[Funland] Tổng hợp về ca khúc lên bổng xuống trầm của giá Vàng.

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,436
Động cơ
427,004 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Em nhận ra rằng, dù là vàng, chứng hay coin thì dân pro cũng luôn đầu tư trung hay dài hạn, trader ngắn hạn thường là tay mơ hay mơ mộng, cũng mất nhiều hơn được.
nó là cơ chế chung của thị trường rồi cụ ạ.
Về trung và dài hạn thì tăng/giảm là do nội tại của tài sản, nội tại của doanh nghiệp. Cái này thì nhiều người có thể nhận định được, nên người đầu tư trung/dài hạn và lãi phổ biến lắm.
Còn ngắn hạn thì tăng/giảm do lái. Sản phẩm nào ko có lái thì giá sẽ dao động ngang biên độ nhỏ, thanh khoản tắt, và nhỏ lẻ cũng ko hứng thú tham gia. Mà muốn lái tham gia thì lái phải có lãi, để bù cho đủ thứ chi phí họ bỏ ra. Mà tiền họ lãi thì lấy từ tổng chung của nhỏ lẻ ra chứ đâu. Lỗ là họ bỏ nghề.
Hiện tượng lái bị lỗ cũng có, ko phải là hiếm, thường là các đội lái nghiệp dư, của các cty vốn hóa nhỏ, và thường là sau 1 vụ lái thất bại đấy thì cả lái lẫn tổng chung nhỏ lẻ đều lỗ. Người lãi là các công ty trung gian ăn phí dịch vụ.
Trader lướt mà lãi tuy hiếm, nhưng cũng có. 1 VD là chính thằng bạn thân em luôn. Cú sập ck năm 2021-22, trade phái sinh từ 30tr lên 2 tỉ, đúng phiên đến đáy, cũng dự tính trước phiên đấy đảo chiều tăng rồi, nhưng bận nên hụt mất cơ hội => mất lợi thế => nghỉ luôn. Xong lại sang vàng, đi lướt trên chiều tăng (ko phải vàng vật chất VN), số tiền kia gấp lên mấy lần, thấy vàng cũng cao cao rồi => lợi thế bị yếu đi, mà lại thấy sóng bđs => Nghỉ vàng, đi mua mảnh đất, xây nhà. Giờ đang rao bán chốt lời. Bán xong nó sẽ nghỉ lướt bđs, đi kiếm bđs ra dòng tiền hàng tháng, quay lại làm công ăn lương, chờ món nào có cơ hội thì quay lại lướt sau.
Đa số các trường hợp trader lướt mà thành công lâu lâu em gặp thì thực chất là họ lướt trên tầm nhìn xu hướng trung hạn, lướt để tối ưu lợi nhuận thôi, chứ ko thần kì đến mức ăn cả chiều mua lẫn chiều bán khống cùng lúc.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
945
Động cơ
24,638 Mã lực
Tuổi
39
nó là cơ chế chung của thị trường rồi cụ ạ.
Về trung và dài hạn thì tăng/giảm là do nội tại của tài sản, nội tại của doanh nghiệp. Cái này thì nhiều người có thể nhận định được, nên người đầu tư trung/dài hạn và lãi phổ biến lắm.
Còn ngắn hạn thì tăng/giảm do lái. Sản phẩm nào ko có lái thì giá sẽ dao động ngang biên độ nhỏ, thanh khoản tắt, và nhỏ lẻ cũng ko hứng thú tham gia. Mà muốn lái tham gia thì lái phải có lãi, để bù cho đủ thứ chi phí họ bỏ ra. Mà tiền họ lãi thì lấy từ tổng chung của nhỏ lẻ ra chứ đâu. Lỗ là họ bỏ nghề.
Hiện tượng lái bị lỗ cũng có, ko phải là hiếm, thường là các đội lái nghiệp dư, của các cty vốn hóa nhỏ, và thường là sau 1 vụ lái thất bại đấy thì cả lái lẫn tổng chung nhỏ lẻ đều lỗ. Người lãi là các công ty trung gian ăn phí dịch vụ.
Trader lướt mà lãi tuy hiếm, nhưng cũng có. 1 VD là chính thằng bạn thân em luôn. Cú sập ck năm 2021-22, trade phái sinh từ 30tr lên 2 tỉ, đúng phiên đến đáy, cũng dự tính trước phiên đấy đảo chiều tăng rồi, nhưng bận nên hụt mất cơ hội => mất lợi thế => nghỉ luôn. Xong lại sang vàng, đi lướt trên chiều tăng (ko phải vàng vật chất VN), số tiền kia gấp lên mấy lần, thấy vàng cũng cao cao rồi => lợi thế bị yếu đi, mà lại thấy sóng bđs => Nghỉ vàng, đi mua mảnh đất, xây nhà. Giờ đang rao bán chốt lời. Bán xong nó sẽ nghỉ lướt bđs, đi kiếm bđs ra dòng tiền hàng tháng, quay lại làm công ăn lương, chờ món nào có cơ hội thì quay lại lướt sau.
Đa số các trường hợp trader lướt mà thành công lâu lâu em gặp thì thực chất là họ lướt trên tầm nhìn xu hướng trung hạn, lướt để tối ưu lợi nhuận thôi, chứ ko thần kì đến mức ăn cả chiều mua lẫn chiều bán khống cùng lúc.
Thường thì những ông đã ăn dày thì sẽ khó làm công ăn lương lắm cụ ạ.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,899
Động cơ
244,307 Mã lực
Tuổi
39
Screenshot 2025-10-23 114902.png


Check var 1 tý 😁 😁 😁 😁
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,258
Động cơ
283,874 Mã lực
Người tính sao bằng trời tính được, cứ tính được thì mấy mà giầu.
Năm ngoái tam naykhách trả em cái nhà 17,5ty, đã mang tiền đến đòi cọc nhưng sau vc em ko dám bán vì cũng chẳng biết mua gì. Nếu, lại nếu bán đi mua vàng thì năm nay cũng thành 28-30 tỷ. Nhưng không cẩn thận bán đi lại mua thành chỗ dở hơi. Năm nay khách vào trả 20 ty lô đó, 2 vc em cũng đâu dám bán vì khu ấy nó cũng đẹp, bán đi lúc cần mua lại lại khó.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
945
Động cơ
24,638 Mã lực
Tuổi
39
Người tính sao bằng trời tính được, cứ tính được thì mấy mà giầu.
Năm ngoái tam naykhách trả em cái nhà 17,5ty, đã mang tiền đến đòi cọc nhưng sau vc em ko dám bán vì cũng chẳng biết mua gì. Nếu, lại nếu bán đi mua vàng thì năm nay cũng thành 28-30 tỷ. Nhưng không cẩn thận bán đi lại mua thành chỗ dở hơi. Năm nay khách vào trả 20 ty lô đó, 2 vc em cũng đâu dám bán vì khu ấy nó cũng đẹp, bán đi lúc cần mua lại lại khó.
17,5 lên 28-30 ngon quá cụ. Cụ có 17,5 mua được hết hàng thương hiệu thì giờ lại thành 30. 30 mua lại đất vẫn ngon mà cụ.
 

shiva9988

Xe tải
Biển số
OF-182878
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
445
Động cơ
538,952 Mã lực
Người tính sao bằng trời tính được, cứ tính được thì mấy mà giầu.
Năm ngoái tam naykhách trả em cái nhà 17,5ty, đã mang tiền đến đòi cọc nhưng sau vc em ko dám bán vì cũng chẳng biết mua gì. Nếu, lại nếu bán đi mua vàng thì năm nay cũng thành 28-30 tỷ. Nhưng không cẩn thận bán đi lại mua thành chỗ dở hơi. Năm nay khách vào trả 20 ty lô đó, 2 vc em cũng đâu dám bán vì khu ấy nó cũng đẹp, bán đi lúc cần mua lại lại khó.
Em thấy cụ tính thế là chuẩn, đang từ tài sản ổn định quy đổi sang tài sản đầu tư lướt rồi rủi ro. Cứ ôm như cụ tiếp lại ngon, vì nếu đất cụ vị trí tốt thì thanh khoản và giá trị không bao giờ phải lo lắng.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,258
Động cơ
283,874 Mã lực
Em thấy cụ tính thế là chuẩn, đang từ tài sản ổn định quy đổi sang tài sản đầu tư lướt rồi rủi ro. Cứ ôm như cụ tiếp lại ngon, vì nếu đất cụ vị trí tốt thì thanh khoản và giá trị không bao giờ phải lo lắng.
Mua nhà mua đất nhiều khi nó là cơ duyên cụ ah, cứ ko phải cầm tiền thích mua là mua được. Kể cả kiểu mua đầu tư vứt đấy, chứ mua để ở còn khó nữa.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,182
Động cơ
105,598 Mã lực
Người tính sao bằng trời tính được, cứ tính được thì mấy mà giầu.
Năm ngoái tam naykhách trả em cái nhà 17,5ty, đã mang tiền đến đòi cọc nhưng sau vc em ko dám bán vì cũng chẳng biết mua gì. Nếu, lại nếu bán đi mua vàng thì năm nay cũng thành 28-30 tỷ. Nhưng không cẩn thận bán đi lại mua thành chỗ dở hơi. Năm nay khách vào trả 20 ty lô đó, 2 vc em cũng đâu dám bán vì khu ấy nó cũng đẹp, bán đi lúc cần mua lại lại khó.
cụ tính thế là chuẩn, trong lúc bão giá thì ngồi im ôm tài sản đã lãi lớn rồi. Ông bạn e bán nhà đất mua được 2 căn chugn cư, mỗi căn chung cư lãi đc khoảng 1 tỷ thì cái nhà kia lên giá từ 15-19 tỷ rồi. Vàng cũng thế thôi, lướt mua đi bán lại tính ra cũng ko bằng cứ mua vàng ngồi im 1 chỗ :D
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
945
Động cơ
24,638 Mã lực
Tuổi
39
Biết thế nào mà tienh được hả cụ, biết đâu em ôm vàng nó lại tụt thê thảm thì sao.
Năm 2019, em làm tý V, nhớ mãi hôm chở bố em đi chơi em bảo ông là vàng đang lên (ý là gạ ông mua vàng đi). Ông nhà em có miếng để không, tính rẻ ngày đó cũng được 130 cây, giờ còn hơn 30 cây thôi mà lại đúng lúc cần tiền lo cho cô em gái. Nghĩ lại là trời tính hết, hix. Em lúc làm ra thì cứ cắm đầu vào tiêu sản, với mải miết đi uống rượu (nghiện nhưng nói đi uống cho sang mồm tý cụ ạ), cứ tích sản kiểu vàng từ năm 2019 chắc giờ được nghỉ hưu rồi.
 

shiva9988

Xe tải
Biển số
OF-182878
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
445
Động cơ
538,952 Mã lực
Mua nhà mua đất nhiều khi nó là cơ duyên cụ ah, cứ ko phải cầm tiền thích mua là mua được. Kể cả kiểu mua đầu tư vứt đấy, chứ mua để ở còn khó nữa.
khi kinh tế biến động, quan trọng là có nơi trú ẩn tài sản, cụ đã có căn nhà giá trị lớn là quá ngon, k cần quan tâm biến động kia.Tự dưng lại nhảy vào cuộc chơi rủi ro làm gì.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,258
Động cơ
283,874 Mã lực
cụ tính thế là chuẩn, trong lúc bão giá thì ngồi im ôm tài sản đã lãi lớn rồi. Ông bạn e bán nhà đất mua được 2 căn chugn cư, mỗi căn chung cư lãi đc khoảng 1 tỷ thì cái nhà kia lên giá từ 15-19 tỷ rồi. Vàng cũng thế thôi, lướt mua đi bán lại tính ra cũng ko bằng cứ mua vàng ngồi im 1 chỗ :D
Cái dịp năm ngoái em thấy kt bất ổn, đặc biệt khi nghe tin Can lấy 1 công ty viễn thông về để ngang ngửa các anh bộ đội, nên em mới định bán đất đi. Nhưng tính đi tính lại chả biết mua gì nên vẫn giữ ở đất. Thôi thì vẫn gửi tình yêu vào đất thui.
 

Joker2k

Xe buýt
Biển số
OF-787007
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
666
Động cơ
793,552 Mã lực
nó là cơ chế chung của thị trường rồi cụ ạ.
Về trung và dài hạn thì tăng/giảm là do nội tại của tài sản, nội tại của doanh nghiệp. Cái này thì nhiều người có thể nhận định được, nên người đầu tư trung/dài hạn và lãi phổ biến lắm.
Còn ngắn hạn thì tăng/giảm do lái. Sản phẩm nào ko có lái thì giá sẽ dao động ngang biên độ nhỏ, thanh khoản tắt, và nhỏ lẻ cũng ko hứng thú tham gia. Mà muốn lái tham gia thì lái phải có lãi, để bù cho đủ thứ chi phí họ bỏ ra. Mà tiền họ lãi thì lấy từ tổng chung của nhỏ lẻ ra chứ đâu. Lỗ là họ bỏ nghề.
Hiện tượng lái bị lỗ cũng có, ko phải là hiếm, thường là các đội lái nghiệp dư, của các cty vốn hóa nhỏ, và thường là sau 1 vụ lái thất bại đấy thì cả lái lẫn tổng chung nhỏ lẻ đều lỗ. Người lãi là các công ty trung gian ăn phí dịch vụ.
Trader lướt mà lãi tuy hiếm, nhưng cũng có. 1 VD là chính thằng bạn thân em luôn. Cú sập ck năm 2021-22, trade phái sinh từ 30tr lên 2 tỉ, đúng phiên đến đáy, cũng dự tính trước phiên đấy đảo chiều tăng rồi, nhưng bận nên hụt mất cơ hội => mất lợi thế => nghỉ luôn. Xong lại sang vàng, đi lướt trên chiều tăng (ko phải vàng vật chất VN), số tiền kia gấp lên mấy lần, thấy vàng cũng cao cao rồi => lợi thế bị yếu đi, mà lại thấy sóng bđs => Nghỉ vàng, đi mua mảnh đất, xây nhà. Giờ đang rao bán chốt lời. Bán xong nó sẽ nghỉ lướt bđs, đi kiếm bđs ra dòng tiền hàng tháng, quay lại làm công ăn lương, chờ món nào có cơ hội thì quay lại lướt sau.
Đa số các trường hợp trader lướt mà thành công lâu lâu em gặp thì thực chất là họ lướt trên tầm nhìn xu hướng trung hạn, lướt để tối ưu lợi nhuận thôi, chứ ko thần kì đến mức ăn cả chiều mua lẫn chiều bán khống cùng lúc.
Đúng rồi cụ, case bạn cụ cug không phải hiếm, thực chất họ là holder, họ có tầm nhìn và thông tin; họ cơ cấu vốn vài phần trăm để trade chứ không sống chết với trade. Hôm gần đây thằng em xin ý kiến về việc “đặt cọc” tiền để lướt vàng. Các hiệu vàng bây giờ có trò lợi dụng vốn kiểu đó, họ khua môi múa mép là “chỉ đặt cọc, không phải bỏ vốn”, thực chất là đánh phái sinh, em can thằng em đừng có đưa tiền cho ng khác tiêu như thế, mà nó không hiểu, cứ bảo “mình có phải bỏ vốn đâu” :))
 

gik_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-35539
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,588
Động cơ
14,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Không Được Vội
Vàng đang đủng đỉnh vào pha side-way như kế hoạch.

Các cổ phiếu cơ bản, dài hạn có vẻ bắt đầu vào xu hướng giảm, mùa sale off liệu có đến sớm hơn dự kiến (?)

Picsart_25-10-24_15-37-28-642.png


Nói chung là tầm này vẫn chỉ nằm chờ, xem điểm tin với lướt OF, fb, ticktok thôi các cụ nhỉ.
 

Aladin79

Xe tăng
Biển số
OF-891940
Ngày cấp bằng
25/8/25
Số km
1,471
Động cơ
10,058 Mã lực
Tuổi
54
Vàng đang đủng đỉnh vào pha side-way như kế hoạch.

Các cổ phiếu cơ bản, dài hạn có vẻ bắt đầu vào xu hướng giảm, mùa sale off liệu có đến sớm hơn dự kiến (?)

Picsart_25-10-24_15-37-28-642.png


Nói chung là tầm này vẫn chỉ nằm chờ, xem điểm tin với lướt OF, fb, ticktok thôi các cụ nhỉ.
Cứ đất là chân ái các kụ nhể, chỉ có lên và nhên. Trừ phi Bán đất ăn dần giống iêm. Mí cả em cũng máu lăn dzô món zàng bạc. Kụ nào quan tâm món chdv em vẫn phục vụ nhu cầu các khụ nhóe 😅
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,891
Động cơ
294,698 Mã lực
Có vẻ giảm ko ngóc đâù lên được nữa rồi, đã qua đỉnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top