[Funland] Tổng hợp thông tin về vụ xung đột giữa HS và GV lớp 12D4, THPT Đa Phúc, Sóc Sơn, HN

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,737
Động cơ
258,180 Mã lực
Tuổi
40
Cháu được bố mẹ dạy rằng: khi người bề trên chửi mắng mình, hãy coi là đang ngoại khóa giờ học "rèn luyện tâm lý".
Ông bà, bố mẹ cháu dẫn cháu đi chùa chắp tay.
Thầy ở đó dạy: Chúng sinh bình đẳng.
Thế là từ đó cháu hổng chắp tay nữa.
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,673
Động cơ
219,075 Mã lực
:( Có cách nào sửa đựơc tinh thần chính nghĩa ấy không mợ. Nhà em cũng dính.
Nhóc nhà tôi cũng vậy, học ở trường thầy cô nhiều khi bị bật nên cảnh giác nó, về HN sống nó "chiến" khắp nên tôi cũng phải khuyên nó "mềm" đi. Nhóc sau có vẻ kỹ năng khác hơn, nó biết "lướt" qua nhiều chuyện như cô dạy sai, mắng vô lý, bạn ko tốt...với thái độ rất "thoáng": Cô nhầm, bạn kém!
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,446
Động cơ
78,709 Mã lực
Nhân văn là cái gì vậy cụ? Sai ko thể sửa sao? Cụ hãy đặt mình vào là bố mẹ chúng nó xem, khác máu tanh lòng phán gì mà chả được.
Cụ nâng cao quan điểm. Nhân văn là cái thứ để đi rao giảng cho người ngoài. Với con cái thì là tình thương yêu và lý trí. Còn với nhà trường thì là quản lý giáo dục. Nếu xử lý thiếu cương quyết thì khi học sinh đánh nhau, kéo nhóm đánh nhau thì cụ có chê trách hoạt động quản lý của nhà trường không? Câu khác máu tanh lòng cụ tự đặt vào xem. Cụ có cho con học trường dung túng cho hành vi bạo lực học đường không?
Hơn nữa cụ có phải Hiệu trưởng Lomo ko? Trường Lomo sau vụ đó thì có bị tổn hại danh tiếng do cư xử theo cụ là thiếu nhân văn không? Họ có bị tẩy chay không hay vẫn tuyển đủ và đầu vào chất lượng tốt hơn? Vậy thì cụ đánh giá sai đúng dựa trên cảm tính và lời nói sáo rỗng thôi. Trường hợp này hiệu trưởng có nhân văn thì không đánh nặng vào hạnh kiểm, không ghi chép kỷ luật vào học bạ. Thế là nhân văn lắm rồi.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,446
Động cơ
306,526 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Lớn rồi, quay lại gõ phím nó dễ. Trong xã hội có 1 bộ phận tâm lý yếu nên mới có BV tâm thần, mới có các vụ tự tử. Học sinh là học sinh, các cháu nó cần được dạy dỗ nhiều, các cụ hạn chế phán xét cô bé 17 tuổi ko biết phản kháng (hãy lắng lại và nhớ khi ta 16-17 tuổi ta nghĩ gì) Còn về cô chủ nhiệm này thì nên cho " mất dạy" ko vì bất cứ lý do gì. Em chưa nói đến đe dọa bé, mắng bé hay abc.. chỉ riêng việc để bạn ấy khóc 2h ngoài cửa lớp đã là 1 hành động bạo hành phi giáo dục, dùng quyền lực tách 1 cá thể ra khỏi cộng đồng mà cá thể đó đang sinh hoạt có thể dẫn tới tiêu cực là tự vẫn, tự kết thúc sự tồn tại của mình.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,488
Động cơ
560,295 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cháu được bố mẹ dạy rằng: khi người bề trên chửi mắng mình, hãy coi là đang ngoại khóa giờ học "rèn luyện tâm lý".
Khoản 1 điều 22 Luật Giáo dục 2019 có liên quan gì đến hành vi "chửi mắng" bạn đề cập không? Và cụ thể hơn, cái bạn gọi là "rèn luyện tâm lý" có phù hợp với điều 2 của Luật Giáo dục 2019 về các mục tiêu giáo dục không?

Ngay cả việc gán cho con bé cái lỗi vi phạm Luật Giáo dục 2019 mà bạn nêu ra cũng cần một giải thích chi tiết hơn!
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,862
Động cơ
448,388 Mã lực
Em khác cụ, các con em đều quen với áp lực từ cấp 1, việc hôm nay k0 để ngày mai. Có lẽ vì thế nên từ khi hai nhóc nhà em lên cấp 2 là em k0 quan tâm đến việc học của chúng nữa, em chỉ quan tâm điểm số. Đi làm nhiều tiền, đi học điểm cao. Ơn zời, hai đứa nhà em giờ đều rất ổn.
Việc quan tâm đến điểm số chưa chắc đã hay, nhất là khi con bị điểm thấp, bố mẹ sẽ gào rú , nhiếc móc con kinh khủng, dẫn đến gây áp lực nặng nề cho con, rồi dẫn đến việc con quay cóp trong lúc kiểm tra bài để khỏi bị điểm kém. Con tôi đi học từ lớp 1 đã tự soạn sách vở, tự học. Tôi chẳng bao giờ lục cặp của con , xem thời khoá biểu, càng không quan tâm đến điểm kiểm tra, chỉ nhắc nhở khi con mải chơi. Con bị điểm kém thì tự khai ra, lúc đó tôi hướng dẫn khắc phục môn đó để gỡ gạc
 
Chỉnh sửa cuối:

holland

Xe tăng
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,884
Động cơ
68,012 Mã lực
Lớn rồi, quay lại gõ phím nó dễ. Trong xã hội có 1 bộ phận tâm lý yếu nên mới có BV tâm thần, mới có các vụ tự tử. Học sinh là học sinh, các cháu nó cần được dạy dỗ nhiều, các cụ hạn chế phán xét cô bé 17 tuổi ko biết phản kháng (hãy lắng lại và nhớ khi ta 16-17 tuổi ta nghĩ gì) Còn về cô chủ nhiệm này thì nên cho " mất dạy" ko vì bất cứ lý do gì. Em chưa nói đến đe dọa bé, mắng bé hay abc.. chỉ riêng việc để bạn ấy khóc 2h ngoài cửa lớp đã là 1 hành động bạo hành phi giáo dục, dùng quyền lực tách 1 cá thể ra khỏi cộng đồng mà cá thể đó đang sinh hoạt có thể dẫn tới tiêu cực là tự vẫn.
Thực ra có những cháu nhút nhát, có vấn đề về tâm lý thì khi bị mắng vậy có thể sẽ có phản ứng hơi khác người, những rõ ràng người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá cháu có vấn đề. Nhưng đây là cháu bí thư (phải ưu tú hơn các bạn mới làm bí thư lớp trưởng) thì hơi kỳ lạ.
Phải ứng chuẩn nhất là im lặng xin lỗi cô hoặc cùng lắm là con gái thì ngồi 1 chỗ khóc thút thít, nhưng việc cô đuổi cháu ra khỏi lớp hơi quá đáng.
Làm giáo viên cũng áp lực vì nhiều HS láo toét lắm, láo kiểu trêu ngươi cơ, nó giả vờ ngoan nhưng thực ra đang chống đối, trêu ngươi và bày trò để hại thầy cô nữa. Bởi vậy, bạn mình một cô giáo hiền lành mà có lúc phải kể là nhiều lúc tao chỉ muốn băm vằm chúng nó ra hihi
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,945
Động cơ
542,399 Mã lực
Vụ này đúng sai thế nào đã lên báo cả rồi nên ko cần nói thêm.

Còn về việc dạy hay đối thế nào với con trẻ lại là cả một vấn đề, mỗi đứa trẻ 1 khác và cần có 1´ cách thức dạy khác nhau, cách này với trẻ này là hay nhưng với trẻ khác lại là phản khoa học. Cá nhân em thời còn đi học trời ko sợ, đất không sợ nhưng đến lớp hay về nhà là ngoan như cún, ngoài sợ cái uy ra còn sợ, nể cái là nguời trực tiếp dạy dỗ. Ra ngoài đuờng 1 thằng cà là có thể đập luôn và ngay nhưng bị cô giáo nói truớc lớp có khi lại khóc, duới con mắt nguời lớn có khi là khó hiểu và khó giải thích.

Kiểu dạy trẻ ở ta đa phần áp đặt, tuân lệnh, hô khẩu hiệu... và cấm cãi, nhiều cụ mợ nói nuôi con thế nào để nó phản kháng với đời, với áp lực cuộc sống là chửi nhiều, phải tuân lệnh... xin thưa chửi nhiều chỉ làm 1 đứa trẻ mất tự tin, mất sự phản kháng trong cuộc sống, nó ko đuợc nói cái mà nó nghĩ, ko đuợc giải thích lý do mà nó đã làm việc ý. Một đứa trẻ biết phản kháng với xã hội là 1 đứa trẻ sống trong môi truờng gia đình đuợc tôn trọng, đuợc nói những gì nó nghĩ và đuợc nghe những câu giải thích chứ ko phải mệnh lệnh và tuân lệnh, ra xã hội thấy 1 thứ mà ko đúng với logic, ko đúng với những gì nó đuợc dạy nó sẽ "phản kháng" theo cách nó đuợc sống trong gia đình.

Nguời lớn chúng ta đôi khi còn hành động khó hiểu nên với trẻ cũng như tuổi mới lớn lại càng đuợc sự cảm thông, hiểu con mình, làm bạn với con là cách dạy tốt nhất chứ đừng nghĩ quân phiệt.
Mấy cụ mợ thích quân phiệt có khi lại đang bất lực với chính con mình, nhưng vì cái sự kỳ vọng cao quá đâm nó ám vào nguời, thích kỳ vọng luôn cả con ..xã hội, một đứa trẻ tuân lệnh chưa chắc tất cả những gì nó đang nghĩ nó kể hết với mình, nó chỉ đang giả cố cho mình vui thoai, làm bạn với nó đuợc mới là khó. :D
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,774
Động cơ
314,680 Mã lực
Ngược lại lỗi của hs ntn thì nhận đúng lỗi đó thôi, ví dụ phạt đứng cửa lớp. Thế sao dọa hs hạ hạnh kiểm, không tốt nghiệp thế cụ ?
Cụ nghe kỹ lại xem có hạ hạnh kiểm hay ko cho tốt nghiệp ko đi đã. Ngoài ra em cũng nói luôn là cô xử lý ko tốt,... cô đã nhận khiển trách rồi. Còn kể cả dọa như thế thật thì... cũng chỉ là dọa thôi, dọa gặp phụ huynh... thì càng ko có vd gì ghê gớm cả... cô đã trả giá nhưng nói thật dọa 1 hs lớp 12 như thế em còn cho cô là gà ý :)
 

Nov

Xe tăng
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,767
Động cơ
1,258,007 Mã lực
Năm 1985, bọn em cấp ba cũng làm quả pháo ném ra cầu thang nào ngờ vào lúc thầy giám thị đi lên, nổ tung khăn xếp luôn.
Thầy khi đó cũng ngoài bốn mươi, lẳng lặng quay xuống phòng làm việc rồi ra về lúc các lớp vào học. Sau đó thầy quay lại trường sau khi thay quần áo, lên tầng đề nghị hai lớp đầu hành lang ở lại sau giờ học. Thầy dồn hai lớp vào một, chỉ nói ngắn gọn đại ý rằng, pháo là thứ nguy hiểm hôm này thầy may mắn không bị mù hay bị bỏng, chỉ hỏng mất cái áo. Thầy đau ít thôi, các anh nên tự kiểm đi. Thầy không truy đứa nào vì các anh đông như thế và chả đứa nào đủ dũng cảm mà nhận. Nhưng làm gì cũng phải suy nghĩ, nghịch ngợm đừng ác ý. Hôm trước có đứa ném pháo vào vệ sinh nữ, ác lắm. Thử nghĩ trong đó là người nhà mình xem. Rút kinh nghiệm đấy nhé.
Ngày cuối năm hết cấp ba thì đứa thủ phạm ra thú với thầy. Hoá ra là một đứa con gái, dĩ nhiên là loại nghịch ngợm. Nhưng nó xúc động lúc chia tay nên thành ra hối hận. Sau nó đi Đức sống đến giờ, dạo này già quay ra viết nhật ký Phây búc nhưng tuyệt không dám kể vụ ném pháo ngày xưa. Thầy giám thị năm nay quãng tám mươi rồi, hội trường hàng năm vẫn gặp thầy.
Đó là hành xử mẫu mực của người Thầy.
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,346
Động cơ
484,896 Mã lực
Tiền ai cũng thế thôi cụ, khi nó đồng ý với cô là nó sẽ mua một chỗ mà nó mua một chỗ là nó sai.
Kk có nằm trong nhiệm vụ trách nhiệm của cô đâu mà sai hả cụ? Ví dụ lớp thích trà sữa Mixue, cô bảo đi mua Toco nhưng tiền của lớp. Vậy thì cô sai chứ.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,546
Động cơ
467,563 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Bằng từ 'khiển trách' của bạn, tôi nghĩ rằng bạn là một người vô cảm và thiếu kiến thức thực tế trầm trọng trong lĩnh vực giáo dục và pháp luật. Bạn chỉ được cái lý thuyết, thực tế là số 0 tròn trĩnh.
Bạn vẫn đang chối bỏ hành vị đổ lỗi cho học sinh của bạn. Trước khi tôi trò chuyện cùng bạn, các post của bạn đều quy sự vi phạm pháp luật cho học sinh. Bạn nên đàng hoàng hơn, dù chỉ là qua mạng ảo.

À tôi có công việc rồi, shipper mà. Chúc bạn vui vẻ nhé.
vẫn có một nhóm ng bênh vực cho nữ giáo viên này, dù mình thấy rằng bạn học sinh cũng như cả lớp học (các bạn cùng lớp) đều có vấn đề: bạn học sinh ứng xử thế này là k ổn với chính bạn ấy, dù bạn ấy không sai gì cả (phải biết tự bảo vệ mình - bản thân, hành vi của mình -việc mua bánh- khỏi các cáo buộc, hành vị bị bắt nạt của cô giáo). Các bạn cùng lớp thế này cũng quá vô cảm, dù các bạn ấy cũng k sai gì (các bạn có thể yên ổn 2 tiếng đồng hồ để ăn bánh, ca tụng lẫn nhau, khi bí thư quỳ trước của lớp- thì mai sau ra đời cũng là một lũ vị kỷ, chỉ biết bản thân, k có team work gì cả). Còn giáo viên thì khỏi nói, rõ ràng là tội lạm dụng quyền lực được trao một cách không phù hợp. Cá nhân mình thấy cô này k xứng đáng làm giáo viên.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,862
Động cơ
448,388 Mã lực
Cháu học sinh này khỏe thế nhỉ, quỳ, khóc 2 tiếng mới xỉu, chắc báo nói quá lên, nhiều cụ cho quỳ , khóc 15 phút có khi đã hết hơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,357
Động cơ
57,320 Mã lực
Kk có nằm trong nhiệm vụ trách nhiệm của cô đâu mà sai hả cụ? Ví dụ lớp thích trà sữa Mixue, cô bảo đi mua Toco nhưng tiền của lớp. Vậy thì cô sai chứ.
Vâng, cô sai rồi ạ. Em khuyên cô lần sau cấm tất cả các hoạt động sinh nhật, hội hè trong khuôn viên trường vì đó không phải việc của trường với cô rồi.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
2,774
Động cơ
314,680 Mã lực
Lập biên bản yêu cầu học sinh chịu toàn bộ trách nhiệm với cái bánh mình mua, yêu cầu toàn bộ học sinh ra khỏi trường mà liên hoan (vì trong trường không có chức năng liên hoan), khen mọi học sinh (nó láo bảo nó cá tính, nó ngu bảo nó có tài khác, nó lười bảo nó thông minh). Làm một thợ dạy chân chính.
Em nghĩ dần dần thầy cô có khi cũng phải làm ntn này thật ý, phải bảo vệ tốt mình. Ngẫm thì đúng là chua xót... nhưng thời buổi con vàng con bạc này, ú ớ là giáo viên ăn cháo ngay... và 1 khía cạnh khác của cuộc sông, giáo viên cũng là phụ huynh của 1 góc nhìn khác. Nhân vô thập toàn, giáo viên cũng là con người, cũng có những sai xót mà thôi,.. chỉ nhìn 1 lăng kính phán xét mà ko có sự thông cảm,... thiếu thiện cảm và giảm sự trân trọng nhất định với môi trường giáo dục,... ko nói sai đúng, nhưng sẽ có hệ quả/ảnh hưởng tác động đến sự hình thành nhân cách của thế hệ trẻ sau này.
 

dkkt

Xe đạp
Biển số
OF-831479
Ngày cấp bằng
28/3/23
Số km
14
Động cơ
1,578 Mã lực
Tuổi
54
Bỏ qua việc đúng sai của cô giáo và học sinh thì em thấy vụ việc này phản ánh tư duy giáo viên và người lớn ở VN ta phần lớn đều cho mình được quyền quát mắng hs/trẻ con khi cáu giận. Em trước đây cũng quát con kinh lắm nhưng từ khi nhận ra e ko có quyền quát tháo khi nói mãi ko đc chỉ vì là mẹ nó, quát nó vì cậy lớn hơn, đẻ ra nó... e đã cố gắng sửa chữa và có chút tiến bộ. Nếu vụ việc này cô ko tự cho mình quyền là cô giáo nên đc quát mắng hs thì chắc có cáu đến đâu cô cũng ko hành xử như vậy. Chưa kể quát mắng ầm ầm trước mặt cả lớp ko tính đến thể diện hs thì càng giống hành vi của người cậy quyền bắt nạt kẻ yếu. Cô hành xử ntn cũng bắt nguồn từ việc xung quanh phần lớn mọi người lớn (đặc biệt là ở nông thôn) cũng hành xử như vậy và coi nó là bình thường. E nghĩ đã đến lúc thay đổi tư duy này, đến khi ai cũng thấy người lớn ko có quyền quát mắng trẻ em thì những vụ việc ntn mới ko tiếp tục xảy ra.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,100
Động cơ
484,639 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em nghĩ dần dần thầy cô có khi cũng phải làm ntn này thật ý, phải bảo vệ tốt mình. Ngẫm thì đúng là chua xót... nhưng thời buổi con vàng con bạc này, ú ớ là giáo viên ăn cháo ngay... và 1 khía cạnh khác của cuộc sông, giáo viên cũng là phụ huynh của 1 góc nhìn khác. Nhân vô thập toàn, giáo viên cũng là con người, cũng có những sai xót mà thôi,.. chỉ nhìn 1 lăng kính phán xét mà ko có sự thông cảm,... thiếu thiện cảm và giảm sự trân trọng nhất định với môi trường giáo dục,... ko nói sai đúng, nhưng sẽ có hệ quả/ảnh hưởng tác động đến sự hình thành nhân cách của thế hệ trẻ sau này.
Nói chung anh Dục không xây thêm trường công ở Hn cũng đỡ đau đầu với mấy chuyện như này !
 

Đá sỏi

Xe buýt
Biển số
OF-554558
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
805
Động cơ
165,837 Mã lực
Việc quan tâm đến điểm số chưa chắc đã hay, nhất là khi con bị điểm thấp, bố mẹ sẽ gào rú , nhiếc móc con kinh khủng, dẫn đến gây áp lực nặng nề cho con, rồi dẫn đến việc con quay cóp trong lúc kiểm tra bài để khỏi bị điểm kém. Con tôi đi học từ lớp 1 đã tự soạn sách vở, tự học. Tôi chẳng bao giờ lục cặp của con , xem thời khoá biểu, càng không quan tâm đến điểm kiểm tra, chỉ nhắc nhở khi con mải chơi. Con bị điểm kém thì tự khai, lúc đó tôi hướng dẫn khắc phục môn đó để gỡ gạc
Em xin trao đổi với cụ. Em k0 bao giờ mắng con vì điểm số nhưng nếu điểm tổng kết học kỳ thấp, em sẽ nói rằng khả năng của con có thể đạt điểm cao hơn nên phải cố gắng trong học kỳ sau. Nhưng, ví dụ như môn toán, con zai em luôn ở mức điểm 7-8 trong 2 năm đầu cấp III, thì em hiểu là năng lực chỉ đến vậy nên em khuyên cháu dành thời gian nhiều hơn cho các môn mà nó có ưu thế, ví dụ như ngoại ngữ, giờ cháu nó nói được 4 ngoại ngữ và không theo chuyên ngành tự nhiên. Với hai đứa em đều áp dụng phương pháp như vậy nên giờ chúng nó được đi theo chuyên ngành mà chugs nó thích và năng lực có thể đáp ứng được.

Em thì chuyên gia lục cặp. Nhờ đó em phát hiện những thứ mà học sinh không nên có và các con em k0 thể nói dối em đc. Cho đến khi các cháu hết lớp 12, bằng những gì mà mọi người thường nói là 'xâm phạm đời tư', em biết được các mối quan hệ của con, biết cách thức suy nghĩ, biết ước mơ, biết dự định... của chúng, và nhiều thứ khác nữa để em có thể góp ý với chúng trong lúc vui vẻ, trong bữa cơm, hay trong nhưgx lúc riêng tư bố con. Em trò chuyện với chúng nó, cả gái lẫn trai, về đủ mọi thứ, không ngoại trừ chuyện tình yêu và tình dục. Và nhờ đó em cũng biết cách tự điều chỉnh quan hệ với các con: bố là bố, là thầy, là bạn, là ông anh xã hội, là người lưu truyền ký ức,.. tùy vào bối cảnh cụ thể của những lần trò chuyện.

Giờ hai con em đều đã đi du học. Nhớ chúng nó mà phải im lặng, ít gọi điện, ít trò chuyện qua zalo hay face dù vợ em nó mở cả mấy nhóm chat và cứ giục bố nói chuyện với các con. Nói chuyện vui vui thì cũng đc nhưng ít thôi, bởi giờ là lúc các con trải nghiệm xã hội và thực sự khám phá bản thân. 20-18 cả rồi, tuổi này ít hứng thú với giáo huấn, những vẫn thích nghe kinh nghiệm...hehe...
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,100
Động cơ
484,639 Mã lực
Nơi ở
rừng
Bỏ qua việc đúng sai của cô giáo và học sinh thì em thấy vụ việc này phản ánh tư duy giáo viên và người lớn ở VN ta phần lớn đều cho mình được quyền quát mắng hs/trẻ con khi cáu giận. Em trước đây cũng quát con kinh lắm nhưng từ khi nhận ra e ko có quyền quát tháo khi nói mãi ko đc chỉ vì là mẹ nó, quát nó vì cậy lớn hơn, đẻ ra nó... e đã cố gắng sửa chữa và có chút tiến bộ. Nếu vụ việc này cô ko tự cho mình quyền là cô giáo nên đc quát mắng hs thì chắc có cáu đến đâu cô cũng ko hành xử như vậy. Chưa kể quát mắng ầm ầm trước mặt cả lớp ko tính đến thể diện hs thì càng giống hành vi của người cậy quyền bắt nạt kẻ yếu. Cô hành xử ntn cũng bắt nguồn từ việc xung quanh phần lớn mọi người lớn (đặc biệt là ở nông thôn) cũng hành xử như vậy và coi nó là bình thường. E nghĩ đã đến lúc thay đổi tư duy này, đến khi ai cũng thấy người lớn ko có quyền quát mắng trẻ em thì những vụ việc ntn mới ko tiếp tục xảy ra.
Haiz, bố mẹ lúc nhỏ có chịu học hành mấy đâu. Giờ làm bố trẻ con bắt chúng học mờ đời !
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
659
Động cơ
396,875 Mã lực
Ôi sao kéo thớt đc lên tới 40 tầng rồi các cụ nhỉ :D E thấy cụ nào cũng có lý.
Thôi thì e xin đưa ra quan điểm hơi phiến diện như này.
1. Cô giáo và nhà trường thiếu trách nhiệm và kỹ năng xử lý vấn đề, học sinh đến trường thời nào cũng vậy chúng đc mệnh danh là nhất quỷ nhì ma thứ 3 học trò. Không thể đổ lỗi cho áp lực cv, vì giờ có cái vc gì là không áp lực đâu. Hiện tại trong các cụ ở đây không khó có thể thấy hiện tượng trù dập, hoặc dọa nạt.... đặc biệt là các em ở cấp 3 sợ không cho tốt nghiệp.... =>> Vụ này lên vtv rồi, e nghĩ không đơn giản.
2. Về phía gia đình e nghĩ chúng ta cần quan tâm dạy cho con kỹ năng sống, biết tự bảo vệ bản thân và nhận trách nhiệm, trành để lại hậu quả đau lòng là tổn thương về mặt tâm lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top