Toyota bị tố lỗi hệ thống hàng loạt xe

Loidaveco

Xe tải
Biển số
OF-77872
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
326
Động cơ
422,140 Mã lực
Cuối cùng chỉ chết người tiêu dùng thôi.
 

dragon11116789

Xe đạp
Biển số
OF-68943
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
33
Động cơ
430,830 Mã lực
Toyota Việt Nam thừa nhận gần 9.000 xe bị lỗi

Lỗi đầu tiên tăng áp suất dầu phanh phía sau. Lỗi này về lý thuyết sẽ dẫn đến việc hai bánh sau sẽ “ăn” hơn so với hai bánh trước, có thể làm rê bánh sau khi phanh ở tốc độ cao.

Chiều 1/4 vừa qua, Toyota Việt Nam trao đổi với báo chí xung quanh khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch về lỗi của các dòng xe Innova, Fortuner do công ty này sản xuất.

Tuy không thừa nhận con số hàng chục nghìn xe như kỹ sư Tạch tố cáo nhưng con số cũng đã là gần 9.000 xe…

Lỗi đầu tiên tăng áp suất dầu phanh phía sau. Lỗi này về lý thuyết sẽ dẫn đến việc hai bánh sau sẽ “ăn” hơn so với hai bánh trước, có thể làm rê bánh sau khi phanh ở tốc độ cao. Số xe gặp lỗi này thuộc dòng Innova J (chủ yếu dành cho kinh doanh vận tải) với số lượng 200 xe, sản xuất trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 11/2010.

Innova là một trong những dòng xe bị lỗi


Lỗi thứ hai mà đại diện Toyota Việt Nam thừa nhận là “bu-lông móc neo chân ghế bị giảm lực siết” có nghĩa là những con bu-lông giữ chân ghế xuống sàn xe bị lỏng. Lỗi này dễ dẫn đến tiếng ồn, hoặc văng ốc khi sử dụng. Tổng số xe mắc lỗi này là 1.050 xe (không phân biệt dòng xe, sản xuất trong quãng tháng 4 đến tháng 12/2010).

Lỗi thứ ba là lỗi xiết bu lông camber khi không có lực nén. Theo giải thích của kỹ sư Tạch thì bu-lông camber là những bu-lông dùng để định vị độ nghiêng, độ lệch của bánh xe; các bu-lông này cần được siết chặt trong điều kiện các lò xo được nén lại chứ không được siết chặt trực tiếp. Ông Yoshida cho biết, số xe gặp phải lỗi này là 7.580 xe (không phân biệt dòng xe).

Như vậy, tổng số xe bị ba lỗi này theo Toyota Việt Nam là 8.830 xe.

Theo Dân Việt
 

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
Khá nhiều người đi xe của TOY VN thì làm sao mà tẩy được cụ ơi!
 

V&T

Xe đạp
Biển số
OF-40367
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
18
Động cơ
468,180 Mã lực
Các cụ chém ác quá. Em trình bày cho các cụ hiểu rõ nhá. Em là em thừa nhận mỗi cái lỗi lỏng chân ghế thôi, bác nào bị thì qua em siết lại miễn phí. Còn cái mà các cụ bảo là camber gì đó là em cố tình để như thế cho xe nó nghiêng về 1 bên, khi các cụ đi trên đường, độ nghiêng của nền đường nó sẽ bù lại đề đảm bảo các cụ được di chuyển trên một mặt phẳng nằm ngang tuyệt đối,hệ thống này bọn em gọi là PBS ( Perfect Balance System) các cụ ạ, không tin các cụ cứ cầm cái thước kiểm tra thăng bằng của thợ xây lên xe mà xem. Một số cụ có thể bị nghiêng về phía ngược lại do thợ lắp ráp lắp ngược bên, đề nghị liên hệ với em để em đảo lại, cũng free luôn ạ . Còn cái mà các cụ lo lắng nhất là cái phanh thì em thấy cũng lạ, nói thật với các cụ là từ hồi xửa hồi xưa bọn em đã biết về cái lỗi chân ga rồi, nhưng mà mãi các kĩ sư bên Nhật không tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nên bọn em mới mạo muội tăng lực phanh để đảm bảo an toàn hơn cho các cụ đấy chứ, các cụ chả khen bọn em thì thôi lại còn ném đá thế. Thôi được rồi, cụ nào không thích phanh ăn thì lại đem xe qua bên em, bên em lại chỉnh lại cho các cụ miễn phí, nhưng mà em nói trứoc là chỉnh cái này có thể làm mất áp lực phanh tạm thời trong khoảng 0,5s khi chạy trên đường mưa trơn trượt nhá. Nhưng mà các cụ yên tâm, không ảnh hưởng đến an toàn xe của các cụ đâu, bên em đảm bảo đấy. Còn nếu cụ nào sau khi đọc bài giải thích của em mà đã hiểu ra vẫn đề thì các cụ vote cho em nhé, cứ yên tâm sử dụng xế yêu của các cụ đi. Nếu có chuyện gì xảy ra với vợ 2 của các cụ thì đề nghị các cụ liên hệ ngay với bên em, bên em sẽ cử hẳn kĩ sư quốc tế xuống tận nơi điều tra, nếu các kĩ sư khẳng định đó là do những cái mà mọi người gọi là lỗi nêu trên thì bên em sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, các cụ yên tâm đi, sếp em đã tuyên bố với công luận thế rồi mà. Nhớ là phải liên hệ ngay và luôn nhá các cụ nhá, đừng để bên khác động vào hiện trường có thể gây khó khăn cho quá trình điều tra đấy.
Các cụ yên tâm chưa.
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Tôi biết Lê Văn Tạch vì tôi đã làm việc cùng hắn. Hắn là người lái chiếc xe Vios số 1 (lái trộm và bị tai nạn) Toyota là 1 công ty uy tín và sử lý vấn đề rất có bài bản. Họ hỏi thế bằng lái của Tạch làm bằng giấy à? Tạch nói "hạy hạy" từ này có nghĩa là vâng. Họ hiểu cái kiểu cấp bằng lái cũng như cái bằng kỹ sư do VN mình cấp. Tạch vẫn tiếp tục làm việc tại công ty. Những người vào cùng thời Tạch dù xuất thân không có bằng cấp thì giờ này cũng đã là manager của 1 bộ phận nào đó. Tạch không hiểu được vấn đề nên vẫn ở lại, như người khác thì đã thành đạt ở công ty khác rồi. Những lỗi Tạch gửi cục đăng kiểm theo tôi đã làm sai quyTạch trình là không có giá trị. Vì TMV giải quyết vấn đề rất khoa học và chuẩn mực. Việc Tạch không cùng bộ phận kỹ thuật của TMV sử lý vấn đề là cái sai đầu tiên, hàng năm tại TMV có các kỹ sư của các nước tới để kiểm tra đánh giá chất lượng 1 tuần để đánh giá Toyota toàn cầu. Nếu vấn đề bị người Việt bưng bít sao không trình bầy quan điểm với các kỹ sư quốc tế. Qua đây tôi thấy việc làm của Tạch là không hợp lý, Tạch sẽ không bị kỷ luật vì TMV không bao giờ sử lý theo kiểu trả thù nhưng Tạch sẽ bị hoặc đã bị cả cộng đồng nhỏ bé người Việt tai TMV khoanh vùng ra khỏi cuộc chơi, thế là đi cũng dở mà ở cũng không song còn xe TMV khách hàng vẫn cứ phải xếp hàng chờ. Tôi bực mình với TMV vì cái chuyện chờ đợi xe thôi chứ chất lượng thì cứ yên tâm mà đi. Đường ở VN chạy nhanh nhất được bao nhiêu đâu mà sợ mấy cái lỗi nhỏ này nếu có.
Tôi nghĩ các ông đều biết lỗi này từ lâu mà ém. 0 phải chỉ mỗi ông Tach phát hiện trước mà 0 báo cáo đúng quy trình. Như ông nói thì ông Tạch là hạng người chẳng ra gì. Chẳng qua ông ta là kẻ bốc đồng nông cạn 0 theo hệ thống nên 0 thăng tiến nhưng ông ta thật. Còn như các ông thấy sai kô nói thấy chết kô cảnh báo để vững đường hoạn lộ thì hơn gì phường giá áo túi cơm.
 

vunam

Xe hơi
Biển số
OF-47072
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
112
Động cơ
462,030 Mã lực
Các cụ chém ác quá. Em trình bày cho các cụ hiểu rõ nhá. Em là em thừa nhận mỗi cái lỗi lỏng chân ghế thôi, bác nào bị thì qua em siết lại miễn phí. Còn cái mà các cụ bảo là camber gì đó là em cố tình để như thế cho xe nó nghiêng về 1 bên, khi các cụ đi trên đường, độ nghiêng của nền đường nó sẽ bù lại đề đảm bảo các cụ được di chuyển trên một mặt phẳng nằm ngang tuyệt đối,hệ thống này bọn em gọi là PBS ( Perfect Balance System) các cụ ạ, không tin các cụ cứ cầm cái thước kiểm tra thăng bằng của thợ xây lên xe mà xem. Một số cụ có thể bị nghiêng về phía ngược lại do thợ lắp ráp lắp ngược bên, đề nghị liên hệ với em để em đảo lại, cũng free luôn ạ . Còn cái mà các cụ lo lắng nhất là cái phanh thì em thấy cũng lạ, nói thật với các cụ là từ hồi xửa hồi xưa bọn em đã biết về cái lỗi chân ga rồi, nhưng mà mãi các kĩ sư bên Nhật không tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nên bọn em mới mạo muội tăng lực phanh để đảm bảo an toàn hơn cho các cụ đấy chứ, các cụ chả khen bọn em thì thôi lại còn ném đá thế. Thôi được rồi, cụ nào không thích phanh ăn thì lại đem xe qua bên em, bên em lại chỉnh lại cho các cụ miễn phí, nhưng mà em nói trứoc là chỉnh cái này có thể làm mất áp lực phanh tạm thời trong khoảng 0,5s khi chạy trên đường mưa trơn trượt nhá. Nhưng mà các cụ yên tâm, không ảnh hưởng đến an toàn xe của các cụ đâu, bên em đảm bảo đấy. Còn nếu cụ nào sau khi đọc bài giải thích của em mà đã hiểu ra vẫn đề thì các cụ vote cho em nhé, cứ yên tâm sử dụng xế yêu của các cụ đi. Nếu có chuyện gì xảy ra với vợ 2 của các cụ thì đề nghị các cụ liên hệ ngay với bên em, bên em sẽ cử hẳn kĩ sư quốc tế xuống tận nơi điều tra, nếu các kĩ sư khẳng định đó là do những cái mà mọi người gọi là lỗi nêu trên thì bên em sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, các cụ yên tâm đi, sếp em đã tuyên bố với công luận thế rồi mà. Nhớ là phải liên hệ ngay và luôn nhá các cụ nhá, đừng để bên khác động vào hiện trường có thể gây khó khăn cho quá trình điều tra đấy.
Các cụ yên tâm chưa.
Có vụ lắp ngược bên nữa. Vậy dầy chuyền lắp ráp có vấn đề thật à bác? làm ăn ẩu quá? còn PBS của Toy sao em tìm tài liệu liên quan trên mạng ko thấy, chỉ thấy áp dụng cho máy giặt.
Còn cái vụ ngiêng để có mặt phảng tuyệt đối gì đấy? vậy khi xe vượt trái, lấn qua đường bên kia, xe lại ngiêng+độ ngiêng của đường liệu có an toàn không? Mặt phẳng tuyệt đối của cụ đâu rồi? Làm gì kỹ sư Nhật người ta cũng tính toán cả rồi, về các bác làm sai quy trình thì cứ nhận, chống chế làm gì
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,130 Mã lực
E thì lại thấy là Fortuner đạp phanh chả ăn j cả, đạp xong trôi cả chục mét chứ có ăn quá đâu.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,100
Động cơ
461,799 Mã lực
Tôi biết Lê Văn Tạch vì tôi đã làm việc cùng hắn. Hắn là người lái chiếc xe Vios số 1 (lái trộm và bị tai nạn) Toyota là 1 công ty uy tín và sử lý vấn đề rất có bài bản. Họ hỏi thế bằng lái của Tạch làm bằng giấy à? Tạch nói "hạy hạy" từ này có nghĩa là vâng. Họ hiểu cái kiểu cấp bằng lái cũng như cái bằng kỹ sư do VN mình cấp. Tạch vẫn tiếp tục làm việc tại công ty. Những người vào cùng thời Tạch dù xuất thân không có bằng cấp thì giờ này cũng đã là manager của 1 bộ phận nào đó. Tạch không hiểu được vấn đề nên vẫn ở lại, như người khác thì đã thành đạt ở công ty khác rồi. Những lỗi Tạch gửi cục đăng kiểm theo tôi đã làm sai quyTạch trình là không có giá trị. Vì TMV giải quyết vấn đề rất khoa học và chuẩn mực. Việc Tạch không cùng bộ phận kỹ thuật của TMV sử lý vấn đề là cái sai đầu tiên, hàng năm tại TMV có các kỹ sư của các nước tới để kiểm tra đánh giá chất lượng 1 tuần để đánh giá Toyota toàn cầu. Nếu vấn đề bị người Việt bưng bít sao không trình bầy quan điểm với các kỹ sư quốc tế. Qua đây tôi thấy việc làm của Tạch là không hợp lý, Tạch sẽ không bị kỷ luật vì TMV không bao giờ sử lý theo kiểu trả thù nhưng Tạch sẽ bị hoặc đã bị cả cộng đồng nhỏ bé người Việt tai TMV khoanh vùng ra khỏi cuộc chơi, thế là đi cũng dở mà ở cũng không song còn xe TMV khách hàng vẫn cứ phải xếp hàng chờ. Tôi bực mình với TMV vì cái chuyện chờ đợi xe thôi chứ chất lượng thì cứ yên tâm mà đi. Đường ở VN chạy nhanh nhất được bao nhiêu đâu mà sợ mấy cái lỗi nhỏ này nếu có.
Min ơi, Mod ơi có thằng Viêt gian ở đây , xích nó lại
 

daigia224

Xe hơi
Biển số
OF-84741
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
158
Động cơ
411,850 Mã lực
cứ nhìn thằng bột ngọt Vedan mà làm Gương . làm láo có ngày nhận hậu quả thôi
 
Biển số
OF-84319
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
109
Động cơ
411,790 Mã lực
TOY không khéo là "tạch" luôn vì anh Tạch đấy ạ.
Bố láo gần chết. Nhìn chung là em không ưa bọn Nhật
1/ Về quá khứ Nhật xâm lược VN và cưỡng hiếp 10.000 phụ nữ VN và nhiều việt cộng
2/ Về hiện tại Nhật xâm lược kinh tế VN bằng ODA
3/ Về đạo đức kinh doanh Nhật rất bố láo. Công nhân VN làm việc nặng nhọc vất vả bị chửi bới, còn kỹ sư nhật sướng như tiên ngày chơi đêm đến lại đi masa chân tay (tất cả các chân) ở trần duy hưng một lũ
4/ Toy thì chán đừng hỏi. đấm nhẹ vào con Inova cũng móp. Xe bán đắt lòi, dựa hơi thuế chính phủ móc tuí người dùng
5/ Mua xe các bác cứ ra salon xe nhập. mua 1 con xe cỏ nó cũng gọi các bác = bố, giao xe ngay chứ ko phải chờ đợi như là đi xin được mua xe của toy VN
6/ chấm hết
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
685
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
Iwate với V&T chắc là n của bộ phận PR của toy hả? giải thích đúng chất oFUN. vấn đề chỉ là Đúng hay Sai thôi, lại lôi chuyện cá nhân ra nói là ko đẹp rồi, mà ko biết có phải cố tình bêu xấu hay ko nữa. còn anh V&T chắc cũng chả hiểu phanh gồm những cái gì đâu. ông mà lại đủ trình thay đổi tiêu chuẩn thiết kế ư? nếu sửa TC dc thì để TC làm gi?

bác Tạch nói và giám đốc của Toy công nhận - thế là đủ.

em làm xây dựng và đã thi công cả nhà máy Toy và Honda, nếu nhà máy của Honda 10 điểm, ngăn nắp, tiêu chuẩn đủ trang bị thì nhà máy Toy chỉ dc 5 điểm, lộn xộn ko hơn một cái chợ, cách làm như các bác thấy- cũng như một cái chợ, nên chất lượng cũng như một cái chợ là đúng rồi.
 

V&T

Xe đạp
Biển số
OF-40367
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
18
Động cơ
468,180 Mã lực
có vụ lắp ngược bên nữa. Vậy dầy chuyền lắp ráp có vấn đề thật à bác? Làm ăn ẩu quá? Còn pbs của toy sao em tìm tài liệu liên quan trên mạng ko thấy, chỉ thấy áp dụng cho máy giặt.
Còn cái vụ ngiêng để có mặt phảng tuyệt đối gì đấy? Vậy khi xe vượt phải, lấn qua đường bên kia, xe lại ngiêng+độ ngiêng của đường liệu có an toàn không? Mặt phẳng tuyệt đối của cụ đâu rồi? Làm gì kỹ sư nhật người ta cũng tính toán cả rồi, về các bác làm sai quy trình thì cứ nhận, chống chế làm gì
:D :D
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
685
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
lại gặp thằng V&T, nghe nói ngứa ko chụi dc.
- nếu ông sx cho đi đường nghiêng thì phải quy định rõ là chỉ đi đ nghiêng thôi chứ? tôi muốn đii trên đ phẳng cơ mà? đường cao tốc rộng 60m thì độ nghiêng là bao nhiêu?
- lắp sai cả bánh xe: hãng Toy hay là nhà sx công nông quê em vây?
- tăng áp lực phanh để phanh ăn hơn: ông còn giỏi hơn nhà thiết kế nhỉ? ông công nhận là có lỗi chân ga? ông sửa tk của Toy thế xe của Toy VN có dc mang nhãn Toy nữa ko?

sai thì phải biết sửa. càng giấu càng dốt. Toyoda lên, nói sẽttănngg cường đảm bảo chất lượng mà thế này thì biết tin ai/
 

vunam

Xe hơi
Biển số
OF-47072
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
112
Động cơ
462,030 Mã lực
lại gặp thằng V&T, nghe nói ngứa ko chụi dc.
- nếu ông sx cho đi đường nghiêng thì phải quy định rõ là chỉ đi đ nghiêng thôi chứ? tôi muốn đii trên đ phẳng cơ mà? đường cao tốc rộng 60m thì độ nghiêng là bao nhiêu?
- lắp sai cả bánh xe: hãng Toy hay là nhà sx công nông quê em vây?
- tăng áp lực phanh để phanh ăn hơn: ông còn giỏi hơn nhà thiết kế nhỉ? ông công nhận là có lỗi chân ga? ông sửa tk của Toy thế xe của Toy VN có dc mang nhãn Toy nữa ko?

sai thì phải biết sửa. càng giấu càng dốt. Toyoda lên, nói sẽttănngg cường đảm bảo chất lượng mà thế này thì biết tin ai/
Cụ V&T nói móc To đấy bác. CỤ ấy đi mondeo cơ =))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top