Có thông tin cho cụ đây, sự hoán cải công năng, đã ảnh hưởng đến cân bằng động của phà, chứ không đơn giản như cụ nghĩ:Em kéo áo bác Isuzu phát, với những gì em hiểu về tàu biển, với một cái tàu dài 146m, rộng 22m thì việc chuyển đổi công năng một số phòng trên cabin có sẵn thành phòng khách không phải là ghê gớm, nếu đơn giản là do thiết kế hoán cải như vậy thì cái tàu này đã chìm từ lâu rồi (có thể là ngay trong lần chạy thử đường dài đầu tiên để làm thủ tục đăng kiểm - speed max, max rudder angle, empty load...)
Hầu hết các vụ chìm tàu nếu không do va chạm, thời tiết thì nguyên nhân cơ bản là hàng hóa (xếp hàng không cân, chằng buộc không đảm bảo, hàng rời hóa lỏng...)
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cong-ty-van-hanh-sewol-tung-phot-lo-canh-bao-ve-pha-2985326.html
cái ra vờ phò đời ô kìa nhà bác có gì hay khoe ra xem nào? Mang ra chạy tx dù có kinh tế hơn chú ỉn k nhỉ?
.
