[Luật] Tổng kết về thí điểm xử phạt trong nội thành các đô thị loại đặc biệt

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,242
Động cơ
566,260 Mã lực
Mục 7 nghị định 34 có quy định về áp dụng thí điểm xử phạt một số vi phạm trong nội thành của các đô thị loại đặc biệt (Hà Nội, TP.HCM), trong đó mức tiền xử phạt tăng gấp đôi và hầu hết các lỗi đều bị giữ bằng 30 ngày.
Nghị định 34 thực hiện đã được 2 năm và việc thí điểm xử phạt trong nội thành HN và TPHCM cũng đã áp dụng được 2 năm. Bây giờ cũng là lúc nên đánh giá hiệu quả của việc áp dụng thí điểm trên, xem những tác động tích cực và tiêu cực của nó tới tình hình giao thông trong nội thành của 2 TP này thế nào.
Trước mắt, xin đưa ra một số tác động tích cực và tiêu cực của việc thí điểm này như sau:
* Tích cực:
- Tăng ngân sách Nhà nước.
- Tăng thu nhập cho lực lượng cảnh sát
* Tiêu cực:
- Tệ nạn hối lộ cảnh sát tăng vọt để tránh bị mất nhiều tiền và giữ bằng 30 ngày
- Làm tiền lệ để chủ nghĩa địa phương trỗi dậy (Ví dụ Đà Nẵng ra chính sách cấm nhập cư riêng, Vĩnh Phúc cấm học sinh kém thi đại học...)

Trên đây chỉ là một số ý kiến chủ quan, mong các bác cho ý kiến để Bộ GTVT xem xét có nên mở rộng việc thí điểm này ra toàn quốc hay không nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,812
Động cơ
485,846 Mã lực
Trong hàng loạt các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông do ý thức người tham gia giao thông đây là biện pháp hữu hiệu đề nghị tiếp tục cho duy trì. :)). Em trích báo cáo tổng kết 3 năm thực hiện áp dụng thí điểm ạ.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,487
Động cơ
536,873 Mã lực
Thí điểm nhưng không thấy nói thời gian là bao nhiêu? (hoặc có nói nhưng em không nhớ). Sau thời gian thí điểm cần phải có báo cáo tổng kết rút kinh nghiệm (em cũng chưa thấy). Tuy nhiên xxx phấn khởi, kế hoạch đạt n tỷ sắp thành hiện thực thì dễ bị lờ đi lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top