[CCCĐ] Tour De Cao Bang - Độc hành bằng xe đạp.

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Khâm phục chuyến đi của cụ, đi 4b em cũng không dám đi tối như thế, đằng này cụ lại đạp xe một mình đổ đèo trong đêm mới sợ chứ.
Mà sức của cụ như thế thì trek từ chỗ quán tạp phẩm ra chỗ check in để chụp ảnh đèo chắc không ăn thua gì. Em đi mất 30 phút mới lên đến nơi, nghỉ 2 chỗ dọc đường.
Hi hi em đi cũng rứa rứa cụ ấy. Mà em kể tiếp ạ
Trong buổi sáng em từ quán tạp hóa tối qua em ngồi nói chuyện với hai cụ đi ra chỗ điểm view này để chụp ảnh, trên đường đi em gặp 2 con rắn. Hôm đó em ra đầu tiên trời lại hửng nắng rất đẹp nên chắc bọn rắn nó bò ra để phơi nắng giữa đường. Hoảng thật sự, vì đang đi thấy em rắn em ấy nằm giữa phiến đá đang lim dim ngủ, may mà em nhìn thấy trước em tránh được chứ không thì chẳ biết sao mà lần.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi chụp vài cái ảnh check in cái đèo 15 tầng Khau Cốc Chà xong em quay lại homestay để trả xe máy rồi chuẩn bị đồ lên đường.
Dự định của tôi hôm nay sẽ đạp về Cao Bằng để tối lên xe khách về Hà Nội.
Chia tay Bảo Lạc và lên đường đạp về Cao Bằng. Thú thực hôm nay gần như sức đã xuống rất nhiều sau ngày hôm qua bào đường rồi, nên tâm lý đạp vô cùng oải. Với cả tôi chỉ còn đúng ngày hôm nay nữa trong lịch trình này nên đạp về Cao Bằng là hơi căng.
Đạp được một đoạn tầm 20km gì đó, mà tôi tưởng về Cao Bằng là xuôi là đổ dốc ai dè, từ Bảo Lạc đi lên lại toàn là leo dốc, quá mệt nên tôi không còn cách nào đành ngồi nghỉ ven đường chờ xe khách về Cao Bằng vẫy để về thôi. Cũng may cho tôi là quyết định dừng không đạp nữa là sáng suốt vì nếu qua trưa là sẽ không còn xe khách về Cao Bằng nữa, vì xe Bảo Lạc - Cao Bằng ngày chỉ có 2 chuyến.
Ngồi đợi 1 lúc thì may quá có xe khách đi qua, tôi liền vẫy xe và gửi cả xe đạp cả người về Cao Bằng
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Về đến tp Cao Bằng, tôi có hẹn với một người bạn mới quen cafe, sau đó bạn ấy mời tôi về nhà tắm rửa và ăn cơm luôn. Tấm lòng người Cao Bằng thật hiếu khách và nhân hậu biết chừng nào. Tôi tắm xong và làm vài chén rượu với người bạn đó rồi chia tay về Hà Nội.
Kết thúc một hành trình một vòng Cao Bằng bằng xe đạp không thể tuyệt vời hơn của tôi.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,214
Động cơ
204,773 Mã lực
Em mà nhìn thấy rắn như cụ chắc không dám đi tiếp luôn. Chỉ nhìn thấy là khiếp rồi, em nói cụ hiểu ngay là trên đời có người sợ chuột, sợ gián, thạch thùng... còn em thì sợ rắn!!!
Mà đường từ Bảo Lạc về Cao Bằng lên xuống dốc nhiều đấy cụ chứ đâu chỉ có đổ dốc. Cụ lên ô tô về CB là đúng rồi, mà nếu hôm ấy cụ có lỡ chuyến xe từ Bảo Lạc về thì vẫn còn xe từ Bảo Lâm về CB mà, tuyến này em biết rõ.
Cảm ơn cụ đã cho ace 4r biết thêm một chuyến đi rất hay và bổ ích.
 

Gà CN 1969

Đi bộ
Biển số
OF-809653
Ngày cấp bằng
29/3/22
Số km
4
Động cơ
3,840 Mã lực
Tuổi
54
Sau khi làm vài lon bia, cũng kha khá ngà ngà thôi về ks nghỉ sớm mai còn lên đường sớm.

Day 04: Lang thang Phong Nặm - Hành xác Trà Lĩnh.

Tổng cự ly: 56.33; Tốc độ TB: 9,6 km/h - Max: 36,1 km/h
Tổng năng lượng tiêu thụ: 1885 kcal
Độ cao thấp nhất so với mực nước biển: 386 m
Độ cao cao nhất so với mực nước biển: 724 m
Độ cao leo được: 338 m

Day 04.jpg



Hôm qua uống bia hơi nhiều làm 8 lon mà nay 7h đã dậy là sao nhỉ. Chắc lần sau sẽ làm hẳn 10 lon cho máu.
Dậy dọn đồ rồi đi ăn sáng, sáng nay có quán bánh cuốn rất ngon ngay đầu ks nên vào ăn luôn. Lịch trình của tôi hôm nay tôi sẽ lọ mọ vào Phong Nặm mặc dù có nghe là lúa gặt hết rồi nhưng kệ cứ đi gặt hay ko, ko quan trọng.
Tôi đạp vào Phong Nặm, thì ra lúa còn rất nhiều do mấy hôm nay trời mưa nên không gặt được, hôm nay đồng bào đi gặt rất nhiều vì thời tiết hôm nay rất đẹp sáng có mưa nhưng trời nhanh chóng quang và nắng lên khá rực rỡ. Tôi cứ đạp theo cảm hứng cũng chả cần xem đường, đạp vào tận bản cuối cùng của xã Phong Nặm luôn. Trên đường tôi đạp vào đó lúa hai bên vẫn một màu vàng bất tận vì như tôi nói là mưa đồng bào không đi gặt được. Tận thác Đà Sơn mà lúa vẫn rực rỡ một màu vàng đốm xanh kỳ diệu.
Cứ thế tôi cứ lang thang khắp xã Phong Nặm cho thoả chí, rồi đạp sang cả bản Giốc Rùng, bản này thấy bảo rất nhiều NAG có những siêu phẩm ở đây, tôi cũng không để ý lắm chỉ cứ đạp rồi thấy đẹp thì chụp thôi. Tôi lọ mọ vào cuối bản xem người dân nơi đây đang gặt lúa, công việc gặt lúa ở đây khá vất vả vì địa thế khó khăn, nhưng về cơ bản thì cũng giống quê tôi. Chụp vài tấm ảnh cảnh cả gia đình dân bản đi gặt rồi quay ra về Trùng Khánh rồi chiều tôi sẽ theo DT211 để về Trà Lĩnh.
Về Trùng Khánh anh trưa, hỏi đường anh cán bộ huyện ăn cơm cùng anh ấy chắc cũng hay đạp xe hay sao ấy, anh ấy nhìn xe của tôi bảo xe chú anh khẳng định không đi được đường đó đâu, đường đó đang làm xâú lắm xe như này sao đi được. Tôi nghe mà cũng thấy ái ngại hay đi đường khác, nhưng chính anh chàng đó nói thế, mà anh chàng đó chắc ít tuổi hơn tôi nhiều á, tôi lịch sự gọi anh thôi, anh chàng đó nói vậy làm cho tính khám phá trong tôi nó thêm hưng phấn, quyết đi con đường đó xem sao.
Quả thật cũng không ngoa lắm đường DT211 quả thật quá thê thảm ngay từ lối rẽ Trùng Khánh nó đã quá ngập ngụa rồi, tôi dừng lại hỏi thăm anh công nhân làm đường, anh ấy cũng bảo xấu lắm nhưng ko đến nỗi không thể đi được. Thế là tôi thêm tự tin cho bản thân rồi.
Nhưng như tôi vẫn tâm niệm phía sau những con đường đau khổ là cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Quả như vậy, chỉ đạp trên cọn đường đau khổ đó vài km thôi mà khung cảnh đẹp đến nghẹn ngào, chính những cảnh đep lộng lẫy đó làm tăng động lực cho tôi vượt qua con đường thê thảm đó. Thật sự nó quá kinh khủng, với xe máy đi đã khó rồi lại còn đạp xe như tôi.
Nhưng với tôi cái càng khó mà mình vượt quá được thì nó lại càng cảm thấy tuyệt vời, tôi cứ lầm lũi vượt qua bùn đất nhão nhoét như một nồi cháo quấy quá tay, rồi đá hộc, ổ voi ổ gà một cách rất bình thản. Nhẹ nhàng, thoải mái cảm nhận nó thì sẽ vượt qua nó một cách nhẹ nhàng như vậy đó
Càng đạp, càng đi sâu vào con đường càng thêm khốn khổ ai đi qua cũng nhìn tôi với con mắt như kiểu thằng kia nó bị thần kinh hay sao vậy. Nhưng chỉ thần kinh thì mới tận mắt được nhìn thấy những khung cảnh mà cảm giác như nấc nghẹn, đep đến khó thở luôn.
Rồi với ý chí, quyết tâm và khung cảnh quá đẹp tôi cũng vượt qua và về đến tt Trà Lĩnh. Sau lần đạp như này tôi mới cảm nhận thấy rằng chiếc xe không quan trọng, quan trọng là mình đạp chiếc xe đó cơ mà. Tất cả là ở ý chí độ quyết tâm cộng thêm chiếc xe mà bạn cảm thấy đủ chắc chắn, chiếc xe của tôi là xe tôi mua hàng nhật nội địa với giá bất ngờ và tôi cảm nhận thấy nó đủ chắc chắn để vượt qua mọi cung đường, như cung đường quá thê thảm ngày hôm nay.
Về đến Trà Lĩnh thuê cái nhà nghỉ bình dân, tắm rửa rồi đi ăn tối, làm vài lon bia cho nó hồi sức do đạp mà cô chủ quán bảo sao trẻ thế mà đi có một mình không có bạn gái đi cùng à.
Tôi bảo tôi U50 rồi, chỉ kém cô độ 10 tuổi thôi đáng ra gọi bằng chị thôi đó. Cô bảo mày điêu, nói điêu thì điêu vài ba tuổi thôi chứ méo ai điêu đến hơn chục tuổi như mày, mày chỉ độ 9x thôi mà tôi tý ngã.
Đưa bà cô hờ xem cmt đến lượt bà ấy tý ngã ha ha ha. Chắc tại tôi thuộc dạng trẻ trâu hâm dở nên cô ấy mới nghĩ thế.
Trà Lĩnh - 10.2020
Tôi cũng nghĩ cụ không quá30.
 

phananhhuy

Xe hơi
Biển số
OF-2671
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
177
Động cơ
564,684 Mã lực
Theo như dự định lịch trình thì tôi sẽ đạp lên thác Bản Giốc trước rồi đến hôm về tôi mới vào hồ Thang Hen và Núi Thủng. Tuy nhiên tôi thấy trời nắng lên rất đẹp, tôi liền thay đổi kế hoạch vào hồ Thang Hen và Núi Thủng trước, vì sợ lúc về thời tiết không được nắng như này thì ảnh sẽ không đẹp sẽ bị mù. Và nghĩ là làm tôi dừng nghỉ một lúc tán chuyện một lúc với mấy em gái người Nùng ra đây bán hàng kiếm thêm thu nhập, rồi tôi chào mấy cô gái và lên đường.



Đoạn này cách thành phố Cao Bằng tầm hơn 10km. Từ đây vào đến Thang Hen và núi Thủng còn gần 20km nữa. Và phải đạp qua con đèo nổi tiếng Mã Phục. Đoạn này rất nhiều hàng quán bán nông sản, hoa quả của Cao Bằng.
Quả nhỏ nhỏ kia các cụ biết quả gì ko ạ.

IMG_20200929_103336.jpg
IMG_20200929_103343.jpg
IMG_20200929_103600.jpg
IMG_20200929_103619.jpg
Quả đó là quả Me tròn (quê em gọi thế) ăn xong uống nước nào cũng ngọt
 

Sóc Store

Xe hơi
Biển số
OF-813661
Ngày cấp bằng
8/2/22
Số km
148
Động cơ
9,080 Mã lực
Tuổi
42
Cụ chịu đi chơi nhiểu nơi quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top