[Funland] Trục lợi bảo hiểm - Khôn lỏi hóa ngu!!!

yeu_vo_2

Xe tăng
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,473
Động cơ
19,663 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Cùng một đối tượng, cùng một rủi ro mà mua của nhiều đơn vị bảo hiểm đã bị quy kết là trục lợi bảo hiểm rồi. Khi rủi ro xảy ra, tối đa chỉ dc nhận bh từ 1 trong các cty đã ký.
Nhiều khi cty bh biết rồi vẫn ký vì có lý do từ chối bh mà vẫn dc thu phí. Ông trong bài viết lại lấy bh của 4-5 cty nên hành vi trục lợi này đã thực hiện xong và vẫn tiếp tục. Nó trở thành án hình sự cụ ạ.

Có quy định nào cá nhân chỉ đc mua 1 gói bh của 1 nhà cung cấp ko?
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
7,744
Động cơ
2,231,428 Mã lực
Theo cụ thì bất hợp lý chỗ nào? Cụ nói cụ thể ra em sẽ giải thích cho cụ. Chứ cụ nói chung chung em ko biết bắt đầu từ đâu.
1 cty BH nhận phí BH cho 1tỷ giá là 1,4%. Vậy là cũng tính hết nước là 1,4 % đủ chi phí vận hành bộ máy và đền bù cho khách hàng. Không có vấn đề gì thì BH cứ thu như thế 5 -10 năm. Vậy KH mua thêm của Cty khác thì cty khác cũng hưởng quyền lợi như vậy. Vậy có lý gì các cty thu đủ nhưng khi đền bù thì lại chia nhau? Khi chia nhau đền bù thì các cty có hồi lại phí BH đã thu không?
Quy định này em biết là để tránh trục lợi BH. Nhưng có trục lợi hay không thì BH phải chứng minh.
 

VW Golf 02

Xe buýt
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
793
Động cơ
3,209,855 Mã lực
Tuổi
21
Cụ đi mà cãi Luật kinh doanh bảo hiểm.
Việc khách hàng đi mua BH ở nhiều nơi có thỏa thuận với bên Cty BH ko?
Nếu có thỏa thuận thì người ta ko gọi là BH trùng mà là Đồng BH.
Đồng bảo hiểm (Co-insurance) là loại bảo hiểm theo đó nhiều doanh nghiệp bảo hiểm sẽ cùng bảo hiểm cho một đối tượng tham gia bảo hiểm theo các nguyên tắc: cùng chia sẻ quyền lợi (ví dụ như phí bảo hiểm) và trách nhiệm (về bồi thường, chi phí) theo tỷ lệ đã thỏa thuận.
Đồng bảo hiểm xuất hiện trong các hợp đồng bảo hiểm có giá trị lớn như máy bay, tàu biển,... mà một đơn vị bảo hiểm không thể chịu trách nhiệm được hết chi phí rủi ro. Trong lúc này, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm sẽ liên kết lại với nhau để thực hiện việc bảo hiểm cho đối tượng tham gia

Cụ tham khảo nhé, điều 44 Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi, bổ sung 2010 như sau:

“1. Hợp đồng bảo hiểm trùng là trường hợp bên mua bảo hiểm giao kết hợp đồng bảo hiểm với hai doanh nghiệp bảo hiểm trở lên để bảo hiểm cho cùng một đối tượng, với cùng điều kiện và sự kiện bảo hiểm.”

“2. Trong trường hợp các bên giao kết hợp đồng bảo hiểm trùng, khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, mỗi doanh nghiệp bảo hiểm chỉ chịu trách nhiệm bồi thường theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm đã thỏa thuận trên tổng số tiền bảo hiểm của tất cả các hợp đồng mà bên mua bảo hiểm đã giao kết. Tổng số tiền bồi thường của các doanh nghiệp bảo hiểm không vượt quá giá trị thiệt hại thực tế của tài sản.”
Bên tôi dính 1 vụ như này: Để đảm bảo không bị trục lợi, bên Bảo hiểm yêu cầu nộp toàn bộ Hàng hóa đã tổn thất, kể cả "rác".
Thực tế, vẫn là "rác" thôi, và Bảo hiểm sau đó phải tự đi hủy.
Nhưng nó đảm bảo được việc, "trục lợi" nhờ mua Bảo hiểm hàng hóa 2 lần, cực khó khăn.
 

VW Golf 02

Xe buýt
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
793
Động cơ
3,209,855 Mã lực
Tuổi
21
1 cty BH nhận phí BH cho 1tỷ giá là 1,4%. Vậy là cũng tính hết nước là 1,4 % đủ chi phí vận hành bộ máy và đền bù cho khách hàng. Không có vấn đề gì thì BH cứ thu như thế 5 -10 năm. Vậy KH mua thêm của Cty khác thì cty khác cũng hưởng quyền lợi như vậy. Vậy có lý gì các cty thu đủ nhưng khi đền bù thì lại chia nhau? Khi chia nhau đền bù thì các cty có hồi lại phí BH đã thu không?
Quy định này em biết là để tránh trục lợi BH. Nhưng có trục lợi hay không thì BH phải chứng minh.
Bác mua đến 2 lần Bảo hiểm cho 1 giá trị nào đó, là trục lợi còn gì nữa.

Với hàng hóa, Bảo hiểm sinh ra với mục đích Không làm bác thiệt hại hoặc thiệt hại quá nhiều, chứ không phải thu Profit từ đó.
Ví dụ với Bảo hiểm hàng nhập khẩu, giá trị Bảo hiểm mặc định chỉ là 110% CIF Value.
Hơn nữa cũng được, nhưng phải trình cấp cao hơn; và khi xảy chuyện thật, còn lên cấp cao nữa.
 

tomtomchát

Xe điện
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
4,571
Động cơ
98,404 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Vậy giờ đi khám mà có nghi ngờ K thì về mua 1 loạt bảo hiểm, mua xong hết BH mới đi viện khám kỹ tiếp và sinh thiết nhỉ, bởi K khám 1 lần thì bác sĩ mới chỉ kl có khả năng thôi ai kết luận đc, K phải khám vài lần mới 100%
Vài lần đóng phí cho BH xong nó đếch K cho thì dành nốt phần đời còn lại đóng phí BH :D
Khổ ko để đâu cho hết
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
7,744
Động cơ
2,231,428 Mã lực
Bác mua đến 2 lần Bảo hiểm cho 1 giá trị nào đó, là trục lợi còn gì nữa.

Với hàng hóa, Bảo hiểm sinh ra với mục đích Không làm bác thiệt hại hoặc thiệt hại quá nhiều, chứ không phải thu Profit từ đó.
Ví dụ với Bảo hiểm hàng nhập khẩu, giá trị Bảo hiểm mặc định chỉ là 110% CIF Value.
Hơn nữa cũng được, nhưng phải trình cấp cao hơn; và khi xảy chuyện thật, còn lên cấp cao nữa.
Thế thì quy định là không đc phép mua đi. Sao lại còn diễn giải kiểu kia?
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
18,918
Động cơ
508,167 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
1 cty BH nhận phí BH cho 1tỷ giá là 1,4%. Vậy là cũng tính hết nước là 1,4 % đủ chi phí vận hành bộ máy và đền bù cho khách hàng. Không có vấn đề gì thì BH cứ thu như thế 5 -10 năm. Vậy KH mua thêm của Cty khác thì cty khác cũng hưởng quyền lợi như vậy. Vậy có lý gì các cty thu đủ nhưng khi đền bù thì lại chia nhau? Khi chia nhau đền bù thì các cty có hồi lại phí BH đã thu không?
Quy định này em biết là để tránh trục lợi BH. Nhưng có trục lợi hay không thì BH phải chứng minh.
Hợp đồng BH là giao kết dân sự giữa người được BH (NĐBH) và người BH (NBH) và phải tuân thủ các quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm. (Tính tài sản thôi nhé)

Khi NĐBH ký kết hợp đồng là chấp nhận đóng khoản phí A cho NBH.
Khi xảy ra sự kiện BH, Luật KDBH quy định các Cty BH ko đc BT quá số tiền thiệt hại thực tế của đối tượng BH, do vậy NĐBH ko thể nhận nhiều hơn giá trị thiệt hại thực tế.
Khi khách hàng ký kết nhiều hơn 1 hợp đồng BH cho cùng đối tượng với NBH khác có thông báo cho các NBH này biết không? Nếu không thì phí đã nộp theo thỏa thuận không thể trả lại vì Luật không quy định điều này.
Nếu có thông báo thì sẽ không ai ký HĐ thứ 2 cho cùng 1 đối tượng BH cả.

Còn việc 2 NBH trở lên đồng ý cùng BH cho 1 đối tượng thì họ sẽ chia sẻ cả phí BH lẫn tiền BT và gọi là ĐỒNG BH

Nếu cụ thấy luật là bất hợp lý, cụ có thể khiếu nại lên Bộ Tài Chính, lên Chính phủ. Giờ cứ làm theo luật đã.
 

VW Golf 02

Xe buýt
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
793
Động cơ
3,209,855 Mã lực
Tuổi
21
Thế thì quy định là không đc phép mua đi. Sao lại còn diễn giải kiểu kia?
Nó đâu có cấm bác Mua Bảo hiểm cho 01 món hàng hóa nào đó, 02 lần hay 12 lần.

Nó chỉ đơn giản bẩu là:
Nếu 1 món hàng được bảo hiểm tới 2 hay 12 lần ==> khi xảy chuyện, 12 thằng kia chung tiền đền cho khổ chủ.

01 lần.
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
18,918
Động cơ
508,167 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bên tôi dính 1 vụ như này: Để đảm bảo không bị trục lợi, bên Bảo hiểm yêu cầu nộp toàn bộ Hàng hóa đã tổn thất, kể cả "rác".
Thực tế, vẫn là "rác" thôi, và Bảo hiểm sau đó phải tự đi hủy.
Nhưng nó đảm bảo được việc, "trục lợi" nhờ mua Bảo hiểm hàng hóa 2 lần, cực khó khăn.
Khi NBH chấp nhận bồi thường tổn thất cho 1 đối tượng BH thì sau khi BT xong, đối tượng đã bị tổn thất đó là tài sản của NBH.
Việc thu hồi tài sản bị tổn thất là bắt buộc.Đầu tiwwn làđể tránh việc tài sản nàyđược sử dụng để trục lợi BH, tiếp theo là tài sản thu hồi có thể thanh lý để làm giảm thiệt hại của NBH hoặc tiêu hủy nếu không có giá trị thanh lý.
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
18,918
Động cơ
508,167 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thế thì quy định là không đc phép mua đi. Sao lại còn diễn giải kiểu kia?
Không cấm khách hàng mua BH tài sản nhiều lần, chỉ cấm nhận tiền nhiều lần.
Hành vi mua nhiều lần BH cho cùng 1 tài sản không phải là trục lợi. Nhận tiền nhiều lần cho cùng 1 tài sản khi có sự kiện BH mà số tiền đó vượt quá giá trị thực tế mới là trục lợi.
Và Trục lợi BH là hình sự nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf 02

Xe buýt
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
793
Động cơ
3,209,855 Mã lực
Tuổi
21
Khi NBH chấp nhận bồi thường tổn thất cho 1 đối tượng BH thì sau khi BT xong, đối tượng đã bị tổn thất đó là tài sản của NBH.
Việc thu hồi tài sản bị tổn thất là bắt buộc.Đầu tiwwn làđể tránh việc tài sản nàyđược sử dụng để trục lợi BH, tiếp theo là tài sản thu hồi có thể thanh lý để làm giảm thiệt hại của NBH hoặc tiêu hủy nếu không có giá trị thanh lý.
Tôi biết cái Quy định đó.
Nó nhắm tới việc tránh Trục lợi nhiều hơn.
Còn cái "đống rác" đó của bên tôi, tiêu hủy cũng tốn khá tiền.

Của đáng tội, tại thời điểm đòi tiền Bảo hiểm, bên tôi tụi nó bán mất độ gần 50% rồi.
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
18,918
Động cơ
508,167 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tôi biết cái Quy định đó.
Nó nhắm tới việc tránh Trục lợi nhiều hơn.
Còn cái "đống rác" đó của bên tôi, tiêu hủy cũng tốn khá tiền.

Của đáng tội, tại thời điểm đòi tiền Bảo hiểm, bên tôi tụi nó bán mất độ gần 50% rồi.
Ví dụ như bên cụ báo với BH là tổn thất 100 SP.
Tuy nhiên quân nhà cụ tiện tay bán mất 50 SP.
Vậy khi giám định thì bên BH chỉ ghi nhận có 50 SP bị tổn thất thôi he he.
Và dĩ nhiên chỉ BT 50 SP.

Bên e nhiều lần phải mất thêm tiền để tiêu hủy vật tư thu hồi rồi, nhưng vẫn phải làm.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
7,744
Động cơ
2,231,428 Mã lực
Không cấm khách hàng mua BH tài sản nhiều lần, chỉ cấm nhận tiền nhiều lần.
Hành vi mua nhiều lần BH chu cùng 1 tài sảnkhông phải là trục lợi. Nhận tiền nhiều lần cho cùng 1 tài sản khi có sự kiện BH mà số tiền đó vượt quá giá trị thực tế mới là trục lợi.
Và Trục lợi BH là hình sự nhé.
Vâng, cấm KH trục lợi BH, nhưng lại cho phép BH trục lợi KH. Cái này em đang diễn giải quy định thôi nhé :))
 

taplai2012

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
17,827
Động cơ
4,014,755 Mã lực
Có quy định nào cá nhân chỉ đc mua 1 gói bh của 1 nhà cung cấp ko?
Dc mua từ nhiều nhà bán bh.
Phi nhân thọ khi dc hưởng bh ko quá giá trị ts bh.
Nhân thọ thì dc hưởng thoải mái cụ ạ.
Còm trên em nhầm lẫn do mất tập trung. Trục lợi bh ở đây là ông này đã giả dạng nhân thân đi khám, biết trước bệnh ko khai báo với cty BH. Mua nhiều cty bh chỉ là tình tiết tăng nặng của hành vi trục lợi thôi.
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
18,918
Động cơ
508,167 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Vâng, cấm KH trục lợi BH, nhưng lại cho phép BH trục lợi KH. Cái này em đang diễn giải quy định thôi nhé :))
BH trục lợi khách hàng chỗ nào, mong cụ chỉ rõ.
Tranh luận văn minh phải có chứng cứ để bảo vệ quan điểm. Việc áp đặt ý kiến chủ quan, không có chứng cứ, diễn giải không phải là tranh luận văn minh, mà là cãi nhau.
 

taplai2012

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
17,827
Động cơ
4,014,755 Mã lực
BH trục lợi khách hàng chỗ nào, mong cụ chỉ rõ.
Thực ra người dân nghĩ bh trục lợi mang tính cảm tính. Do lúc mua thì dễ, lúc lấy thì quá nhiều quy định ràng buộc cụ ạ :))
Em 1 lần lấy bh tnds r. Lấy đc tối đa theo thực tế rất khó, đại khái sẽ dc cho trả 1 phần.
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
18,918
Động cơ
508,167 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em nói trên rồi. Cụ lộn lại nhé.
Cụ vui lòng nhắc lại vì phần lớn những ý kiến của cụ em đã giải thích rồi. (Nếu như cụ đã đề cập trước đó vì theo em nhận thấy thì đây là lần đầu tiên cụ nhắc đến việc BH trục lợi KH)
Xin nhắc lại, tranh luận phải văn minh.
 
Chỉnh sửa cuối:

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,077
Động cơ
8,182 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Một cá nhân ký 19 hợp đồng bảo hiểm để trục lợi. Trong đó đã có tới 5 cty BH chi trả số tiền hàng tỉ đồng...
Tiền chưa được tiêu mà đã phải vô lao lý!!!
Bên tố giác cho biết đã cung cấp thông tin và bằng chứng cho thấy ông Khánh đã biết trước mình bị ung thư tuyến giáp, bằng cách giả mạo thông tin nhân thân để khám tại bệnh viện và nhận được kết quả chẩn đoán là bị ung thư tuyến giáp.

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi biết mình bị bệnh, từ cuối tháng 9-2019 đến đầu tháng 11-2019, ông Khánh đã có 25 yêu cầu bảo hiểm tại 15 công ty bảo hiểm và đã mua được 19 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe, bằng cách che giấu thông tin mình đã bị bệnh, che giấu hoặc cung cấp thông tin không chính xác việc mình đã có nhiều yêu cầu mua bảo hiểm và đã mua được hợp đồng bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm khác.

Sau khi hết thời gian chờ theo quy định của hợp đồng bảo hiểm, ông Khánh đã hợp pháp hóa hồ sơ bệnh án bằng cách đi khám và điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội và nộp hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm.
Cứ mỗi dịp sửa đổi luật kinh doanh bảo hiểm lại lên báo mấy vụ ntn. Hiệp hội bảo hiểm và các công ty bảo hiểm luôn muốn thêm nhiều chế tài để xử lý người trục lợi bảo hiểm. Tuy nhiên việc chậm giải quyết bồi thường hoặc từ chối bồi thường không có cơ sở thì bỏ qua. Cùng lắm ra Toà, cty bảo hiểm thua thì cũng chỉ trả tiền là xong.
Vụ này em thấy hơi lạ là sao đã có tội gian lận trong kinh doanh bảo hiểm rồi sao vẫn phải khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top