Tin tức Toyota Corolla Cross Hybrid đạt ~xấp xỉ 1.500 đơn đặt hàng sau 9 tháng ra mắt

Dao Dao

Xe tải
Biển số
OF-411344
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
272
Động cơ
226,691 Mã lực
Nếu lựa chọn giữa bản V và HV thì tôi sẽ chọn bản V bởi tính năng thì như HV, chỉ khác ở mấy viên pin.
Tôi đang sử dụng xe đi làm hàng ngày, mỗi tháng hết 1,5 triệu tiền xăng, giả sử dùng bản hybrid mỗi tháng tiết kiệm được 30% tiền nhiên liệu, tương đương 500k, mỗi năm tiết kiệm được 6 triệu trong khi chênh giá giữa bản V và HV là 100 triệu, như vậy cần hơn 16 năm mới bù được khoản chênh lệch mua xe ban đầu.
Nó êm hơn đấy cụ ah, với lại sang chảnh yêu thiên nhiên hơn
 

Tuấnbk

Xe buýt
Biển số
OF-307595
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
534
Động cơ
306,288 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Bắc Kạn
Em thích bản HV vì muốn trải nghiệm dưng mà vì cái phanh chân giống cái xe cũ (CamQ 2013) của em nên chán và em quyết chờ khi nào em ấy có phanh điện thì em xuống tiền hi.hi
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
201,510 Mã lực
E thấy con này dáng đơn giản, lịch sự còn mọi thứ thì vẫn bt là toyota như trc ít tiện nghi vs chức năng đổi lại máy bền !
Con Cross này chức năng không thua xe Mỹ, xe Hàn đâu, tôi cũng ngạc nhiên khi xem thông số kỹ thuật.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
201,510 Mã lực
Em thích bản HV vì muốn trải nghiệm dưng mà vì cái phanh chân giống cái xe cũ (CamQ 2013) của em nên chán và em quyết chờ khi nào em ấy có phanh điện thì em xuống tiền hi.hi
Êm hơn khi đi phố với tốc độ chậm, khi đó chủ yếu sử dụng pin như xe điện, còn khi tăng tốc hoặc chạy tốc độ cao thì động cơ xăng hoạt động kiêm thêm chức năng xạc điện cho pin nên máy sẽ bị gào đấy ạ.
Nhưng theo tôi Toy ra con này rất hợp lý, nằm giữa phân khúc B và C nên sẽ còn đắt khách dài dài.
 

Oto vn03

Xe hơi
Biển số
OF-772200
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
100
Động cơ
41,403 Mã lực
Con Cross này chức năng không thua xe Mỹ, xe Hàn đâu, tôi cũng ngạc nhiên khi xem thông số kỹ thuật.
E cũng thích sài toyota tuy vì sự bảo thủ kèm chức năng kiểu nhỏ giọt nên chào e nó từ mấy năm trc rồi @@
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,851
Động cơ
340,445 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
-Bác phải ss trong cùng pk chứ đang ngồi xe ở pk trên mà xuống lái con này thì chán ngay? :D
E thấy nó mỗi tiết kiệm nhiên luieu, chứ đạp ga mạnh là nó gào lên. Cảm giác ồn hơn cả xe thường.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,899 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
E thấy nó mỗi tiết kiệm nhiên luieu, chứ đạp ga mạnh là nó gào lên. Cảm giác ồn hơn cả xe thường.
-Ý bác “xe thường” là xe nào vậy? Theo quan điểm của e thì nó như 1 con Altis nâng gầm thôi chứ có gì đâu, còn ss thì phải trong cùng pk với nó như HR-V, Kona, Seltos, 2008, CX-30…thì mới biết hay dở đc?
 

Cun con nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-774977
Ngày cấp bằng
20/4/21
Số km
129
Động cơ
41,077 Mã lực
Tuổi
61
Tôi thắc mắc:
- hộp số bản hv là e-cvt, không dùng dây đai và puly, có lẽ bền hơn và mạnh hơn ( do không bị trượt) so với bản v, g còn lại, nghe nói là hộp số hiện đại, nhưng sao không thấy toyota quảng cáo mạnh hộp số này, cũng ít người thảo luận về nó, thực ra tôi đã tìm hiểu nhưng vẫn mù mờ về e-cvt, cụ nào biết giải thích giúp về ưu nhược của nó với
Thanks
 

HaiPhin

Xe tải
Biển số
OF-750681
Ngày cấp bằng
21/11/20
Số km
404
Động cơ
56,909 Mã lực
Tôi thắc mắc:
- hộp số bản hv là e-cvt, không dùng dây đai và puly, có lẽ bền hơn và mạnh hơn ( do không bị trượt) so với bản v, g còn lại, nghe nói là hộp số hiện đại, nhưng sao không thấy toyota quảng cáo mạnh hộp số này, cũng ít người thảo luận về nó, thực ra tôi đã tìm hiểu nhưng vẫn mù mờ về e-cvt, cụ nào biết giải thích giúp về ưu nhược của nó với
Thanks
Hộp số CVT trên bản G và V có ký hiệu K313CVT còn trên bản H là eCVT, về sự khác nhau giữa 2 loại hs này thì mời bác ngó bài viết phía dưới đây nhé:
 

Cun con nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-774977
Ngày cấp bằng
20/4/21
Số km
129
Động cơ
41,077 Mã lực
Tuổi
61
Cảm ơn bạn haiphin, đọc rồi và tìm đọc nhiều chỗ nữa, nhưng cũng chưa rõ
Vậy hộp số e-cvt không có dây đai và puly, thì hệ truyền động thấy nói dùng các bánh răng hành tinh, cơ chế hđ thế nào, giống hộp số at hay thế nào, nếu dùng hệ bắnh răng thì là at, sao gọi là cvt được. Nhức đầu, tôi không phải dân cơ khí, chưa rõ lắm, còn anh toy thì ít thấy quảng cáo hộp số e-cvt này, nếu nó tốt, bền hơn thì cần nhấn mạnh cho ng dùng mạnh dạn khi mua bản hv chứ
 

Cun con nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-774977
Ngày cấp bằng
20/4/21
Số km
129
Động cơ
41,077 Mã lực
Tuổi
61
E là biết điều khiển bằng điện tử rồi, thế cái hộp số at nếu không điêfu khiển bằng điện tử thì sao tự động đc.
Có lẽ lên lập một topic nhỉ
 

HaiPhin

Xe tải
Biển số
OF-750681
Ngày cấp bằng
21/11/20
Số km
404
Động cơ
56,909 Mã lực
Cảm ơn bạn haiphin, đọc rồi và tìm đọc nhiều chỗ nữa, nhưng cũng chưa rõ
Vậy hộp số e-cvt không có dây đai và puly, thì hệ truyền động thấy nói dùng các bánh răng hành tinh, cơ chế hđ thế nào, giống hộp số at hay thế nào, nếu dùng hệ bắnh răng thì là at, sao gọi là cvt được. Nhức đầu, tôi không phải dân cơ khí, chưa rõ lắm, còn anh toy thì ít thấy quảng cáo hộp số e-cvt này, nếu nó tốt, bền hơn thì cần nhấn mạnh cho ng dùng mạnh dạn khi mua bản hv chứ
Vc ko nhấn mạnh cái hs eCVT có thể là do chủ ý của Hãng muốn tập trung vào qc ht Hybrid lần đầu tiên đc đc lắp trên chiếc xe bán tại tt VN, ngoài ra 1 phần cũng có thể là vì những ng hiểu biết về xe cũng ko nhiều để biết đc sự khác nhau giữa hs AT nhiều cấp với hs CVT chứ nói gì đến sự khác nhau giữa 2 hs CVT chỉ khác nhau mỗi chữ “e”? :D
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
452
Động cơ
194,754 Mã lực
Nếu lựa chọn giữa bản V và HV thì tôi sẽ chọn bản V bởi tính năng thì như HV, chỉ khác ở mấy viên pin.
Tôi đang sử dụng xe đi làm hàng ngày, mỗi tháng hết 1,5 triệu tiền xăng, giả sử dùng bản hybrid mỗi tháng tiết kiệm được 30% tiền nhiên liệu, tương đương 500k, mỗi năm tiết kiệm được 6 triệu trong khi chênh giá giữa bản V và HV là 100 triệu, như vậy cần hơn 16 năm mới bù được khoản chênh lệch mua xe ban đầu.
Hehe, tính thế thì cụ bỏ 100tr đó vào ngân hàng lấy lãi thì mỗi năm có thêm 6tr, tương ứng 3 tháng tiền xăng. Nên thành ra phải hơn 20 năm mới bù đc. Nhưng mà tính thế thì có vẻ ngược với thực tế là các hãng thì bản cao nhất lại thường bán chạy nhất. :)
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
201,510 Mã lực
Hehe, tính thế thì cụ bỏ 100tr đó vào ngân hàng lấy lãi thì mỗi năm có thêm 6tr, tương ứng 3 tháng tiền xăng. Nên thành ra phải hơn 20 năm mới bù đc. Nhưng mà tính thế thì có vẻ ngược với thực tế là các hãng thì bản cao nhất lại thường bán chạy nhất. :)
Tôi đang nói đến tính kinh tế khi cùng 1 mục đích sử dụng, không phải đầu tư sinh lời.
Cùng thương hiệu, cùng kiểu dáng, cùng kích thước, cùng tính năng an toàn và mục đích sử dụng thì như tôi đã phân tích, tôi chọn bản V, còn ai đó chọn HV chắc họ cũng có những lý do của riêng họ, bởi vậy các hãng xe mới ra nhiều phiên bản khác nhau cho từng tệp khách hàng khác nhau.
 

Cun con nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-774977
Ngày cấp bằng
20/4/21
Số km
129
Động cơ
41,077 Mã lực
Tuổi
61
Tôi thấy cụm toiletmoi và tomdong đều đúng, tuỳ theo nhu cầu ng mua, chứ tính quá thì ko ai mua xe cả mà mua thì cũng phải tính để đáp ứng đúng nhu cầu mình cần
Tôi cũng nc chán để lấy xe, và chọn bản hv
 

duongth3

Xe đạp
Biển số
OF-35783
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
20
Động cơ
473,300 Mã lực
Nếu lựa chọn giữa bản V và HV thì tôi sẽ chọn bản V bởi tính năng thì như HV, chỉ khác ở mấy viên pin.
Tôi đang sử dụng xe đi làm hàng ngày, mỗi tháng hết 1,5 triệu tiền xăng, giả sử dùng bản hybrid mỗi tháng tiết kiệm được 30% tiền nhiên liệu, tương đương 500k, mỗi năm tiết kiệm được 6 triệu trong khi chênh giá giữa bản V và HV là 100 triệu, như vậy cần hơn 16 năm mới bù được khoản chênh lệch mua xe ban đầu.
Tôi dùng xe HV từ tháng 12/2020, thấy cảm nhận HV quá tuyệt, xe đi trong phố nhẹ nhàng, êm ái. Đi đường trường có mode Power Mode phê vãi luôn. Chức năng Cruise Control tự điều chỉnh tốc độ bám theo xe phía trước quá tuyệt, nhàn và an toàn khi lái đương trường. Chỉ thấy hơi ồn khi đi cao tốc là mình ko thích thôi chứ mọi thứ đều ok. Mua xăng đổ đầy bình khi có thông báo đổ xăng chỉ 550K, cảm giác ko phải nghĩ về xăng cộ so với bản xăng. Trung bình chỉ khoảng 5,5l/100km đường Hà Nội tắc suốt ngày thôi. Rất ổn
 
Chỉnh sửa cuối:

victorP

Xe hơi
Biển số
OF-179937
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
175
Động cơ
339,450 Mã lực
Cảm ơn bạn haiphin, đọc rồi và tìm đọc nhiều chỗ nữa, nhưng cũng chưa rõ
Vậy hộp số e-cvt không có dây đai và puly, thì hệ truyền động thấy nói dùng các bánh răng hành tinh, cơ chế hđ thế nào, giống hộp số at hay thế nào, nếu dùng hệ bắnh răng thì là at, sao gọi là cvt được. Nhức đầu, tôi không phải dân cơ khí, chưa rõ lắm, còn anh toy thì ít thấy quảng cáo hộp số e-cvt này, nếu nó tốt, bền hơn thì cần nhấn mạnh cho ng dùng mạnh dạn khi mua bản hv chứ
Em rất thich xe hybrid và tìm hiểu nó từ lâu nên mạn phép giải thích cái eCVT cho các cụ, có gì sai các cụ thông não thêm ạ
- Động cơ của xe hybrid nó dùng chu trình atkinson nên khác hẳn với các động cơ thuần xăng bt. Chu trình này siêu tiết kiệm nhiên liệu nhưng lực kéo ở tốc độ thấp kém hơn nên nếu chỉ có động cơ xăng thì xe chạy số 1 số 2 sẽ rất oải.
- Điểm yếu của động cơ xăng này được bù lại bằng động cơ điện có mô men xoắn ngay từ khi các cụ đạp ga
- Do vậy cách hoạt động của xe hybrid là tốc độ thấp thì động cơ điện chạy nhiều, động cơ xăng chạy ít, tốc độ cao lên thì động cơ xăng tăng lên. Ở tốc độ cao thì chu trình atkinson chả kém gì so với xe thuần xăng bt
=> cái cơ chế điều phối 2 động cơ điện và xăng trong dải tốc độ từ thấp đến cao này được gọi mỹ miều là eCVT và ko có liên quan gì sất đến cái CVT dùng dây đai ợ. Nó rất hiệu quả và bảo dưỡng cũng đơn giản hơn vì cái quan trọng nhất là cách điều phối 2 động cơ thì đc lập trình trong ECU rồi ợ
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,829
Động cơ
240,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe này đi loanh quanh đưa đón con đi học đi chợ hợp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top