- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 6,242
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Mục 7 nghị định 34 có quy định về áp dụng thí điểm xử phạt một số vi phạm trong nội thành của các đô thị loại đặc biệt (Hà Nội, TP.HCM), trong đó mức tiền xử phạt tăng gấp đôi và hầu hết các lỗi đều bị giữ bằng 30 ngày.
Nghị định 34 thực hiện đã được 2 năm và việc thí điểm xử phạt trong nội thành HN và TPHCM cũng đã áp dụng được 2 năm. Bây giờ cũng là lúc nên đánh giá hiệu quả của việc áp dụng thí điểm trên, xem những tác động tích cực và tiêu cực của nó tới tình hình giao thông trong nội thành của 2 TP này thế nào.
Trước mắt, xin đưa ra một số tác động tích cực và tiêu cực của việc thí điểm này như sau:
* Tích cực:
- Tăng ngân sách Nhà nước.
- Tăng thu nhập cho lực lượng cảnh sát
* Tiêu cực:
- Tệ nạn hối lộ cảnh sát tăng vọt để tránh bị mất nhiều tiền và giữ bằng 30 ngày
- Làm tiền lệ để chủ nghĩa địa phương trỗi dậy (Ví dụ Đà Nẵng ra chính sách cấm nhập cư riêng, Vĩnh Phúc cấm học sinh kém thi đại học...)
Trên đây chỉ là một số ý kiến chủ quan, mong các bác cho ý kiến để Bộ GTVT xem xét có nên mở rộng việc thí điểm này ra toàn quốc hay không nhé
Nghị định 34 thực hiện đã được 2 năm và việc thí điểm xử phạt trong nội thành HN và TPHCM cũng đã áp dụng được 2 năm. Bây giờ cũng là lúc nên đánh giá hiệu quả của việc áp dụng thí điểm trên, xem những tác động tích cực và tiêu cực của nó tới tình hình giao thông trong nội thành của 2 TP này thế nào.
Trước mắt, xin đưa ra một số tác động tích cực và tiêu cực của việc thí điểm này như sau:
* Tích cực:
- Tăng ngân sách Nhà nước.
- Tăng thu nhập cho lực lượng cảnh sát
* Tiêu cực:
- Tệ nạn hối lộ cảnh sát tăng vọt để tránh bị mất nhiều tiền và giữ bằng 30 ngày
- Làm tiền lệ để chủ nghĩa địa phương trỗi dậy (Ví dụ Đà Nẵng ra chính sách cấm nhập cư riêng, Vĩnh Phúc cấm học sinh kém thi đại học...)
Trên đây chỉ là một số ý kiến chủ quan, mong các bác cho ý kiến để Bộ GTVT xem xét có nên mở rộng việc thí điểm này ra toàn quốc hay không nhé
Chỉnh sửa cuối: