[Funland] Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,622
Động cơ
499,165 Mã lực
Tuổi
31
Ngày hội này mà thay đổi, chiến lược thay đổi....nhiều dự án lại há mồm nằm phơi 2 chục năm cụ. :D
Tất cả đang nín thở chờ tháng Hội (t1) b-)
Liên doanh 3 nhà thầu kia khởi công chắc để giải ngân thôi, ko khéo Hội làng xong lại đi cả mớ :))
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,366
Động cơ
1,144,135 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Những cụ nào đang nghĩ rằng cái dự án này sẽ thành hiện thực trong vòng 5-10 năm nữa là em cảm thấy bái phục luôn. Hoặc các cụ đọc báo, tivi nhiều quá..hoặc các cụ không ở Hà Nội trong mấy năm gần đây....Em nói thế là xin thưa với các cụ, trận bão Yagi kèm theo lũ lụt năm vừa rồi đã loại bỏ tất cả những giấc mơ hão huyền về những ai muốn sống và mở rộng khu vực ngoài đê sông Hồng. Vì sao, vì thời điểm đó đa số cửa khẩu ra ngoài đề ở trục đường Nghi Tàm, Âu cơ, An dương vương...đều bị đóng. Nhà em ở Nghi Tàm mà cũng bị chính quyền gọi loa rời đi để chuẩn bị đóng cửa khẩu. May sao đêm đó nước đã rút. Để các cụ hình dung...nếu đứng trên đê ở đường Yên Phụ, đoạn Nghĩa Dũng...Các cụ có thể nhìn thấy nước sông Hồng. Thế thì làm thế quái nào lại mơ mộng biến đoạn đó thành khu vực cảnh quan với dân sinh đo thị được. Cách đây tầm hơn 2 tháng, công viên Bãi Đá sông Hồng còn phải chèo thuyền đi vào vì ngập đến tận nóc nhà....Còn muốn làm cảnh quan thì chỉ có cách bảo được nước "bạn" không xả đập thủy điện khi lũ về là được....Mơ mộng.

À, các cụ cao tuổi ở khu em đều có một lời sấm truyền từ đời này qua đời khác...Cứ mỗi khi tp có tân Chủ tịch..thì thế nào cũng nói về cái dự án ngoài đê sông Hồng. Các cụ không tin thì cứ tra gu gồ...đúng 100% không sai một ly.
Các Cụ cao tuổi chỗ cụ sai rồi

Phủ doãn vừa rồi có nói gì về sông ngòi đâu
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,825
Động cơ
951,474 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Vậy cụ can đảm hơn người rồi. Có lần em đi làm ( khảo sát tuyến cáp)phải đi qua phía sau sân bóng Phúc Xá mà gặp 4 ông nghẹo + 1 cô gái vạch bẹn trích giữa trưa mà ngán( chỗ đó lại là lối mòn chứ không phải đường nhựa). Biết chỗ đó phức tạp nên bọn em phải đi 2 thằng và cầm theo gậy. Em truóc sống ở Ngọc Hà cũng phức tạp nhưng khi đi làm hay phải vào ngõ 71 Tân Ấp thì ngán ngẩm kinh. Chả khác gì ngõ Chợ Khâm Thiên lúc cao điểm bán ma túy.
Nếu ai cũng sợ thì ai dám vào đấy làm ctrinh nhà ở một thời gian được. Kệ họ đi cụ!
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,825
Động cơ
951,474 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Tất cả đang nín thở chờ tháng Hội (t1) b-)
Liên doanh 3 nhà thầu kia khởi công chắc để giải ngân thôi, ko khéo Hội làng xong lại đi cả mớ :))
Cụ đừng nín thở nhá :))
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,622
Động cơ
499,165 Mã lực
Tuổi
31
Hà Nội đề xuất phương án vị trí, hướng tuyến trục đại lộ cảnh quan sông Hồng


news google
Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP liên quan đến phương án, vị trí và hướng tuyến trục đại lộ cảnh quan sông Hồng, sau khi đối chiếu với các quy hoạch được duyệt và lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị liên quan.

sông Hồng - Ảnh 1.

Phối cảnh đê hiện hữu cho đại lộ cảnh quan sông Hồng
Theo báo cáo, việc thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Dương Đức Tuấn, cơ quan chuyên môn đã xây dựng hai phương án cho tuyến đường bộ kết hợp đường sắt đô thị và monorail.
Cụ thể, phương án 1, tuyến đi chủ yếu ở ngoài bãi sông, bám sát mép sông. Tổng chiều dài khoảng 87,17km (Hữu Hồng 44,5km; Tả Hồng 42,67km; điểm cuối Tả Hồng đấu nối với trục di sản tỉnh Hưng Yên).
Quy mô đường trung tâm 6 làn xe; tỉ lệ cầu - hầm - đắp nền được tính toán nhằm hạn chế tác động địa hình.
Tuyến monorail được bố trí trên dải phân cách giữa tuyến đường bộ hiện có hoặc các tuyến đường đã quy hoạch, giúp giảm thiểu giải phóng mặt bằng và tăng khả năng tiếp cận với khu dân cư, văn phòng, di tích lịch sử dọc sông Hồng.
Phương án 2, đối với tuyến đường bộ, hướng tuyến chủ yếu đi song song và bám sát đê hiện hữu (không phá vỡ hoặc xây dựng đê mới); điểm đầu tại cầu Hồng Hà, điểm cuối tại cầu Mễ Sở. Tổng chiều dài khoảng 80,5km (Hữu Hồng 44,8km; Tả Hồng 35,7km; điểm cuối Tả Hồng đấu nối với trục di sản tỉnh Hưng Yên).
Bình đồ tuyến chủ yếu đi bằng, Hữu Hồng: đi bằng 43km (96%), đi hầm 1,8km (4%); Tả Hồng: đi bằng 34km (95%), đi hầm 1,7km (5%)); bám sát cao độ tự nhiên và khu dân cư hiện hữu dọc đê.
Tại các đoạn qua khu vực bãi sông (Chu Phan - Tráng Việt, Tàm Xá - Xuân Canh, Long Biên - Cự Khối), lựa chọn cao độ đường bằng cao độ mặt bãi +0,5m (trung bình H khoảng 11,5 - 12m).
Cấp hạng đường là trục chính đô thị (quy mô 6 làn xe). Mặt cắt ngang điển hình từ 54 - 80m.
Tuyến monorail: Hướng tuyến đi trên dải phân cách giữa trục đại lộ cảnh quan sông Hồng; có dự phòng phát triển tuyến đường sắt đô thị đi ngầm kết nối vùng (Hưng Yên, Phú Thọ).
Các nội dung cụ thể sẽ được tiếp tục nghiên cứu trên cơ sở rà soát tổng thể mạng lưới đường sắt đô thị, gắn với tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, quy hoạch sử dụng đất và quy mô dân số, đảm bảo tính khả thi.

Theo đánh giá của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, sau khi đối chiếu với quy hoạch chung thủ đô, quy hoạch phòng chống lũ, quy hoạch phân khu và ý kiến của các đơn vị liên quan như Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông… phương án 2 đảm bảo tốt hơn các tiêu chí an toàn phòng chống lũ, giao thông, cảnh quan và khả năng giải phóng mặt bằng.
Tuyến đi trên đê hiện hữu hoặc sát chân đê giúp giảm tác động đến khu vực bãi sông, không gian quan trọng trong quy hoạch chỉnh trị sông Hồng. Hướng tuyến này cũng phù hợp với định hướng phát triển mạng lưới đường sắt đô thị theo Quy hoạch giao thông đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
Do đó Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiến nghị UBND TP xem xét thống nhất lựa chọn phương án 2 làm cơ sở tiếp tục nghiên cứu chi tiết và lập hồ sơ các cấp quy hoạch có liên quan.
Đồng thời chỉ đạo các đơn vị cập nhật hướng tuyến này trong điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô, quy hoạch phòng chống lũ và đê điều sông Hồng, quy hoạch phân khu hai bên bờ sông, các đồ án cây xanh, cảnh quan, giao thông; tiếp tục xem xét yếu tố giải phóng mặt bằng, kết nối khu dân cư và nâng cấp hạ tầng ven sông.
Phương án 2 là do liên danh Văn Phú - MIK Group - Đại Quang Minh đề xuất.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,028
Động cơ
692,588 Mã lực
Tuổi
48
Đèo Cả theo dự án ngay từ đầu và quay xe phút 90 là các cụ biết dự án này có mùi rồi
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,739
Động cơ
133,434 Mã lực
Toàn bọn mõm thôi
Cụ xem cái Siêu đô thị thành phố thông minh, có tháp Phương Trạch của chị gì giàu nứt đố đổ vách thì biết. Khởi công dễ đến 3 lần, cách đây chắc 5 năm rồi mà thấy gì đâu
Hà Nội không nên khởi công gì nữa cả, tập trung hết nhân lực nguồn lực hoàn thành các dự án đang dở dang trong vòng 2 năm tới đã là kỳ tích sông Hồng rồi.
Phần còn lại nếu có nên khởi công các tuyến metro để đấy 2 năm sau triển khai
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,979
Động cơ
273,366 Mã lực
Đèo Cả theo dự án ngay từ đầu và quay xe phút 90 là các cụ biết dự án này có mùi rồi
Lại quay lại rồi, đổi tên là tập đoàn lò vi sóng cho nhanh:

Tập đoàn Đèo Cả, đại diện liên danh các nhà đầu tư dự án vừa đề xuất UBND TP Hà Nội thẩm định chủ trương đầu tư dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,979
Động cơ
273,366 Mã lực
Làm gì mà căng. Xem nước cao nhất tới đâu trong 100 năm thì làm đường và cốt nhà cao hơn 50cm là xong. Ta có thiếu đất, cát lấp vào đâu, chỉ cần có tư duy cho đúng.
Cần Giờ lấp biển phân ô đường nhựa loáng cái 3 tháng đã dài, rộng như UAE, Arab Saudi. Thủ đô sao lại sợ, quan trọng duyệt QH, cho làm, bán lãi, thì xong hết.
Lấn sông và lấn biển là 2 việc khác nhau, thậm chí ngược nhau. Lấn biển nên khuyến khích, còn lấn sông là tuyệt đối cấm, đặc biệt với đoạn qua HN.

Khi nâng cao nên đất ngoài đê, có nghĩa thu hẹp lòng sông, khi có lũ thì nước sẽ lên nhanh gấp đôi, gấp 3 so với để nguyên đất bãi. Vừa cách đây 1 năm thôi, Hanoi đã ở vào tình thế nguy hiểm khi nuóc lên gần báo động III. Nếu đồng loạt nâng nền đất bãi lên 1-2m nữa, thì chắc chắn sẽ nước tràn đê.

Chính vì động đến đê điều + sông Hồng, mà dự án đại lộ Sông Hồng này dự định làm toàn cầu cạn, và đất để làm công viên cây xanh, cảnh quan chứ không là nhà ở. Tuy nhiên như thế thì chả doanh nghiệp nào muốn đầu tư vì không có lợi ích trông thấy trước mắt.

Ngày hôm nay, liên danh tập đoàn đầu tư lại đưa phương án xây nhà chung cư để tái định cư tại chỗ, mục đích chính cũng là để lấy đất kiếm lời. Việc này cực kỳ nguy hiểm không chỉ cho 300 ngàn dân đất bãi, mà còn cho 10 triệu dân HN.
 
1

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,543
Động cơ
150,167 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Lấn sông và lấn biển là 2 việc khác nhau, thậm chí ngược nhau. Lấn biển nên khuyến khích, còn lấn sông là tuyệt đối cấm, đặc biệt với đoạn qua HN.

Khi nâng cao nên đất ngoài đê, có nghĩa thu hẹp lòng sông, khi có lũ thì nước sẽ lên nhanh gấp đôi, gấp 3 so với để nguyên đất bãi. Vừa cách đây 1 năm thôi, Hanoi đã ở vào tình thế nguy hiểm khi nuóc lên gần báo động III. Nếu đồng loạt nâng nền đất bãi lên 1-2m nữa, thì chắc chắn sẽ nước tràn đê.

Chính vì động đến đê điều + sông Hồng, mà dự án đại lộ Sông Hồng này dự định làm toàn cầu cạn, và đất để làm công viên cây xanh, cảnh quan chứ không là nhà ở. Tuy nhiên như thế thì chả doanh nghiệp nào muốn đầu tư vì không có lợi ích trông thấy trước mắt.

Ngày hôm nay, liên danh tập đoàn đầu tư lại đưa phương án xây nhà chung cư để tái định cư tại chỗ, mục đích chính cũng là để lấy đất kiếm lời. Việc này cực kỳ nguy hiểm không chỉ cho 300 ngàn dân đất bãi, mà còn cho 10 triệu dân HN.
Thứ mà Thỏ đang sợ nhất chính là đoạn bôi đậm tromg còm của bác. Đây chính là cái bẫy mà cả hai bên đều muốn sập :(
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,979
Động cơ
273,366 Mã lực
Thứ mà Thỏ đang sợ nhất chính là đoạn bôi đậm tromg còm của bác. Đây chính là cái bẫy mà cả hai bên đều muốn sập :(
Vâng, họ đang tính phương án xây khu đô thị ngoài đê ở cốt +9.5m, là mức báo động 1 (năm 2024 lũ lên 11m30 gần đến bđ 3).

Nếu xây như vậy, chắc chắn phải làm thêm 1 con đê bê tông cao 3m chạy sát bờ sông, lúc đó sông Hồng biến thành kênh. Diện tích thoát lũ bị thu hẹp đáng kể, hầu như năm nào cũng sẽ có bđ 3.

Để dễ hình dung, thì trong nội thành phổ biến ở cốt +6m đến +8m, nhiều chỗ thấp hơn. Các mức báo động 1-2-3 tương ứng là 9.5m, 10.5m, 11.5m. Các cụ ngày xưa ví von mực nước lũ cao bằng nóc ga Hàng Cỏ.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,373
Động cơ
35,013 Mã lực
Tuổi
39
Lấn sông và lấn biển là 2 việc khác nhau, thậm chí ngược nhau. Lấn biển nên khuyến khích, còn lấn sông là tuyệt đối cấm, đặc biệt với đoạn qua HN.

Khi nâng cao nên đất ngoài đê, có nghĩa thu hẹp lòng sông, khi có lũ thì nước sẽ lên nhanh gấp đôi, gấp 3 so với để nguyên đất bãi. Vừa cách đây 1 năm thôi, Hanoi đã ở vào tình thế nguy hiểm khi nuóc lên gần báo động III. Nếu đồng loạt nâng nền đất bãi lên 1-2m nữa, thì chắc chắn sẽ nước tràn đê.

Chính vì động đến đê điều + sông Hồng, mà dự án đại lộ Sông Hồng này dự định làm toàn cầu cạn, và đất để làm công viên cây xanh, cảnh quan chứ không là nhà ở. Tuy nhiên như thế thì chả doanh nghiệp nào muốn đầu tư vì không có lợi ích trông thấy trước mắt.

Ngày hôm nay, liên danh tập đoàn đầu tư lại đưa phương án xây nhà chung cư để tái định cư tại chỗ, mục đích chính cũng là để lấy đất kiếm lời. Việc này cực kỳ nguy hiểm không chỉ cho 300 ngàn dân đất bãi, mà còn cho 10 triệu dân HN.
 

Fakker

Xe máy
Biển số
OF-861573
Ngày cấp bằng
17/6/24
Số km
85
Động cơ
595 Mã lực
Tuổi
30
=)) cái đề án thoát lũ cho HN năm nào lụt chả bôi lên. Có khi từ 2005 nhưng cái cơ bản nhất là thoát nước đi đâu thì éo bố nào nói đc. bê tông hóa hết rồi có thoát bằng niềm, ko lẽ giờ đào cả HN lên làm đường thoát nước
 

meo_den_20032002

Xe đạp
Biển số
OF-868304
Ngày cấp bằng
20/9/24
Số km
19
Động cơ
1,767 Mã lực
Tuổi
43
Hôm nay đang san nền lấy mặt bằng làm lễ khởi công (dự kiến 19/12). Nhà tôi sát vị trí này, thông tin trong nhóm cư dân đang om sòm hết cả lên. Tuy nhiên chưa thấy văn bản này trên báo chí nên tôi không dám đưa lên cụ thể.

Dự kiến sẽ làm ngay và luôn đoạn từ cầu TL đến cầu NT, dài gần 3km.
Bà nhà em ở chỗ chợ nhật tân mà có thông tin gì đâu, không biết có tình hình thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top