[CCCĐ] Trốn nóng Foehn, chinh phục Tây Nguyên.

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Lâu nay hay đọc câu chuyện chuyến đi của các cụ, những cung đường em đi đều đã có cụ từng đi qua rồi nên em cũng ngại viết lại. Nhưng ngẫm lại cuộc sống muôn màu muôn vẻ, mỗi người có cách nhìn khác nhau nên em bắt đầu viết lại các chuyến đi của mình để chia sẻ cách nhìn, kinh nghiệm đi lại cũng như lưu lại kỷ niệm cho chính bản thân gia đình mình.

Đông Bắc, Tây Bắc, xuyên Việt em đều đi rồi. Ngó lên bản đồ còn thiếu cung miền Tây sông nước và Tây Nguyên là em chưa đi, thời gian không có quá nhiều cũng như em chưa tìm hiểu thông tin gì về miền Tây nên nhà em quyết định đi Tây Nguyên – Vùng đất huyền bí (đối với nhà em thôi ạ :D ) Cung đường nhà em đã đi như sau: Vĩnh Phúc - Hà Nội QL1A - Quảng Trị - Kon Tum - Gia Lai - Đà Nẵng - Huế - Vinh - Vĩnh Phúc.
Ngày 1: Vĩnh Phúc - Cửa Việt, Quảng Trị (650km)

Lên kế hoạch đi lại, xin nghỉ phép, chờ F1 được nghỉ hè … mọi chuyện cứ ngỡ đơn giản thuận lợi xong cũng bị mất việc bởi những điều đâu đâu làm mấy lần em định đổi kế hoạch. Dù vậy, bằng sự quyết tâm 4h30 sáng Ngày 1 cả nhà em cũng bước chân lên con đường thiên lý, chinh phục vùng đất đỏ Bazan xa lạ.




Có thông tin tham khảo từ một số cụ về đường đi nên em dự tính lúc đi chạy nhanh theo đường QL 1A, lúc về chạy nhẩn nha thăm thú dọc đường theo đường HCM. Xuất phát từ Vĩnh Yên đường đẹp và vắng em cứ đúng tốc độ mà chạy, dừng chân ăn sáng trạm dừng nghỉ ở cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hơn 11h trưa em đã tới thành phố Hà Tĩnh. Quan điểm của cả nhà là đi để khám phá nên ưu tiên thực phẩm vùng miền, ở đâu có gì thì ăn cái đó mà Gấu và F1 nhà em hay ăn vặt nên có khi mấy ngày nhà em không ăn cơm :)



Một quán bánh khá nổi tiếng trên các diễn đàn ở Hà Tĩnh.




Ăn trưa cà phê xong nhà em lại lên đường, phải công nhận đường 1A đi tốt, tốc độ nâng lên 60-90 và không cấm vượt phải khiến hành trình trở nên đơn giản hơn rất nhiều, ngoại lệ có một vài đoạn không có phân cách cứng và qua hầm các cụ cần tỉnh táo bởi những chỗ nào dễ mắc lỗi thì y như rằng có XXX :D
Trời khá nắng nóng, người và xe đều cần giải lao một chút vô tình em lại gặp một rừng thông rất đẹp và mát trên đường tránh Quảng Bình.



Trong chuyến xuyên Việt bắt vịt lần trước (https://www.otofun.net/threads/chuyen-di-ngau-hung-e-da-tro-thanh-viter.700293/) em có nói F1 nhà em đặc biệt yêu thích biển, cho nên tầm 16h khi tới Quảng Trị em quyết định nghỉ lại để co thời gian cho F1 tắm biển bù lại gần 12h ngồi trên xe buồn chán. Một lý do quan trọng khác khiến em quyết định ghé thăm Cửa Việt là bởi muốn được nhìn tận mắt cuộc sống của bà con sau hậu quả môi trường của For mosa. Đập vào mắt em là một vùng biển đẹp khiến cả Gấu và F1 nhà em cứ phải trầm trồ bởi Gấu nhà em cứ loanh quanh mãi hạ Long, Sầm Sơn, Hải Tiến … chứ đâu được thấy bãi biển sạch và dài như thế





Vậy mà cả khu du lịch như bỏ hoang, cả bãi biển chỉ có một mình nhà em là khách du lịch đúng nghĩa còn lại là mấy nhóm học sinh đi chụp ảnh kỷ yếu.
Ngoài nhà em thì chỉ còn dân cư ở đây :(


Vì quyết định ăn những đồ ở địa phương cũng như ủng hộ bà con nên nhà em quyết tâm ăn hải sản ở đây và đó là một quyết định sáng suốt, sau cả chuyến đi cả nhà em công nhận hải sản ở đây là ngon nhất.

Ông bạn từng công tác 6 tháng ở cảng Cửa Việt căn dặn :)



Hải sản đơn giản nhưng chất lượng cao của Cửa Việt


Tối nghỉ ở khách sạn Tùng Việt, nói chuyện với ông bà chủ khách sạn là người Hanoi vào kinh doanh. Cả khách sạn chỉ có một mình nhà em ở, hơn nữa F1 nhà em làm quen với ông bà rất nhanh nên cuộc nói chuyện rất cởi mở. Nghe ông bà chủ khách sạn nói thỉnh thoảng mới vào đây vì biển rất vắng không kinh doanh được, mỗi khi về đều giao cho bảo vệ là người địa phương ở đây trông coi em lại không kìm được tò mò đi ra ngồi tâm sự với anh bảo vệ. (Có thể có cụ thắc mắc tại sao em tò mò như vậy, hỏi chuyện người này người khác như đi điều tra :) thực ra việc này em không có trách nhiệm gì mà chỉ là muốn hiểu, muốn biết cũng như để chia sẻ với bà con vùng đất đỏ lửa Quảng Trị chịu thương chịu khó).
Ofer: Anh trông ở đây suốt thì không đi biển à?
Bảo vệ: Bây giờ ít người đi biển, thu nhập không cao bằng đi làm bảo vệ.
Ofer: Bà con ở đây được đền bù nhiều không anh? Em không nhìn thấy có khách du lịch mà sao nghe tiếng Karaoke nhiều thế?
BV: Mỗi nhà được đền hơn 100tr, nhà nào cũng làm 1 bộ Karaoke. Tối cứ làm mấy ly rồi nghêu ngao
:( :( :(
Ofer: Cái tòa nhà mấy chục tầng bỏ hoang phí quá anh nhỉ.
Bảo vệ: Ừ phí thật, lúc khởi công có cả cán bộ xuống cắt băng mà giờ hết vốn bỏ đó. Nghe nói nhà nước bỏ vào mấy chục tỷ, tiền đó chia cho bà con có phải tốt không.
Ofer: Nếu họ xây xong thì biết bao người trong làng này được nhận vào làm, bao nhiêu dịch vụ phát sinh? Nếu chia thì chắc mỗi nhà chắc cũng chỉ biết mua Karaoke thôi.
Bảo vệ trầm tư không trả lời, em cũng không còn tâm trạng nói chuyện bởi thấy suy nghĩ của họ đơn giản đến đáng thương. Thôi câu chuyện con cá và cái cần còn dài, bản thân em cũng chỉ hỏi để biết chứ không có năng lực thay đổi tư duy của họ. Chia tay anh bảo vệ thật thà, mang tâm lý hơi nặng nề em về nghỉ để lấy sức cho chuyến đi ngày mai. Kết thúc ngày 1 an toàn và vui vẻ, thế là thành công rồi.

 

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 2: Quảng Trị - Ngọc Hồi, KonTum
Buổi sáng ngủ dậy ở Cửa Việt, nhà em nghe lời ông bà chủ khách sạn đi sang Huế ăn sáng. Nhưng dù sao cũng một lần tới đây nên em nhẩn nha đưa cả nhà đi loanh quanh.



Không chạy theo tỉnh lộ 9 về Đông Hà mà nhà em đi theo cầu trên tỉnh lộ 64 đi về thị xã Quảng Trị, đường này gần hơn đi qua Đông hà khoảng gần chục cây nhưng đường xấu, tuy nhiên với xe Vịt nhà em thì không vấn đề.


Vì đi chậm nên nhà em không kịp đến Huế ăn sáng nên quyết định ăn sáng Thành cổ, kết hợp đi thăm Thành cổ Quảng trị luôn. Tuyến đường này có lẽ em sẽ không đi lại nên cố gắng dừng lại ngang đường cho biết.


Cuộc sống thường nhật của người dân phía Nam vĩ tuyến 17 đã có những sự khác biệt, mặc dù thị xã Quảng Trị nhỏ và không phát triển bằng Vĩnh Yên nhà em nhưng nếp sống chậm mang hơi hướng tận hưởng là rất rõ nét. Ví dụ ở Vĩnh Yên nhà em các quán cà phê khá to và khách hàng chủ yếu bàn bạc công việc mới tới nhưng ở đây có rất nhiều quán cà phê nhỏ và khách hàng nhiều và đơn giản họ uống chỉ là thói quen.


Sau khi cũng ngồi uống cà phê vỉa hè, ngồi nghe điệu nhạc vàng xưa cũ. Em lại tiếp tục một mình cầm lái đưa cả nhà lên đường, đích đến là Ngã 3 Đông Dương. Chặng này cũng khá dài và đường 14 em chưa đi bao giờ, trên đường này lại có đèo Lò Xo nổi tiếng nguy hiểm và nhiều tai nạn. Nhiều cụ vừa miêu tả đường này, ảnh cũng nhiều rồi nên em không đưa ảnh nữa. Chỉ có điều nếu dừng chân ăn trưa ngang đường thì quán cá bên phải khi vừa qua khỏi Thạnh Mỹ theo chiều ĐN-NH rất ngon, cá bắt ngay dưới sông Vu Gia (em được anh em thổ địa ở đây chỉ dẫn). Các cụ đi đường hết sức chú ý vì CSGT Quảng Nam bắt lỗi vạch liền rất chặt mặc dù đường đèo dốc và vắng, em thì quen đi đúng luật và đường còn dài nên không có vấn đề gì, khi đến Ngọc Hồi ông anh cứ bảo cả buổi chiều cứ chờ em gọi điện nhờ trợ giúp :D



Cung đường vắng và nhiều thông tin xấu về đèo Lò Xo nên em dừng chân để người và xe nghỉ ngơi khi gặp biển quảng cáo quán cơm chân đèo Lò Xo



Đèo Lò Xo nguy hiểm theo em là do nhiều xe tải lớn, đèo dài lái xe không kinh nghiệm nên mất phanh và đường bê tông bị lún sụt thỉnh thoảng có gờ sốc bất ngờ. Nói chung không nguy hiểm bằng cung đường đèo ở Tây Bắc.



Em thấy đèo này không nguy hiểm mà chủ yếu do tâm lý nặng nề, bằng chứng là em lái xe khá hồi hộp nhưng qua đèo lúc nào chẳng biết vì chưa gặp khúc cua nào đặc biệt ấn tượng :) Mất 4h30 phút cho đoạn hầm Hải Vân - thị trấn Ngọc Hồi, đến trung tâm thị trấn lúc gần 5h thì em không đi ngã 3 Đông Dương nữa mà để dành sang ngày mai trời đẹp hơn. Kết thúc ngày 2, nhà em đã chính thức đặt chân vào cửa ngõ Tây Nguyên.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 3: Ngã 3 Đông Dương
Đêm đầu tiên Tây Nguyên đón em bằng cơn mưa rào tầm tã báo hiệu mùa mưa đã bắt đầu, cơn mưa ngăn cản gia đình em đi khám phá thị trấn biên giới cửa ngõ cao nguyên nhưng cũng làm cho nhà em được hưởng không khí dịu mát khác hẳn khí hậu mùa hè miền Bắc. Mặc dù không đi đâu nhưng nhà em cũng được tìm hiểu những thông tin cơ bản về Tây Nguyên, về con người, về cây cối, khí hậu ... Mang theo bao nhiêu háo hức, sáng ngủ dậy em vội vã giục ông anh người nhà mau chóng dẫn đi ăn sáng để còn đi khám phá ngã 3.
Quãng đường từ thị trấn Ngọc Hồi tới cửa khẩu khoảng 20km đường rất đẹp, em phải đạp ga thủng sàn con Vịt chậm chạp của em để đuổi theo ông anh đi Mazda6 dẫn đường. Đường đi cột mốc 3 biên là đường tuần tra biên giới và phải cách cửa khẩu khoảng gần 10km, cơn mưa rào tối qua khá lớn làm đất xô ra chắn ngang đường nên con Mazda6 sau khi bị ban-ti-nê phải lùi lại gửi ở biên phòng cửa khẩu - lúc này thì em Vịt của em lại trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết :x:x:x



Đường sau cơn mưa thường bị sạt lở và có thể có cây đổ hoặc gặp các xe chở gỗ coi đường là của riêng nên các cụ đi Sedan chú ý hỏi thông tin ở cửa khấu kẻo đoạn này khá dài đấy ạ.



Riêng với em Vịt của em thì bùn lầy, nước ngập lại đúng là sở trường b-) sau khi lao phăm phăm qua các chướng ngại làm ông anh quen chạy đường nhựa của em phấn khích xen lẫn sợ hãi thì nhà em đã đến mục tiêu đầu tiên của chuyến đi.



3 nhóc nhà em đã được tới Cột cờ Lũng Cú, tới Trà Cổ, giờ là tới ngã 3 Đông Dương trong bộ sưu tập các mốc >:D<



Đứng ở mốc nhìn ra xa mới thấy sự khác biệt, phía Việt Nam là đồi trọc



Phía Tây Việt thì vẫn còn cây gỗ



Hiện nay bằng nhiều cách này khác, chúng ta đang giúp đỡ các bạn khai thác gỗ rất nhanh kekeee. Cho nên cửa khẩu ở đây chỉ có một loại hàng duy nhất, đóng vào container và chỉ có nhập khẩu



Trong một quán nhỏ ven biên



Nước Lào cũng giống nước ta
Cái cửa là để đi ra đi vào



Một chút nai khô, một chút dế chiên, ... uống với Beerlao


Cô chủ quán giao tiếp với em bằng bodylanguge



Thử cho biết chứ với các nhóc nhà em thì dế hay nai cũng không ngon bằng .. nước ngọt >:D<



Quốc môn


Vì ở đây không có hàng hóa gì nên chuyến đi kết thúc rất nhanh chóng, quay trở lại Ngọc Hồi nhà em khám phá đồn điền cao su, tất cả cao su gần đường lớn đều của nhà nước, của tư nhân thì nằm rất xa (dân ở đây nói vậy)



Viên chức ở đây tuyệt đối không ăn nhậu buổi trưa =D>=D>=D> nên buổi tối với đồ ăn của núi rừng (e không ủng hộ nhưng ở đây đồ rừng rất nhiều và mình là khách nên phải theo chủ) và phong cách ăn nhậu mới lạ, cộng thêm sự nhiệt tình của con người vùng đất đỏ em đã đổ gục lúc nào không biết. Kết thúc ngày 3 như thế nào em cũng chẳng nhớ :D:D:D
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 4: Ngọc Hồi - KonTum
Sáng ngủ dậy tận hưởng không khí dịu mát nhà em đi về KonTum mà quên cả ăn sáng :) (ngoài Bắc bắt đầu ảnh hưởng bởi Foehn, nhiệt độ liên tục lập kỷ lục mới). Đường 14 đoạn này đẹp tuyệt vời, mặt đường êm ái, tầm nhìn xa cả km không có nhiều góc khuất nên nếu không để ý các cụ sẽ bị quá tốc độ ngay. Ông anh em chạy từ Ngọc Hồi về KonTum có 38 phút cho quãng đường hơn 60km [-X, em thì cứ đi đúng tốc thậm chí còn đi chậm bởi những cánh rừng cao su đẹp mắt hai bên đường, rồi lần lượt các địa danh cứ hiện ra mà em mới chỉ được biết qua sách vở: nào Đăk Tô, Tân Cảnh, sân bay Phượng Hoàng .... Cảm giác như đang chạm vào lịch sử của dân tộc.


Vào hẳn sân bay oánh răng rửa mặt cho khác người :D


Về thành phố KonTum, người còn mệt và gần trưa trời khá nắng nên vào Indochine KonTum café thưởng thức ly cà phê phố núi. Quán này cụ nào đi qua cũng ghé qua, cá nhân em thấy quán đẹp, đồ uống quá rẻ (ly cà phê có 10k :x)



Đến KonTum thì không thể không ghé qua nhà thờ gỗ Chính toà, em đến vào ngày thứ 5 lại gần trưa nên rất vắng. Sau khi chụp ảnh kỷ niệm, đi ngắm xung quanh xong thấy một cánh cửa ngách đang mở, nhìn vào thấy trong nhà thờ rộng như vậy chỉ có một bà cụ đang ngồi trầm tư một mình. Ngỏ ý muốn vào thăm bên trong (em không biết các quy định của Công giáo), bà lão nhẹ nhàng gật đầu rồi lại nhắm mắt suy tư. Khi nghe mấy nhóc nhà em khen nhà thờ đẹp quá thì bà cụ rất nhiệt tình giới thiệu về lịch sử, về những điểm đặc biệt của nhà thờ


(ảnh nhờ chụp quá lởm nên chỉ mang tính minh hoạ :D)
Qua nhà thờ rồi thì ghé luôn Toà Giám mục KonTum, thăm quan bảo tàng trên tầng 2. Em chỉ ghé qua cho biết chứ không thấy hấp dẫn, bản thân em là một Viter chỉ hấp dẫn với những gì tự nhiên, bùn đất chứ kiến trúc và tôn giáo em không thích, nói tới tự nhiên thì trong khuôn viên toà Giám mục có mấy cây sưa hàng trăm năm tuổi to mấy người ôm là hấp dẫn em nhất =))
Ngay tại KonTum còn có cầu treo Kon Klor dài nhất Tây Nguyên bắc qua sông Đắk Bla cũng là một điểm hấp dẫn trong chuyến hành trình khám phá Tây Nguyên


Bữa tối KonTum mấy nhóc nhà em chỉ hào hứng với các loại bánh, còn thịt của mấy con xấu xí xa lạ thì không dám ăn :(( Một bữa nhậu tới bến lại đánh đổ em nhưng không thể từ chối được tấm lòng và sự nhiệt tình của con người phố núi.
Ngày 5: Tp KonTum - Chư Sê, Gia Lai.
Theo lịch thì sáng dậy sau khi thăm thú loanh quanh (tính em nó vậy, đi tới đâu đều muốn qua cuộc sống thường nhật để hiểu về đất và người nơi đó) nhà em sẽ về Quy Nhơn rồi ra Đà Nẵng theo lời hẹn với một người bạn và xem cuộc thi pháo hoa quốc tế. Nhưng qua dự báo thời tiết thấy đang đỉnh điểm của Foehn, nhiệt độ Vĩnh Yên, Hà Nội ... tới 41 độ, các cụ Ofer nhà mình thì rán trứng bằng nắng :D trong khi ở đây nhiệt độ chỉ 22-28, sợ quá nhà em không dám về Đà Nẵng nữa[-X
Chia tay rồi, từ chối đi Măng Đen rồi chả lẽ lại quay lại để anh em họ thấy mình còn nhiệt tình hơn cả họ 8-} em thì lại có tính hơi cố chấp là cái gì đã nói thì phải làm, nên đành âm thầm đi tiếp sang Gia Lai =))
Em đẹp lắm Plei Ku ơi


Đi rồi mới thấy đúng đắn! Mỗi khi đi đâu mấy F1 nhà em thường hay hỏi sắp đến chưa bố? Còn xa không bố? nhưng lần này thấy bố mẹ suýt xoa đường đẹp bọn nhóc cũng mê mải ngắm nhìn; giờ mới hiểu tại sao hạnh phúc không phải đích đến mà là một hành trình cùng nhau.


Đường đẹp như lụa níu chân người lữ khách làm em không thể đi nhanh được, tính em hơi hâm tý là đường xấu cứ lao âm ầm cho con vịt bay nhảy nhưng đường đẹp lại cứ từ từ (thực ra là do không đua được với xe khác =)))
Đến Chư Sê - thủ phủ của hồ tiêu vào giữa trưa, ngắm nhìn các công trình xây dựng đang hối hả để chuẩn bị cho phố nhỏ chuyển mình thành thị xã.


Đến thăm một người bà con, nêu yêu cầu muốn cho gấu và F1 ăn một bữa mít thỏa thích mà không được nhà em mới giật mình bởi mua một quả mít sạch ở vùng nhiều mít lại khó đến thế :((:(( Thôi đành đi ngắm cảnh bù lại vậy, thác Phú Cường trong khu du lịch sinh thái vắng vẻ, đến mùa mưa nên thác nhiều nước và đục.


Không thể không hái mấy trái cà phê :D, trong một vườn cà phê xanh mát



Cà phê đã kiếm đủ, bơ đã cho vào thùng, giờ thêm mấy trái sầu nữa là trọn vẹn. Là người ở đây song cậu em họ em đi mua cũng không phải dễ bởi nếu không nhìn thấy trái sầu rụng thì không dám mua, thương nhân họ mua cả cây rồi mang về ngâm thuốc hết, lớn bé non già đều chín cả [-X
Cơn mưa rào cứ chợt đến chợt đi làm bồi hồi cả người đi và người ở khi ngày mai đã chia tay, trái sầu do cậu em đội mưa đi kiếm trong làng mang về trở nên thơm đến lạ thường (cả nhà em không ai ăn sầu riêng bao giờ). Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, với những cái bắt tay thật chặt, những lời chúc bình an và lời hứa gặp lại em lên đường trong sương sớm cao nguyên để kịp về Đà Nẵng theo lời hẹn. 3 ngày ở Tây Nguyên, được gặp người, được hưởng cái nắng cái gió, được uống ly cà phê kết tinh của đất đỏ đã làm gia đình em mê mẩn. Hẹn gặp lại một ngày gần nhất!

 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 6: Chư Sê - Đà Nẵng
Chia tay Chư Sê bằng cơn mưa mát mẻ, 4h sáng em xuất phát về Đà Nẵng. Đường đẹp nhưng mưa khó quan sát, nhất nhà khi đến gần thành phố Plei Ku thì sương mù dày đặc, một số đoạn thậm chí em phải dừng lại. Vì đám sương mù này mà nhà em phải quyết định đi về Đà Nẵng theo đường 14 chứ không rẽ sang Quy Nhơn như kê hoạch ban đầu, tuy đáng tiếc nhưng cũng có cái cớ để quay lại đi tuyến đường này sớm vì FLC sắp ăn hết QN rồi :(
Về theo đường này đã quen thuộc nên em đi khá nhanh, các địa điểm chỉ lướt qua mà không ghé thăm. Đến Ngọc Hồi ăn sáng ở một góc phố vắng, cái bánh mỳ, đĩa xôi, mấy cốc đậu nành, đậu xanh lạ miệng và ngon lành



Đường quen và rất vắng nên em đi khá nhanh, qua đèo Lò Xo đã thấy có vẻ nóng dần. Nhạc mẫu em gọi điện bảo ở nhà nóng lắm, cứ ở trong đó mà chơi đừng về :D
Nhưng vì đã hứa với F1 cho đi xem pháo hoa rồi nên em vẫn phải về Đà Nẵng, chạy nhanh nên em không dừng Thạnh Mỹ ăn cá mà chạy thẳng. Gần đến Đà Nẵng muốn đi ăn bê thui Cầu Mống nhưng nắng quá, gấu và F1 bảo không muốn đi đâu mà chỉ muốn về khách sạn thôi. Đang ở Tây Nguyên dịu mát mà về nhận cái nóng Foehn 40 độ quả thật kinh khủng, vào quán ăn nhanh cho qua bữa để thực hiện yêu cầu của gấu là tìm phòng khách sạn (em không book phòng trước vì kế hoạch của em thay đổi liên tục). Dự định ở (gần :) ) Novotel để tiện tối xem pháo hoa nhưng không tìm được khách sạn phù hợp, trời nóng mà mấy F1 muốn nghỉ nên em đành lên xe chạy sang bên Mỹ Khê. Càng vội thì lại càng chậm, mãi em mới thuê được 1 khách sạn ở ven biển cách chỗ bắn pháo hoa gần 10km mà vẫn bị thu phụ phí. Em đi Đã Nẵng đã mấy năm trước, nghe mãi đây là thành phố đáng sống nhưng quả thật thời điểm này em không mê được: Xe máy thì lần làn, vượt đèn đỏ, taxi tranh khách hú còi ...đấy là giao thông, bên này sông là khu đang xây dựng nên toàn nhà cao nhà đẹp mà chẳng có cây xanh bóng mát làm cả nhà em không dám ra khỏi phòng. Đi đường ven biển buổi tối, quán xá đông đúc, nhạc ồn ào, xe chạy hai chiều quay đầu, rẽ ngang vào quán .. em thấy cũng chả khác gì Sầm Sơn. Kết luận bây giờ thì hơi sớm và phiến diện, nhưng nếu bảo đi Đã Nẵng là F1 nhà em sẽ lắc đầu.
Trời nóng và có nhiều đợt thi pháo hoa nên không bị quá đông người xem, vé rẻ và sẵn nhưng nhà em không vào xem. Nhìn về phía Sơn Trà thấy một dải đèn sáng trên cao, nhà em quyết định chạy lên gần trạm Radar để xem pháo hoa ở một góc khác rộng rãi hơn, mát mẻ hơn và đặc biệt hơn.





Nói chung Đà Nẵng không hấp dẫn với nhà em, kết thúc một ngày nóng nực và mệt mỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 7: Hội An
Sáng dậy ở Mỹ Khê đã oi nóng làm nhà em từ bỏ kế hoạch khám phá toàn bộ Sơn Trà. Bà Nà, Asia Park cũng thôi vì đã đi tới đây mà vào mấy khu vui chơi thì thôi vì Dragon Park bọn nhóc nhà em đã phát chán. Gọi cậu bạn học cùng Đại học đi uống cà phê thì lại chạy vào khu vui chơi vì nóng quá, sai lầm khi lựa chọn vào đây vì sẽ chẳng thể tâm sự gì được. May ở Đà nẵng có lời hẹn của cậu bạn coi như là thu hoạch duy nhất, chả là em có ý định đi đường Tây Trường Sơn một lần nhưng sợ mất an toàn, cậu bạn là GĐ VT Huế bảo cứ yên tâm mà chạy, trên toàn tuyến cáp quang đều có bộ phận kỹ thuật trực, cần gì gọi một câu sẽ cử một đội ra :D
Ở Đà nẵng không có gì hấp dẫn, em đành sang bên phố Hội. Biển Cửa Đại nghe nói nước sâu, trời nóng nên em chọn khách sạn mới trong phố cho tiện. Khách sạn Táo xanh em ở rẻ và rất chu đáo, từ việc đợi checkin đã mang nước mát và hoa quả tươi ra mời khách, nhân viên nhiệt tình phục vụ khách và rất lịch sự, dịch vụ đi kèm đầy đủ ... phòng Family rộng rãi mà có 850k :-bd.
Đến Hội An vào tối chủ nhật nên người dân ở đây thắp rất nhiều đèn lồng


Trời thì quá nóng mà không hiểu sao người nhiều đến vậy


Sợ quá em bỏ chạy luôn không thăm phố cổ nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 8: Hội An - Huế
Loanh quanh phố phường không phải yêu thích của em cho nên toàn các địa điểm nổi tiếng mà em không thể ở lâu được, không đi Cù lao Chàm vì nắng nóng nên nhà em lên đường sớm ra Huế.
Mới ngày nào qua đây mà đã được 3 năm


Rời đèo Hải Vân, theo đường 49 đi ven biển để về Huế nhà em gặp một bãi biển đẹp mê hồn



Nước trong nhìn tận đáy


Chỉ có điều đang trưa nắng nên chỉ chụp mấy cái ảnh rồi vào phải ngay :D


Qua cầu Tư Hiền, hết vịnh Chân Mây nhà em về Huế. Ăn trưa ở một quán với các món bánh và bún rất Huế, ngon miệng và đặc biệt giá rẻ không tưởng 15k mỗi xuất, chè Huế đủ vị ngon ngỡ ngàng giá 5k :-bd
Huế thì quá quen thuộc với các món ăn vặt, lăng tẩm, ca Huế .... và đặc biệt Huế đón em bằng cơn mưa mát mẻ thổi bay cái không khí nóng bỏng của đợt nóng Foehn.


Mặc dù trời đã dịu hơn nhưng buổi sáng thức dậy điều hòa cái xe của em nó lại có vấn đề,bảo với gấu rằng ra Bắc cứ nghe mãi Long Huế, Quang Huế ... nên đangở Huế em phải tận dụng ngay :) Sau khi tìm hiểu một vài diễn đàn thì ra được cái tên khá uy tín, em đã xử lý được cái điều hòa kèm lời khen của bác thợ



Nóng nhưng chẳng lẽ không đi đâu?


Kỳ đài



Giọng nói mượt mà, tà áo tím thướt tha



Vua cử cả dàn nhạc cung đình ra để đón khách :D


Ngoài F1 lớn là háo hức một chút với lịch sử còn 2 nhóc khác chỉ thấy nóng ~X( nhà em không đi hết Đại nội cũng như bỏ hẳn ý định tới các lăng mà chuyển sang đi ăn vặt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 9: Huế - Tp Vinh
Trời vẫn còn nắng nóng mà F1 nhà em cũng mệt rồi nên không đi thăm được chùa Thiên Mụ, chợ Đông Ba ... Ngồi mãi trong phòng điều hoà cũng chán nên tạm biệt Huế, sau khi ăn trưa xong nhà em ngược Bắc.
Đường đẹp và vắng, cứ đúng tốc độ em chạy chả mấy chốc đã đến vĩ tuyến 17. Muốn cho F1 xuống để ngắm cây cầu 2 màu chứng nhân của lịch sử nhưng trời nắng quá :( Thấy cái phòng ghi bán vé vào tham quan nhưng em không nhìn thấy ai, chắc là vào Free.


Dọc đường từ Quảng Trị, Quảng Bình ... có một "đặc sản" nằm dọc bên đường là Tắm heo :D Cái này hình như hiện tại bị cấm rồi thì phải, em cũng ủng hộ việc cấm này vì rất mất mỹ quan.
Qua Quảng Bình không thể thiếu đường xuyên đồi cát












Qua Vũng Chùa nhà em vào viếng mộ Đại tướng.
Sau khi viếng mộ cũng đã hơn 16h nên nhà em không đi đèo mà qua hầm Đèo Ngang, tốc độ qua hầm 50km/h và CSGT kiểm soát tốc độ rất chặt. Đường từ đây ra Bắc thì quá quen thuộc, việc em muốn nói ở đây là một số tình huống CSGT làm không đúng. Cụ thể là khi qua hầm Đèo Ngang, em đi rất chậm (lúc về em đã lấy camera hành trình ra xem lại, tốc độ chỉ 45-47km/h thôi) vậy mà vừa ra khỏi hầm mấy chú CSGT gọi em xuống. Đây là lần đầu tiên em bị CSGT vẫy xuống trong chuyến đi và cũng phải hơn 3 năm từ lần xuyên việt trước, chắc thấy biển lạ 51A nên bị thế. Sau khi dừng xe, chào hỏi đầy đủ ...
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvolcano

Xe tải
Biển số
OF-60775
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
372
Động cơ
445,415 Mã lực
Ngày 10: Vinh - Vĩnh Phúc.
Sáng dậy sớm, đột nhiên điều hòa xe không lạnh ~X( cho nên sau khi ăn đặc sản cháo lươn Nghệ An em đi sớm kẻo nóng. Vừa đi vừa nghĩ đến việc chẳng lẽ vừa sửa điều hòa hôm qua ở Huế mà lại tệ thế, dừng lại nhảy xuống kiểm tra .... loay hoay mãi hóa ra cái cầu chì bị đứt chân. Tạch, xe lại lạnh sun lướt đi trong con mắt thán phục của Gấu và F1 :-bd
Từ Nghệ An về nhà còn hơn 300km, chỉ mất buổi sáng là xong nên nhà em cứ tà tà tránh phải gặp CSGT như hôm qua. Trò đời cái gì càng tránh lại càng gặp, và là chuyện bực mình mới đáng chán. Em kể lại rồi các cụ hay qua kiểm tra xem có phải không nhé.
Đi qua biển hết thị trấn Tĩnh Gia khoảng 500m với tốc độ khoảng 85km/h thì CSGT gọi em xuống, trong đầu không thể nghĩ ra cái lỗi gì vì em đi rất cẩn thận, 7 năm lái xe em mới bị gọi lại 4 lần và chưa bị phạt đồng nào.
CSGT: Chào anh, xe anh đi quá tốc độ. Mời anh xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
Óp phơ: Lỗi như thế nào hả anh? Vị trí chỗ nào thế anh?
Trong đầu em thì đang cố bình tĩnh để không cáu vì dkm mình lái cẩn thận thế mà sao có lỗi được nhỉ ~X(
CSGT: Anh cứ xuất trình giấy tờ chúng tôi kiểm tra và báo lỗi đầy đủ, có hình ảnh để anh xem.
Óp phơ: Ok anh, giấy tờ tôi đầy đủ đây nhưng tôi không nghĩ là mình vi phạm lỗi tốc độ vì tôi đưa gia đình đi chơi đã 10 ngày, sắp về đến nhà rồi tôi cũng chẳng vội vàng gì.
CSGT: Anh cứ cầm giấy tờ rồi vào đây làm việc, anh bảo anh đúng nghĩa là anh nói chúng tôi sai chứ gì?
Óp phơ (Vừa cầm giấy tờ vừa đi vào trong bàn làm việc): Tôi không nói ai đúng sai, chỉ là nếu anh không thực sự thấy tôi sai thì để tôi đi cho đỡ mất thời gian, tôi kịp về Vĩnh Phúc cho con tôi ăn trưa.
CSGT lấy hình ảnh từ điện thoại gửi qua Zalo cho em xem, hình ảnh không giống như trên máy bắn tốc độ với đầy đủ các thông số nên em khẳng định là có chỉnh sửa. Hình ảnh đó thể hiện xe em chạy 68/60 - lỗi này 700k và nộp phạt nhận giấy tờ qua chuyển phát nhanh. Sau khi ngồi một mình với CSGT 1 lúc mà không ai nói gì chỉ nghịch điện thoại, lúc ấy em ngồi suy nghĩ kỹ lại thì càng thấy có vấn đề.
Óp phơ: Tôi khẳng định tôi không có vi phạm, tốt nhất anh thông cảm để tôi đi cho đỡ mất thời gian, tôi cũng không muốn làm phức tạp vấn đề.
CSGT: A dọa tôi à? A vi phạm có hình ảnh rõ ràng mà lại bảo không vi phạm là sao? Làm phức tạp vấn đề là như thế nào? A đừng có tham khảo thông tin trên mạng rồi tưởng mình hiểu luật.
Óp phơ: Tôi chưa nói gì đến luật và tôi cũng chưa tranh luận gì với anh về luật cả, tôi chỉ biết rằng chắc chắn tôi không vi phạm tốc độ trong khu vực thị trấn này.
CSGT: Ông lằng nhằng thế, ông không vi phạm mà tôi lại có hình ảnh à?
Óp phơ: Tôi rất nhẹ nhàng với anh, và tôi nghĩ anh để tôi đi là đơn giản nhất. Nếu anh cảm thấy lập biên bản được thì anh cứ làm còn tôi sẽ ghi ý kiến của mình.
Sau khi quăng cuốn sổ xuống bàn và tỏ ra bực bội đứng lên đi quanh xe em - chắc để xem có camera hảnh trình không - CSGT phát hiện ra cái giấy ra vào cơ quan em liền quay lại.
CSGT: Ông là BĐ à? Ở đâu thế?
Óp phơ: Tôi làm GV ở ...
CSGT (đưa giấy tờ xe cho em): Thế sao không nói sớm, thôi ông đi đi.
Lúc em lên xe chuẩn bị đi thì THẰNG đó nói văng: Lượn mẹ nó đi, giẻ rách.
Óp phơ: Ông nói cái gì? Đã làm láo còn tinh tướng.
... @#$%^^&*&&^$%# ...
Lúc đó em định quay xe chạy ngược lại để đến vị trí bắn tốc độ để bóc phốt chúng nó luôn, cả đám CSGT 2 bên đường khoảng chục thằng đều nhốn nháo cả lên. Gấu nhà em bảo thôi anh ạ, về cho con ăn chưa kẻo muộn, thêm một việc không bằng bớt một việc. Em đành lên đường mà vẫn hậm hực, nhớ vị trí và tên họ thằng CSGT văng tục với em và tự hứa lần sau đi qua đây sẽ làm cho ra lẽ vụ này. Đành coi sự việc như một nốt trầm cho cân xứng với chuyến đi nhiều lúc thăng hoa, vui lên thôi :-bd
Cuối cùng cũng về đến nhà mạnh khỏe vui vẻ sau 10 ngày, 2700km an toàn tuyệt đối và không có vi phạm nào.




CẢM ƠN CÁC CỤ MỢ ĐÃ ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ EM, CHÚC CẢ NHÀ VUI VẺ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,929
Động cơ
538,062 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Thớt của cụ đã được đăng nhé. Nó chỉ là yếu tố kỹ thuật thuần túy chứ không phải kiểm duyệt gì nội dung bài viết của cụ vì em xem thấy thớt rất hay. Xin lỗi cụ chủ vì sự bất tiện này
 

QuykhongphaiQuy

Xe hơi
Biển số
OF-504334
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
133
Động cơ
186,220 Mã lực
Tuổi
32
ơ nhìn cái dãy chữ đợi mod duyệt mà nhức nhối quá. tiếp tục đi cụ, em xin phép ngồi hóng
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,183
Động cơ
378,393 Mã lực
Tiếp đi lão ơi...anh thèm rồi đấy.
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
2,286
Động cơ
406,865 Mã lực
Em cũng xin 1 chân hóng chuyến đi của gia đình cụ ạ .
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,794
Động cơ
777,852 Mã lực
Thớt của cụ đã được đăng nhé. Nó chỉ là yếu tố kỹ thuật thuần túy chứ không phải kiểm duyệt gì nội dung bài viết của cụ vì em xem thấy thớt rất hay. Xin lỗi cụ chủ vì sự bất tiện này
Vụ này ai lại xin lỗi không thế được, phải ra quán xin lỗi cho đàng hoàng lão nhé :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top