Tin tức 'Toyota Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua'

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,841
Động cơ
593,423 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
'Toyota Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua'

'Toyota Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua'

<style type="text/css">@font-face {font-family: 'NotoSerif-Regular';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Regular.ttf);} @font-face {font-family: 'NotoSerif-Bold';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Bold.ttf);} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif-Regular', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #333;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article img {width: 100%;height: auto;display: block;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article table tr:nth-child(even) td {font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 0.75rem !important;background: #f1f1f1 !important;padding: 10px !important;color: #666 !important;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article strong{font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table h2,.mastercms-emag-article-desc {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 1.125rem;color:#222;line-height: 1.5;text-align: center;} .mastercms-emag-article table h2::after,.mastercms-emag-article-desc::after {content: '';width: 200px;height: 1px;display: block;background-color: #000;margin: 50px auto;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 3rem;color: #222;margin: 0;line-height: 1.2;text-transform: uppercase;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 30px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 100px;height: 1px;background-color: #666;} media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2.5rem;} } media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2rem;} } media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.5rem;} } </style>





Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của Corolla Cross và đặc biệt là phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid mang đến cho người dung trong nước cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới nhất.

Theo thống kê, 12% số xe Corolla Cross bán ra là phiên bản 1.8HV. Nhiều người Việt cho biết, họ ấn tượng với công nghệ mới này và khả năng vận hành của xe. Đôi vợ chồng trẻ Mai Phương – Đại Thành là những người như thế.









- Hai bạn đã chuyển dự định mua xe từ Raize sang Corolla Cross 1.8HV. Vậy vấn đề tài chính có phải là trở ngại?

Đại Thành: Sau khi quyết định sẽ mua chiếc Corolla Cross 1.8HV thì hai vợ chồng đã về bàn bạc cụ thể. Theo đó, bọn mình bán chiếc Camry 2010, cộng với số tiền đang có tổng khoảng 700 triệu. Bọn mình có vay thêm 300 triệu theo chương trình Tài chính Toyota để mua xe. Số tiền này không quá lớn, vì thế bọn mình có thể trả gốc và lãi mỗi tháng mà không gặp nhiều gánh nặng.

- Vậy những người xung quanh, bạn bè và người thân có nói gì về việc hai bạn lựa chọn chiếc Corolla Cross 1.8HV?

Mai Phương: Có thể nói, công nghệ hybrid còn khá là mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi lựa chọn chiếc xe này thì không có ai tỏ ra hoài nghi hay phản đối gì cả. Như đã nói ở trên, bố chồng mình đang sử dụng chiếc Land Cruiser Prado đi lại hàng ngày, vì thế rất ủng hộ quyết định này.



- Toyota Corolla Cross 1.8HV là một chiếc xe khá “hot” tại Việt Nam. Quá trình mua xe của hai bạn có gặp phải khó khăn gì không?

Đại Thành: Bọn mình tìm hiểu chiếc xe này và quyết định mua từ trước Tết. Tuy nhiên do lúc đó lượng xe không có nhiều nên phải đặt cọc và ký chờ. Đến giữa tháng 3/2022, bọn mình mới chính thức nhận xe. Cho đến nay sau gần 2 tháng, xe đã lăn bánh gần 3.000km.

- Hai bạn thích điểm gì ở chiếc xe của mình?

Đại Thành: Thiết kế của xe trẻ trung và khá đẹp, đặc biệt là màu đỏ này. Mình cao 1m83 nên cần một chiếc xe đủ rộng. Tuy nhiên, khi ngồi vào chiếc xe này rất thoải mái, không bị cảm giác chật chội.



Mai Phương: Mình là người thường xuyên cầm lái. Cảm giác đầu tiên khi chạy chiếc Corolla Cross 1.8HV là xe rất êm, rất yên tĩnh. Lần đầu tiên bấm nút khởi động xe, mình cứ nghĩ là xe chưa nổ máy nên bấm thêm một lần nữa thì xe lại tắt đi. Sau khi tìm hiểu thì được biết là ban đầu chỉ động cơ điện hoạt động nên không phát ra tiếng động. Phải nói là Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua.

'Toyota Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua'


- Có điều gì mà hai bạn cảm thấy chưa thích về chiếc xe này?

Mai Phương: Mình nghĩ là chiếc xe này không có nhiều điểm để chê. Nếu có thì chắc là việc trong xe không có nhiều hộc để đồ. Mình thích một chiếc xe có nhiều không gian để đồ hơn, khi gia đình đang có hai con nhỏ.

- Hai bạn có từng đi xa bằng chiếc Corolla Cross 1.8HV chưa?

Đại Thành: Bọn mình cũng mới mua xe nên chưa có thời gian nhiều để đi chơi xa. Tuy nhiên, dịp lễ vừa rồi thì bố mẹ có mượn xe để đi về quê. Quãng đường Hà Nội – Nghệ An dài khoảng hơn 300km, cả đi về và di chuyển trong mấy ngày cũng khoảng 800km. Sau chuyến đi này khi các cụ về nhà thấy hoàn toàn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, không bị mệt mỏi.

Mai Phương: Bọn mình sinh sống tại Sóc Sơn, làm việc tại nội thành Hà Nội. Vì thế mỗi lần đi làm đều phải di chuyển một quãng đường khá xa khoảng 40km, cả đi về và đi lại giữa các địa điểm thì mỗi ngày khoảng 100km. Ngoài ra thì mình cũng mới chỉ đi công tác Hải Phòng, Quảng Ninh vài lần.



- Có thể thấy là quãng đường mỗi ngày của hai bạn khá nhiều. Vậy những trang bị trên chiếc xe này giúp ích gì trong quá trình di chuyển?

Đại Thành: Khi đi xa trên cao tốc ở tốc độ 80-120km/h, khả năng cách âm của xe tốt, mình thấy rất êm và không bị tiếng ồn nhiều. Động cơ điện giúp cho quá trình tăng tốc nhanh hơn, mình có thể vượt xe một cách dễ dàng khi cần. Ngoài ra thì gói an toàn Safety Sense có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường rất hữu dụng khi đi cao tốc, giúp mình tự tin hơn, cảm thấy an toàn hơn.

Mai Phương: Mình thích nhất lúc xe hoạt động ở chế độ EV Mode, chạy điện hoàn toàn. Thực sự là trải nghiệm thú vị, chiếc xe yên tĩnh không ngờ. Lúc lái xe thì mình cũng thường theo dõi quá trình làm việc của động cơ. Với từng điều kiện vận hành, mỗi lúc nhấn ga hoặc nhả ga, lên dốc hay xuống dốc thì màn hình lại hiển thị từng trạng thái khác nhau. Khá là thú vị (cười).

Một điểm nữa mà mình thích trên chiếc xe này là cảnh báo điểm mù và cảm biến khoảng cách. Chạy xe mỗi ngày ở điều kiện giao thông đông đúc xe cộ tại Hà Nội, hai tính năng này giúp mình khá nhiều.



- Chạy một chiếc xe hybrid là rất tiết kiệm. Vậy hai bạn có theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu của xe?

Mai Phương: Có chứ! Mình vẫn thử theo dõi xem là đồng hồ của xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu, bao nhiêu lít xăng cho 100km. Theo như mình để ý thì khi đi phố xe tiết kiệm xăng hơn là đi cao tốc hoặc đi đường dài, hơi ngược so với xe xăng thông thường. Tuy nhiên sau khi nghĩ lại thì thấy rằng khi đi chậm trong phố, động cơ điện hoạt động nhiều hơn nên điều này hoàn toàn dễ hiểu.



Để chính xác hơn thì mỗi lần đổ xăng mình đều ghi chép lại. Theo đó, mình đổi xe ngày 19/3 và khoảng thời gian 19/3-1/5, số tiền bỏ ra chỉ là 2,3 triệu đồng, trung bình chỉ hết khoảng 1,5 triệu/tháng. Trong khi đó, giai đoạn 12/2-17/3 thì tiêu tốn 3,3 triệu đồng, trung bình khoảng 3 triệu/tháng. Như vậy, chi phí đổ xăng mỗi tháng cho chiếc Corolla Cross 1.8HV chỉ bằng một nửa so với trước đây.



- Phương là người thường xuyên lái xe mà không phải là Thành. Hai bạn cho mình biết lý do được không?

Mai Phương: Mặc dù là nữ nhưng mình rất thích lái xe, mình cũng đỗ bằng lái xe ở lần thi đầu tiên. Vì thế mình khá tự tin về việc này. Với các bạn nữ mình nghĩ rằng nên tự tin cầm lái, phụ nữ thường sẽ cẩn thận hơn, cũng là lợi thế khi tham gia giao thông.

Đại Thành: Vợ mình lái xe rất “cừ” (cười). Mình hoàn toàn yên tâm khi giao xe cho vợ lái. Mình cũng ủng hộ các ông chồng cho vợ học lái xe. Điều này rất tiện mỗi lúc có việc bận không chở vợ đi được hoặc lúc đi nhậu với bạn bè, đối tác.

- Cảm ơn hai bạn. Chúc hai vợ chồng có nhiều niềm vui cùng chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV.



OtoFun eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Phan Linh

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,510
Động cơ
-174,242 Mã lực
Chấm cái đọc sau =))
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,047
Động cơ
177,114 Mã lực
Cross hình thức và cảm giác lái đều OK
Nhưng đang chạy Prado giờ chạy Cross mà vẫn khen nức nở, em thấy kỳ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,167
Động cơ
50,955 Mã lực
Tuổi
28
'Toyota Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua'

'Toyota Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua'

<style type="text/css">@font-face {font-family: 'NotoSerif-Regular';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Regular.ttf);} @font-face {font-family: 'NotoSerif-Bold';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Bold.ttf);} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif-Regular', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #333;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article img {width: 100%;height: auto;display: block;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article table tr:nth-child(even) td {font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 0.75rem !important;background: #f1f1f1 !important;padding: 10px !important;color: #666 !important;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article strong{font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table h2,.mastercms-emag-article-desc {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 1.125rem;color:#222;line-height: 1.5;text-align: center;} .mastercms-emag-article table h2::after,.mastercms-emag-article-desc::after {content: '';width: 200px;height: 1px;display: block;background-color: #000;margin: 50px auto;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 3rem;color: #222;margin: 0;line-height: 1.2;text-transform: uppercase;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 30px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 100px;height: 1px;background-color: #666;} media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2.5rem;} } media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2rem;} } media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.5rem;} } </style>





Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Sự xuất hiện của Corolla Cross và đặc biệt là phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid mang đến cho người dung trong nước cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới nhất.

Theo thống kê, 12% số xe Corolla Cross bán ra là phiên bản 1.8HV. Nhiều người Việt cho biết, họ ấn tượng với công nghệ mới này và khả năng vận hành của xe. Đôi vợ chồng trẻ Mai Phương – Đại Thành là những người như thế.









- Hai bạn đã chuyển dự định mua xe từ Raize sang Corolla Cross 1.8HV. Vậy vấn đề tài chính có phải là trở ngại?

Đại Thành: Sau khi quyết định sẽ mua chiếc Corolla Cross 1.8HV thì hai vợ chồng đã về bàn bạc cụ thể. Theo đó, bọn mình bán chiếc Camry 2010, cộng với số tiền đang có tổng khoảng 700 triệu. Bọn mình có vay thêm 300 triệu theo chương trình Tài chính Toyota để mua xe. Số tiền này không quá lớn, vì thế bọn mình có thể trả gốc và lãi mỗi tháng mà không gặp nhiều gánh nặng.

- Vậy những người xung quanh, bạn bè và người thân có nói gì về việc hai bạn lựa chọn chiếc Corolla Cross 1.8HV?

Mai Phương: Có thể nói, công nghệ hybrid còn khá là mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi lựa chọn chiếc xe này thì không có ai tỏ ra hoài nghi hay phản đối gì cả. Như đã nói ở trên, bố chồng mình đang sử dụng chiếc Land Cruiser Prado đi lại hàng ngày, vì thế rất ủng hộ quyết định này.



- Toyota Corolla Cross 1.8HV là một chiếc xe khá “hot” tại Việt Nam. Quá trình mua xe của hai bạn có gặp phải khó khăn gì không?

Đại Thành: Bọn mình tìm hiểu chiếc xe này và quyết định mua từ trước Tết. Tuy nhiên do lúc đó lượng xe không có nhiều nên phải đặt cọc và ký chờ. Đến giữa tháng 3/2022, bọn mình mới chính thức nhận xe. Cho đến nay sau gần 2 tháng, xe đã lăn bánh gần 3.000km.

- Hai bạn thích điểm gì ở chiếc xe của mình?

Đại Thành: Thiết kế của xe trẻ trung và khá đẹp, đặc biệt là màu đỏ này. Mình cao 1m83 nên cần một chiếc xe đủ rộng. Tuy nhiên, khi ngồi vào chiếc xe này rất thoải mái, không bị cảm giác chật chội.



Mai Phương: Mình là người thường xuyên cầm lái. Cảm giác đầu tiên khi chạy chiếc Corolla Cross 1.8HV là xe rất êm, rất yên tĩnh. Lần đầu tiên bấm nút khởi động xe, mình cứ nghĩ là xe chưa nổ máy nên bấm thêm một lần nữa thì xe lại tắt đi. Sau khi tìm hiểu thì được biết là ban đầu chỉ động cơ điện hoạt động nên không phát ra tiếng động. Phải nói là Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua.

'Toyota Corolla Cross 1.8HV rất đáng mua'


- Có điều gì mà hai bạn cảm thấy chưa thích về chiếc xe này?

Mai Phương: Mình nghĩ là chiếc xe này không có nhiều điểm để chê. Nếu có thì chắc là việc trong xe không có nhiều hộc để đồ. Mình thích một chiếc xe có nhiều không gian để đồ hơn, khi gia đình đang có hai con nhỏ.

- Hai bạn có từng đi xa bằng chiếc Corolla Cross 1.8HV chưa?

Đại Thành: Bọn mình cũng mới mua xe nên chưa có thời gian nhiều để đi chơi xa. Tuy nhiên, dịp lễ vừa rồi thì bố mẹ có mượn xe để đi về quê. Quãng đường Hà Nội – Nghệ An dài khoảng hơn 300km, cả đi về và di chuyển trong mấy ngày cũng khoảng 800km. Sau chuyến đi này khi các cụ về nhà thấy hoàn toàn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, không bị mệt mỏi.

Mai Phương: Bọn mình sinh sống tại Sóc Sơn, làm việc tại nội thành Hà Nội. Vì thế mỗi lần đi làm đều phải di chuyển một quãng đường khá xa khoảng 40km, cả đi về và đi lại giữa các địa điểm thì mỗi ngày khoảng 100km. Ngoài ra thì mình cũng mới chỉ đi công tác Hải Phòng, Quảng Ninh vài lần.



- Có thể thấy là quãng đường mỗi ngày của hai bạn khá nhiều. Vậy những trang bị trên chiếc xe này giúp ích gì trong quá trình di chuyển?

Đại Thành: Khi đi xa trên cao tốc ở tốc độ 80-120km/h, khả năng cách âm của xe tốt, mình thấy rất êm và không bị tiếng ồn nhiều. Động cơ điện giúp cho quá trình tăng tốc nhanh hơn, mình có thể vượt xe một cách dễ dàng khi cần. Ngoài ra thì gói an toàn Safety Sense có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường rất hữu dụng khi đi cao tốc, giúp mình tự tin hơn, cảm thấy an toàn hơn.

Mai Phương: Mình thích nhất lúc xe hoạt động ở chế độ EV Mode, chạy điện hoàn toàn. Thực sự là trải nghiệm thú vị, chiếc xe yên tĩnh không ngờ. Lúc lái xe thì mình cũng thường theo dõi quá trình làm việc của động cơ. Với từng điều kiện vận hành, mỗi lúc nhấn ga hoặc nhả ga, lên dốc hay xuống dốc thì màn hình lại hiển thị từng trạng thái khác nhau. Khá là thú vị (cười).

Một điểm nữa mà mình thích trên chiếc xe này là cảnh báo điểm mù và cảm biến khoảng cách. Chạy xe mỗi ngày ở điều kiện giao thông đông đúc xe cộ tại Hà Nội, hai tính năng này giúp mình khá nhiều.



- Chạy một chiếc xe hybrid là rất tiết kiệm. Vậy hai bạn có theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu của xe?

Mai Phương: Có chứ! Mình vẫn thử theo dõi xem là đồng hồ của xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu, bao nhiêu lít xăng cho 100km. Theo như mình để ý thì khi đi phố xe tiết kiệm xăng hơn là đi cao tốc hoặc đi đường dài, hơi ngược so với xe xăng thông thường. Tuy nhiên sau khi nghĩ lại thì thấy rằng khi đi chậm trong phố, động cơ điện hoạt động nhiều hơn nên điều này hoàn toàn dễ hiểu.



Để chính xác hơn thì mỗi lần đổ xăng mình đều ghi chép lại. Theo đó, mình đổi xe ngày 19/3 và khoảng thời gian 19/3-1/5, số tiền bỏ ra chỉ là 2,3 triệu đồng, trung bình chỉ hết khoảng 1,5 triệu/tháng. Trong khi đó, giai đoạn 12/2-17/3 thì tiêu tốn 3,3 triệu đồng, trung bình khoảng 3 triệu/tháng. Như vậy, chi phí đổ xăng mỗi tháng cho chiếc Corolla Cross 1.8HV chỉ bằng một nửa so với trước đây.



- Phương là người thường xuyên lái xe mà không phải là Thành. Hai bạn cho mình biết lý do được không?

Mai Phương: Mặc dù là nữ nhưng mình rất thích lái xe, mình cũng đỗ bằng lái xe ở lần thi đầu tiên. Vì thế mình khá tự tin về việc này. Với các bạn nữ mình nghĩ rằng nên tự tin cầm lái, phụ nữ thường sẽ cẩn thận hơn, cũng là lợi thế khi tham gia giao thông.

Đại Thành: Vợ mình lái xe rất “cừ” (cười). Mình hoàn toàn yên tâm khi giao xe cho vợ lái. Mình cũng ủng hộ các ông chồng cho vợ học lái xe. Điều này rất tiện mỗi lúc có việc bận không chở vợ đi được hoặc lúc đi nhậu với bạn bè, đối tác.

- Cảm ơn hai bạn. Chúc hai vợ chồng có nhiều niềm vui cùng chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV.



OtoFun eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Phan Linh

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

Lạy cụ, Cross chạy đầy đường, cụ bớt kích cầu hộ cái, e đi toàn đụng hàng. Con này bình thường thôi, ổn trong tầm giá, đi không êm ái bằng Tucson, Santa Fe, Beijing X7 đâu. Giảm sóc nó cứng hơn.
 

bát quái

Xe buýt
Biển số
OF-519564
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
826
Động cơ
184,883 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
chân trời-góc bể
Cho e hỏi bản V có độ cốp điện dc ko cụ
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,638
Động cơ
308,434 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

bát quái

Xe buýt
Biển số
OF-519564
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
826
Động cơ
184,883 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
chân trời-góc bể
Ok cụ.có gì e alo
 

mr.2311

Xe hơi
Biển số
OF-743014
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
199
Động cơ
61,037 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
em cũng hỏi bản HV mà báo tận tháng 9 mới giao xe :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top