[Funland] Topic về Marketing

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,115
Động cơ
722,959 Mã lực
Nhà em bán bún cá, có cách nào quảng cáo hiệu quả không cụ, em cũng chạy thử fb, grab, shopee... mà không thấy hiệu quả
Nếu khách đã mua online 1 lần mà k đặt lại lần 2 thì cụ nên review lại menu, chất lượng món ăn, cách đóng gói để ship (bún cá ship xa quá, nước nguội sẽ bị tanh, k ngon chẳng hạn), giá, các chương trình bán hàng, chưa kể hình ảnh chụp món ăn có bắt mắt không nữa. Nhiều nhà bán hàng online mà không đầu tư hình ảnh nên thành ra món ăn bên ngoài ngon, hấp dẫn nhưng hình ảnh thì lại không bắt mắt nên thành ra đơn hàng chậm. Em hay order đồ ăn trên grab, cứ nhà nào hình ảnh xấu là em bỏ qua luôn :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,115
Động cơ
722,959 Mã lực
Hỏi cụ chủ tí: có phải FB phải xác thực danh tính mới được quảng cao phải không? Tài khoản e lập lâu rồi, muốn quảng cáo cái trang tí mà nó giới hạn, bấm vào nút khiếu nại để xác thực danh tính mà gần tuần nay không thấy a Mark giả nhời.
Cụ kiểm tra xem tài khoản quảng cáo của cụ đăng ký là tk cá nhân hay tk doanh nghiệp? Fb bây giờ quét quảng cáo ghê lắm. Nếu trước đó account cụ đang sử dụng đã từng quảng cáo và bị vô hiệu hoá thì bây giờ cụ chỉ còn cách tạo account mới và sử dụng tk thanh toán (thẻ ngân hàng) mới thôi. Em múa rìu qua mắt bác chủ thớt 1 tẹo ạ :D.
 

hoasua2000

Xe hơi
Biển số
OF-411305
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
108
Động cơ
225,050 Mã lực
Em đặt chỗ
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,549
Động cơ
272,254 Mã lực
Nếu khách đã mua online 1 lần mà k đặt lại lần 2 thì cụ nên review lại menu, chất lượng món ăn, cách đóng gói để ship (bún cá ship xa quá, nước nguội sẽ bị tanh, k ngon chẳng hạn), giá, các chương trình bán hàng, chưa kể hình ảnh chụp món ăn có bắt mắt không nữa. Nhiều nhà bán hàng online mà. không đầu tư hình ảnh nên thành ra món ăn bên ngoài ngon, hấp dẫn nhưng hình ảnh thì lại không bắt mắt nên thành ra đơn hàng chậm. Em hay order đồ ăn trên grab, cứ nhà nào hình ảnh xấu là em bỏ qua luôn :D.
Nhà em khách quen vẫn đặt online đều, chắc chắn không ngon bằng ngồi ở quán rồi. Em muốn đẩy quảng cáo với khách hàng mới vì bán hơn 3 năm mà nhiều khách hay đi qua vẫn chưa biết hỏi quám. Mới mở à. Chỗ em cũng hơi khó nhìn thấy mặc dù ngày mặt đường nhưng bị tụt vào trong và cây xoài che cái biển :D
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,115
Động cơ
722,959 Mã lực
Nhà em khách quen vẫn đặt online đều, chắc chắn không ngon bằng ngồi ở quán rồi. Em muốn đẩy quảng cáo với khách hàng mới vì bán hơn 3 năm mà nhiều khách hay đi qua vẫn chưa biết hỏi quám. Mới mở à. Chỗ em cũng hơi khó nhìn thấy mặc dù ngày mặt đường nhưng bị tụt vào trong và cây xoài che cái biển :D
Thế thì bác hoặc là chuyển ra mặt tiền hoặc là làm cái biển hiệu mới che luôn cây xoài :)), hoặc là rải truyền đơn (tờ rơi) xung quanh :)).
 

Công Tôn Sách

Xe đạp
Biển số
OF-592770
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
46
Động cơ
132,135 Mã lực
Cụ kiểm tra xem tài khoản quảng cáo của cụ đăng ký là tk cá nhân hay tk doanh nghiệp? Fb bây giờ quét quảng cáo ghê lắm. Nếu trước đó account cụ đang sử dụng đã từng quảng cáo và bị vô hiệu hoá thì bây giờ cụ chỉ còn cách tạo account mới và sử dụng tk thanh toán (thẻ ngân hàng) mới thôi. Em múa rìu qua mắt bác chủ thớt 1 tẹo ạ :D.
Cháu dùng TK cá nhân, cháu tạo một fanpage riêng và định thử QC nhưng nó nói TK bị giới hạn. Cháu chưa bao giờ QC, trước đây chỉ có một lần làm cái video, có lồng nhạc bản quyền bị cảnh báo nhưng cháu vẫn cứ để đó, sau một thời gian thì cháu cũng xoá video đi, còn lại TẤT CẢ MỌI POST trên trang cá nhân và fanpage không có vde gì cả.
 

Công Tôn Sách

Xe đạp
Biển số
OF-592770
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
46
Động cơ
132,135 Mã lực
Em làm admin quản lý fanpage học viện nông nghiệp hơn 20k like thật ; page được 8 năm rồi ; h để không ; có cụ nào tư vấn cho e làm gì ko ạ ; thi thoảng vẫn có hs sv vào hỏi tư vấn học tập
Cháu vừa ngó qua, thấy bỏ hoang lâu rồi. Nếu không có người chăm sóc thì cũng chết thôi, suy từ bản thân cháu, cháu sub/like nhiều nhưng vào đọc/xem hết và một thời gian sau không có gì mới thì cháu cũng bỏ sub/like cho dễ quản lý.

Mà ai cho đăng nhờ thì cụ cũng cân nhắc, cũng suy từ cháu ra, đang ở group ôtô lại thâý xương khớp Hoàng Hường, Ngựa Thái thì cháu bỏ sub luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,115
Động cơ
722,959 Mã lực
Cháu dùng TK cá nhân, cháu tạo một fanpage riêng và định thử QC nhưng nó nói TK bị giới hạn. Cháu chưa bao giờ QC, trước đây chỉ có một lần làm cái video, có lồng nhạc bản quyền bị cảnh báo nhưng cháu vẫn cứ để đó, sau một thời gian thì cháu cũng xoá video đi, còn lại TẤT CẢ MỌI POST trên trang cá nhân và fanpage không có vde gì cả.
Tên tk quảng cáo có trùng với thông tin cá nhân cụ gửi xác minh không ạ? Nếu trùng rồi thì cụ chờ thôi. Mà lý do nó giới hạn quảng cáo là gì thế cụ?
Nhưng mà theo em thấy quảng cáo fb bây giờ không hiệu quả đâu ạ, chi phí/like, comment, ib cao vì quảng cáo theo kiểu thả giá cạnh tranh chưa kể đối tượng nhắm tới càng chọn lọc thì chi phí càng cao.
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,841
Động cơ
467,145 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Em có chút kinh nghiệm đã và đang CEO marketing agency đến nay là 20 năm có thể hỗ trợ mợ:). Cái này nó to và rộng toang hoác, không ai dám nói là bao trùm hết đâu mợ. Tuy nhiên nó phải có định hướng cụ tỉ cho thớt, điều đó sẽ rất tuyệt vời.
Chào cụ, có cao thủ nghề Mkt vào topic trao đổi là đông vui rồi.

Tiktok thì gái là hiệu quả nhất :v dễ có follow. đơn vị thì chắc mợ phải tự tìm rồi, e thấy đầy trên mạng.
Book Kols thì nên lựa kols có ít view mà book, vì view của kols đó là thật, kols mà nhiều view, view ảo nhiều lắm. Mợ cứ test thử như em nói sẽ thấy sự khác biệt. kols ít view thì rẻ, đánh đúng tập khách hàng, kols nhiều view sẽ mắc, nhưng sẽ dính nhiều view ảo .
Em thì thấy influ còn rẻ hơn và dễ hơn là KOls ak, vì KOLs nhiều lúc có anti nữa. Influ tầm 20k-50k follow lại dễ tương tác hơn.

Seo giờ chua lắm mợ ạ. google thay đổi thuật toán liên tục. SEO cỡ nào cũng ko bằng $$$ thần chưởng. viết báo, chạy ads view tự nhiên cao, uy tín. leo hạng google còn ác nữa.
giờ ae SEO chuyển hết qua digital rồi. chưa kể SEO bầm chày. tối ưu sml.
Em cũng đang tìm hiểu về Tiktok, đọc comment của cụ về tiktok lẫn SEO thấy đúng thực trạng hiện nay luôn.

Mảng này của cụ thiên về digital thôi ạ chứ marketing nó cao siêu và rộng lắm. Mọi người hay nhầm lẫn giữa quảng cáo và marketing. Em đọc các bài trong thớt em thấy hầu như các cụ mợ đang tìm các tools quảng cáo là chính trong đó digital hiện đang được đổ tiền vào nhất nhưng để làm digital có hiệu quả thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Content hay, booking tốt, SEO tối ưu hoá nhưng chất lượng sản phẩm dở, dịch vụ tệ thì chỉ tổ giết chết thương hiệu 1 cách nhanh nhất kể cả những nhãn hàng lớn.
Mợ nói phũ nhưng thực tế nó đúng là vậy.

Hiện nay ở ngành food&beverage như của em vẫn có 1 số brand đấm $ vào chạy ads, thậm chí là nhiều team mkt cùng góp vốn với nhau, buil 1 thương hiệu lên để ăn xổi, gọi vốn, mở bán nhượng quyền... Họ đánh vào nhóm genz, nên dù có bị "bốc phốt", sp dịch vụ dở tệ...thì cũng hầu như ít ảnh hưởng vì đấm tiền $$$ rải bom truyền thông, và nhóm reviewer, kols liên tục ; và thêm điều kiện cần là nhóm khách hàng họ nhắm đến ít quan tâm đến chất lượng sp, dịch vụ mà chủ yếu đến vì tò mò, check in, trải nghiệm thử cái quảng cáo.
Tập khách hàng rất lớn với số lượng dân đông như VN mình, tiềm năng vẫn còn cao. ---> vẫn khá thành công và giầu lên từ cách này.

PS: SEO google em cũng ko rõ lắm, nhưng như em có cái topic : https://www.otofun.net/threads/kien-thuc-co-ban-ve-ca-phe-nhung-cuoc-tranh-luan-bat-tan-khong-co-hoi-ket.714880/

Chẳng tốn xu nào, trước 2017 thì lúc nào gõ "kiến thức cà phê" kiến thức cơ bản cà phê là ra top1. Hôm nay thử gõ thì ra top4.
Thế tức là otofun cũng là kênh chạy SEO google khá tốt hả các cụ ?
 

maiphong

Xe hơi
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
110
Động cơ
87,736 Mã lực
Tuổi
33
Cụ kiểm tra xem tài khoản quảng cáo của cụ đăng ký là tk cá nhân hay tk doanh nghiệp? Fb bây giờ quét quảng cáo ghê lắm. Nếu trước đó account cụ đang sử dụng đã từng quảng cáo và bị vô hiệu hoá thì bây giờ cụ chỉ còn cách tạo account mới và sử dụng tk thanh toán (thẻ ngân hàng) mới thôi. Em múa rìu qua mắt bác chủ thớt 1 tẹo ạ :D.
cccm vào còm để em còn học hỏi nữa. chứ nhiều cái nói thật em cũng không biết ạ :D
 

Xuân Bách

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
586
Động cơ
240,964 Mã lực
Em hỏi các cụ/mợ xem phòng khám thì làm thế nào cho hiệu quả ạ. E thấy mông lung quá.
 

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,346
Động cơ
378,089 Mã lực
Em biết sơ sơ mấy thứ vào giao lưu học hỏi các cụ
 

maiphong

Xe hơi
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
110
Động cơ
87,736 Mã lực
Tuổi
33
Em hỏi các cụ/mợ xem phòng khám thì làm thế nào cho hiệu quả ạ. E thấy mông lung quá.
mông lung ko biết bắt đầu từ đâu thì đi từ website đi ra thôi cụ. phòng khám cần sự uy tín, thương hiệu, nên 1 website + dàn content chất là điều cần thiết
 

Công Tôn Sách

Xe đạp
Biển số
OF-592770
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
46
Động cơ
132,135 Mã lực
Tên tk quảng cáo có trùng với thông tin cá nhân cụ gửi xác minh không ạ? Nếu trùng rồi thì cụ chờ thôi. Mà lý do nó giới hạn quảng cáo là gì thế cụ?
Nhưng mà theo em thấy quảng cáo fb bây giờ không hiệu quả đâu ạ, chi phí/like, comment, ib cao vì quảng cáo theo kiểu thả giá cạnh tranh chưa kể đối tượng nhắm tới càng chọn lọc thì chi phí càng cao.
Cháu mới bấm vào khiếu nại và vẫn chờ chứ chưa đến bước xác thực danh tính.
Cá nhân cháu nghĩ, MỌI NGẢ ĐƯỜNG ĐỀU DẪN ĐẾN ANH GOOGLE, cháu chỉ thử nghiệm xem FB nó như nào kết hợp với các kênh khác nữa.
 

Xuân Bách

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
586
Động cơ
240,964 Mã lực
mông lung ko biết bắt đầu từ đâu thì đi từ website đi ra thôi cụ. phòng khám cần sự uy tín, thương hiệu, nên 1 website + dàn content chất là điều cần thiết
E cảm ơn cụ. Hiện cụ biết bên nào làm tốt dịch vụ này cụ giới thiệu em tham khảo giúp em với nhé.
 

maiphong

Xe hơi
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
110
Động cơ
87,736 Mã lực
Tuổi
33
E cảm ơn cụ. Hiện cụ biết bên nào làm tốt dịch vụ này cụ giới thiệu em tham khảo giúp em với nhé.
đơn vị thiết kế web thì nhiều lắm. nhưng cụ nên chọn đơn vị nào tk bằng Wordpress cho dễ tùy chỉnh.
mấy đơn vị tk bằng php, sau này chỉnh sửa hay nâng cấp gì hay tính phí lắm.
còn về xây dựng nội dung thì em có thể hỗ trợ cụ được.. xong hết nội công toàn bộ rồi mới nghĩ đến chuyện SEO hoặc chạy quảng cáo ADS.
cụ lên mạng xem những người cùng ngành nghề với cụ. lấy vài trang website của họ, rồi về tự nghiệm ra web của mình
để bên tk web họ dễ hình dung mà họ làm.
em tk cũng được , nhưng nói thật em lười quá ạ :D
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
621
Động cơ
333,412 Mã lực
Mảng này của cụ thiên về digital thôi ạ chứ marketing nó cao siêu và rộng lắm. Mọi người hay nhầm lẫn giữa quảng cáo và marketing. Em đọc các bài trong thớt em thấy hầu như các cụ mợ đang tìm các tools quảng cáo là chính trong đó digital hiện đang được đổ tiền vào nhất nhưng để làm digital có hiệu quả thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Content hay, booking tốt, SEO tối ưu hoá nhưng chất lượng sản phẩm dở, dịch vụ tệ thì chỉ tổ giết chết thương hiệu 1 cách nhanh nhất kể cả những nhãn hàng lớn.
Mợ nói đúng rồi đấy.
Marketing là cách để đẩy nhãn hiệu đi xa hơn, lan tỏa được nhiều hơn.
Còn gốc rễ phải là sản phẩm/ dịch vụ.
Marketing ngày nay cũng bị nhiều người hiểu hẹp thành digital marketing, trong khi đó các hoạt động trade marketing, branding.. thì không được chú ý đến dù nó vẫn chiếm những vị trí quan trọng mà đôi khi digital không thể thay thế.
 

anhdung031532

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802322
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
9
Động cơ
11,690 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
379 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
Website
khonhap.vn
Truyền Thông.hay Maketing. cũng chỉ là 1 điểm chạm đầu tiên để gặp được khách hàng. Nó chỉ là một mắt xích trong kinh doanh mà thôi. cái chính vẫn là sản phẩm gì ?để tìm ra kênh tiếp cận và bán hàng
 

Mít - Mật

Xe tăng
Biển số
OF-71981
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
1,588
Động cơ
468,279 Mã lực
Em làm bên mảng Khách sạn, nhờ Cụ tư vấn
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,951
Động cơ
40,613 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Chào CCCM.
em dạo 1 vòng forum không thấy dạng topic như vậy nên mạo phạm tạo 1 topic về mkt.
trong đây em sẽ cố gắng giải đáp thắc mắc, giao lưu cùng cccm về lĩnh vực này.
em xuất thân từ content ra. phát triển theo hướng brand.
cccm có ai đa chơi với google , face, SEO , ads thì vào giao lưu luôn nhé.

PS:
Các cụ nào cần design baner hoặc poster có thể push em ạ
tuy em design hơi xấu chút nhưng hi vọng giúp các cụ được.
Chúc cccm có 1 ngày vui vẻ.
Chào cụ chủ, chào các cụ yêu thích MKT.

Cho phép em được nhiều lời băn khoăn như sau: Hiện nay, tại Việt Nam, em thấy đa phần các bạn trẻ đang làm, đang tìm việc làm về Marketing thì em thấy các bạn ấy mặc định là "Content" và chạy quảng cáo GG, FB, SEO... y hệt như nội dung cụ chủ đang nêu ra.

Em có băn khoăn rất chân thành là: Liệu đó có phải là Marketing hay không? Hay đó chỉ là 1 mảnh rất nhỏ của Marketing nhưng trong đó lại chiếm tỷ lệ quá lớn nguồn nhân lực của Việt Nam tham gia làm việc?

Theo quan điểm của cá nhân em, nếu em mà làm Marketing thì: marketing là phải nghiên cứu và phân tích thị trường, nghiên cứu và phân tích hành vi người tiêu dùng cùng với đó là các hoạt động thực tại và tương lại (nếu có) của công ty. Sau cùng là sẽ content, thực hiện các chiến dịch quảng cáo...

Có thể em là người hoài niệm và ưu tư, nhưng thực sự em lên các nhóm hội để tuyển người và đa phần là đọc được các CV của các bạn trẻ giới thiệu mình là MKT executive nhưng lại chỉ đơn thuần là note: "Content" và chạy quảng cáo GG, FB, SEO... làm em thấy buồn lắm. Em có thể khẳng định luôn nếu nguồn nhân lực của VN từ 22-26 tuổi mà cứ tập trung vào bề nổi của MKT như thế thì sợ rằng khả năng cạnh tranh của chúng ta sẽ bị yếu đi.

Thực sự Việt Nam mình cần một thế hệ trẻ giỏi, sâu và đam mê. Có thế 5,7 năm nữa mới bắt kịp được trend tăng trưởng bền vững và thu nhập cao như team Công nghệ, CNTT hiện tại (team mà 5-7 năm trước đang lo sợ thất nghiệp).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top