so sánh với cái bị rơi?

Mà chả thấy chỗ nào nói gì đến khúc này? Tự dưng đùng cái đo khối lượng 2 gối?
Đọc phải tự luận ra thui cụ. Chứ chi tiết thì chỉ có người trong cuộc mới biết rõ thui.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
887
Động cơ
65,280 Mã lực
Đọc phải tự luận ra thui cụ. Chứ chi tiết thì chỉ có người trong cuộc mới biết rõ thui.
Có khi mấy bữa nữa em và cụ lại ngã bổ ngửa khi đọc thấy bài báo "trọng lượng tất cả các gối......" ấy chứ :D Và cũng éo biết các bên làm lúc nào luôn ;))

Tự luận thì cũng 50-50. Em chả biết được là họ nâng dầm lên rút cái gối bên cạnh ra đối chứng. Hay lúc tới thực tế hiện trường lại vô tình thấy cái gối đấy lỏng lỏng kéo ra được nên tiện đem kiểm tra luôn :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,239
Động cơ
14,648 Mã lực
Cảm ơn cụ đã trích dẫn.
Bảo sao nhiều người đọc báo xong thì thành chí ^^

Gối cao su nặng cả tạ, chưa chịu tải mà biết là mất ổn định rồi rơi.
Ai động đến nó đâu mà mất ổn định. Gió à 😅
Mà rơi xong cũng chả biết nó rơi đi đâu mà mất tích xừ nó luôn ^^
Làm như cái lá, gió thổi là bay ^^

Thêm cái chênh lệch khối lượng thế kia thì khả năng cao mấy ông công nhân lắp đặt biết dầm bập bênh ko đè lên gối, gối lỏng nên rủ nhau nhấm nháy rồi 😂

"Rơi" mà ko tìm thấy thì là Mất chứ còn gì nữa 😇
Cụ nghĩ đơn giản quá...cụ lục lại thớt đi sẻ hiểu thui. Em nói lại thì cũng vậy.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,239
Động cơ
14,648 Mã lực
Có khi mấy bữa nữa em và cụ lại ngã bổ ngửa khi đọc thấy bài báo "trọng lượng tất cả các gối......" ấy chứ :D Và cũng éo biết các bên làm lúc nào luôn ;))
Em sợ có anh giáo sư cả Việt cả tây lên chém... Cái này ko sao... Để mị dân thì... Hazzz
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
887
Động cơ
65,280 Mã lực
Tuyến BT-ST gói thầu cầu cạn trên cao đã hoàn thành.Nên gối không còn đâu cụ.
Em đọc báo ngẫn lắm rồi cụ. Thấy bẩu gối rơi nhưng éo nói số phận cái gối ấy. Rồi lại đùng phát thấy bẩu đem cân "2 cái gối" của trụ thấy nhẹ hơn. Ơ thế mọc đâu ra cái gối nữa thế? Lý do cái gối mới mọc ra là người ta chủ động tháo hay lại phát hiện thấy lỏng lẻo? Báo chí cứ đăng giật cục thế này éo biết đâu mà lần :-??:-??:-??
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,196
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
43

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
124
Động cơ
260,136 Mã lực
Sự thật sờ sờ ra đấy. Nếu trực tiếp nhìn thấy dầm cầu ko đè lên gối thì đến tối, khi CĐT, TVGS, kỹ thuật đi ngủ cả. Liệu mấy ông công nhân có lấy cẩu hoặc máy xúc kéo cái gối xuống đem bán hay ko?
Theo ý kiến cá nhân em thì khả năng công nhân lấy cắp gối rất thấp cụ ạ.

1. Nếu là gối mất hẳn thì CQĐT vào luôn, chứ không để các thành phần kia tham dự.
2. Trộm cắp trong kho, trong quá trình vận chuyển thì dễ (thường với các vật tư gọn, dễ vận chuyển, dễ giấu). Còn cụ bảo nâng cẩu 10m kéo gối hơn 1 tạ sau khi lắp đặt hoàn chỉnh, rồi đem đi bán thì hơi vất.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em thấy các cụ muốn nhìn thấy cái gối rơi sợ hơi khó. Nó bây giờ dạng như "vật chứng" rồi. Người ta sẽ nghiên cứu biến dạng của cái gối hiện tại (cái này phải làm càng sớm, để lâu nó đàn hồi) để tìm hiểu nguyên nhân.
Hình này mà lộ ra, chẳng may có ai mà đọc vị được nguyên nhân thì rất là mệt.

Còn vụ tại sao lại có 2 gối khác trọng lượng thì em giải thích rồi, cầu dầm giản đơn thì sẽ có 1 đầu di động, 1 đầu cố định. Nhìn cái dầm đặt trên 4 gối, nhưng thực tế chỉ có 2 loại gối đại diện thôi. Và người ta cân cái gối rơi kia, thấy so với hồ sơ thiết kế thì lệch.
 

tinhladayoan

Xe máy
Biển số
OF-495841
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
57
Động cơ
70,000 Mã lực
Tuổi
35
Lực ngang ở đâu ra hả cụ? Do gió? Do nước mưa trôi gối? Em chỉ biết lực ngang do ông nào ăn trộm gối thôi.
Vì đường ray la liên tục và đường có nhiều đoạn cong, nên khi ray bị biênd dạng do nhiệt độ sẽ sinh ra lực ngang. Cái này gọi là tương tác giữa đường ray và cầu. Đâylaf tải trọng đặc biệt cho cầu đường sắt ray liên tuc.
 
  • Vodka
Reactions: A98

tinhladayoan

Xe máy
Biển số
OF-495841
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
57
Động cơ
70,000 Mã lực
Tuổi
35
Công nhân thi công có đầy đủ điều kiện ăn trộm.
Họ có thiết bị (cẩu, thang). Có thông tin (chính họ trực tiếp làm nên biết dầm cầu ko tì lên gối). Biết giá trị gối cao sung rất đắt, hàng chục triệu đồng. Cũng biết nơi bán.
Bình thường ko ai nghĩ dầm cầu lại ko đè lên gối. Cũng ko ai hâm dở leo 10m xem có cái gì ăn trộm được ko.
Đây là sự cố hy hữu, cười ra nước mắt.
Bán ai mua ? mua về làm gì ? Có phải cầu nào cũng dùng 1 loại gối giống nhau đâu.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Theo ý kiến cá nhân em thì khả năng công nhân lấy cắp gối rất thấp cụ ạ.

1. Nếu là gối mất hẳn thì CQĐT vào luôn, chứ không để các thành phần kia tham dự.
2. Trộm cắp trong kho, trong quá trình vận chuyển thì dễ (thường với các vật tư gọn, dễ vận chuyển, dễ giấu). Còn cụ bảo nâng cẩu 10m kéo gối hơn 1 tạ sau khi lắp đặt hoàn chỉnh, rồi đem đi bán thì hơi vất.
Nếu mất mà chưa xác định ai lấy thì cơ quan điều tra vẫn vào bình thường còn việc các bên tìm nguyên nhân vẫn bình thường, phải làm sao rơi ra thì mới mất được chứ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Vì đường ray la liên tục và đường có nhiều đoạn cong, nên khi ray bị biênd dạng do nhiệt độ sẽ sinh ra lực ngang. Cái này gọi là tương tác giữa đường ray và cầu. Đâylaf tải trọng đặc biệt cho cầu đường sắt ray liên tuc.
Em nghĩ kể cả không có dao động nhiệt độ, dầm vẫn chịu một tải tĩnh ngang, do ray được kéo giãn ra và gắn chặt xuống đường, như vậy các đoạn cong sẽ luôn có tải tĩnh theo phương ngang
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
270
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
31
-Các dự án của mấy thằng Nhật lùn ở Việt Nam là cái ổ tham nhũng, ăn cắp công trình, bớt xén vật liệu...
- Trùm làm màu, làm hình ảnh, làm truyền thông, xứ Việt dần dần cũng khôn ra mà đá đít bọn này thôi, tuy nhiên bọn não đậu cuồng nhật còn nhiều
lắm.
.
Cụ nhớ vụ cháy kho Pan Pacific ở Bình Dương năm 2019 không.

Đợt đó kho nhiều Tà vẹt nhập khẩu từ Nhật Bản dùng cho dự án Metro Suối Tiên - Bến Thành bị ảnh hưởng nặng.

Em hy vọng số Tà vẹt bị cháy ở kho Pan Pacifix KHÔNG được dùng ở dự án Suối Tiên Bến Thành.

Cụ nào làm xây dựng cho em hỏi lửa và sức nóng có làm ảnh hưởng đến chất lượng tà vẹt Không?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực

Trao đổi với Lao Động chiều ngày 22.12, đại diện MAUR khẳng định sự cố trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ, chất của dự án cũng như sự an toàn trong giai đoạn khai thác tuyến metro số 1. “Hiện tại khó có thể đưa ra đánh giá toàn diện các ảnh hưởng do sự việc này vẫn đang tiếp tục diễn ra.
..

Đề nghị đội điều tra độc lập từ Nhật Bản đến TPHCM
Liên quan đến sự cố, ngày 10.12, liên danh tư vấn giám sát NJPT đã có thư gửi văn phòng chính tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) - công ty chính của liên danh Sumitomo - Cienco 6 (SCC) làm tổng thầu gói CP2 tuyến metro số 1.
Trong thư, tư vấn NJPT cho biết đã 5 tuần trôi qua kể từ khi xảy ra sự cố mà chưa có sự tiến triển đáng chú ý nào đối với việc đánh giá tìm ra nguyên nhân vấn đề này.
Theo tư vấn JNPT, số lượng thành viên của SCC hiện có không đủ đáp ứng công việc điều tra đúng hạn. Hơn nữa, do công việc bổ sung mà sự cố gây ra, một số công việc bị chậm trễ như trình nộp hồ sơ thiết kế kỹ thuật, trình nộp bản vẽ thi công và các hồ sơ khác. Việc này có nghĩa dự án cũng sẽ tiếp tục bị chậm trễ từ những khía cạnh này.
Cũng theo NJPT, chủ đầu tư đã yêu cầu liên danh SCC phải thi công lại dầm và gối cao su cầu cạn bị hư hại do lo ngại ảnh hưởng từ sự cố. Tuy nhiên, liên danh SCC cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và không chấp nhận đề nghị thay các nhịp liên quan.
Do đó, tư vấn NJPT yêu cầu văn phòng tập đoàn Sumitomo cảnh cáo liên danh SCC không thể tuyên bố một cách đơn giản mà không có sự đánh giá nào để cho rằng sự cố đó là không nghiêm trọng.
Đồng thời, đề nghị văn phòng chính tập đoàn này triển khai ngay đội điều tra độc lập từ Tập đoàn Sumitomo và biệt phái đội này đến TPHCM. Đội điều tra này sẽ chủ trì việc tìm hiểu sự cố, đưa ra các giải pháp khắc phục và thảo luận các điều khoản bồi thường với chủ đầu


ĐỘI ĐIỀU TRA ĐỘC LẬP ???

Sao lại là của Sumitomo???
Sao không thuê chuyên gia Âu Mỹ???
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,109
Động cơ
522,858 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Em thấy bọn làm trong các đơn vị nhà nước là cuồng Nhật nhất (chắc do trình độ nhận thức). Trước em làm ở cty VN, thầu dự án con con của cty nhà nước, lãnh đạo cứ yêu cầu mua hàng Nhật. Tổ sư, vừa đắt, vừa chậm, bảo trì thì đắt lòi kèn mà hiệu quả có ra gì đâu. Chỉ vì mấy sếp mặc định : "hàng Nhật là tốt".
Bọn Nhật ở nước nó thì ok lắm, nó làm màu làm hình ảnh ngoan ngoãn lễ phép thì thôi rồi, nhưng ai đã giao lưu làm việc mới biết làm ăn với thằng tầu có khi còn thoải mái dễ chịu sòng phẳng hơn thằng Nhật
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
979
Động cơ
83,270 Mã lực
Tuổi
63
Vì đường ray la liên tục và đường có nhiều đoạn cong, nên khi ray bị biênd dạng do nhiệt độ sẽ sinh ra lực ngang. Cái này gọi là tương tác giữa đường ray và cầu. Đâylaf tải trọng đặc biệt cho cầu đường sắt ray liên tuc.
Chắc cụ chưa xem bản vẽ thiết kế cầu. Cầu có khối neo làm nhiệm vụ giữ cho nhịp cầu ko bị xô lệch ngang do động đất, xe đâm, nước lụt... Chỉ cho phép dầm giãn nở nhiệt theo phương dọc cầu.
Có 1 đầu dầm cố định. Một đầu di động theo phương dọc. Ko có khe hở để xê dịch theo phương ngang đâu.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
979
Động cơ
83,270 Mã lực
Tuổi
63
Theo ý kiến cá nhân em thì khả năng công nhân lấy cắp gối rất thấp cụ ạ.

1. Nếu là gối mất hẳn thì CQĐT vào luôn, chứ không để các thành phần kia tham dự.
2. Trộm cắp trong kho, trong quá trình vận chuyển thì dễ (thường với các vật tư gọn, dễ vận chuyển, dễ giấu). Còn cụ bảo nâng cẩu 10m kéo gối hơn 1 tạ sau khi lắp đặt hoàn chỉnh, rồi đem đi bán thì hơi vất.
Thi công thực tế có nhiều cái hay. Đơn giản nhất là khi lao lắp 1 nhịp dầm bên cạnh. Kho sẽ cấp phát 4 gối cao su mới tinh, còn tem, còn bọc giấy dầu, nilon cho thợ.
Thợ đem 4 gối đi đặt. Nhưng sẽ lôi trong thùng đồ cái gối ăn trộm ra. Nhét gối mới tinh cất đi. Bóc tem rồi thì gối nào chẳng giống gối mô.
Thế là cho gối còn nguyên tem lên ô tô đem bán cho đơn vị cung cấp gối. Làm mười mấy km cầu cạn thì gối rất nhiều, ko thể mua 1 lúc được.
Nếu cái gối biết nói thì người ta sẽ biết ngay nhịp cầu bên cạnh sẽ có cái gối bị mất tích thiên hạ đang tìm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top