Nhưng lại không có khoảng khắc bất ngờ, hồi hộp như kiaNhưng giờ tàu có khoang riêng 2 giường !
Nhưng lại không có khoảng khắc bất ngờ, hồi hộp như kiaNhưng giờ tàu có khoang riêng 2 giường !
Cảm ơn các bácNên đi 1 chuyến , nhất là có trẻ con càng nên cho chúng trải nghiệm . Lên mạng tra giờ từng mã tàu để áng chừng thời điểm qua đèo Hải Vân theo ý định ngắm cảnh .
Che đơn giản. Cụ mang theo cái khăn như khăn mùi soa nhét vào khe giữa sắt và trần là ít gió hẳn. Cầu kỳ thì làm mảnh bìa, cuộn băng dính 2 mặt.
Cụ vặn cái bánh răng tròn trên này là đóng cửa gió điều hòa được.Máy lạnh cassette kiểu này thì không cách nào che được cụ ạ!
Em cũng có kỷ niệm giống bác, nhưng là trên xe khách Huế - HN. Biết thế nào là xôi.Đêm đó, bạn gái gục vào mình ngủ (hoặc giả vờ ngủ ), trên tàu tối om, ai cũng chập chờn ngủ. Chỉ có mình và bạn gái ấy không ngủ. Đó là lần đầu tiên trong đời mình biết bầu ngực người con gái
Gần 40 năm rồi, mình gần như quên bẵng câu chuyện này, nay lắc lư trên tàu, đầu chợt nhớ lại thì tóc đã bạc rồi.
Em mà là cụ Chủ, chắc ngoài lưng, 1 số chỗ sẽ vã mồ hôi và tim thì như Ngựa phi.....Đời em đi tàu hoả khá nhiều, những tuyến đã đi là: HN-SG, Vinh- HN- Lạng Sơn, HN-Lào Cai. Nhưng từ năm 2007 đến nay thì chuyến này là thứ 2, chuyến trước đi từ Đà Nẵng vào SG. Có nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong vô vàn những chuyến đi đó.
Hè 1984, em về phép từ Hà Bắc. Khi trả phép ra đơn vị thì lên ga Si nhảy tàu ra HN. Đêm hè, tàu chen chúc người, chó, gà, lợn... Em chen vào được ở 1 góc tàu, ôm balo tay cầm đèn pin TQ. Một lúc sau có 2 bạn nam nữ cùng lên tàu nhưng không có chỗ ngồi, phải đứng. Mình dịch chỗ cho bạn nam ngồi kế bên, nhưng bạn ấy lại để cho bạn nữ ngồi. Sau này mình mới biết đó là 2 anh em ruột, người Thái Hoà (Nghĩa Đàn). Họ ra HN đi làm và đi học.
Đêm đó, bạn gái gục vào mình ngủ (hoặc giả vờ ngủ ), trên tàu tối om, ai cũng chập chờn ngủ. Chỉ có mình và bạn gái ấy không ngủ. Đó là lần đầu tiên trong đời mình biết bầu ngực người con gái
Gần 40 năm rồi, mình gần như quên bẵng câu chuyện này, nay lắc lư trên tàu, đầu chợt nhớ lại thì tóc đã bạc rồi.
Tàu giường nằm bên Thái thì bố trí khác hẳn Việt Nam.Nhà Cháu thì 2021, vì do có việc bên Bangkok, cho nên tự kỉ làm 1 chuyến đi Pattaya = Tàu hỏa (Tàu chợ - Giá rẻ lắm, và Khách đi khá đông) bên Thái xem sao. Để so sánh với VN chúng ta, có đôi điều xin được chia sẻ (Tham chiếu qua các kinh nghiệm của các Cụ/Mợ phía VN)
1. Tốc độ Tàu: E đo bằng GG maps thì max bên đó vào khoảng 90km/h. Còn VN thì chưa biết!!! Hic Hic
2. Nhà WC: Bển có vẻ khá hơn chúng ta, nhưng tại Ga chính thì cũng chết tiệt như nhau cả/ Chỉ có cái, họ không thu phí. WC trên Tàu thì sạch sẽ hơn và có người dọn VS thường xuyên nên so với Ga chính, tốt hơn.
3. Giá: Đợt em đi ko nhầm là 50B tương đương hơn 35K mình.
4. Lũ HS vẫn là Quỷ cho dù ở bất cứ Quốc gia nào.
5. Tàu chạy ghế ngồi chứ không có giường nằm. Cho nên ko có điều hòa.
6. Tiếng ồn: Cũng kình kịch, kình kịch, nhưng có vẻ đỡ đỡ hơn chúng ta chút ít.
7. À, Tiếng anh của NV thì chấp nhận đc.
8. Đến Ga pattaya, vé đi xe vào KS tại bãi biển Pat thì đắt hơn vé Tàu, dù khoảng cách cỡ 3,5 km.
Tốc độ tàu mình cũng tầm đấy . ban ngày có lúc em xem thì 80km/h còn ban đêm có thể hơn nếu tàu bị trễ giờ . Như chuyến năm ngoái tàu bị chậm 2 tiếng , chập tối nghe 2 cô nhân viên nói chuyện với nhau là đêm nay chắc phải vít căng thì mai mới về đúng giờ được . Thê mà hôm sau tàu về HN đúng giờ luôn , em áng chừng phải vít hơn 90Nhà Cháu thì 2021, vì do có việc bên Bangkok, cho nên tự kỉ làm 1 chuyến đi Pattaya = Tàu hỏa (Tàu chợ - Giá rẻ lắm, và Khách đi khá đông) bên Thái xem sao. Để so sánh với VN chúng ta, có đôi điều xin được chia sẻ (Tham chiếu qua các kinh nghiệm của các Cụ/Mợ phía VN)
1. Tốc độ Tàu: E đo bằng GG maps thì max bên đó vào khoảng 90km/h. Còn VN thì chưa biết!!! Hic Hic
2. Nhà WC: Bển có vẻ khá hơn chúng ta, nhưng tại Ga chính thì cũng chết tiệt như nhau cả/ Chỉ có cái, họ không thu phí. WC trên Tàu thì sạch sẽ hơn và có người dọn VS thường xuyên nên so với Ga chính, tốt hơn.
3. Giá: Đợt em đi ko nhầm là 50B tương đương hơn 35K mình.
4. Lũ HS vẫn là Quỷ cho dù ở bất cứ Quốc gia nào.
5. Tàu chạy ghế ngồi chứ không có giường nằm. Cho nên ko có điều hòa.
6. Tiếng ồn: Cũng kình kịch, kình kịch, nhưng có vẻ đỡ đỡ hơn chúng ta chút ít.
7. À, Tiếng anh của NV thì chấp nhận đc.
8. Đến Ga pattaya, vé đi xe vào KS tại bãi biển Pat thì đắt hơn vé Tàu, dù khoảng cách cỡ 3,5 km.
Năm 1978 em và ba mẹ đi tàu Thống nhất HN-SG vào thăm ông bà ngoại. Em nhớ là đến ga Huế, loa trên tàu phát bài hát gì mà ... cả nước yêu thương ôm Huế vào lòng, xong tiếp theo là hành khách chú ý giữ gìn đồ đạc tư trang, đặc biệt đề phòng mất dép ( do các cháu bán hàng rong lên toa thường đi chân đất xong khua luôn dép của hành khách)... sau đó lại phát bài hát tiếp... ôi Huế của ta, ta có Huế tự hào.Không biêt bây giờ còn được nghe các bài hát về từng địa phương mỗi khi tàu đi qua tỉnh đó không cụ chủ thớt?
Đi ngắn mấy tiếng thì vấn đề gì, đi từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại ngủ 2 đêm là có chuyện.em tết cũng toàn đi tàu từ HN về NA cho an toàn
Nhà 4 người ( 2 ng lớn + 2 trẻ con còn bé ) đặt 2 giường tầng 1( phòng 4 giường )
Tổng chi phí khoảng 1tr3-1tr4 .
Nói chung em toàn đi đêm nên cũng ít đi vệ sinh vs ăn uống trên tàu.
Trẻ con thì mặc bỉm
Khoang giường nằm thì vé đắt là đúngVâng anh, thái độ của nhân viên nhà tàu giờ đây đã thân thiện, nhiệt tình rất nhiều rồi.
Cái hạn chế/điểm yếu nhất là hạ tầng còn kém quá, nhà ga, thiết bị trên tàu mà giá vé thì không hề rẻ.
SE6, khoang 6 giường, tầng 3 mà vé 640k/vé.
Khoản này tàu Bắc Nam thua tuyến Hà Hải rồiHạng mục vệ sinh
Chia làm 2 khu, khu rửa và khu đại tiểu tiện. Vì ít khách, lại ở đầu chuyến đi nên còn khá sạch sẽ và ít mùi hôi.
Sợ nhất là cái xí xổm kiểu này. Sẽ rất nhiều người không quen khi đi đại tiện.
Cụ nào bụng phệ thì nên chờ tàu dừng ga chính nào đó, phi xuống mà đi vệ sinh
Anh 3N có kỷ niệm đi tàu bên trời Âu kể bọn em nghe. Biết đâu lại có nhiều và nhiều kỷ niệm ùa về. Moon chắc không vào đây đâuĐi tàu mà thế này em cũng muốn đi, haizzz… chỉ tiếc giờ tàu lại không tối om
Vé đắt <=> ít người đi .Vâng anh, thái độ của nhân viên nhà tàu giờ đây đã thân thiện, nhiệt tình rất nhiều rồi.
Cái hạn chế/điểm yếu nhất là hạ tầng còn kém quá, nhà ga, thiết bị trên tàu mà giá vé thì không hề rẻ.
SE6, khoang 6 giường, tầng 3 mà vé 640k/vé.
Khoản này tàu Bắc Nam thua tuyến Hà Hải rồi
Tuyến Hà Hải dùng xí bệt
Mác tàu SE1 đến SE4 nội thất toa xe tốt hơn các mác tàu khác, có xí bệt.À mà hôm tháng 12 emđi SG-Nha Trang toa có xí bệt hẳn hoi, sao tàu SE6 này lạ nhỉ.
Nữa là ga Bình Thuận trước đây gọi là ga Mương Mán, nghe là lạ.
Chuẩn bác.Chính ra hồi xưa đi tàu chợ đỗ ở các ga xép tỉnh lẻ xuống ăn vặt có nhiều món hay lắm. Mặc dù đi chậm và chật chội nhưng về khía cạnh trải nghiệm thì rất chi là đặc sắc Đi Tàu nhanh và sau này là tàu S thì chỉ nhìn là chính.