[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,056
Động cơ
376,454 Mã lực
Không có thang máy, lối lên xuống ở giữ đường làm j nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Đọc kỹ lại thì các mốc thời gian chỉ là mục tiêu thôi còn rất nhiều việc chưa làm.
Nếu thế nên đặt mốc xa xa một chút, để có thời gian dự phòng cho các sự việc ngoài ý muốn. Rõ ràng từ lâu Ban quản lý dự án đã không kiểm soát được tiến độ rồi, nên sắp tới lỡ hẹn tháng 9 thì cũng không có gì ngạc nhiên.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Tiếng Anh kiểu Nhật
- For...
- Fare chart.

Mang tiếng TP.HCM có điểm thi tiếng Anh cao nhất nước mà lởm khởm nhỉ.

1000006901.jpg
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,538
Động cơ
416,624 Mã lực
Thế là tháng 7 tới thì HN có 2 tuyến chạy, trong khi đó SG thì mới có 1 tuyến chuẩn bị chạy.
Cuối năm HN khởi công 1 tuyến nữa, dự đoán là Hòa Lạc Văn Cao
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
585
Động cơ
43,276 Mã lực
Em vẫn nể nhất cái gối cầu, không biết có ai ký không.? Giống như mua món đồ mới thiếu con ốc phải lấy dây rút buộc lại, theo các bác có nhận món đó không hay phải đổi gấp món khác.?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,904
Động cơ
206,145 Mã lực

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,608
Động cơ
539,067 Mã lực
Metro số 1 lùi đến quý 4-2024: Chủ đầu tư đính chính 'do người làm báo cáo cầu toàn' - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Liên quan đến thông tin metro số 1 lùi tiến độ đến quý 4-2024 thay vì khai thác thương mại vào tháng 7-2024, chiều 14-3, ông Hoàng Mai Tùng - giám đốc Ban Quản lý dự án số 1 (Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM) - đã có đính chính việc này.

Ông Tùng khẳng định chủ đầu tư và nhà thầu đang nỗ lực đảm bảo tiến độ khai thác thương mại vào tháng 9-2024.

* Thưa ông, vì sao văn bản số 680 gửi Văn phòng UBND TP.HCM về thực hiện nhiệm vụ và giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc dự án metro số 1 lại có thông tin là dự án tới quý 4-2024 mới khai thác thương mại?


- Tôi khẳng định hiện chủ đầu tư vẫn đang đốc thúc tiến độ dự án để đảm bảo khai thác thương mại metro số 1 trong tháng 9-2024 chứ không phải là tới quý 4-2024. Về lý do văn bản 680 báo cáo tới quý 4-2024 mới khai thác thương mại là do bộ phận kế hoạch khi xây dựng văn bản đã quá cầu toàn, chọn phương án "an toàn nhất".

Bởi vì hiện nay, tiến độ khai thác thương mại vẫn đang phụ thuộc vào nhà thầu Nhật bàn giao thiết bị cho công tác đào tạo và thời gian tư vấn độc lập hoàn thành đánh giá an toàn hệ thống. Vì vậy, khi anh em soạn thảo văn bản đưa phương án an toàn nhất. Đây là dạng văn bản báo cáo định kỳ nên các thông tin chỉ mang tính khái quát.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,575
Động cơ
324,719 Mã lực
Tuổi
43
Metro số 1 lùi đến quý 4-2024: Chủ đầu tư đính chính 'do người làm báo cáo cầu toàn' - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Liên quan đến thông tin metro số 1 lùi tiến độ đến quý 4-2024 thay vì khai thác thương mại vào tháng 7-2024, chiều 14-3, ông Hoàng Mai Tùng - giám đốc Ban Quản lý dự án số 1 (Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM) - đã có đính chính việc này.

Ông Tùng khẳng định chủ đầu tư và nhà thầu đang nỗ lực đảm bảo tiến độ khai thác thương mại vào tháng 9-2024.

* Thưa ông, vì sao văn bản số 680 gửi Văn phòng UBND TP.HCM về thực hiện nhiệm vụ và giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc dự án metro số 1 lại có thông tin là dự án tới quý 4-2024 mới khai thác thương mại?


- Tôi khẳng định hiện chủ đầu tư vẫn đang đốc thúc tiến độ dự án để đảm bảo khai thác thương mại metro số 1 trong tháng 9-2024 chứ không phải là tới quý 4-2024. Về lý do văn bản 680 báo cáo tới quý 4-2024 mới khai thác thương mại là do bộ phận kế hoạch khi xây dựng văn bản đã quá cầu toàn, chọn phương án "an toàn nhất".

Bởi vì hiện nay, tiến độ khai thác thương mại vẫn đang phụ thuộc vào nhà thầu Nhật bàn giao thiết bị cho công tác đào tạo và thời gian tư vấn độc lập hoàn thành đánh giá an toàn hệ thống. Vì vậy, khi anh em soạn thảo văn bản đưa phương án an toàn nhất. Đây là dạng văn bản báo cáo định kỳ nên các thông tin chỉ mang tính khái quát.
1/9 là quý 4 mà 31/12 cũng là quý 4. Mỗi tội năm nào thì vẫn là ẩn số thôi. Cái trò chơi chữ này MAUR làm suốt.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
423
Động cơ
32,565 Mã lực
Tuổi
33
Bởi vì hiện nay, tiến độ khai thác thương mại vẫn đang phụ thuộc vào nhà thầu Nhật bàn giao thiết bị cho công tác đào tạo và thời gian tư vấn độc lập hoàn thành đánh giá an toàn hệ thống.
Vấn đề đang to như quả núi thế mà vẫn khăng khăng "tháng 9 chạy thương mại".
Thách kẹo dự này cũng ko chạy được trong năm 2024 này.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Ban quản lý dự án này không quản lý được hợp đồng nên làm sao làm chủ được tiến độ.
Nhưng kinh nghiệm đổ thừa rất nhiều, phát biểu kiểu: bọn em chỉ đạo tháng 7 phải chạy thương mại nhưng bọn nhà thầu nó chây ì, nên bọn em lùi đến tháng 9 rồi nhé, tại nhà thầu nhé.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,056
Động cơ
376,454 Mã lực
Ban quản lý dự án này không quản lý được hợp đồng nên làm sao làm chủ được tiến độ.
Nhưng kinh nghiệm đổ thừa rất nhiều, phát biểu kiểu: bọn em chỉ đạo tháng 7 phải chạy thương mại nhưng bọn nhà thầu nó chây ì, nên bọn em lùi đến tháng 9 rồi nhé, tại nhà thầu nhé.
Mạnh dạn chốt 2025 :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top