[Funland] Trục lợi bảo hiểm - Khôn lỏi hóa ngu!!!

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Cụ vui lòng nhắc lại vì phần lớn những ý kiến của cụ em đã giải thích rồi.
Xin nhắc lại, tranh luận phải văn minh.
Cụ không giải thích mà cụ nói thắc mắc thì viết đơn lên bộ TC.
Em nói lại nhé: 1 ông BH nhận 1,4% cho 1 tỷ tức là đã xác định có BH thì ông phải đền tối đa là 1 tỷ. Vậy 10 ông nhận và đều xác định 1,4% kia là hợp lý cho 1 tỷ. Vậy khi tổn thất sảy ra, mỗi ông chỉ phải đền 100t thôi. Vậy cái 1,4% kia nó có còn hợp lý hay không?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,825
Động cơ
744,693 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ không giải thích mà cụ nói thắc mắc thì viết đơn lên bộ TC.
Em nói lại nhé: 1 ông BH nhận 1,4% cho 1 tỷ tức là đã xác định có BH thì ông phải đền tối đa là 1 tỷ. Vậy 10 ông nhận và đều xác định 1,4% kia là hợp lý cho 1 tỷ. Vậy khi tổn thất sảy ra, mỗi ông chỉ phải đền 100t thôi. Vậy cái 1,4% kia nó có còn hợp lý hay không?
Em đã trả lời rồi còn gì.

Khách hàng ký kết nhiều HĐ BH là tự nguyện hay bị ép? Nếu là tự nguyện thì cái 1,4% kia là hợp lý rồi còn gì.
Khách hàng có thông báo chocác NBH về việc mình mua BH nhiều lần cho cùng 1 tài sản không? Nếu không báo thì việc gì phải chia sẻ phí? Nếu có báo thì sẽ không NBH thứ 2 nào đồng ý ký kết cả.

Luật quy định về tổng giá trị BT, không quy định về việc chia sẻ phí BH trong trường hợp BH trùng.
Luật có quy định về hành vi trục lợi BH, không có quy định nào về hành vi BH trục lợi khách hàng, nếu có thì rất tiếc là em chưa được biết.

Vì vậy nếu cụ muốn đưa khái niệm "BH trục lợi KH" thì cụ vui lòng chỉ rõ các quy định liên quan để em và bà con được mở rộng tầm hiểu biết.

Nói cho cùng, đây là phát biểu đầy cảm tính của cụ, mà thôi.
Muốn hợp lý, chỉ mua BH tài sản ở 1 đơn vị BH thôi. Cái mà cụ cho là bất hợp lý này chính là do KH tự mang lại cho mình, ngoài bản thân KH ra thì ai ép được KH vào chỗ bất hợp lý này?
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Em đã trả lời rồi còn gì.

Khách hàng ký kết nhiều HĐ BH là tự nguyện hay bị ép? Nếu là tự nguyện thì cái 1,4% kia là hợp lý rồi còn gì.
Khách hàng có thông báo chocác NBH về việc mình mua BH nhiều lần cho cùng 1 tài sản không? Nếu không báo thì việc gì phải chia sẻ phí? Nếu có báo thì sẽ không NBH thứ 2 nào đồng ý ký kết cả.

Luật quy định về tổng giá trị BT, không quy định về việc chia sẻ phí BH trong trường hợp BH trùng.
Luật có quy định về hành vi trục lợi BH, không có quy định nào về hành vi BH trục lợi khách hàng, nếu có thì em ko biết.

Vì vậy nếu cụ muốn đưa khái niệm "BH trục lợi KH" thì cụ vui lòng chỉ rõ các quy định liên quan để em và bà con được mở rộng tầm hiểu biết.

Nói cho cùng, đây là phát biểu đầy cảm tính của cụ, mà thôi.
Muốn hợp lý, chỉ mua BH tài sản ở 1 đơn vị BH thôi. Cái mà cụ cho là bất hợp lý này chính là do KH tự mang lại cho mình, ngoài bản thân KH ra thì ai ép được KH vào chỗ bất hợp lý này?
Thì em đang nói về cái quy định của bộ TC mà. Nếu quy định KH chỉ được phép mua BH tài sản ở 1 cty BH thì hợp lý hơn.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,825
Động cơ
744,693 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Thì em đang nói về cái quy định của bộ TC mà. Nếu quy định KH chỉ được phép mua BH tài sản ở 1 cty BH thì hợp lý hơn.
Mua BH ở đâu và như nào là QUYỀN của khách hàng. Luật không cấm điều này.
Tuy nhiên em xin phép hỏi cụ 1 câu: Mục đích của việc KH mua BH nhiều lần cho cùng 1 tài sản là gì?
Cụ trả lời câu này xong thì em nghĩ là cụ sẽ nắm được vấn đề thôi.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,870
Động cơ
262,963 Mã lực
Nơi ở
đang load
mua bảo hiểm trong HĐ có nhiều câu chữ khù khoằm lắm, qua quá trình lươn lẹo của dân ta thì bảo hiểm ngày cài cắm câu chữ càng nhiều, nên cụ nào mua em khuyên thật ngồi và đọc cho kỹ (mà thật có đọc kỹ nhiều khi cũng khó hiểu) =))
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,079
Động cơ
539,628 Mã lực
Cụ không giải thích mà cụ nói thắc mắc thì viết đơn lên bộ TC.
Em nói lại nhé: 1 ông BH nhận 1,4% cho 1 tỷ tức là đã xác định có BH thì ông phải đền tối đa là 1 tỷ. Vậy 10 ông nhận và đều xác định 1,4% kia là hợp lý cho 1 tỷ. Vậy khi tổn thất sảy ra, mỗi ông chỉ phải đền 100t thôi. Vậy cái 1,4% kia nó có còn hợp lý hay không?
Cái này chã nói có lý cụ ạ.
Bh tài sản nếu bị bắt buộc thì chỉ cần mua 1 lần là đủ. Việc mua bh nhiều nơi kiểu như ném tiền qua cửa sổ. PL không cấm nhưng tổn thất chính bản thân người mua. Nếu vì lợi ích của chính họ thì không bao giờ mua, trừ phi giá trị ts quá lớn. Họ thỏa thuận nhiều bên BH cùng tham gia để chia sẻ rủi ro.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,812
Động cơ
238,818 Mã lực
Tuổi
42
Một cá nhân ký 19 hợp đồng bảo hiểm để trục lợi. Trong đó đã có tới 5 cty BH chi trả số tiền hàng tỉ đồng...
Tiền chưa được tiêu mà đã phải vô lao lý!!!
Bên tố giác cho biết đã cung cấp thông tin và bằng chứng cho thấy ông Khánh đã biết trước mình bị ung thư tuyến giáp, bằng cách giả mạo thông tin nhân thân để khám tại bệnh viện và nhận được kết quả chẩn đoán là bị ung thư tuyến giáp.

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi biết mình bị bệnh, từ cuối tháng 9-2019 đến đầu tháng 11-2019, ông Khánh đã có 25 yêu cầu bảo hiểm tại 15 công ty bảo hiểm và đã mua được 19 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe, bằng cách che giấu thông tin mình đã bị bệnh, che giấu hoặc cung cấp thông tin không chính xác việc mình đã có nhiều yêu cầu mua bảo hiểm và đã mua được hợp đồng bảo hiểm tại các doanh nghiệp bảo hiểm khác.

Sau khi hết thời gian chờ theo quy định của hợp đồng bảo hiểm, ông Khánh đã hợp pháp hóa hồ sơ bệnh án bằng cách đi khám và điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội và nộp hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm.
đáng lý phải kiện ngược lại thằng nào bán bh cho họ chứ nhỉ?vì nguyên lỗi biết mà vẫn bán.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Vậy giờ đi khám mà có nghi ngờ K thì về mua 1 loạt bảo hiểm, mua xong hết BH mới đi viện khám kỹ tiếp và sinh thiết nhỉ, bởi K khám 1 lần thì bác sĩ mới chỉ kl có khả năng thôi ai kết luận đc, K phải khám vài lần mới 100%
thông thường trước khi ký hợp đồng BH thì công ty BH sẽ bố trí cho người mua BH đến khám tại 1 BV do Cty BH chỉ. BS sẽ hỏi 1 câu: " trong vòng 5 năm vừa qua có đi khám bệnh hoặc nằm BV không? Sau đó yêu cầu người mua BH ký vào nội dung này.

Nếu người mua ký vào nội dung này, trả lời là không đi khám bệnh, tức là khai man rồi.

Nhiều khi Cty BH biết thừa người mua khai man, Cty BH có thể check thông tin tại các BV, nhưng Cty BH kệ, cứ ký hợp đồng, khi phát sinh đền bù BH thì Cty BH chỉ cần đưa ra tờ giấy có chữ ký của KH khai rằng trong 5 năm vừa qua không đi khám bệnh, không đi chữa bệnh, là HĐ BH vô hiệu.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,955
Động cơ
-107,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc nhiều người biết vụ 1 chị mua mấy gói BH xong ra đường tàu chờ tàu đến tự gây tai nạn để lấy tiền BH.
Đen cái là bị phát hiện.
Vụ ấy em có đọc. Chị gái người Phú Thọ còn nhờ người chặt 1 tay 1 chân rồi giả vờ là bị tàu cán. Đọc mà cũng hãi về độ liều của nạn nhân và ông nhận lời chặt giúp :(( :(( :((
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Cũng vì cái làm tý thôi bác ạ.
Thập niên 90 & đầu 2k thì toàn cocc đi bán bảo hiểm...., cước sắc của papa hay mama càng to thì càng dễ lên sếp vì doanh số kiểu "Chú có việc cần anh giúp à, ok thôi....mà này cháu nhà anh nó bán bh đấy".

Đận ý Tây nó cũng khôn, nó đào tạo nhưng thòng cmn một câu sau cùng là mỗi hợp đồng cắt đại lý Xxx% luôn.....mà cái kiểu dân Annam nó biết rõ là nghe đến % thì quên cmn cái nó giảng trước....nhưng có hề gì, đếu tư vấn thì khách hàng chịu thôi còn bố càng lãi. Còn đại lý à? Cầm % rồi thì về xem papa có bao nhiêu nhân viên đê & muốn cầm % thì về bảo họ ký hợp đồng.

NSND Lê Dung cũng là nạn nhân của cái cung cách bán bảo hiểm ý thôi. Không có nghĩa là bà nhờ vả ai cái gì, đơn giản có khi chỉ là bà nể chỗ quen biết mà mua....nhưng đau.

Mới lại dân ta thì cái chuyện "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn" thì rành quá rồi.....nhiều lúc có hề chi, coi như đầu tư cho một mối làm ăn thôi. Mình thu đậm là mình tự bảo hiểm cho mình, quan trọng chó gì. :))
Tóm lại chỉ có cty BH qua mặt người mua để người mua ký hợp đồng bất lợi cho người mua,

Hiếm có trường hợp ngược lại.
 

quangdinhnhat

Xe hơi
Biển số
OF-89577
Ngày cấp bằng
24/3/11
Số km
120
Động cơ
403,530 Mã lực
Thực ra người dân nghĩ bh trục lợi mang tính cảm tính. Do lúc mua thì dễ, lúc lấy thì quá nhiều quy định ràng buộc cụ ạ :))
Em 1 lần lấy bh tnds r. Lấy đc tối đa theo thực tế rất khó, đại khái sẽ dc cho trả 1 phần.
Cụ nói chuẩn. Cực khó để lấy được tối đa bồi thường bảo hiểm phi nhân thọ, kể cả ra tòa cũng chịu. Em dính 1 trường hợp, kiện lên kiện xuống mấy năm ròng rã, cuối cùng đành chấp nhận lấy 50%.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Nhưng ông BH vẫn thu đủ phí 1,4% một năm cho cái xe 1 tỷ chứ ông có thu 0,14% đâu?
Đây chính là sự bất bình đẳng giữa Cty BH và người mua BH..

Sẵn tiện các cụ cho em hỏi, giả sử em mua BH 2 chiều giá trị 500 củ cho chiếc oto của em . Sau đó em bị oto khác đâm thiệt hại 200 củ. Oto kia đền bù cho em 180 củ, Vậy BH sẽ đền tiếp cho em bao nhiêu.

20 triệu, hay 200 triệu, hay 500 triệu
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Cái này chã nói có lý cụ ạ.
Bh tài sản nếu bị bắt buộc thì chỉ cần mua 1 lần là đủ. Việc mua bh nhiều nơi kiểu như ném tiền qua cửa sổ. PL không cấm nhưng tổn thất chính bản thân người mua. Nếu vì lợi ích của chính họ thì không bao giờ mua, trừ phi giá trị ts quá lớn. Họ thỏa thuận nhiều bên BH cùng tham gia để chia sẻ rủi ro.
Bắt buộc thì nói làm gì? Quy định trên là để chống trục lợi trong BH. Nhưng trục lợi hay không thì BH phải chứng minh được. 1000 ông mua BH thì chắc 999 ông không có ý định trục lợi. 1000 ông trục lợi thì chắc có 1-2 ông phải giỏi lắm và may mắn nữa thì may ra ăn được.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Đây chính là sự bất bình đẳng giữa Cty BH và người mua BH..

Sẵn tiện các cụ cho em hỏi, giả sử em mua BH 2 chiều giá trị 500 củ cho chiếc oto của em . Sau đó em bị oto khác đâm thiệt hại 200 củ. Oto kia đền bù cho em 180 củ, Vậy BH sẽ đền tiếp cho em bao nhiêu.

20 triệu, hay 200 triệu, hay 500 triệu
20 củ và BH của cụ đòi của ông kia.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,653
Động cơ
198,063 Mã lực
Đây chính là sự bất bình đẳng giữa Cty BH và người mua BH..

Sẵn tiện các cụ cho em hỏi, giả sử em mua BH 2 chiều giá trị 500 củ cho chiếc oto của em . Sau đó em bị oto khác đâm thiệt hại 200 củ. Oto kia đền bù cho em 180 củ, Vậy BH sẽ đền tiếp cho em bao nhiêu.

20 triệu, hay 200 triệu, hay 500 triệu
Cụ nhận tiền bồi thường từ bên kia là sai rồi. Cụ phải lấy tiền từ BH của cụ, rồi để BH của cụ lấy tiền từ bên kia. Cụ nhận tiền bên kia thì BH của cụ hoàn toàn có lý do để từ chối BH do cụ ko bảo lưu quyền đòi tiền đền bù từ bên gây tai nạn của nó, lúc đó thì hoặc là phải mở thương lượng 3 bên, hoặc là phải kiện ra toà nhờ toà giải quyết, ko phải cứ lấy con số 200-180 của cụ làm thông số giải quyết.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
mua bảo hiểm trong HĐ có nhiều câu chữ khù khoằm lắm, qua quá trình lươn lẹo của dân ta thì bảo hiểm ngày cài cắm câu chữ càng nhiều, nên cụ nào mua em khuyên thật ngồi và đọc cho kỹ (mà thật có đọc kỹ nhiều khi cũng khó hiểu) =))
Chính vì HĐ BHNT quá nhiều nội dung khó hiểu, câu chữ mơ hồ, cho nên Cty BHNT mói có trò tuyển dụng NV BH rất dễ. Họ tính rồi, 1 NV BH chỉ cần bán 2-3 cái HĐ BHNT cho người thân là ok.

Người thân làm NV BHNT bán BH cho cụ, cụ tin thì ký thôi, mấy ai soi HĐ, đến lúc tranh chấp đền bù thì HĐ BHNT vô hiệu vì NV tư vấn không đầy đủ, đến lúc đấy thì trắng mắt ra, chẳng lẽ đi chửi người thân.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Cụ nhận tiền bồi thường từ bên kia là sai rồi. Cụ phải lấy tiền từ BH của cụ, rồi để BH của cụ lấy tiền từ bên kia. Cụ nhận tiền bên kia thì BH của cụ hoàn toàn có lý do để từ chối BH do cụ ko bảo lưu quyền đòi tiền đền bù từ bên gây tai nạn của nó, lúc đó thì hoặc là phải mở thương lượng 3 bên, hoặc là phải kiện ra toà nhờ toà giải quyết, ko phải cứ lấy con số 200-180 của cụ làm thông số giải quyết.
Tóm lại nếu đã mua BH vật chất xe, thì tìm công ty BH mà bắt đền khi xe cụ bị đâm. Mặc kệ thằng đâm hỏng xe cụ, để cty BH giải quyết với nó.

Có phải ý cụ là thế không.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,079
Động cơ
539,628 Mã lực
Bắt buộc thì nói làm gì? Quy định trên là để chống trục lợi trong BH. Nhưng trục lợi hay không thì BH phải chứng minh được. 1000 ông mua BH thì chắc 999 ông không có ý định trục lợi. 1000 ông trục lợi thì chắc có 1-2 ông phải giỏi lắm và may mắn nữa thì may ra ăn được.
Mua và chi trả thì có luật rồi cụ. Lịch sử BH có mấy trăm năm nên quy định kỹ lắm rồi, VN mình thừa kế và thêm thắt thôi.
Trục lợi chủ yếu của khách hàng là cố tình gây thiệt hại or khai báo gian để hưởng lợi nhiều hơn thiệt hại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top