Trách nhiệm của Honda VN và đại lý về lỗi hệ thống lái, nhờ các Bác tư vấn khiếu nại

bugi12

Xe đạp
Biển số
OF-8027
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
28
Động cơ
538,080 Mã lực
Cuối tháng 12/2008 em mua Honda Civic 2.0 (mới 100%). Cách đây hơn 1 năm xe em bị kêu hệ thống lái, khi đánh có tiếng kêu lục cục.

Sau đó vài tháng em có đưa vào Honda Mỹ Đình để kiểm tra, một bác có tuổi, làm đốc công ở xưởng kiểm tra xe em, trong suốt quá trình kiểm tra bác này lảm ra vẻ không nghe thấy gì. Cho xe chạy ra ngoài đường rồi giảng cho em về cấu tạo kỹ thuật hệ thống lái. Cuối cùng bác ý phán xe em bình thường.

Em đành chấp nhận sử dụng với tiếng kêu hệ thống lái, đầu tháng 11/2011 Honda Mỹ Đình có điện thoại cho em nhắc làm bảo dưỡng định kỳ. Em có trao đổi qua điện thoại về tình trạng hệ thống lái xe của em, Honda Mỹ Đình hứa sẽ xem xét. Khi đưa xe đến Honda Mỹ Đình thấy đội lễ tân túm tụm bàn bạc rồi có 1 cô tiếp nhận xe em. Lúc vào phòng đợi em cố tìm mà chả thấy xe mình đâu. Mọi khi làm bảo dưỡng thấy nâng xe kiểm tra mọi thứ. Lần này hình như xe của em được đưa đi đâu đó. Một lúc sau Honda Mỹ Đình gọi em ra để kiểm tra xe, vẫn bác quản đốc lần trước định cho xe em ra đường để kiểm tra, em nói là không cần thiết, ra đường chạy nhanh, góc đánh lái nhỏ sẽ không phát hiện ra tiếng kêu, cứ thử trong xưởng, góc đánh lái lớn sẽ nghe tiếng kêu. Em bảo với bác này rằng bác xác nhận có tiếng kêu, sau đó em sẽ làm việc với hãng. Nghe đến lỗi hệ thống lái, thấy em bảo xác nhận này nọ bác ý nổi xung lên nặng lời với em, em chỉ nhẹ nhàng nhờ bác ý kiểm tra chứ em không yêu cầu Honda Mỹ Đình bảo hành. Bác này nói xe em không hư hỏng gì cả, thật là kỳ lạ xe em bỗng dưng hết tiếng kêu hệ thống lái.

Em đành ngậm ngùi xách xe về, thời gian bảo hành xe của em sắp hết. Trước lúc ra về bác quản đốc này còn an ủi em rằng xe này còn rất tốt. Sau hôm đo em quá thất vọng về Honda Mỹ Đình, từ đầu đến cuối em vẫn nhẹ nhàng, chưa gay gắt câu nào vậy Honda Mỹ Đình can thiệp hệ thống lái để từ chối trách nhiệm bảo hành. Sau mỗi lần đưa xe vào xưởng, Honda Mỹ Đình đều điện thoại hỏi thăm em đều trả lời rất hài lòng nhưng lần này tuyệt nhiên không thấy gọi lại.

Sau đó 2 tuần xe em lại kêu như cũ, lần này quá ớn Honda Mỹ Đình, em gọi cho Honda Việt Nam và được hẹn đưa xe đến Mỹ Đình để người cuả Honda Việt Nam đến kiểm tra. Phòng kỹ thuật của Honda Việt Nam cử anh Nguyễn Văn Tuyên kiểm tra xe của em. Sau khi nghe trình bày và đi thử anh này nói chả nghe thấy gì, phán rằng là do cọ xát của lốp với đường, em lập luận vậy nâng xe để kiểm tra để kết luận nguyên nhân. Sau anh ta bảo sẽ gắn máy ghi âm, rồi gọi kỹ thuật của Honda Mỹ Đình chạy thử xe. Một thôi một hồi không xác định được lại đưa vào xưởng. Thợ của Mỹ Đình xúm xít kiểm tra xe em, sau một hồi với gần hai chục cái tai và thiết bị hỗ trợ cuối cùng Honda Mỹ Đình cũng có 1 đôi tai vàng, đó là anh chàng cao lớn với khuôn mặt phúc hậu phát hiện tiếng kêu. Đến lúc này anh chàng Tuyên lại bảo em đó tiếng kêu bình thường, em nói lại sao lúc mới không bị và nhờ anh ta kiểm tra các xe khác có kêu như vậy. Thế là anh chàng Tuyên này với vẻ ngây ngô kiểm tra các xe trong xưởng, khi cùng em kiểm tra một xe anh ý phán ngay kêu giống xe em, em thề với các cụ xe đó êm như ru và em buột miệng sao bây giờ tai anh thính thế. Suốt buổi chiều hàng đống thợ với máy móc hiện đại của Honda mà chẳng phát hiện xe em có tiếng kêu, bây giờ ngồi vào xe này sau mấy giây Anh Tuyên này kết luận ngay có tiếng kêu. Lúc này anh ta đành xuống thang phán ngay xe em chỉ cần làm bảo dưỡng bôi mỡ bát bèo và hăm hở yêu cầu thợ bảo dưỡng xe của em. Quá ớn với thủ đoạn của anh chàng này em đề nghị lập biên bản và chẳng biết làm thế nào đành để Honda Mỹ Đình bôi mỡ bát bèo. Lúc đó bác quản đốc xông đến giải thích cho em nhiều nguyên hư hỏng còn do điều kiện sử dụng tại Việt Nam, em dịu giọng anh ơi Honda là hãng có uy tín trên thế giới bán ở Việt Nam phải thiết kế cho điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Em đành phải ôm cục tức mang về, chả biết khi nào lại kêu, lần sau chắc là hết thời gian bảo hành.

Qua vụ này các bác lưu ý khi đưa xe Honda đi bảo hành tuyệt đối không để cho thợ động vào máy móc, chỉ cho kiểm tra. Từ chối bảo hành lỗi sản phẩm là chủ trương của Honda Việt Nam, lúc đầu em cũng điên tụi Honda Mỹ Đình nhưng hãng bảo sao phải làm vậy vì miếng cơm sẵn sàng làm tất cả che dấu sự thật.

Lúc mua xe nghe mọi người nói chọn xe lành bây giờ mới thấm thía, Honda chả lành tẹo nào cả sản phẩm và con người.

Nhờ các cụ trên này tư vấn giúp em thủ tục khiếu nại hoặc khởi kiện Honda Việt Nam về lỗi sản phẩm. Các cụ đang sử dụng Civic bị lỗi hệ thống lái cung cấp cho em thông tin kể cả xe các cụ hết thời gian bảo hành để em làm việc với các cơ quan chức năng buộc Honda có trách nhiệm với người sử dụng.

Cụ nào có thông tin về quản lý người Nhật của Honda Việt Nam cho em biết với để viết thư hỏi sự tình, làm việc người Honda Việt Nam em ngại quá.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,901
Động cơ
694,905 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em tưởng là bảo hành thì ở bất kỳ trạm BH nào của Honda cũng được, nếu được như vậy thì bác mang xe ra chỗ khác xem, VD như Honda TH hay GP chẳng hạn xem các chỗ khác trả lời ntn rồi tính tiếp?~X(
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bác mua ngay gói gia hạn bảo hành 5.5tr đi, để đc thêm 1 năm cãi nhau tiếp ! Bác nên lấy minh chứng cụ thể và nếu cần ghi âm khoang lái và khiếu nại lên Honda Vietnam, vì nhiều bác 2.0 đã được bảo hành thay thế lỗi thước lái mà ! Bác Xích Lô đâu rồi nhẩy ?! vào tư véo giúp cho anh em với !
 
Chỉnh sửa cuối:

bugi12

Xe đạp
Biển số
OF-8027
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
28
Động cơ
538,080 Mã lực
Từ khi mua xe em thường đưa đến Honda Mỹ Đình không ngờ họ như vậy :(, xe em không đủ điều kiện gia hạn bảo hành được vì thời gian bảo hành dưới 45 ngày.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,694
Động cơ
555,579 Mã lực
1 - Sao bác không mang đến thử 1 honda khác vd Tây Hồ hay Giải Phóng ?
2 - Giờ bác định kiện cái gì, em e hơi khó, họ có từ chối bảo hành cho bác đâu ? chỉ là chưa xác định được nguyên nhân tiếng kêu thôi
3 - Bác có thể vào 1 gara nào đó có thợ lành nghề về gầm bệ kiểm tra lại xem thế nào? nếu họ xác minh ra lỗi ở đâu lúc ý bác quay lại honda MD vẫn kịp :)
4 - Nếu chán quá thì bác bán xừ cái xe ý đi :D
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,403
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em oánh dấu để theo dõi tiếp.
 

ktslengoc

Xe tải
Biển số
OF-46223
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
320
Động cơ
465,100 Mã lực
đọc bài của cụ iem rất thông cảm, tâm trạng lo lắng của cụ cũng như iem bây giờ, tham gia OF mới bít đến cái lỗi thước lái kinh hoàng kia, từ khi biết "vợ hai" của mềnh đã hết bảo hành đang mang trong "cơ thể" trọng bệnh iem thấy chán & thất vọng Hòn Đá toàn tập, là "vợ" thì ko dễ "cưới" rồi "bỏ" nên ngày đêm vưỡn phải ôm ấp "vợ mềnh" nhưng thấy...kinh kinh các cụ ợ,
làm cho cty XD của Japan nhiều năm nên iem rất hiểu Japanese, thực sự họ ko tôn trọng Vietnamese đâu, họ ko thô bỉ như Khựa, nóng nảy như Hàn nhưng thâm tâm thầm kín chúng vưỡn mang tư tưởng "phát xít", họ tìm hiểu rất kỹ "cái khó" của ta để "ép" ta hay mua chuộc ta,
cái khó của ta là quản lý nhà nước yếu kém dẫn đến lợi ích nhóm của các LD oto trong thời gian dài và cho đến nay vẫn ko giải quyết đc, suốt 20 năm bảo hộ để mong mỏi nghành oto dần nội địa hóa để ra sp oto trong nước nhưng giống như như bố mẹ nuông chiều con quá mức, đến khi nó lớn nó ko tự lập đc mà ngược lại nó...ăn hại & chửi rả,
giá oto VN cao nhất TG, bảo nó dân tao nghèo giảm giá xuống nó ko nghe, dọa hạ thuế nhập oto xuống 0%, nó dọa ngược lại như vậy nó sẽ chơi trò nhập khẩu về bán, sẽ giải tán nhà máy, đuổi công nhân ra đường, thế là "bố mẹ" đành cắn răng...chịu, tiếp tục bảo hộ để nó bóc lột dân ta tàn bạo hơn, vừa rồi phát hiện ra Hòn Đá trốn thuế cả trăm triệu $, "bố mẹ" đòi truy thu, nó dọa nếu thanh tra nó sẽ xem xét lại dự án đầu tư tại VN, thế là "bố mẹ" biết mất tiền nhưng đành...bất lực.
nói chuyện như vậy để cụ chủ hiểu là hãng nó "bựa" lắm, sẽ ko giải quyết cho cụ đâu, ngừoi Việt như "kỹ sư Tạch" chỉ đếm trên đầu ngón tay, mà cũng đã..."tạch" rồi, còn đại lý thì chỉ quan tâm đến lợi nhuận thôi, đừng hy vọng, đành sống chung với "ung thư" thôi, biết vợ mềnh có "bệnh" thì cẩn thận hơn mà thôi...
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,624
Động cơ
479,506 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CIVIC thì rất nhiều người kêu lỗi thước lái. Các hãng tư bản thường rất tôn trọng khách hàng và cầu thị, cũng hãng ấy, ở Việt Nam, họ lại quay ngoắt để chối bỏ trách nhiệm bào hành. Tại sao vậy? Tại cơ chế? Tại con người Việt Nam đang làm cho "Tây" ? Chả biết tại cái gì, chỉ biết người tiêu dùng Việt Nam rất thiệt thòi.
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,067
Động cơ
511,042 Mã lực
"Lỗi thước lái" là xe bị làm sao hả cụ, em không biết xe của em có bị không? Cái hiện tượng nó bị làm sao ạ. Em phải đi kiem tra phát xem thế nào!
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Đọc bài này của cụ em mới biết hoá ra bọn nhật cũng khốn lạn thật :-&. *** chúng nó chứ. Thế mà em đang nghiên cứu mua CRV của Honda việt nam. Giời ơi là giời, phải làm thế nào đây hả giời ~X(
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
lỗi này thuộc về thước lái rồi ợ mà cái thước lái này chỉ có thay, chả ông nào sửa chữa hay bảo dưỡng được đâu mà họa có sửa được thì một thời gian sau bệnh cũ sẽ trở về
nếu không nhầm thì thước lái này ngón nghét 8 củ chả biết em có nói sai không
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
đọc bài của cụ iem rất thông cảm, tâm trạng lo lắng của cụ cũng như iem bây giờ, tham gia OF mới bít đến cái lỗi thước lái kinh hoàng kia, từ khi biết "vợ hai" của mềnh đã hết bảo hành đang mang trong "cơ thể" trọng bệnh iem thấy chán & thất vọng Hòn Đá toàn tập, là "vợ" thì ko dễ "cưới" rồi "bỏ" nên ngày đêm vưỡn phải ôm ấp "vợ mềnh" nhưng thấy...kinh kinh các cụ ợ,
làm cho cty XD của Japan nhiều năm nên iem rất hiểu Japanese, thực sự họ ko tôn trọng Vietnamese đâu, họ ko thô bỉ như Khựa, nóng nảy như Hàn nhưng thâm tâm thầm kín chúng vưỡn mang tư tưởng "phát xít", họ tìm hiểu rất kỹ "cái khó" của ta để "ép" ta hay mua chuộc ta,
cái khó của ta là quản lý nhà nước yếu kém dẫn đến lợi ích nhóm của các LD oto trong thời gian dài và cho đến nay vẫn ko giải quyết đc, suốt 20 năm bảo hộ để mong mỏi nghành oto dần nội địa hóa để ra sp oto trong nước nhưng giống như như bố mẹ nuông chiều con quá mức, đến khi nó lớn nó ko tự lập đc mà ngược lại nó...ăn hại & chửi rả,
i...
Em kết câu tô đỏ này quá, em chưa thấy ai nói đúng như bác.
 

ktslengoc

Xe tải
Biển số
OF-46223
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
320
Động cơ
465,100 Mã lực
"Lỗi thước lái" là xe bị làm sao hả cụ, em không biết xe của em có bị không? Cái hiện tượng nó bị làm sao ạ. Em phải đi kiem tra phát xem thế nào!
cái ấy giống như bệnh "trên bảo dưới ko nghe" ấy, ví dụ cụ "rẽ trái-phải" nhưng vợ cụ cứ "rông thẳng"...

Đọc bài này của cụ em mới biết hoá ra bọn nhật cũng khốn lạn thật :-&. *** chúng nó chứ. Thế mà em đang nghiên cứu mua CRV của Honda việt nam. Giời ơi là giời, phải làm thế nào đây hả giời ~X(
nói thật lòng là đẳng cấp xe Japan ko thể = xe Âu-Mỹ đc, camry ở ta là xe sang nhưng ở Tây chỉ là sedan bình thường với giá chỉ =1/3 VN, thực sự Mẹc, BMW, Audi,... cũ vẫn ngon hơn xe Japan
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
cái ấy giống như bệnh "trên bảo dưới ko nghe" ấy, ví dụ cụ "rẽ trái-phải" nhưng vợ cụ cứ "rông thẳng"...



nói thật lòng là đẳng cấp xe Japan ko thể = xe Âu-Mỹ đc, camry ở ta là xe sang nhưng ở Tây chỉ là sedan bình thường với giá chỉ =1/3 VN, thực sự Mẹc, BMW, Audi,... cũ vẫn ngon hơn xe Japan
Thì em cũng biết là như thế cụ ợ. Em nghĩ là ai cũng biết. Chỉ có điều mua xe của thằng nhật thì tiền nó cũng vừa phải, chi phí vận hành rẻ và bán đi đỡ mất giá. Còn các dòng xe của MEC, BMW, AUDI, VW nói thực là em cũng thích lắm, chỉ có điều là nhà chưa có điều kiện nên chưa dám đi dòng xe ấy cụ ạ. Cái này gọi là cái khó bó cái khôn ~X(
 

mazda368

Xe tải
Biển số
OF-57449
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
233
Động cơ
447,804 Mã lực
Nơi ở
TÂY HỒ - HN
Từ khi mua xe em thường đưa đến Honda Mỹ Đình không ngờ họ như vậy :(, xe em không đủ điều kiện gia hạn bảo hành được vì thời gian bảo hành dưới 45 ngày.
Cụ xem lại đi xe em còn 1 ngày BH mà vẫn mua gia hạn bảo hành được mà. Cụ mang ra Honda Tây Hồ xem sao em cũng được Honda Tây Hồ BH thay thước lái mới trong vòng 1 tuần khi kiểm tra .
 

mazda368

Xe tải
Biển số
OF-57449
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
233
Động cơ
447,804 Mã lực
Nơi ở
TÂY HỒ - HN
lỗi này thuộc về thước lái rồi ợ mà cái thước lái này chỉ có thay, chả ông nào sửa chữa hay bảo dưỡng được đâu mà họa có sửa được thì một thời gian sau bệnh cũ sẽ trở về
nếu không nhầm thì thước lái này ngón nghét 8 củ chả biết em có nói sai không
Sai bét cụ còn thiếu 20 củ nữa nhé :D.
 

OTO-BEN

Xe tải
Biển số
OF-120824
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
287
Động cơ
385,170 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là CRV LD có bị lỗi này ko ợ?
 

bugi12

Xe đạp
Biển số
OF-8027
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
28
Động cơ
538,080 Mã lực
Cám ơn các Bác chia sẻ, em cũng không muốn đến Honda Mỹ Đình nữa nhưng hãng gọi điện hẹn đến.
Cho em hỏi các Bác được bảo hành đã làm ở đâu,
Mặc dầu có chuyện nhưng em vẫn đành sử dụng thôi, mỗi lần đổi xe đâu phải đơn giản nhất là trong tình cảnh kinh tế hiện nay.
 

TommyH

Xe hơi
Biển số
OF-63952
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
127
Động cơ
438,819 Mã lực
Em chả thấy cụ nào ở HONDA hay HONDA MỸ ĐÌNH vào lên tiếng nhỉ?
chắc là ko đỡ được quả này rồi.
Cụ nào hôm trước quảng cáo HONDA Tây Hồ đâu? vào nhận và xử lý đi. Thêm uy tín cho HONDA Tây Hồ.
 

KienTrungDam268

Đi bộ
Biển số
OF-120046
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
2
Động cơ
383,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
trời đất, Nhà em vừa lấy accoord ở Honda Mỹ Đình. Chế độ bảo hành như vậy, làm em lo quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top