Thảo luận Trạm sạc ôtô điện của Vinfast sẽ không phục vụ xe của hãng khác, các cụ nghĩ thế nào?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,445
Động cơ
875,219 Mã lực
Em làm bài toán tính mồm các cụ xem đúng không nhé:
- Mặt bằng yêu cầu: dài 10m, rộng 10m ( 100m2) tối thiểu đủ để 3 xe vào sạc cùng một lúc.
...
Chẳng đúng bác ạh!
10m mặt tiền mà nhà em thì em cho 3 xe vào ra vô tư.
Nhưng là 1 cây xăng (hay ở đây là 1 trạm xạc) thì chỉ tính cho 2 xe vào ra chưa chắc đã hợp lý (không tin bác cứ đến mấy cây xăng ở phố hẹp mà xem)!
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,382
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhu cầu sạc điện ở ngoài đường thực ra không nhiều.

Thứ nhất là 100% xe phải đổ xăng ngoài cây xăng vì không có gia đình nào chứa xăng ở nhà ;)) Còn xe điện thì ngược lại, chủ yếu là sạc ở nhà, lúc nào "cấp cứu" đột xuất mới phải vào trạm.

Thứ hai là việc xe hết điện ngoài đường phải cần đến trạm sạc cũng không xảy ra thường xuyên như chúng ta nghĩ và đang hình dung giống xe xăng.

Chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng một chút thì gần như rất ít xảy ra tình huống hết điện phải vào trạm vì hầu như ai đi xe cũng xác định được tương đối chính xác quãng đường sẽ di chuyển trong ngày. Ngày đi, tối về nhà sạc, trước khi đi kiểm tra và ước lượng pin... thì gần như sẽ không có tình huống nào "bỗng dưng" chạy thêm trăm km để bị hết pin cả.

Chỉ có trường hợp khó nhất với xe điện ở Việt Nam là tắc đường khi trời nóng. Không rõ 1h chạy điều hòa trong xe thì hao pin tương đương với đi bao nhiêu km.
Ở ngoài tỉnh thì đa số để xe ở nhà - có thể cắm xạc tại nhà.
Ở HN, TP HCM thì đa số gửi xe ở bãi, hoặc hầm xe chung cư =>phải dùng trạm xạc
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,382
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chẳng đúng bác ạh!
10m mặt tiền mà nhà em thì em cho 3 xe vào ra vô tư.
Nhưng là 1 cây xăng (hay ở đây là 1 trạm xạc) thì chỉ tính cho 2 xe vào ra chưa chắc đã hợp lý (không tin bác cứ đến mấy cây xăng ở phố hẹp mà xem)!
1 xe vào cây xăng chỉ mất 5 phút. Còn xe vào xạc thì vài chục phút.
Cụ đi đổ xăng có hay phải chờ 30p chưa?
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Chỉ vài gia đình để xe trong nhà, 1 ít chung cư đầu tư điểm xạc trong hầm,...
Xe chỉ để chạy quanh quẩn xung quanh nhà,...!
Thì em đã nói ở còm trước rồi!.. Nhà đất ở Mẽo nó rất rộng! Chứ ở ta dùng được xe điện chỉ có cạhs bán lên Lai Châu, Sơn La... nơi đất đai nó rộng thôi!..
Cái xe xăng đổ xăng có 5 phút, đã dồn toa chửi nhau chết mẹ... Cái xe điện chỉ cần cắm 1 giờ thôi, chưa cần lâu hơn, thì cái bãi chờ của trạm sạc nó đã phải rộng lớn đến mức nào???
HN vẫn bán liu riu được, chủ yếu nghịch cho vui thôi
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,634
Động cơ
1,488,152 Mã lực
Tuổi
48
99,99% ô tô để trong nhà nên người ta sẽ xạc điện ở nhà trước khi ra ngoài đường.
Thói quen phải thay đổi so với xe xăng là cho xe vào nhà cắm ngay vào ổ điện.
Mấy cái trạm xạc điện ngoài đường thừa, dựng lên phí tiền!
Chỉ nên làm trạm sạc ở các trạm nghỉ đường quốc lộ, nơi có diện tích đủ lớn, thời gian đỗ xe đủ lâu, kết hợp nghỉ ngơi khi lái đường dài, để tiếp điện cho quãng đường di chuyển xa.

Còn với người đi làm trong các thành phố lớn thì nhìn chung không cần. Mỗi ngày di chuyển dưới 50km và cộng sẵn thêm 1h tắc đường thì có lẽ đêm sạc là thừa đủ.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,271
Động cơ
401,357 Mã lực
Thế thì tôi mới hỏi cụ, V bán xe điện sang Châu Âu, Mẽo có hạ tầng sẵn rồi thì có phải đầu tư trạm sạc riêng không ?
Cái hệ thống sạc đó quá lớn mà một hãng xe sẽ không thể làm được mà nó cần xan xẻ.
Và vấn đề là lãng phí tài nguyên, tôi nghĩ CP cũng sẽ sớm có cơ chế yêu cầu một tiêu chuẩn chung.
Bọn nào bán xe điện nó cũng muốn xây trạm xạc thôi, vì không mở rộng cũng tự giết mình.
Chỗ nào chưa có thì nó sẽ làm chứ không giở mà đi làm ở những chỗ đã có đủ mật độ.
Còn cụ hoàn toàn có thể mang một cái xe Kia vào Toy bảo giưỡng bình thường, và hãng nó cũng chả từ chối việc đó.
Miễn cụ có tiền để thanh toán.
Vin muốn bán sang Âu, sang Mỹ thì phải đàm phán với các hãng đang sở hữu hạ tầng ở đấy. Thỏa thuận được thì bán được xe, không thỏa thuận được thì tự đi mà xây trạm. Trở lại VN, các hãng khác muốn được san sẻ hạ tầng thì hãy đầu tư các trạm sạc đi rồi san sẻ với vin. Đây ko bỏ 1 đồng nào ra xong kêu san sẻ hả? Ăn gì mà khôn thế
Các hãng khác có mang xe vào toy để bảo hành được không? Toy có trữ phụ tùng chính hãng, kỹ thuật viên có được đào tạo sửa chữa xe khác không? Đến mấy khái niệm đơn giản thế mấy cụ còn không hiểu thì cứ đao to búa lớn làm gì

Hiện tại thì mấy cái trung tâm của Toy nhận đủ mọi loại xe, chỉ khi hết chỗ mới ưu tiên xe Toy!
Vâng, tranh luận đến chán cụ ạ.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Cái trạm sạc này nó không đơn giản như nhiều cụ nghĩ đâu, đặc biệt là lại sạc nhanh.
Đến như bọn PT nó quy hoạch có tầm nhìn xa về hạ tầng và tiềm lực kinh tế chắc cũng không tồi mà nó cũng chỉ mở theo lộ trình chứ cũng không làm phát một nên xe nhiên liệu nó vẫn bán đều và bọn sx xe nhiên liệu nó cũng chưa phải vội vàng chuyển đổi san sx xe điện.
Nó sẽ chuyển dịch dần theo tỷ lệ trạm sạc được xây lên.
Quay trở lại ở mình, quy hoạch thì không đồng bộ.
Có mỗi tuyến đường không biết cắt đào bới bao nhiêu lần đến nát bét rồi, thì cái việc xây dựng nó còn gian nan hơn nhiều.
Còn nữa là phụ thuộc vào khả năng tăng trưởng của ngành điện nữa cụ ạ!
Anh có bãi đất rất đẹp rồi, nhưng khu vực đó đang quá tải nặng, thì cũng khó có cửa cho anh đấu trạm xạc vào. Vậy nên tăng trưởng xe điện nó cũng cứ liu riu thôi!
 

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Cây xăng A chỉ đổ cho xe Toy, Cây xăng B chỉ đổ cho xe Honda....
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,655
Động cơ
644,393 Mã lực
Cây xăng A chỉ đổ cho xe Toy, Cây xăng B chỉ đổ cho xe Honda....
Mỗi loại Hãng xe cần 1 một loại xăng đặc biệt và phải đổ của cây xăng ấy. Nghe có vẻ giống hộp mực in Lazer :D
 

JFFun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778301
Ngày cấp bằng
25/5/21
Số km
132
Động cơ
35,990 Mã lực
Tuổi
39
Đầu tư cho hàng nhà xài là chuận rồi. Cho đứa khác sạn vào pin có vấn đề gì đấy lại đổ thừa Trạm sạc không chuẩn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,213
Động cơ
151,907 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đề nghị cho anh EVN độc quyền thầu hết các trạm sạc điện.

Lúc đấy thì anh nào vào ăn điện cũng được, chả phân biệt Vin với veo đỡ cãi nhau.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,634
Động cơ
1,488,152 Mã lực
Tuổi
48
Ở ngoài tỉnh thì đa số để xe ở nhà - có thể cắm xạc tại nhà.
Ở HN, TP HCM thì đa số gửi xe ở bãi, hoặc hầm xe chung cư =>phải dùng trạm xạc
Xe điện không dành cho mọi người. Nó dành cho những người có điều kiện sử dụng.

Không ai hàng ngày mang xe ra trạm sạc để chờ 1-2h sạc đầy rồi đi về cả.

Muốn có xe điện phải có chỗ sạc qua đêm, thế thôi.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,089
Động cơ
536,211 Mã lực

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,271
Động cơ
401,357 Mã lực
Mỗi loại Hãng xe cần 1 một loại xăng đặc biệt và phải đổ của cây xăng ấy. Nghe có vẻ giống hộp mực in Lazer :D
Cụ lại đánh tráo khái niệm rồi. Nó giống như hệ thống cây xăng do 1 cty lập ra chỉ để đổ xăng cho xe của công ty đấy.
Xe công ty khác muốn đổ thì sang cây xăng khác đổ.
Phòng VIP sân bay của VNA tất nhiên chỉ cho khách của VNA, phòng VIP của Vietjet dành cho khách VJ. Có gì sai? :D
Nhưng trên OF là phòng VIP cũng phải chia sẻ cho tất cả người dân, kể cả khách vãng lai cơ. Thế mới nhân văn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,445
Động cơ
875,219 Mã lực
Còn với người đi làm trong các thành phố lớn thì nhìn chung không cần. Mỗi ngày di chuyển dưới 50km và cộng sẵn thêm 1h tắc đường thì có lẽ đêm sạc là thừa đủ.
"Quận Hoàn Kiếm có diện tích đất tự nhiên nhỏ nhất Hà Nội (4,53 triệu m2) với gần 200.000 xe máy và 17.000 ô tô. Với lượng xe cộ này cần hơn 1 triệu m2 để đỗ xe. Hiện đã có hơn 300 điểm đỗ xe được cấp phép, phần lớn là lòng đường, vỉa hè,... nhưng cũng chỉ đáp ứng 14% , còn thiếu 86%...".
Đỗ vỉa hè thì bắt chước mấy ông mũi lõ, dòng dây từ trong nhà ra.
Nhưng gửi ngoài bãi thì phải nhờ người trông xe để có điện!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,554
Động cơ
66,339 Mã lực
5 năm nữa em mới nghiên cứu xe điện, còn giờ thì cố đổi cái xe xăng ngon để đi đã, với công nghệ tự lái không hoàn chỉnh thì xe điện chưa có khác biệt so với xe xăng mà chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn so với những gì nó mang lại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top