[Funland] Tổng hợp thông tin xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,358
Động cơ
567,086 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Nhà e trên tuyến số 1 Ngọc Hồ Yên Viên, là 2027 mới khởi công à cụ? Dự kiến 1 tuyến như số 1 thì bao lâu xong ạ
Tuyến số 1 nhà cụ còn rất lâu mới khởi công. Tuyến này kế hoạch vốn sẽ khởi công giai đoạn 2031 đến 2035 cơ. Em đánh dấu số tuyến trên bản đồ cho dễ theo dõi, về tiến độ em đánh giá:
-Tuyến số 3 đoạn mầu đỏ: gần xong rồi, đạt tiến độ 2027 là sẽ thông đến Trần Hưng Đạo
-Tuyến số 3 đoạn mầu xanh: sẽ khởi công vào 2027, dự kiến 3 năm hoàn thành là khả thi vì tuyến này đi ngầm 100%. Cứ tính mỗi ngày đào được 20-30m ổn vì đã có kinh nghiệm rồi
-Tuyến số 2: đã khởi công tháng 10 vừa rồi
-Tuyến số 5 sẽ khởi công vào 19.12.2025. Đánh giá đoạn đi trên cao sẽ đạt tiến độ vì k phải giải phóng mặt bằng, đoạn ngầm chắc ổn
-Tuyến số 2 đã vận hành. Tuyến số 2 tiếp tục kéo dài đến Xuân Mai dự kiến 2026 khởi công, đoạn này dài, nghe chừng căng do đi qua khu dân cư nhiều
1764212346377.png
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,358
Động cơ
567,086 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Tuyến số 1 hướng tuyến nó đi dạng ntn, nói chung đợt này hô hào với thổi bds phía Đông chứ nhìn map thực tế Metro vẫn toàn ở phía Tây vẫn là chân ái
1764212812597.png
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,777
Động cơ
404,726 Mã lực
Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội thông qua nghị quyết liên quan đến lĩnh vực đô thị
🔻
Tại phiên họp sáng 27/11, kỳ họp thứ 28, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết nghị thông qua 5 nghị quyết liên quan đến lĩnh vực đô thị. Trong đó Nghị quyết về Quy định chi tiết về việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch khu vực TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng) đối với đường sắt quốc gia, đường sắt địa phương và Phương án tuyến công trình, vị trí công trình, tổng mặt bằng tuyến đối với đường sắt địa phương (Thực hiện Điều 31 Luật Thủ đô 2024; khoản 1 Điều 6 Nghị quyết 188/2025/QH15 và khoản 1 Điều 25 Luật Đường sắt 2025) được thông qua với tỷ lệ tán thành đạt 93.26%.
🔻
Đây là những nghị quyết có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý, phát triển và tái thiết đô thị, tháo gỡ những vướng mắc và khuyến khích, thu hút nguồn lực từ người dân, doanh nghiệp vào cải tạo, chỉnh trang đô thị.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,777
Động cơ
404,726 Mã lực
FECON ĐANG KHẲNG ĐỊNH CHỖ ĐỨNG CỦA MÌNH TRONG LĨNH VỰC ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ

Công ty Cổ phần FECON vừa trúng gói thầu xây lắp đầu tiên của Dự án Đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo), với giá trị gần 200 tỷ đồng. Đây là bước khởi đầu quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của FECON tại một dự án metro mới của Hà Nội, sau thành công tại tuyến Nhổn – Ga Hà Nội (Metro line 3).

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), gói thầu xử lý nền depot Xuân Đỉnh là gói thầu xây lắp đầu tiên có kết quả đấu thầu. Khu vực thi công rộng khoảng 11 ha tại phường Xuân Đỉnh đã được chuẩn bị mặt bằng và sẽ triển khai ngay sau khi ký hợp đồng, với thời gian thực hiện 499 ngày.

Dự án Đường sắt đô thị số 2 có tổng chiều dài 11,5 km, trong đó 8,9 km đi ngầm và 2,6 km đi trên cao, gồm 7 ga ngầm, 3 ga trên cao cùng một depot tại Xuân Đỉnh. Toàn bộ dự án Metro Line 2 dự kiến hoàn thành vào năm 2029.

FECON đã tích lũy được kinh nghiệm qua nhiều dự án metro trọng điểm, từ đó cho thấy năng lực của doanh nghiệp trong lĩnh vực công trình ngầm đô thị.

Theo CafeF
Nguồn: Insight Kinh Tế
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,236
Động cơ
1,031,881 Mã lực
Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội thông qua nghị quyết liên quan đến lĩnh vực đô thị
🔻
Tại phiên họp sáng 27/11, kỳ họp thứ 28, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết nghị thông qua 5 nghị quyết liên quan đến lĩnh vực đô thị. Trong đó Nghị quyết về Quy định chi tiết về việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch khu vực TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng) đối với đường sắt quốc gia, đường sắt địa phương và Phương án tuyến công trình, vị trí công trình, tổng mặt bằng tuyến đối với đường sắt địa phương (Thực hiện Điều 31 Luật Thủ đô 2024; khoản 1 Điều 6 Nghị quyết 188/2025/QH15 và khoản 1 Điều 25 Luật Đường sắt 2025) được thông qua với tỷ lệ tán thành đạt 93.26%.
🔻
Đây là những nghị quyết có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý, phát triển và tái thiết đô thị, tháo gỡ những vướng mắc và khuyến khích, thu hút nguồn lực từ người dân, doanh nghiệp vào cải tạo, chỉnh trang đô thị.
Quan trọng nhất là giữ được nội dung có giá trị đến lúc nào và không có loại trừ cho những "ưu tiên đặc biệt".
Xe xăng, xe điện,... chẳng phải ra chỉ thị hay hô hào, mà cứ có được hệ thống giao thông công cộng hợp lý thì đại đa số người dân sẽ tự chuyển!
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,022
Động cơ
423,653 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
VN mà tự SX đươc con máy đào hầm ( dù là chỉ nội địa hóa được 50% thôi cũng OK ), thì mình sẽ tự chủ được, nếu SX được tầm 1000 con máy đào hầm ( không phải SX 1 lúc , mà SX trong vòng đời các dự án ), thì việc xd các dự án Metro đô thị sẽ nhanh hơn nhiều các cụ nhỉ.

Mà con máy đào này cũng có thể dùng đào núi....mà VN mình thì còn nhiều dự án đường bộ, đường sắt lắm....rất hữu ích.
1 máy có thể đào trăm lượt dự án .
nhưng bọn tín dụng xuất khẩu sẽ chẳng bao giờ đồng ý ký kết cho vay .
sản xuất đám này chẳng cần thiết , vấn đề lớn nhất vẫn là tín dụng .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top