Trên tay loa di động có bảng đèn LED Divoom Aurabox: gọn, độc, dễ thương, đa dụng

Biển số
OF-391915
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
19
Động cơ
236,690 Mã lực
Tuổi
42
Đẹp, độc, đã và tiện dụng là những gì mà mình cảm nhận được ở chiếc loa di độngDivoom Aurabox. Ngoài chức năng phát nhạc qua kết nối bluetooth hoặc lỗ cắm 3.5mm, Aura Box còn có một bảng đèn LED ở mặt trước với 100 bóng LED, cho phép chúng ta dùng nó như một chiếc đồng hồ để bàn, nhiệt kế, đèn ngủ và nhiều trò vui vẻ từ những hình vẽ có thể tùy biến trên bề mặt của nó. Loa hiện đang được bán tại Việt Nam với giá là 1,35 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật cơ bản của loa Divoom Aurabox
  • Kích thước 110 x 110 x 50 mm
  • Trọng lượng 150g
  • Driver 3" công suất 5W
  • Tần số đáp ứng 60Hz - 20kHz
  • Dung lượng pin 2000 mAh
  • Thời gian chơi nhạc 6 giờ
  • Bluetooth 4.0, tích hợp mic nhận cuộc gọi.
  • Bảng đèn LED 100 bóng


Với kích thước 110 x 110 x 50 mm, chúng ta có một chiếc hộp vuông vức và khá gọn gàng.


4 cạnh trên dưới trái phải và mặt sau đều được bọc một lớp cao su. Toàn bộ các phím điều khiển đều được bố trí ở cạnh trên, bao gồm nút nguồn kiêm kết nối bluetooth, tăng giảm âm lượng và chuyển đổi hiệu ứng ánh sáng phía trước. Ký hiệu phím được khắc lõm vào bề mặt loa, khá dễ nhận biết nhưng nếu không bảo quản kỹ, có thể sẽ dễ bị bám bụi đất vào đó.


Nếu chú ý thì ở cạnh bên trái còn có một lỗ tròn nhỏ và đó chính là mic, cho phép chúng ta nhận cuộc gọi và đàm thoại ở chế độ rảnh tay. Khá là tiện lợi.


Cũng bởi được bọc toàn bộ bằng cao su nên ở cạnh dưới không cần làm các chân và vẫn giúp loa đứng vững trên các mặt phẳng, hạn chế trơn trượt.


Với độ dày 50mm, chúng ta có một chiếc hộp âm nhạc khá gọn và trọng lượng 150 gram có thể nói là cầm nhẹ nhàng trong lòng bàn tay, tiện trong khâu cho vào balo cất giữ và di chuyển. Chú ý hơn, phần bảng đèn led phía trước được làm tách ra khỏi phần thân loa và ở giữa nó làm một lớp cao su để hấp thu chấn động.


Ở mặt sau, chúng ta có một lớp lưới bảo vệ bằng kim loại hình tròn và nhô lên. Bên trong là driver 3" công suất 5W, tần số đáp ứng từ 60Hz-20kHz. Và bởi lẽ là loa di động nên không thể nào thiếu viên pin 2000mAh cho thời gian nghe nhạc lên tới 6 giờ (theo quảng cáo của hãng).


Góc phải phía dưới mặt sau được bố trí cổng sạc microUSB và lỗ cắm 3.5mm.


Và tới bây giờ mình mới nói tới điểm ăn tiền nhất của chiếc loa này, bảng đèn LED với 100 bóng ở mặt trước. Các bóng LED được đặt vào trong từng ô vuông thuộc lớp cao su hấp thụ rung động ở mặt trước của loa.


Nếu như JBL Pulse cũng có đèn LED nhưng được bố trí sau các mắc lưới nhỏ để tạo độ mượt cho hiệu ứng ánh sáng chuyển động thì AuraBox được làm các bóng LED to ra, cho cảm giác như những game 8bit hồi xưa với hình Pixel to và vuông vức.


Vừa mở loa lên là một trái tim viền trắng xuất hiện ngay trên bảng đèn LED nhìn thật sự dễ thương.


Sau đó, loa sẽ chuyển sang chế độ chờ kết nối Bluetooth, sử dụng Bluetooth 4.0 cho phạm vi hoạt động trong bán kính 10 mét.


Sau đó, tùy vào sở thích mà chúng ta có thể lựa chọn giữa 6 nội dung hiển thị đèn LED ở mặt trước, có thể biến loa thành đồng hồ để bàn, đèn ngủ, nhiệt kế và các chủ đề phát sáng khác. Các nội dung này có thể được chuyển đổi qua lại bằng phím bấm trên đỉnh loa hoặc thông qua ứng dụng trên điện thoại. Ứng dụng có hẳn một trình duyệt nhạc riêng và cả chức năng báo thức với nhiều hiệu ứng ánh sáng và bài nhạc báo thức. Tuy nhiên, phải đặt báo thức trong ứng dụng loa mới hiểu chứ mình thử thì không dùng báo thức chính chủ của điện thoại được.


Tất nhiên các cột âm thanh nhảy lên xuống là bài trình diễn không thể thiếu của loa AuraBox. Khi nhạc đang phát, hiệu ứng với nhiều màu sắc phát ra trông rất thích mắt. Khi có thông báo từ điện thoại như cuộc gọi tới, tin nhắn, Facebook notification,... thì một biểu tượng tương ứng cũng hiện lên ở bảng LED luôn, khá là tiện. Bằng ứng dụng đi kèm, chúng ta có cả một thư viện với rất nhiều hình ảnh tạo sẵn rất đẹp, hình ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng pixel trên bảng đèn LED, có cả ảnh tĩnh lẫn ảnh động tương tự như dạng gif. Nếu chưa đã, bạn có thể tự vẽ ra những hình ảnh riêng và cho hiển thị trên mặt loa.


Về khả năng phát nhạc, thật sự mình không quá đặt nặng với một chiếc loa dễ thương và vui vẻ này. Điểm đáng chú ý là mức âm lượng khá to (tất nhiên là từ khoảng trên 80% thì âm thanh sẽ kém đi khá nhiều). Nhìn chung khả năng phát nhạc đa dụng, đúng nghĩa phục vụ sự vui vẻ và đa dụng của nó. Thiết nghĩ nếu lỡ bạn gái có giận thì đây có thể sẽ là một món quà làm lành khá tốt (đối với cá nhân minh), cứ mở hình trái tim lên, viết vài dòng cho hiển thị trên đèn LED luôn rồi mở một bài tình ca thì có lẽ, em ấy sẽ vui vẻ nhận lời thôi các bạn nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top