Chào CCCM.
em dạo 1 vòng forum không thấy dạng topic như vậy nên mạo phạm tạo 1 topic về mkt.
trong đây em sẽ cố gắng giải đáp thắc mắc, giao lưu cùng cccm về lĩnh vực này.
em xuất thân từ content ra. phát triển theo hướng brand.
cccm có ai đa chơi với google , face, SEO , ads thì vào giao lưu luôn nhé.
PS:
Các cụ nào cần design baner hoặc poster có thể push em ạ
tuy em design hơi xấu chút nhưng hi vọng giúp các cụ được.
Chúc cccm có 1 ngày vui vẻ.
Chào cụ chủ, chào các cụ yêu thích MKT.
Cho phép em được nhiều lời băn khoăn như sau: Hiện nay, tại Việt Nam, em thấy đa phần các bạn trẻ đang làm, đang tìm việc làm về Marketing thì em thấy các bạn ấy mặc định là "Content" và chạy quảng cáo GG, FB, SEO... y hệt như nội dung cụ chủ đang nêu ra.
Em có băn khoăn rất chân thành là: Liệu đó có phải là Marketing hay không? Hay đó chỉ là 1 mảnh rất nhỏ của Marketing nhưng trong đó lại chiếm tỷ lệ quá lớn nguồn nhân lực của Việt Nam tham gia làm việc?
Theo quan điểm của cá nhân em, nếu em mà làm Marketing thì: marketing là phải nghiên cứu và phân tích thị trường, nghiên cứu và phân tích hành vi người tiêu dùng cùng với đó là các hoạt động thực tại và tương lại (nếu có) của công ty. Sau cùng là sẽ content, thực hiện các chiến dịch quảng cáo...
Có thể em là người hoài niệm và ưu tư, nhưng thực sự em lên các nhóm hội để tuyển người và đa phần là đọc được các CV của các bạn trẻ giới thiệu mình là MKT executive nhưng lại chỉ đơn thuần là note: "Content" và chạy quảng cáo GG, FB, SEO... làm em thấy buồn lắm. Em có thể khẳng định luôn nếu nguồn nhân lực của VN từ 22-26 tuổi mà cứ tập trung vào bề nổi của MKT như thế thì sợ rằng khả năng cạnh tranh của chúng ta sẽ bị yếu đi.
Thực sự Việt Nam mình cần một thế hệ trẻ giỏi, sâu và đam mê. Có thế 5,7 năm nữa mới bắt kịp được trend tăng trưởng bền vững và thu nhập cao như team Công nghệ, CNTT hiện tại (team mà 5-7 năm trước đang lo sợ thất nghiệp).