Đấy là cú tát vào mặt các thành phần kêu còn lâu mới khởi công, rồi k làm gì, rồi phải mất xx năm mới xong cụ à. Giờ thời và thế đã thay đổi nhiều rồi. Đã rất nhiều post em nói: Sau khi làm 2 tuyến metro xong, các cụ đã rút đc rất nhiều kinh nghiệm và như lãnh đạo cao nhất đã nói: Thủ tục là điểm nghẽn của mọi điểm nghẽn. Cho nên luật thủ đô, cơ chế đặc biệt cho xây dựng các tuyến metro nội đô, luật đầu tư.... đã đc sửa đổi và thông qua. Mọi rào cản khó nhất về pháp lý, thủ tục đã xong. Giờ là băng băng tiến thôi.
Chưa kể tuyến số 5 đã đc xúc tiến ký MoU cách đây mấy năm rồi, tập đoàn xxx đã liên tục thông qua các kênh để tiếp cận, xúc tiến....Nhiều cái k tiện nói. Nhưng tuyến metro số 5 sẽ đc làm điểm để kéo dân ra ngoài. Các cụ lưu ý mô hình TOD đc nhắc rất nhiều lần. Đây là điểm cốt lõi của đầu tư bđs.
P/S: Nếu chủ trương BOT k bị phanh lại, tuyến này đã khởi công lâu rồi.
Tuần nay thấy đang khoan từ điểm ga đầu tiên ở Quần Ngựa dọc theo Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng.
Tuyến này tốc độ có vẻ nhanh hơn đấy không ê a như trước