[Funland] Trải nghiệm nhiều việc làm và những chuyến đi lang thang

Mem0ry

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-510980
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
587
Động cơ
188,184 Mã lực
Tuổi
32
Cụ viết nhẹ nhàng lại có cả ảnh minh hoạ cảm giác như ngồi xem cuộc đời cụ rất hay ạ. Đọc mới thấy tụi us quy củ từ cái nhỏ phát triển bền vững lâu dài
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,479
Động cơ
405,489 Mã lực

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,806
Động cơ
132,056 Mã lực
Cụ chủ thời thanh niên cháy hết mình vì chị em. Càng đọc em càng thấy tiếc ngày xưa mình sống một tuổi trẻ bình lặng quá :))
Trẻ không chơi thì khi về già dễ đổ đốn lắm đấy cụ ạ !!!
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,515
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Emily hỏi tôi tại sao gia đình tôi rời khỏi VN cho dù có vẻ tôi thích sống vùng tôi ở . Tôi chỉ nói đơn giản là nhà không làm chủ nhà và đất cho dù có vẻ nhà tôi (lúc ở VN) ở là của gia đình . Từ thời phong kiến, đến thực dân, và gần gần đây thì rất mập mờ chủ quyền cho những ai ở nhờ đất . Ví dụ thời địa chủ thì tá điền được làm nhà (không kiên cố) trên đất địa chủ và ở mấy đời . Sau này thì nhà giàu có đất cũng cho nhà nghèo nhờ ở và khi cần thì lấy lại . Nhưng hồi xưa dân ít, chuyện lấy lại khá hiếm và người ta cứ sống bình thường như gia đình tôi .

Nói chung gia đình đi đến Mỹ chỉ vì kinh tế và có cuộc sống mới lạ hơn chứ không phải vì khác tư tưởng hay bị áp bức .

Vừa vào nhà hàng bar hôm qua thì thằng bartender lại nói kháy:

- Emily is getting to know a new friend, the writer .

Tôi cũng tức và đáp lại:

- You are always a witness .

Gặp lại 2 lính thủy hôm qua . Chúng bắt tay và cụng tay như thân lắm . 2 cô dancer với xiêm y mới đang tung xoè với xoay trên sàn nhảy . Emily phải nói chuyện với một số người và tôi nhìn 2 cô đào nhảy . Tôi hỏi đời sống coast guard của 2 đứa lính thủy ra sao, benefit tương lai có tốt như là lính navy không . Chúng nói tại vì rảnh quá đi lính thủy thôi chứ không có trông mong gì . Gia đình đông con, lớn lên đi lính để bớt gánh nặng . Hy vọng giải ngũ thì xin việc dễ hơn .

Emily trao đổi hơn 10 người thì trở lại với tôi . Tôi gọi 2 chai bia để cùng Emily nhâm nhi cho vui miệng thôi . Tôi chẳng thích thức uống có cồn gì . Sau đó tôi cũng mời Emily 3 bản nhạc rồi thì ban nhạc và 2 cô dancer hết ca và đi . 2 cô dancer nói với tôi là Xuân tới quay lại với dịp festival của lễ Độc Lập để cùng nhóm của 2 cô nhảy múa diễu hành . Một lời mời thú vị và Emily nói:

- The islanders like you . Think about that !

Đến lượt Emily hát lấy tiền . Vì đây là nguồn sống của Emily (có thể cả gia đình). Hát được 3 bản thì Emily bất ngờ giới thiệu tôi để hát 1 bài Vietnamese country music . Nàng giới thiệu và tả về nội dung bài hát y như thật . Thì ra nàng có ý đó từ trưa đến giờ mà tôi không hề biết . Tôi đỏ mặt nóng tai bừng bừng .

Nhớ hồi college tôi tham gia múa và cảm giác trước mọi người rất lạ . Tôi lại nhớ cô chủ tịch VSA lúc đó, nhớ lên University tìm cách học chung 1 môn về Performing Art . Rồi giờ đây tôi buộc phải hát trước những người xa lạ . Không thể từ chối . Tôi ngượng và mắc cỡ hết sức . Nhưng nghĩ lại nếu muốn chinh phục Emily thì phải hát .

Tôi khổ sở đứng cạnh Emily và nhìn mọi người hát cho xong bài Trăng Rụng Xuống Cầu với sự đệm đàn nhẹ nhẹ (cho có) của Emily . Người ta vỗ tay tán thưởng (cho vui thôi) . Một vài người còn nói tôi hát vài bài nữa . Tôi cảm ơn và trả lại không gian cho Emily .


10 chiếc xe chờ tàu trở lại đất liền lúc 10:30 sáng nay:

View attachment 4837347
View attachment 4837349
Cụ mới về thăm lại đảo đấy à, hay lấy ảnh trên mạng?
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Hành trang của Emily chỉ là cái ba lô cỡ đi học . Khi ra bến phà thì Emily nói:

- Do you need to say good bye to the 2 sisters ?

Tôi nhớ Miền Tây lúc xưa trong xóm . Mọi thứ đều rất nhạy . Hồ nhỏ tôi ít khi để ý, nhớ lại xâu chuỗi những sự việc và lời nói thì cả xóm hầu như chuyện gì cũng biết nhanh cho nhau . Đảo này cũng vậy thôi . Có vậy người ta mới sống được với nhau và bảo vệ nhau .

Thật ra 2 chị em đó đâu có gì, nên tôi gật đầu . Nhưng chẳng thấy Emily nói gì với ai nhưng 10 phút sau thấy họ xuất hiện . Tôi cảm ơn họ vì nhờ họ tôi mới đến đảo này và là những kỷ niệm khó quên . Họ chúc tôi về nhà bình an và có dịp ra lại đảo và giới thiệu bạn bè .

Cô em nói đùa với tôi:

- Emily is the best one the island has . Do not take her away .

Tôi chỉ biết cười thôi vì Emily đâu nói gì cụ thể . Tôi cũng đùa lại :

- If I return, who is very attractive to me and hold my life ?

Tự nhiên tôi sợ vì ... nói bậy thần thánh làm thiệt thì sao . Emily cùng tôi lên và phà đứng ở phía sau tàu để nhìn một số người đứng sát hàng rào . Mọi người vẫy vẫy tay khi tàu đi . Gần 100 người trên tàu này là du khách .

Rồi bến phà mờ nhạt từ từ . Tôi nhận ra nhiều du khách có tới quán và một số có khiêu vũ với 2 cô dancer . Emily được nói chuyện nhiều . Nhưng cuối cùng chỉ mình tôi với Emily trên nóc tàu vì cả hai ăn mặc rất kỹ nên chịu gió và lạnh (gió + lạnh tạo cảm giác lạnh hơn).

Emily trông rất buồn và không nói gì . Tôi ngồi cạnh cũng không nói gì luôn vì để Emily trôi theo những suy nghĩ riêng . Hơn 30 phút im lặng thì Emily mở lời trước:

- I wish to go to NYC to visit my brother and to see how he lives .

Tôi trả lời:

- If you want, I will arrange the trip within a month . I take you there .

Tôi suy nghĩ Emily sau khi đến NYC thì về đảo thôi . Xem như nàng muốn tôi đồng hành cho tiện . Tôi không biết phải làm gì nói gì . Tự dưng tôi muốn chứng minh cho Emily biết nên móc ra 3 thẻ ID của 3 trường: community college, đại học gần nhà nơi tôi tốt nghiệp, và đại học nơi có Macy . Tôi móc ra bằng lái và chỉ ngày cấp năm rồi (hết hạn đổi bằng lái khác). Tức là tôi ở Mỹ có bằng lái ít nhất 5 năm (5 năm đổi 1 lần). Sau đó những biên lai tôi giữ của hành trình này (để có gì còn làm chứng với hãng credit card nếu có vấn đề).

Emily nói sống ở city hơi complicate . Tôi đồng ý . Phải deal với nhiều thứ không mong muốn hàng ngày . Hễ vào trong xe chạy ra đường là có nhiều thứ phải deal .

Tàu cũng đến đất liền . Tàu đi qua cầu há mồm và dọc hai bờ kênh có mấy người vẫy chào .

Khi chúng tôi lên bờ thì tôi đói bụng và mời Emily ăn trưa ở ngoài trời tầng 2 cái quán nhìn ra bến phà như cách đây 2 hôm tôi ngồi ăn . Bửa ăn trưa nhanh gọn và ngon vì ... ăn ngoài đảo chỉ được mà thôi . Quán ăn đàng hoàng thì phải ngon rồi .

Emily hỏi tôi:

- I could see you were a useful person for the island in the first time we meet .

Tôi đùa hơi mạnh:

- How about you, not the island .

Emily chỉ cười và tôi nói:

- You follow me to convince me to come back to the island . I can feel it .

Emily nói:

- You said you did not want to loose again . I am sorrỵ I do not feel good when step on the inland . Noisy, crowded, complicate, ... why don't you go to the island ? Many times I came this town and I missed the island very much .

Điện thoại tôi đội nhiên reo . Tôi mở luôn speaker phone . Thì ra chỗ làm gọi là chưa sắp xếp trainer cho tôi nên dời lại thêm 1 tuần nữa . Sau cuộc gọi đó thì tôi nói với Emily:

- I could go to the NYC now if you want . By car .

Emily nói:

- No ... no ... no ... I ...

Emily chợt bối rối .... Tôi linh cảm được và nói:

- You want to see your brother and your ex ? They went to the NYC for new lives .

Emily thở dài:

- They both have their own families now ...
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Như vậy quá rõ là Emily có công chuyện gì đó ở town chứ không phải theo tôi . Làm tôi có tí nào đó "hy vọng" và "mừng" :) Cho nên tôi nói ngay:

- If you have your own business over here then you have to do before the last ferry to the island . I wish you follow me for a year .

Emily cười:

- Actually, I am looking for a bike . The season is ended and I hope I could get an affordable one .

Tôi cười:

- I know there is a bike shop in this town, very near here .

Thường thì mấy town giữ phong cách cổ kiểu này có bike shop riêng . Vì thế chúng tôi đi ngay . Chỉ ít phút đi bộ là tới . Bike shop hơi buồn vì ít người đến xem . Tôi xem qua 1 đống bike part rời cũ thì chọn những bánh xe có sẵn và chỉ xe cũ nói đổi 2 bánh xe và sửa lại thắng hỏi bao nhiêu . Mấy đứa nhìn tôi như lạ lắm và tính toán rồi nói $300 . Tôi la lớn ngay:

- Are you kiđing ? $300 ???

Emily đang xem chiếc xe cũ có sẵn khác phải phì cười . Mấy đứa bán hàng cũng cười . Tôi chốt với chúng :

- Not getting fun on me . I ask for $50 or I go to Walmart to get new bike for only $60 .

Họ biết tôi biết chọn đồ cũ nhưng tốt . Toàn là hàng Nhật hay Pháp ít ai để ý vì cũ và ít dùng cho nên không có rơ . Mấy côn và đạn xe cũ loại tốt thì bền vô đối . Họ nói Walmart xa 30 phút lái xe . Tôi nói:

- It does not matter to me . You sell it or save it for next year . You can ask the store owner .

Store owner là ông già mập với râu ria xồm xoàm . Nói khó nghe . Tôi nói là nhiều người pick xe bỏ trước nhà for free và bán lại cho store có mấy đồng . Hoặc tôi đi đến Salvation Army mua chỉ có mấy đồng 1 chiếc và mua 2 chiếc rả ra ráp lại thành 1 chiếc . Nhưng giờ này end of season thì bán rẻ như nhiều nơi .

Ông ta cười . Và tôi chốt với lời nói chậm đủ cho ông ta nghe:

- You know her, right ? The islander girl . I just want this bike as a present for her . I don't have much time for getting home . The same thing for her . She needs time to catch the last ferry to the island .

Ông ta huýt gió nói 2 đứa làm đúng yêu cầu của tôi . Được thể tôi đày 2 đứa ráp lại và chỉnh cho đúng ý của tôi và cho ít dầu mỡ vào những nơi cần thiết như dây thắng, sên, líp, ... Sau khi hoàn chỉnh thì tôi rút tờ $50 . Emily hiểu đó là quà nhưng không thể từ chối .

Chúng tôi dắt xe ra cửa với sự nhìn rất lạ từ mấy đứa trẻ làm strong store . Dắt xe dọc đường đến bãi đậu xe để tôi lấy xe về . Emily có vẻ cảm động lắm vì cách tôi chọn và deal thì chiếc xe này sẽ rất bền cho nàng đi lại ít ra trong 5 năm đến . Sẵn dịp tôi chỉ trả ơn cho nàng vì nàng cho tôi chỗ trú 2 đêm và những bữa ăn, cũng như những giau lưu và tìm hiểu đảo đặc biệt và bất ngờ .

Chắc Emily hiểu nên cũng không quá khách sáo cảm ơn và gì gì khác . Đến xe thì tôi mở hết 4 cửa và cốp sau cho Emily thấy cuộc hành trình của tôi và cuộc sống sinh viên đã qua của tôi .
 

danang194

Xe tăng
Biển số
OF-74061
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,716
Động cơ
440,732 Mã lực
đến đoạn này e đoán Emily không thể trở lại đảo hôm nay :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top