Toyota phản hồi về vụ Innova và Fortuner bị lỗi

linhkienxehoi

Xe điện
Biển số
OF-26455
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
4,413
Động cơ
530,460 Mã lực
Nơi ở
www.linhkienxehoi.com - Mua bán xe hơi cũ mới miễn
Website
www.linhkienxehoi.com
Toyota phản hồi về vụ Innova và Fortuner bị lỗi
http://www.linhkienxehoi.com/f31229/toyota-phan-hoi-ve-vu-innova-va-fortuner-bi-loi.html

Toyota bị “tố” bán Innova và Fortuner lỗi tại Việt Nam

Sau khi kỹ sư Lê Văn Tạch trình báo với Cục Đăng kiểm về hàng nghìn chiếc xe Innova và Fortuner bị lỗi, Toyota Việt Nam đã chính thức lên tiếng phản hồi.
Toyota Việt Nam nhận lỗi
Tương tự bản trình báo của kỹ sư Tạch gửi lên Cục Đăng kiểm, Toyota Việt Nam cũng chỉ rõ 3 lỗi với sự việc, nguyên nhân và hậu quả cụ thể. Nhìn chung, theo Toyota Việt Nam, cả 3 lỗi đều không gây hậu quả nghiêm trọng và chưa đến mức phải thu hồi xe.
Xiết bu lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn
Khác với kỹ sư Tạch, Toyota Việt Nam gọi lỗi “nghiêng xe” là vấn đề “xiết bu lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn”. Theo Toyota Việt Nam, nguyên nhân là do công nhân trong dây chuyền lắp ráp tại một số thời điểm đã gá bu lông bằng súng vặn ốc. Nếu bu lông bị lỏng, hậu quả tối đa theo Toyota Việt Nam chỉ là gây ra tiếng kêu và bạc camber có thể giảm độ bền so với thiết kế.
Bu lông bắt neo chân ghế bị giảm lực xiết

Toyota Việt Nam đã thừa nhận lỗi của gần 9.000 xe (Ảnh: Thanh Niên).
Toyota Việt Nam cho biết, ngày 20/12/2010, các kỹ sư kiểm tra 20 xe Innova trong đợt sản xuất thì nhận thấy 10 xe có hiện tượng bu lông móc neo hàng ghế cuối giảm lực xiết so với mức tiêu chuẩn. Cụ thể, với điều kiện tiêu chuẩn kỹ thuật thì lực xiết là từ 200 – 600 kgf.cm. Trong khi đó, mức thấp nhất của 10 xe kể trên là 144 kgf.cm. Nguyên nhân là do giữa hai tấm thép của sàn xe xuất hiện khe hở ở công đoạn hàn, từ đó cho phép keo làm kín lọt vào và giảm lực xiết bu lông bắt neo chân ghế. Toyota Việt Nam cho biết, hậu quả tối đa chỉ là lỏng hay tuột bu lông, gây tiếng kêu tại chân ghế.
Áp suất dầu của xylanh phanh bánh sau cao hơn mức tiêu chuẩn
Ngày 24/11/2010, các kỹ sư tại Toyota Việt Nam phát hiện thấy áp suất dầu của xylanh phanh bánh sau trên một số xe Toyota Innova J đang sản xuất cao hơn mức tiêu chuẩn. Theo tiêu chuẩn kỹ thuật, mức áp suất dầu xylanh phanh bánh sau là từ 27,8 – 42,3 kgf. cm2. Trong khi đó, một số xe Innova J có áp suất lên tới gần 60 kgf. cm2. Toyota Việt Nam giải thích, nguyên nhân là do van điều hòa lực phanh theo trọng tải xe (LSPV) không ở vị trí chuẩn nhất. Tuy nhiên, hậu quả tối đa chỉ là phanh ăn hơn so với mực áp suất xylanh thấp. Về lý thuyết, xe có khả năng bị rê đuôi cao hơn ở điều kiện ma sát mặt đường thấp.
Mâu thuẫn
Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch hiện đang công tác tại bộ phận lắp ráp của Toyota Việt Nam đã trình báo với Cục Đăng kiểm Việt Nam về lỗi xe Innova và Fortuner. Ông Tạch đã vạch ra 3 lỗi quan trọng liên quan đến hàng nghìn chiếc Innova và Fortuner phân phối tại thị trường Việt Nam. Cụ thể là xe nghiêng, ghế lỏng chân và phanh đuối. Tuy nhiên, giữa những thông tin mà ông Tạch trình báo lên Cục Đăng kiểm và phản hồi của Toyota Việt Nam lại xuất hiện một số điểm mâu thuẫn.
Đầu tiên là sự bất đồng về thời gian phát hiện lỗi. Trong bản trình báo gửi Cục Đăng kiểm, kỹ sư Tạch khẳng định đã phát hiện 3 lỗi kể trên trong khoảng từ tháng 10/2006 – 11/2010. Trong khi đó, mãi đến ngày 24/11 và 20/12/2010, Toyota Việt Nam mới lần lượt tìm ra lỗi lỏng chân ghế cũng như đuối phanh.

Toyota Việt Nam chỉ nhận lỗi của xe Innova.
Tiếp đến là sự mâu thuẫn trong loại xe bị lỗi. Theo kỹ sư Tạch, đã có hàng nghìn chiếc Innova và Fortuner bị lỗi được bán ra thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi phản hồi với báo giới, Toyota Việt Nam chỉ đề cập đến dòng xe Innova.
Thứ ba là số lượng xe bị lỗi không thống nhất. Kỹ sư Tạch ước tính có khoảng 60.000 chiếc xe Innova Fortuner đã được sản xuất trước khi phát hiện ra những lỗi trên. Về phần mình, Toyota Việt Nam lại chỉ thừa nhận lỗi của khoảng 9.000 chiếc xe.
Cuối cùng là sự giảm nhẹ trong hậu quả do 3 lỗi trên gây ra. Kỹ sư Tạch cho biết, cả 3 lỗi trên đều ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng. Song, Toyota Việt Nam lại khẳng định hậu quả nghiêm trọng nhất của lỗi xiết bu lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn và lỏng chân ghế chỉ là gây tiếng ồn. Trong khi đó, việc áp suất dầu của xylanh phanh bánh sau cao hơn mức tiêu chuẩn cũng chỉ dẫn đến khả năng rê đuôi xe trên mặt đường ma sát thấp.
Vậy, giữa những thông tin mà kỹ sư Tạch và Toyota Việt Nam đưa ra, đâu mới là sự thật? Hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn những thông tin liên quan đến vụ việc trên trong những bài báo sau
 

V&T

Xe đạp
Biển số
OF-40367
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
18
Động cơ
468,180 Mã lực
Các cụ chém ác quá. Em trình bày cho các cụ hiểu rõ nhá. Em là em thừa nhận mỗi cái lỗi lỏng chân ghế thôi, bác nào bị thì qua em siết lại miễn phí. Còn cái mà các cụ bảo là camber gì đó là em cố tình để như thế cho xe nó nghiêng về 1 bên, khi các cụ đi trên đường, độ nghiêng của nền đường nó sẽ bù lại đề đảm bảo các cụ được di chuyển trên một mặt phẳng nằm ngang tuyệt đối,hệ thống này bọn em gọi là PBS ( Perfect Balance System) các cụ ạ, không tin các cụ cứ cầm cái thước kiểm tra thăng bằng của thợ xây lên xe mà xem. Một số cụ có thể bị nghiêng về phía ngược lại do thợ lắp ráp lắp ngược bên, đề nghị liên hệ với em để em đảo lại, cũng free luôn ạ . Còn cái mà các cụ lo lắng nhất là cái phanh thì em thấy cũng lạ, nói thật với các cụ là từ hồi xửa hồi xưa bọn em đã biết về cái lỗi chân ga rồi, nhưng mà mãi các kĩ sư bên Nhật không tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nên bọn em mới mạo muội tăng lực phanh để đảm bảo an toàn hơn cho các cụ đấy chứ, các cụ chả khen bọn em thì thôi lại còn ném đá thế. Thôi được rồi, cụ nào không thích phanh ăn thì lại đem xe qua bên em, bên em lại chỉnh lại cho các cụ miễn phí, nhưng mà em nói trứoc là chỉnh cái này có thể làm mất áp lực phanh tạm thời trong khoảng 0,5s khi chạy trên đường mưa trơn trượt nhá. Nhưng mà các cụ yên tâm, không ảnh hưởng đến an toàn xe của các cụ đâu, bên em đảm bảo đấy. Còn nếu cụ nào sau khi đọc bài giải thích của em mà đã hiểu ra vẫn đề thì các cụ vote cho em nhé, cứ yên tâm sử dụng xế yêu của các cụ đi. Nếu có chuyện gì xảy ra với vợ 2 của các cụ thì đề nghị các cụ liên hệ ngay với bên em, bên em sẽ cử hẳn kĩ sư quốc tế xuống tận nơi điều tra, nếu các kĩ sư khẳng định đó là do những cái mà mọi người gọi là lỗi nêu trên thì bên em sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, các cụ yên tâm đi, sếp em đã tuyên bố với công luận thế rồi mà. Nhớ là phải liên hệ ngay và luôn nhá các cụ nhá, đừng để bên khác động vào hiện trường có thể gây khó khăn cho quá trình điều tra đấy.
Các cụ yên tâm chưa. :D

Em đã post bài này bên 1 thớt khác nhưng post lại vào đây cho đúng chủ đề, không phải spam nhá
 

daigia224

Xe hơi
Biển số
OF-84741
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
158
Động cơ
411,850 Mã lực
phải bị phạt thật nặng Giông thằng VeDan mới chừa!
 

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,758
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
coi chừng ********* đấy các cụ nhé.......:-$
 

vunam

Xe hơi
Biển số
OF-47072
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
112
Động cơ
462,030 Mã lực
Các cụ chém ác quá. Em trình bày cho các cụ hiểu rõ nhá. Em là em thừa nhận mỗi cái lỗi lỏng chân ghế thôi, bác nào bị thì qua em siết lại miễn phí. Còn cái mà các cụ bảo là camber gì đó là em cố tình để như thế cho xe nó nghiêng về 1 bên, khi các cụ đi trên đường, độ nghiêng của nền đường nó sẽ bù lại đề đảm bảo các cụ được di chuyển trên một mặt phẳng nằm ngang tuyệt đối,hệ thống này bọn em gọi là PBS ( Perfect Balance System) các cụ ạ, không tin các cụ cứ cầm cái thước kiểm tra thăng bằng của thợ xây lên xe mà xem. Một số cụ có thể bị nghiêng về phía ngược lại do thợ lắp ráp lắp ngược bên, đề nghị liên hệ với em để em đảo lại, cũng free luôn ạ . Còn cái mà các cụ lo lắng nhất là cái phanh thì em thấy cũng lạ, nói thật với các cụ là từ hồi xửa hồi xưa bọn em đã biết về cái lỗi chân ga rồi, nhưng mà mãi các kĩ sư bên Nhật không tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nên bọn em mới mạo muội tăng lực phanh để đảm bảo an toàn hơn cho các cụ đấy chứ, các cụ chả khen bọn em thì thôi lại còn ném đá thế. Thôi được rồi, cụ nào không thích phanh ăn thì lại đem xe qua bên em, bên em lại chỉnh lại cho các cụ miễn phí, nhưng mà em nói trứoc là chỉnh cái này có thể làm mất áp lực phanh tạm thời trong khoảng 0,5s khi chạy trên đường mưa trơn trượt nhá. Nhưng mà các cụ yên tâm, không ảnh hưởng đến an toàn xe của các cụ đâu, bên em đảm bảo đấy. Còn nếu cụ nào sau khi đọc bài giải thích của em mà đã hiểu ra vẫn đề thì các cụ vote cho em nhé, cứ yên tâm sử dụng xế yêu của các cụ đi. Nếu có chuyện gì xảy ra với vợ 2 của các cụ thì đề nghị các cụ liên hệ ngay với bên em, bên em sẽ cử hẳn kĩ sư quốc tế xuống tận nơi điều tra, nếu các kĩ sư khẳng định đó là do những cái mà mọi người gọi là lỗi nêu trên thì bên em sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, các cụ yên tâm đi, sếp em đã tuyên bố với công luận thế rồi mà. Nhớ là phải liên hệ ngay và luôn nhá các cụ nhá, đừng để bên khác động vào hiện trường có thể gây khó khăn cho quá trình điều tra đấy.
Các cụ yên tâm chưa.
Có vụ lắp ngược bên nữa. Vậy dầy chuyền lắp ráp có vấn đề thật à bác? làm ăn ẩu quá? còn PBS của Toy sao em tìm tài liệu liên quan trên mạng ko thấy, chỉ thấy áp dụng cho máy giặt.
Còn cái vụ ngiêng để có mặt phảng tuyệt đối gì đấy? vậy khi xe vượt trái, lấn qua đường bên kia, xe lại ngiêng+độ ngiêng của đường liệu có an toàn không? Mặt phẳng tuyệt đối của cụ đâu rồi? Làm gì kỹ sư Nhật người ta cũng tính toán cả rồi, về các bác làm sai quy trình thì cứ nhận, chống chế làm gì?
EM cũng ko spam cụ giải thích cho e đi đã
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,017
Động cơ
1,059,280 Mã lực
Các cụ chém ác quá. Em trình bày cho các cụ hiểu rõ nhá. Em là em thừa nhận mỗi cái lỗi lỏng chân ghế thôi, bác nào bị thì qua em siết lại miễn phí. Còn cái mà các cụ bảo là camber gì đó là em cố tình để như thế cho xe nó nghiêng về 1 bên, khi các cụ đi trên đường, độ nghiêng của nền đường nó sẽ bù lại đề đảm bảo các cụ được di chuyển trên một mặt phẳng nằm ngang tuyệt đối,hệ thống này bọn em gọi là PBS ( Perfect Balance System) các cụ ạ, không tin các cụ cứ cầm cái thước kiểm tra thăng bằng của thợ xây lên xe mà xem. Một số cụ có thể bị nghiêng về phía ngược lại do thợ lắp ráp lắp ngược bên, đề nghị liên hệ với em để em đảo lại, cũng free luôn ạ . Còn cái mà các cụ lo lắng nhất là cái phanh thì em thấy cũng lạ, nói thật với các cụ là từ hồi xửa hồi xưa bọn em đã biết về cái lỗi chân ga rồi, nhưng mà mãi các kĩ sư bên Nhật không tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nên bọn em mới mạo muội tăng lực phanh để đảm bảo an toàn hơn cho các cụ đấy chứ, các cụ chả khen bọn em thì thôi lại còn ném đá thế. Thôi được rồi, cụ nào không thích phanh ăn thì lại đem xe qua bên em, bên em lại chỉnh lại cho các cụ miễn phí, nhưng mà em nói trứoc là chỉnh cái này có thể làm mất áp lực phanh tạm thời trong khoảng 0,5s khi chạy trên đường mưa trơn trượt nhá. Nhưng mà các cụ yên tâm, không ảnh hưởng đến an toàn xe của các cụ đâu, bên em đảm bảo đấy. Còn nếu cụ nào sau khi đọc bài giải thích của em mà đã hiểu ra vẫn đề thì các cụ vote cho em nhé, cứ yên tâm sử dụng xế yêu của các cụ đi. Nếu có chuyện gì xảy ra với vợ 2 của các cụ thì đề nghị các cụ liên hệ ngay với bên em, bên em sẽ cử hẳn kĩ sư quốc tế xuống tận nơi điều tra, nếu các kĩ sư khẳng định đó là do những cái mà mọi người gọi là lỗi nêu trên thì bên em sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, các cụ yên tâm đi, sếp em đã tuyên bố với công luận thế rồi mà. Nhớ là phải liên hệ ngay và luôn nhá các cụ nhá, đừng để bên khác động vào hiện trường có thể gây khó khăn cho quá trình điều tra đấy.
Các cụ yên tâm chưa. :D

Em đã post bài này bên 1 thớt khác nhưng post lại vào đây cho đúng chủ đề, không phải spam nhá
cái đo đỏ này là nguy hiểm chết người mà cụ nói cứ như không ấy nhỉ, hy vọng là còn mạng để mang sang cụ lắp lại free
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,076 Mã lực
Phát biểu để xoa dịu dư luận mà thôi.
Còn vụ xử lý lỗi thì Toy đã có truyền thống rồi, nếu em không nhầm thì vụ lỗi chân ga, chân phanh ở Mỹ cũng không phải do Toy tự động xử lý mà là bị điều tra đấy chứ nhỉ - có điều ở bển thì các cơ quan chức năng làm gắt hơn ta. Hy vọng NTD VN không bị nguy hiểm gì từ những sản phẩm kiểu này :(
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,952
Động cơ
3,111,357 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Các cụ vội gì khi "Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc."
Mạng dân mình rẻ nên bị coi thường quá, ở bển chắc thu hồi lâu rồi :((
 

tu nhi

Xe đạp
Biển số
OF-81775
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
27
Động cơ
414,370 Mã lực
Từ hôm đọc mấy bài báo đó xong đi ra đường thấy mấy chiếc Innova và Fortuner chiếc nào cũng nghiêng nghiêng,cái đầu thì vỗng vỗng ạ!
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,862
Động cơ
491,520 Mã lực
e và gấu nhà e đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu,và mục tiêu ngắm tới là Cam LD,nhưng nay khi sự vụ của Toy lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên e và gấu lại có quyết định mới...đó là...Honda Accord.
nhất quyết e ko mua Cam LD nữa cho dù Cam ko nằm trong danh sách những xe bị tố,đơn giản vì e ko muốn bị bọn Toy coi mình là...một con ngan trong ngàn con ngỗng...vẫn biết rẵng e ko mua một chiếc xe thì Toy VN chẳng hề hấn gì nhưng đi xem Cọt về e càng ghét bọn Toy VN.
tẩy chay Toy VN..............
 

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,758
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
e và gấu nhà e đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu,và mục tiêu ngắm tới là Cam LD,nhưng nay khi sự vụ của Toy lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên e và gấu lại có quyết định mới...đó là...Honda Accord.
nhất quyết e ko mua Cam LD nữa cho dù Cam ko nằm trong danh sách những xe bị tố,đơn giản vì e ko muốn bị bọn Toy coi mình là...một con ngan trong ngàn con ngỗng...vẫn biết rẵng e ko mua một chiếc xe thì Toy VN chẳng hề hấn gì nhưng đi xem Cọt về e càng ghét bọn Toy VN.
tẩy chay Toy VN..............
vodk cụ một ly........em cũng đang đi toy nhưng đổi xe lần sau sẽ lựa chọn dòng khác.......:-??
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
e và gấu nhà e đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu,và mục tiêu ngắm tới là Cam LD,nhưng nay khi sự vụ của Toy lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên e và gấu lại có quyết định mới...đó là...Honda Accord.
nhất quyết e ko mua Cam LD nữa cho dù Cam ko nằm trong danh sách những xe bị tố,đơn giản vì e ko muốn bị bọn Toy coi mình là...một con ngan trong ngàn con ngỗng...vẫn biết rẵng e ko mua một chiếc xe thì Toy VN chẳng hề hấn gì nhưng đi xem Cọt về e càng ghét bọn Toy VN.
tẩy chay Toy VN..............
em phục cụ quá! ae cứ chém thế chứ chả mấy ai làm đc như cụ đâu:D
 

nangct

Xe tăng
Biển số
OF-82613
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,490
Động cơ
427,688 Mã lực
Nơi ở
0981921981
cùng chung 1 cái là xe bị lỗi nhưng vẫn bán cho khách hàng dùng
 

CiFor

Xe đạp
Biển số
OF-39691
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
24
Động cơ
469,340 Mã lực
May quá em lại mới mua Ếch;))
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,331
Động cơ
506,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ối giờ bọn toy chỉ cần bỏ ra mấy con camry làm quà là lại ngọt như mía ngay ấy mà ở đâu chứ ở vn có bác chỉ đường đích nào chả đến đánh đâu chẳng thắng đến mỹ còn thua huống hồ mấy anh dân cu đen.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top