Thảo luận Toyota Cross mới đi được 200 km đã lỗi hộp lái!

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
may là mình dùng V đến 1vạn r chưa thấy kêu :)) nhưng Toy được mà ! E mới thay ông bô xong ! thấy mọi người bảo hay lỗi bô ! vào phát thay ngay ! Mình thích ở chỗ đó ! chứ như bác lỗi nó đổ cho bác rồi k thay mới đáng nói ! còn lỗi cái đấy đúng e thấy lần đầu !
Thế em bảo dưỡng 1v sẽ bảo hành thay cái ống bô cụ nhỉ. E chưa ngó nó thế nào. Xe e cũng V.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,708
Động cơ
428,320 Mã lực

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Xác xuất xe lỗi là bình thường, chỉ là hãng có chịu nhận lỗi hay không thôi. Như cụ chủ than phiền con Cross giá đến 1 tỏi mà làm ăn chán, để lỗi. Không phải em nói hộ Toy đâu mà thực tế xe 2-3 tỏi, vài chục vài trăm tỏi vẫn lỗi như thường.
Trên VnExpress thấy các cụ cãi nhau nhiệt tình về chuyện xe Hàn hay hỏng hộp số với động cơ, xe Toy hay sập gầm. Toàn thầy bói xem voi, chỉ biết lấy 1 vài trường hợp để đánh giá tổng thể. Thế là cãi nhau ỏm tỏi không ra đầu không ra cuối.
Đây e ví dụ trích số liệu 2021 về triệu hồi lớn của các hãng để các cụ nhận xét khách quan hơn:
- Đầu 2021, Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 9.066 xe Xpander và Outlander để sửa lỗi bơm xăng.
- Cuối tháng 1/2021, Toyota Việt Nam tiến hành đợt triệu hồi mở rộng với 11.693 chiếc thuộc 9 dòng xe vì lỗi bơm nhiên liệu. Nhiều nhất trong số này là Toyota Innova lắp ráp trong nước và xe Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc.
- Tháng 5/2021, Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch triệu hồi lớn đối với 4 dòng xe của hãng là City, Accord, Jazz và HR-V vì lỗi bơm nhiên liệu. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 27.640.
- Cũng trong tháng 5, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã tiến hành triệu hồi 23.587 chiếc Hyundai Tucson để thay cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS.
- Trung tuần tháng 5/2021, Thaco tiến hành triệu hồi với 61.517 chiếc xe Mazda thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
- Toyota Việt Nam triệu hồi 3.280 xe Avanza, Rush bị lỗi bơm nhiên liệu, nguy cơ khiến xe chết máy khi đang chạy.

Đây là triệu hồi lớn, còn triệu hồi nhỏ không tính. Ví dụ triệu hồi mấy chục xe Toyota Raize về nguy cơ sập gầm đang ồn ào đó là không tính.

Chuyện cột lái của cụ chủ lại còn chưa vào diện phải triệu hồi. Do số lượng quá ít hoặc lỗi không nghiêm trọng thì hãng họ không triệu hồi. Để chủ xe thấy lỗi mang đến thì họ làm bảo hành.

Tóm lại, xe nào hãng nào cũng nguy cơ lỗi. Nên bây giờ phải đặt câu hỏi trái chiều các cụ ngẫm: Xe luôn có khả năng lỗi, vậy hãng nào không thấy triệu hồi liệu có phải xe hãng đó quá tốt hay đang né tránh nhận lỗi? Các cụ cho ý kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
879
Động cơ
363,223 Mã lực
may là mình dùng V đến 1vạn r chưa thấy kêu :)) nhưng Toy được mà ! E mới thay ông bô xong ! thấy mọi người bảo hay lỗi bô ! vào phát thay ngay ! Mình thích ở chỗ đó ! chứ như bác lỗi nó đổ cho bác rồi k thay mới đáng nói ! còn lỗi cái đấy đúng e thấy lần đầu !
Lỗi ống bô là lỗi gì đó hả cụ?
 

mitsujolie

Xe máy
Biển số
OF-29444
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
61
Động cơ
482,950 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
May là xe mới trong chế độ bảo hành. Thôi hỏng trước cũng đỡ hơn vừa lúc hết bảo hành cụ ạ 😁
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,799
Động cơ
152,226 Mã lực
Xác xuất xe lỗi là bình thường, chỉ là hãng có chịu nhận lỗi hay không thôi. Như cụ chủ than phiền con Cross giá đến 1 tỏi mà làm ăn chán, để lỗi. Không phải em nói hộ Toy đâu mà thực tế xe 2-3 tỏi, vài chục vài trăm tỏi vẫn lỗi như thường.
Trên VnExpress thấy các cụ cãi nhau nhiệt tình về chuyện xe Hàn hay hỏng hộp số với động cơ, xe Toy hay sập gầm. Toàn thầy bói xem voi, chỉ biết lấy 1 vài trường hợp để đánh giá tổng thể. Thế là cãi nhau ỏm tỏi không ra đầu không ra cuối.
Đây e ví dụ trích số liệu 2021 về triệu hồi lớn của các hãng để các cụ nhận xét khách quan hơn:
- Đầu 2021, Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 9.066 xe Xpander và Outlander để sửa lỗi bơm xăng.
- Cuối tháng 1/2021, Toyota Việt Nam tiến hành đợt triệu hồi mở rộng với 11.693 chiếc thuộc 9 dòng xe vì lỗi bơm nhiên liệu. Nhiều nhất trong số này là Toyota Innova lắp ráp trong nước và xe Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc.
- Tháng 5/2021, Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch triệu hồi lớn đối với 4 dòng xe của hãng là City, Accord, Jazz và HR-V vì lỗi bơm nhiên liệu. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 27.640.
- Cũng trong tháng 5, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã tiến hành triệu hồi 23.587 chiếc Hyundai Tucson để thay cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS.
- Trung tuần tháng 5/2021, Thaco tiến hành triệu hồi với 61.517 chiếc xe Mazda thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
- Toyota Việt Nam triệu hồi 3.280 xe Avanza, Rush bị lỗi bơm nhiên liệu, nguy cơ khiến xe chết máy khi đang chạy.

Đây là triệu hồi lớn, còn triệu hồi nhỏ không tính. Ví dụ triệu hồi mấy chục xe Toyota Raize về nguy cơ sập gầm đang ồn ào đó là không tính.

Chuyện cột lái của cụ chủ lại còn chưa vào diện phải triệu hồi. Do số lượng quá ít hoặc lỗi không nghiêm trọng thì hãng họ không triệu hồi. Để chủ xe thấy lỗi mang đến thì họ làm bảo hành.

Tóm lại, xe nào hãng nào cũng nguy cơ lỗi. Nên bây giờ phải đặt câu hỏi trái chiều các cụ ngẫm: Xe luôn có khả năng lỗi, vậy hãng nào không thấy triệu hồi liệu có phải xe hãng đó quá tốt hay đang né tránh nhận lỗi? Các cụ cho ý kiến.
Chả thấy ông ford triệu hồi sp nào cụ nhỉ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Chả thấy ông ford triệu hồi sp nào cụ nhỉ
Có cụ ợ. Nhưng nhỏ nên e ko đưa vào bảng trên. Dạng nhỏ như thế nhiều lắm. Kể cả triệu hồi xe Toyota Raize vì lỗi mối hàn mà trên VnExpress đưa tin như "trời sập" đó thì thực tế cũng là dạng nhỏ.
2021 thì Ford có mấy đợt triệu hồi nhỏ:
- Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí Takata phía trước bên người lái trên các xe Mondeo sản xuất từ 2009-2012 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối.
- Chương trình triệu hồi để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh trên các xe Ecosport đời 2021 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối.
- Chương trình triệu hồi để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của Táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng gây ra cảnh báo lỗi trên các xe Ecosport sản xuất năm 2020 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối.

Ý em rất muốn nói các cụ làm báo chí có tâm một tý. Đưa tin thì phản ánh đầy đủ tổng thể. Như vụ đùng cái đưa tin Toyota triệu hồi xe Raize về lỗi mối hàn. Thế là dân tình nhao nhao nói Toy làm xe gian dối, rồi thì xe nào cũng nguy cơ sập gầm.
Rồi lại đùng cái đưa tin Hyundai có xe đi mấy năm mà thay mấy cái động cơ và vài cái hộp số. Thế là dân tình lại nhao nhao nói xe Hàn sắp tèo động cơ, hộp số đến nơi.
Dân mình được cái lười đọc, thiếu thông tin, nên chỉ cần 1 tin giật gân là ầm ĩ cả thị trường. Chán.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viot

Xe tải
Biển số
OF-311644
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
255
Động cơ
300,065 Mã lực
Có một thực tế là không hiểu vai trò của Cục đăng kiểm ở đâu? liệu họ có thực sự kiểm định chất lượng xe trước khi cho sản phẩm đưa thương mại ra thị trường? xe lỗi hàng loạt ống bô cũng ko thấy đả động gì
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Có một thực tế là không hiểu vai trò của Cục đăng kiểm ở đâu? liệu họ có thực sự kiểm định chất lượng xe trước khi cho sản phẩm đưa thương mại ra thị trường? xe lỗi hàng loạt ống bô cũng ko thấy đả động gì
Cụ lên website của Cục đăng kiểm nhé. Thông tin triệu hồi các hãng đủ luôn. Chỉ là lỗi ống bô thì có người bị, có người không, lại không nguy hiểm. Em đang chờ nó gỉ đây để đi thay mới mà nó chưa gỉ. Hy vọng nó gỉ sớm để còn bảo hành, chứ hết bảo hành mới gỉ thì thôi kệ luôn.
Hôm trước e hỏi cậu ở hãng, cậu ấy bảo: Cross mà gỉ bô thì cứ đến bên e thay miễn phí trong bảo hành. Ở đây cũng có người đến thay bô. Nhưng không phải con nào cũng bị.
 
Chỉnh sửa cuối:

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
492
Động cơ
56,329 Mã lực
Tuổi
33
Xe nào chả có xác suất lỗi, hiện giờ costdown nhiều nên xe cộ cũng phải xác định không thể bền như trước được. Hãng nào cũng thế thôi, lợi nhuận là trên hết
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Qua thông tin của Cục đăng kiểm thì từ đầu năm đến này có 8 đợt triệu hồi ô tô. Hầu như tháng nào cũng có triệu hồi.
Riêng Mercedes và Audi mỗi hãng 3 đợt.
Toyota và Ford có 1 đợt.
Hyundai Kia, Honda, Mazda thì chưa có đợt nào.

Mấy năm gần đây, nhiều hãng triệu hồi xe để thay bơm nhiên liệu. Lỗi này thấy triệu hồi nhiều đợt nhất. Chắc các hãng đều đặt mua hàng này của cùng một nhà cung cấp nào mà triệu hồi lắm thế. Toyota, Honda, Mazda, Mitsubishi đến cả Volvo dính lỗi này hết.
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,927
Động cơ
2,008,798 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng lấy bản V đầu năm 2023, hóng các lỗi của Toy xem ... Nhưng hãng thiện chí bảo hành là OK rồi, sp nào cũng thế thôi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
E cũng lấy bản V đầu năm 2023, hóng các lỗi của Toy xem ... Nhưng hãng thiện chí bảo hành là OK rồi, sp nào cũng thế thôi.
Cái lỗi đánh lái kêu cạch em thay rồi. Hãng bảo nếu lỗi tiếp lại thay nữa. Nên cụ chịu khó đánh lái thật lực, cố cho hỏng để thay cho mới.

Lỗi này hãng nói không ảnh hưởng vận hành nên không triệu hồi. Ai bị thì đến thay. Tiếc cho cụ nào không đọc otofun, có khi bị mà không biết vì tiếng kêu cạch quá nhỏ khéo lại tưởng kêu lẫy xi nhan.

Em vẫn đang rình cái bô gỉ để đi thay mà mãi nó chưa gỉ, không khéo quá bảo hành nó mới gỉ thì oan.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top