Trả lại LÊN cho em

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,399
Động cơ
386,647 Mã lực
Trên một số đường như QL1B từ Pháp Vân đi Ninh Bình, hay Đường 5,... các cụ chạy xe con (4,7,9 chỗ) hay có thói quen đi lên (lane) ngoài cùng bên trái, nhường làn giữa cho xe tải, xe khách. Điều này vô tình ngăn cản nhu cầu vượt lên của các xe chạy tốc độ cao hơn các cụ, là một sự phi lý trong tổ chức giao thông, gây khá nhiều ức chế cho các tài xế.



Cái này có nguyên nhân lịch sử là một quy định củ chuối xe tốc độ cao đi làn ngoài, tốc độ thấp đi làn trong.

Tuy nhiên, ngày nay, đi làn nào sẽ do biển phân làn quy định, chứ không phải cái quy định chung chung và ngu ngốc kia nữa.

Gần đây, em thử chạy như thế vài lần. Tuy có phải đánh võng nhiều hơn chút, nhưng em thấy em kô gây cản trở các cụ khác tí nào cả.

Vậy, em đề nghị các cụ xe con, từ nay nên đi vào các làn trong, dành làn ngoài cùng bên phải chỉ để cho quá trình vượt lên trước thôi.

Nếu đc thì nên có 1 phong trào kiểu như "Trả lại LÊN (LANE) cho em"
 

Quydo

Xe buýt
Biển số
OF-195061
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
575
Động cơ
332,850 Mã lực
Nơi ở
Nay đây- mai đó
Em nghĩ cái này khó vì ý thức tham gia giao thông ở VN ta đa dạng quá cụ ạh...
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Đường PV-CG chỉ có 2 "LÊN". "LÊN" trong max 80km, "LÊN" ngoài max 100km. Em chạy xe con mà cụ bảo chạy vào "LÊN" trong thì em bò ra đường ợ !!!
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
374,092 Mã lực
Cụ chủ nói rất đúng. đúng là làn nào đi làn nấy, chỉ cần đúng tốc độ và hướng đi là được. Đây là tác phong đi đường cao tốc ở các nước văn minh.
Cái tư duy "Làn trái xe con, làn giữa xe tải" rất là tởm lợm trên các đường nhiều làn chỉ cho ô tô đi. Luôn bám phải nếu chưa đi max tốc độ, chủ động nhường từ xa nếu thấy có xe đang lên, 0 phải còi, 0 phải nháy pha, chỉ xi-nhan khi chuyển hướng chuyển làn. Chấm hết.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Em thì cứ nghĩ: Khi nào khái niệm LÀM CHỦ TỐC ĐỘ được xóa khỏi luật giao thông VN thì các khái niệm khác mới có cơ hội được "chen chân" vào luật
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,399
Động cơ
386,647 Mã lực
Hehe, em là em cứ hô hào thế và em cũng đang thực hiện như thế.

Đoạn PV-CG thì ko đc, nhưng đoạn CG-NB thì ok phải kô nhỉ.
 

trinhban

Xe máy
Biển số
OF-126474
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
87
Động cơ
378,360 Mã lực
Cụ cứ xui dại! Đi như cụ nói xxx nó phạt cho không còn tiền mà đổ xăng ạ.!
 

xeom

Xe tải
Biển số
OF-175
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
246
Động cơ
583,400 Mã lực
Trên một số đường như QL1B từ Pháp Vân đi Ninh Bình, hay Đường 5,... các cụ chạy xe con (4,7,9 chỗ) hay có thói quen đi lên (lane) ngoài cùng bên trái, nhường làn giữa cho xe tải, xe khách. Điều này vô tình ngăn cản nhu cầu vượt lên của các xe chạy tốc độ cao hơn các cụ, là một sự phi lý trong tổ chức giao thông, gây khá nhiều ức chế cho các tài xế.
Nếu đc thì nên có 1 phong trào kiểu như "Trả lại LÊN (LANE) cho em"
1A chứ cụ chủ nhỉ?
 

wowow

Xe hơi
Biển số
OF-17254
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
177
Động cơ
509,360 Mã lực
Em thấy cứ phân làn như CG - NB hay cao tốc trên cao là ngon nhất! Cả 2 làn đều 60 - 100km/h hoặc 60 - 80km/h. Cứ thế đi đúng làn, khi chuyển làn là xin-nhan đầy đủ, không đánh võng giữa 2 làn. Cụ nào đi làn trong hay làn ngoài mà có đi chậm hơn xe mình thì mình vượt vô tư, miễn là không quá tốc độ cho phép. Chẳng có lỗi vượt phải! Chẳng phân biệt "xe con, xe du lịch, xe tải" mà làm gì cho nó khổ với mấy cái định nghĩa vô duyên "xe con", "xe du lịch"! :D
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
509
Động cơ
402,516 Mã lực
Em ủng hộ vào toàn đi theo cách cụ chủ. ĐI làn giữa không phải lo nhường đường và nếu không may có xe điên hay thằng say rươuk nào lao từ trái sang cũng có nhiều thời gian xử lý hơn
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,399
Động cơ
386,647 Mã lực
Em ủng hộ vào toàn đi theo cách cụ chủ. ĐI làn giữa không phải lo nhường đường và nếu không may có xe điên hay thằng say rươuk nào lao từ trái sang cũng có nhiều thời gian xử lý hơn
Vâng. Đi sang làn giữa thấy nhàn người hẳn cụ ạ. Kô phải lo quan sát liên tục để nhường đường cho các cụ mát ga khác.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Với các cao tốc em rất thích chạy làn giữa, ít khi chạy làn trái và chỉ chạy khi làn phải quá nhiều xe tải chạy chậm. Khi chạy làn giữa có mấy điểm thấy thoải mái hơn:
1 là tầm nhìn được mở rộng hơn, quan sát đề phòng được những con vật thậm chí cả người bất ngờ chui từ phân cách giữa ra;
2 là làm cho mắt được phóng tầm nhìn thoải má hơn không bị loang loáng cái giải phân cách giữa hay các hàng cây chạy qua làm nhức mắt;
3 là cảm thấy yên tâm hơn khi có khoảng trống 2 bên để xử lý gì đó đột ngột hoặc sự cố xe/lốp còn có đất mà giãy;
và cuối cùng là chẳng cần xi nhan chuyển làn, khỏi mất công xin xỏ với mấy con rùa điếc cứng cổ chuyên bám làn trái và cũng không làm phiền các xe muốn chạy nhanh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,399
Động cơ
386,647 Mã lực
Với các cao tốc em rất thích chạy làn giữa, ít khi chạy làn trái và chỉ chạy khi làn phải quá nhiều xe tải chạy chậm. Khi chạy làn giữa có mấy điểm thấy thoải mái hơn:
1 là tầm nhìn được mở rộng hơn, quan sát đề phòng được những con vật thậm chí cả người bất ngờ chui từ phân cách giữa ra;
Vụ này cực kỳ chính xác, đặc biệt khi đi trên các đoạn đường tránh thị xã, thành phố với rất nhiều chỗ rẽ ngang đường mà rất khó quan sát và xử lý khi đi làn ngoài cùng bên trái.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,789 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy cứ phân làn như CG - NB hay cao tốc trên cao là ngon nhất! Cả 2 làn đều 60 - 100km/h hoặc 60 - 80km/h. Cứ thế đi đúng làn, khi chuyển làn là xin-nhan đầy đủ, không đánh võng giữa 2 làn. Cụ nào đi làn trong hay làn ngoài mà có đi chậm hơn xe mình thì mình vượt vô tư, miễn là không quá tốc độ cho phép. Chẳng có lỗi vượt phải! Chẳng phân biệt "xe con, xe du lịch, xe tải" mà làm gì cho nó khổ với mấy cái định nghĩa vô duyên "xe con", "xe du lịch"! :D
Trong định nghĩa của cục đăng kiểm thì Xe Du Lịch không có trong từ điển đăng kiểm ạ
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Em thấy cứ phân làn như CG - NB hay cao tốc trên cao là ngon nhất! Cả 2 làn đều 60 - 100km/h hoặc 60 - 80km/h. Cứ thế đi đúng làn, khi chuyển làn là xin-nhan đầy đủ, không đánh võng giữa 2 làn. Cụ nào đi làn trong hay làn ngoài mà có đi chậm hơn xe mình thì mình vượt vô tư, miễn là không quá tốc độ cho phép. Chẳng có lỗi vượt phải! Chẳng phân biệt "xe con, xe du lịch, xe tải" mà làm gì cho nó khổ với mấy cái định nghĩa vô duyên "xe con", "xe du lịch"! :D
Cụ nói chuẩn ạ.
 

yeuthanhvan

Xe buýt
Biển số
OF-191656
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
723
Động cơ
336,830 Mã lực
Cũng phải tùy tình hình đất nước nữa mấy cụ ạ.
Đọc trong quy chuẩn thì cũng đã có quy định về các định nghĩa đường quốc lộ, đường cao tốc riêng. Ở mình, lao ra đường mà cứ quy định 80km phải phóng 80km là cũng nguy hiểm đấy. Ví dụ trên đường 5 em hay đi mà chỉ quy định làn ngoài 80km, làn trong 60km thì chắc ko có bố nào đi ở làn trong, toàn đi 80km hết. Lúc đấy sẽ rất nguy hiểm. Đường này rất nhiều xe tải, cont, xe khách. Toàn xe làm kinh tế, để mấy ông ấy phóng theo tốc độ cho phép thì chắc nát đường.
Cũng nữa là, khi tham gia giao thông thì trạng thái của người lái xe cũng ko phải bao giờ cũng tốt nhất. Công việc lái xe là sự tương tác với mọi phương tiện xung quanh, có thể hôm nay mình khó chịu với xe khác. Nhưng hôm khác mình lại là tác nhân gây khó chịu cho người tham gia giao thông khác. Nên ý của em ở đây là khi tham gia giao thông thì chúng ta quan trọng nhất là tuân thủ các quy định, đi xe thật bình tĩnh, có sự thông cảm với các lái xe khác. Tự giác nâng cao ý thức tham gia giao thông, ko phóng nhanh quá dù được phép.
Có 1 câu mà em luôn thấy đúng: " Tai nạn là sự cố xảy ra lúc ta ko ngờ nhất". Vì thế nên mới gọi là tai nạn. Để hạn chế tai nạn thì cách duy nhất là giảm thiểu các tình huống nguy hiểm.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,032
Động cơ
884,498 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em chạy Cầu Giẽ - NB toàn phải đi kiểu xoắn quẩy.

Chạy từ 80 - 100 lúc vượt trái lúc vượt phải. Chờ các anh ý nhường chắc đến đêm
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,401
Động cơ
379,980 Mã lực
Em toàn đi làn giữa các đường cao tốc và theo tốc độ quy định, khi nào có xe chạy chậm quá thì vượt làn ngoài nên chả bao giờ bị vặn vẹo vượt phải, mà làn giữa cũng chạy 80 cơ mà, em ít khi chạy quá 80 nên cứ làn giữa em chạy.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,399
Động cơ
386,647 Mã lực
Cơ bản chạy LÊN ngoài cùng sẽ căng thẳng hơn vì phải quan sát cả trc và sau. Khả năng xảy ra dồn toa cũng cao khi có 1 cụ phanh gấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top