Thảo luận Tổng kết một năm đi BIM già để các cụ có kinh nghiệm!

dolcegabbana

Xe tải
Biển số
OF-24068
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
309
Động cơ
495,345 Mã lực
Em tạm tổng kết 1 năm đi BIM già để các cụ có Đam Mê với BIM già cân nhắc xem nhé :D
P/S: Chủ cũ rất chăm xe, nhưng có những cái tới kỳ là phải thay nha các cụ :)) Và xe thuộc dạng đi ít, 18 năm giờ mới có 15 vạn (con số này là chính xác, vì không phải là mua xe qua hàng chục chủ, chỉ có 1 chủ thôi).
  • Lên màn Android: 7.5 củ, chưa tính công lắp.
  • Sub điện: Nhà trồng được, nên coi như không tính :))
  • Xử lý hộp số rỉ dầu: Vài triệu, nhưng mất công đi đi lại lại nhiều lần, công sá vào cứ cho 5 củ.
  • Thay két nước và liên quan: Thật ra két của em chỉ rỉ rỉ sau 5 năm, vẫn dùng được, nhưng thay cho yên tâm, cả két lẫn nước mát rơi vào 5 củ.
  • Thay body valve cho hộp số mượt mà hơn :)): hơn 7 củ.
  • Thay phuộc trước và sau: 8-9 củ :))
  • Thay càng A, cao su càng A: tầm 8 củ.
  • Thay các ống cao su linh tinh: Dăm củ.
  • Thay dây cu roa (cái này xe nào cũng định kỳ phải thay, bi tì, ...): Vài củ.
  • Máy phát đề đang yên đang lành, gara check bảo bi hơi kêu, tháo ra lắp bi hay sử bi gì đấy, toi máy phát do bi vỡ: 7 củ :))
  • Báo lỗi EML, check đi check lại chả biết bệnh cụ thể là gì, thay cả hộp động cơ cũng không hết bệnh, chi phí hết 3 củ hay 4 củ, nhưng không dứt điểm được, công sá đi lại cũng nhiều, cứ coi như 5 củ. Sau đó lọ mọ hay do may mắn, vệ sinh lại các jack cắm điện bằng dung dịch chuyên dụng, thay chân ga khác thì lại hết bệnh :))
  • Thay quạt cơ bằng quạt điện, loanh quanh 5 củ.
  • Một số lỗi đáng ra không hỏng, nhưng do đen đủi hoặc tháo lắp sai, cứ cho tầm 15 củ =))
Tổng kết lại như này:
- Mua bim cũ các cụ cứ giành 1/2 tới 1/3 tiền giá trị con xe để hài lòng cảm giác đi BIM của mình, các cụ càng kỹ tính thì càng tốn kém.
- Tự mày mò giao lưu với các cụ đi trước, để giảm chi phí, tự sửa được xe :))
- Tìm gara làm chuẩn để gửi gắm xe, và khi sửa xe nên đứng đấy để tránh làm ẩu. Bim nó cũng lành, nhưng nếu thao tác sai cái là mù thành đui.
- Phải có thời gian nha các cụ, cái này quan trọng đấy.

Vậy có nên lựa chọn 1 cái BIM cũ để chạy?
- Nên với người thích cảm giác lái sướng, tăng tốc dính lưng, ôm cua đầm chắc, phanh mượt mà không bị giật, lao qua vũng nước vẫn vững tay lái :P
- Không nên nếu các cụ không quan trọng lắm chuyện ngồi xe nào, cứ đổ xăng là chạy :))
- Chỉ giành cho người tay to, trợ lực dầu, lái chắc thật đấy, nhưng đi chậm vần vô lăng cũng gọi là vãi cả nhái :)) cụ nào thích rèn quaitai cũng thích đấy :P

Vậy chi phí bỏ ra so với giá trị sử dụng có bị thiệt hại?
- Tổng chi phí bỏ ra chắc chắn < Vios, Morning, I10, nhưng bù lại là được cưỡi 1 em 189 mã lực :))
- Options cũng gọi là tạm full, có ASC, có rèm điện kính sau, có chế độ nhớ ghế, chỉnh ghế 6 hay 8 hướng chả rõ, nhưng mà cũng tiện, cả bên lái bên tài đều chỉnh điện :)) Thêm nữa có sấy kính, có nhớ gương, có chế độ chỉnh góc gương khi lùi.... :))
- Nhưng nhiều khi nó mang lại bực mình nhiều hơn các em xe mới nhá :))

À, em bổ sung phần xăng cộ:
- Bình xăng to, đổ 1 lần đầy giá hiện tại là 1.1 củ :D
- Đường dài 8.3L hỗn hợp, bao gồm cả tắc đường từ Vành đai 3 tới Pháp Vân, và tắc đường ở Ninh Bình =))
- Nội thành: Rơi vào 13-20L tùy lúc :))

Phần nhớt:
- Cứ phải thay nhớt xịn, gía từ 200-300K/Lít :)) xe này uống 7 L nhớt :))

View attachment 6041333
Muốn vui và lành nuôi nhẹ ví đi 3 series hoặc X3
Muốn êm hơn mà lái vẫn hay đi 5 series hoặc X5
Muốn sợ Bmw và đau ví hãy đi 7 series đặc biệt là dòng trang bị V12 hay V8
 

assanovic

Xe tải
Biển số
OF-577876
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
243
Động cơ
142,357 Mã lực
- Tìm gara làm chuẩn để gửi gắm xe, và khi sửa xe nên đứng đấy để tránh làm ẩu. Bim nó cũng lành, nhưng nếu thao tác sai cái là mù thành đui.
Cám ơn những kinh nghiệm cụ chia sẻ. Cụ cho e 1 vài cái tên gara có thể gửi gắm được ko ạ, hoặc at least là blacklist để e biết đường tránh. E cũng sợ nhất là làm ẩu, lợn lành thành lợn què, què thành cụt.
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
em cũng đang tính nhảy hố vôi E46 325 này đây, hố C300 W204 nông với lành quá, chả có hứng gì cả :D
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thay cho êm thôi cụ :)) :)) :))
Quạt cũ vẫn giữ, hỏng lại thay quạt cũ vào :))
Chờ 1 vài năm nữa em báo cáo các cụ có nên dùng quạt điện hay không :P
E cũng vừa lên quạt điện cho e39, cảm giác êm ái rõ, đỡ đau đầu cụ ah
 

thanhtu7676

Xe tải
Biển số
OF-772541
Ngày cấp bằng
29/3/21
Số km
286
Động cơ
45,884 Mã lực
Tuổi
47
kinh nghiệm hay quá, cám ơn bác chia sẻ
em cũng mê dòng BMW lắm
 

babykillervn

Xe tải
Biển số
OF-192096
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
242
Động cơ
330,756 Mã lực
Nơi ở
vietyacht.vn
Em tạm tổng kết 1 năm đi BIM già để các cụ có Đam Mê với BIM già cân nhắc xem nhé :D
P/S: Chủ cũ rất chăm xe, nhưng có những cái tới kỳ là phải thay nha các cụ :)) Và xe thuộc dạng đi ít, 18 năm giờ mới có 15 vạn (con số này là chính xác, vì không phải là mua xe qua hàng chục chủ, chỉ có 1 chủ thôi).
  • Lên màn Android: 7.5 củ, chưa tính công lắp.
  • Sub điện: Nhà trồng được, nên coi như không tính :))
  • Xử lý hộp số rỉ dầu: Vài triệu, nhưng mất công đi đi lại lại nhiều lần, công sá vào cứ cho 5 củ.
  • Thay két nước và liên quan: Thật ra két của em chỉ rỉ rỉ sau 5 năm, vẫn dùng được, nhưng thay cho yên tâm, cả két lẫn nước mát rơi vào 5 củ.
  • Thay body valve cho hộp số mượt mà hơn :)): hơn 7 củ.
  • Thay phuộc trước và sau: 8-9 củ :))
  • Thay càng A, cao su càng A: tầm 8 củ.
  • Thay các ống cao su linh tinh: Dăm củ.
  • Thay dây cu roa (cái này xe nào cũng định kỳ phải thay, bi tì, ...): Vài củ.
  • Máy phát đề đang yên đang lành, gara check bảo bi hơi kêu, tháo ra lắp bi hay sử bi gì đấy, toi máy phát do bi vỡ: 7 củ :))
  • Báo lỗi EML, check đi check lại chả biết bệnh cụ thể là gì, thay cả hộp động cơ cũng không hết bệnh, chi phí hết 3 củ hay 4 củ, nhưng không dứt điểm được, công sá đi lại cũng nhiều, cứ coi như 5 củ. Sau đó lọ mọ hay do may mắn, vệ sinh lại các jack cắm điện bằng dung dịch chuyên dụng, thay chân ga khác thì lại hết bệnh :))
  • Thay quạt cơ bằng quạt điện, loanh quanh 5 củ.
  • Một số lỗi đáng ra không hỏng, nhưng do đen đủi hoặc tháo lắp sai, cứ cho tầm 15 củ =))
Tổng kết lại như này:
- Mua bim cũ các cụ cứ giành 1/2 tới 1/3 tiền giá trị con xe để hài lòng cảm giác đi BIM của mình, các cụ càng kỹ tính thì càng tốn kém.
- Tự mày mò giao lưu với các cụ đi trước, để giảm chi phí, tự sửa được xe :))
- Tìm gara làm chuẩn để gửi gắm xe, và khi sửa xe nên đứng đấy để tránh làm ẩu. Bim nó cũng lành, nhưng nếu thao tác sai cái là mù thành đui.
- Phải có thời gian nha các cụ, cái này quan trọng đấy.

Vậy có nên lựa chọn 1 cái BIM cũ để chạy?
- Nên với người thích cảm giác lái sướng, tăng tốc dính lưng, ôm cua đầm chắc, phanh mượt mà không bị giật, lao qua vũng nước vẫn vững tay lái :P
- Không nên nếu các cụ không quan trọng lắm chuyện ngồi xe nào, cứ đổ xăng là chạy :))
- Chỉ giành cho người tay to, trợ lực dầu, lái chắc thật đấy, nhưng đi chậm vần vô lăng cũng gọi là vãi cả nhái :)) cụ nào thích rèn quaitai cũng thích đấy :P

Vậy chi phí bỏ ra so với giá trị sử dụng có bị thiệt hại?
- Tổng chi phí bỏ ra chắc chắn < Vios, Morning, I10, nhưng bù lại là được cưỡi 1 em 189 mã lực :))
- Options cũng gọi là tạm full, có ASC, có rèm điện kính sau, có chế độ nhớ ghế, chỉnh ghế 6 hay 8 hướng chả rõ, nhưng mà cũng tiện, cả bên lái bên tài đều chỉnh điện :)) Thêm nữa có sấy kính, có nhớ gương, có chế độ chỉnh góc gương khi lùi.... :))
- Nhưng nhiều khi nó mang lại bực mình nhiều hơn các em xe mới nhá :))

À, em bổ sung phần xăng cộ:
- Bình xăng to, đổ 1 lần đầy giá hiện tại là 1.1 củ :D
- Đường dài 8.3L hỗn hợp, bao gồm cả tắc đường từ Vành đai 3 tới Pháp Vân, và tắc đường ở Ninh Bình =))
- Nội thành: Rơi vào 13-20L tùy lúc :))

Phần nhớt:
- Cứ phải thay nhớt xịn, gía từ 200-300K/Lít :)) xe này uống 7 L nhớt :))

View attachment 6041333
Vodka cụ!
 

Xe lancer

Xe hơi
Biển số
OF-356829
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
112
Động cơ
262,913 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm nào rảnh mình cũng sẽ chia sẻ thêm gần 10 năm đi bim già mer cổ: e46 318, 325; bim 530, X5 e70, mer c200 sx 203; c200 cgi, c200 207; e240, s350, c250 sx2013 để các cụ rút nhiều kinh nghiệm.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,653
Động cơ
644,398 Mã lực
Em tạm tổng kết 1 năm đi BIM già để các cụ có Đam Mê với BIM già cân nhắc xem nhé :D
P/S: Chủ cũ rất chăm xe, nhưng có những cái tới kỳ là phải thay nha các cụ :)) Và xe thuộc dạng đi ít, 18 năm giờ mới có 15 vạn (con số này là chính xác, vì không phải là mua xe qua hàng chục chủ, chỉ có 1 chủ thôi).
  • Lên màn Android: 7.5 củ, chưa tính công lắp.
  • Sub điện: Nhà trồng được, nên coi như không tính :))
  • Xử lý hộp số rỉ dầu: Vài triệu, nhưng mất công đi đi lại lại nhiều lần, công sá vào cứ cho 5 củ.
  • Thay két nước và liên quan: Thật ra két của em chỉ rỉ rỉ sau 5 năm, vẫn dùng được, nhưng thay cho yên tâm, cả két lẫn nước mát rơi vào 5 củ.
  • Thay body valve cho hộp số mượt mà hơn :)): hơn 7 củ.
  • Thay phuộc trước và sau: 8-9 củ :))
  • Thay càng A, cao su càng A: tầm 8 củ.
  • Thay các ống cao su linh tinh: Dăm củ.
  • Thay dây cu roa (cái này xe nào cũng định kỳ phải thay, bi tì, ...): Vài củ.
  • Máy phát đề đang yên đang lành, gara check bảo bi hơi kêu, tháo ra lắp bi hay sử bi gì đấy, toi máy phát do bi vỡ: 7 củ :))
  • Báo lỗi EML, check đi check lại chả biết bệnh cụ thể là gì, thay cả hộp động cơ cũng không hết bệnh, chi phí hết 3 củ hay 4 củ, nhưng không dứt điểm được, công sá đi lại cũng nhiều, cứ coi như 5 củ. Sau đó lọ mọ hay do may mắn, vệ sinh lại các jack cắm điện bằng dung dịch chuyên dụng, thay chân ga khác thì lại hết bệnh :))
  • Thay quạt cơ bằng quạt điện, loanh quanh 5 củ.
  • Một số lỗi đáng ra không hỏng, nhưng do đen đủi hoặc tháo lắp sai, cứ cho tầm 15 củ =))
Tổng kết lại như này:
- Mua bim cũ các cụ cứ giành 1/2 tới 1/3 tiền giá trị con xe để hài lòng cảm giác đi BIM của mình, các cụ càng kỹ tính thì càng tốn kém.
- Tự mày mò giao lưu với các cụ đi trước, để giảm chi phí, tự sửa được xe :))
- Tìm gara làm chuẩn để gửi gắm xe, và khi sửa xe nên đứng đấy để tránh làm ẩu. Bim nó cũng lành, nhưng nếu thao tác sai cái là mù thành đui.
- Phải có thời gian nha các cụ, cái này quan trọng đấy.

Vậy có nên lựa chọn 1 cái BIM cũ để chạy?
- Nên với người thích cảm giác lái sướng, tăng tốc dính lưng, ôm cua đầm chắc, phanh mượt mà không bị giật, lao qua vũng nước vẫn vững tay lái :P
- Không nên nếu các cụ không quan trọng lắm chuyện ngồi xe nào, cứ đổ xăng là chạy :))
- Chỉ giành cho người tay to, trợ lực dầu, lái chắc thật đấy, nhưng đi chậm vần vô lăng cũng gọi là vãi cả nhái :)) cụ nào thích rèn quaitai cũng thích đấy :P

Vậy chi phí bỏ ra so với giá trị sử dụng có bị thiệt hại?
- Tổng chi phí bỏ ra chắc chắn < Vios, Morning, I10, nhưng bù lại là được cưỡi 1 em 189 mã lực :))
- Options cũng gọi là tạm full, có ASC, có rèm điện kính sau, có chế độ nhớ ghế, chỉnh ghế 6 hay 8 hướng chả rõ, nhưng mà cũng tiện, cả bên lái bên tài đều chỉnh điện :)) Thêm nữa có sấy kính, có nhớ gương, có chế độ chỉnh góc gương khi lùi.... :))
- Nhưng nhiều khi nó mang lại bực mình nhiều hơn các em xe mới nhá :))

À, em bổ sung phần xăng cộ:
- Bình xăng to, đổ 1 lần đầy giá hiện tại là 1.1 củ :D
- Đường dài 8.3L hỗn hợp, bao gồm cả tắc đường từ Vành đai 3 tới Pháp Vân, và tắc đường ở Ninh Bình =))
- Nội thành: Rơi vào 13-20L tùy lúc :))

Phần nhớt:
- Cứ phải thay nhớt xịn, gía từ 200-300K/Lít :)) xe này uống 7 L nhớt :))

View attachment 6041333

Các cụ có hội hè gì ko thỉnh thoảng ới nhau cafe tụ tập nhá. Em mới xơi E90 dọn tương đối rồi, giờ vẫn đang tiếp tục xem còn gì hay nữa ko
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
244
Động cơ
373,422 Mã lực
Hôm nào rảnh mình cũng sẽ chia sẻ thêm gần 10 năm đi bim già mer cổ: e46 318, 325; bim 530, X5 e70, mer c200 sx 203; c200 cgi, c200 207; e240, s350, c250 sx2013 để các cụ rút nhiều kinh nghiệm.
Chia sẻ đi bác, hehe
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
244
Động cơ
373,422 Mã lực
Muốn vui và lành nuôi nhẹ ví đi 3 series hoặc X3
Muốn êm hơn mà lái vẫn hay đi 5 series hoặc X5
Muốn sợ Bmw và đau ví hãy đi 7 series đặc biệt là dòng trang bị V12 hay V8
Em đang ôm 2 con này 4 năm nay
750 2005 V8 4.8
X5 2006 V8 4.8
Vẫn đang enjoy, chi phí chăm ổn, xe chạy ngon, không sợ hãi gì nha bác, hehe
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe cũ thì lành với nó theo em là tạm thời, nó như một mợ xinh nhưng đã có tuổi:
- Các chi tiết tự lão hoá theo thời gian: Cần kiểm tra và thay, không được tiếc.
- Xác định mua cái xe 200 mà đi sướng thì phải đập vào nó tầm 200-300 = tiền mua 1 em xe morning mới.
- Chấp nhận đánh đổi cái sướng này với mối lo khác bác ạ :D
Đau ví đúng là dòng 7, em thấy mấy xe mà hãi.
Muốn vui và lành nuôi nhẹ ví đi 3 series hoặc X3
Muốn êm hơn mà lái vẫn hay đi 5 series hoặc X5
Muốn sợ Bmw và đau ví hãy đi 7 series đặc biệt là dòng trang bị V12 hay V8
Em thấy phần đa gara nào sửa Bim đều mong muốn làm điều tốt nhất cho xe mình, họ chả có ý đồ xấu gì cả, vì dân đi Bim thường hay lọ mọ, nên khó gọi là lùa gà được. Nhưng nhiều khi do chủ quan, do anh em thợ sơ ý, thế nên mình chịu khó giám sát là ổn.
Cám ơn những kinh nghiệm cụ chia sẻ. Cụ cho e 1 vài cái tên gara có thể gửi gắm được ko ạ, hoặc at least là blacklist để e biết đường tránh. E cũng sợ nhất là làm ẩu, lợn lành thành lợn què, què thành cụt.
Êm hẳn cụ à.
E cũng vừa lên quạt điện cho e39, cảm giác êm ái rõ, đỡ đau đầu cụ ah
Cụ ôm nhiều hoa hậu thế :))
Hôm nào rảnh mình cũng sẽ chia sẻ thêm gần 10 năm đi bim già mer cổ: e46 318, 325; bim 530, X5 e70, mer c200 sx 203; c200 cgi, c200 207; e240, s350, c250 sx2013 để các cụ rút nhiều kinh nghiệm.
Oke cụ :))
Các cụ có hội hè gì ko thỉnh thoảng ới nhau cafe tụ tập nhá. Em mới xơi E90 dọn tương đối rồi, giờ vẫn đang tiếp tục xem còn gì hay nữa ko
X5 4.8 đúng là đáng tiền, 3.5 em thấy vẫn hơi đuối :))
Em đang ôm 2 con này 4 năm nay
750 2005 V8 4.8
X5 2006 V8 4.8
Vẫn đang enjoy, chi phí chăm ổn, xe chạy ngon, không sợ hãi gì nha bác, hehe
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Như mọi ngày khác, xoay chìa, em nó hết ắc quy, kích nổ đi tạm thời không sao.
Ngày mai, xoay chìa, ôi lại EML, cái lỗi mà em tục tí là Em mặt L :))
Chợt nhớ hôm qua hết battery, 2 năm chưa thay.
Thôi cứ thay cái đã, dù thợ có bảo nó không liên quan.
Nhưng kỳ lạ thay, thay bình mới là hết bệnh :))
Đấy, em nó thế đấy các cụ ạ, xe người ta hết bình ghi logs lỗi vẫn chạy vô tư, mấy em bim này logs lỗi nhiều quá khoá luôn tốc độ, chỉ cho đi 30km/h :((
Người ta bảo: Một lần BMW - suốt đời BMW.
Em chế lại: Một lần BMW - Nhớ đời BMW :))
BE788527-558D-4074-AF02-32BFE4281F85.png
 

tung.hoang198

Xe hơi
Biển số
OF-777694
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
191
Động cơ
37,655 Mã lực
cụ cho em xách lốp đi theo với nhé :)) mới xuống hố chưa có phương hướng :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
cụ cho em xách lốp đi theo với nhé :)) mới xuống hố chưa có phương hướng :))
Đậu phộng em ló chứ, battery yếu cũng ghi logs lỗi, báo luôn EML, điên không tả đc :))
Sắp tới em thay luôn giàn cảm biến ABS, má phanh...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top