[Funland] Trung Nguyên - Một câu chuyện tình.

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,565
Động cơ
445,827 Mã lực
Em nhặt được trên FB:

- ông Vũ đang ở đỉnh (ông ý và một số người nghĩ vậy) trong ngành cà phê Việt Nam.
- nhưng ông ấy muốn hơn thế nữa, đỉnh của đỉnh (ơ là gì?)
- là giống Đức Phật Siddhartha í. Đang trên ngôi báu vợ con đề huề người đột ngột rời bỏ tất cả để cầu đạo (sau đó giác ngộ dưới gốc cây bồ đề nhờ 49 ngày thiền định, và rồi lại dành tiếp 49 năm cuối đời để hành đạo và truyền đạo).
- mặc dù thế, phương thức tu tập của ông Vũ có khác Đức Phật chút. Đó là nhịn ăn chỉ uống (thông tin cần kiểm chứng
); trong khi Đức Phật “sau nhiều năm tu khổ hạnh gần kề cái chết, ông nhận ra đó (nhịn ăn) không phải là phép tu dẫn đến giác ngộ, bắt đầu ăn uống bình thường” (wiki).

- ông Vũ cũng vậy lên núi 49 ngày ngồi thiền nhịn ăn dưới gốc si già đó - à quên, gốc đa (thực hư thế nào chỉ có 12 đồng môn của ông biết), trước đó có rời bỏ ngôi báu hay ko thì ai cũng biết là ...chưa

- ông Vũ sau đó có đắc đạo và giác ngộ hay chưa vẫn là điều huyền bí (!) ; nhưng có vẻ ông quyết tâm rời bỏ vợ con gia đình (theo lời bà Thảo) để hiến dâng đời mình cho Đấng Tạo Hoá (theo lời ông Văn, 1 trong 12 đồng môn).
- éo le nữa là khác với đức Siddhartha đã rời bỏ gia đình là rời bỏ luôn các thứ trần tục khác, bao gồm ngôi báu, nhà cửa, tài sản v.v và sống cuộc sống giản dị khổ hạnh nhất - thì ông Vũ vẫn quyết định ăn thua đủ với vợ trong cuộc chiến Trung Nguyên (nhờ vậy mới có chuyện cho bọn mình 8 bữa giờ nà
)

Tóm lại là mới tóm được tới đó thôi, mình cũng như các bạn, đang hồi hộp chờ phần release tiếp theo coi ông Vũ đắc đạo tới đâu và TN thế nào


Xuất sắc!

Credit to Trish Nguyen
Đọc bài của ông Lưu Trọng Văn bênh ông Vũ, kín đáo nói rằng vấn đề giữa hai vợ chồng có từ lâu, thậm chí ông ấy còn được ông Vũ nhờ đứng ra khuyên nhủ bà xã. Chuyện mâu thuẫn hai vợ chồng không liên quan gì đến chuyện thiền, là chuyện sau này.
Và ông ấy cũng nói chuyện thiền của ông Vũ là để chữa bệnh thôi, theo phương pháp của ông người Nhật nào đó, là nhịn ăn có phương pháp và không hoàn toàn, vẫn ăn vừng đen + uống nước. Kết quả chữa bằng phương pháp ấy, theo ông Văn, bạn thân ông Vũ, là rất tốt, Vũ đã khỏe hơn, hết bệnh, sáng suốt, hoàn toàn bình thường, và hiện đang làm việc hăng say.

Tóm lại ông Văn bác bỏ ý bà Thảo, rằng ông Vũ có vấn đề do tập thiền, và mọi vấn đề đều do... thiền.
Có điều, ông Văn có vẻ đề cao Trung Nguyên đối với văn hóa và dân tộc VN, hơi khó nghe.
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,086
Động cơ
180,360 Mã lực
Nhịn ăn ngồi thiền 49 ngày :D
 

SƠN_ZOROS

Đi bộ
Biển số
OF-584342
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4
Động cơ
136,540 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
zoroland.com
Ngày trước em cũng đã ngồi thiền được 3 ngày ! Xong sợ đắc đạo nên lại thôi ,may quá không là con vợ nó cũng bỏ thì ... . " nói thật đó nha " :D
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,174
Động cơ
532,782 Mã lực
Đi Thiền là để tĩnh Tâm một cách sống chậm lại xác định nhu cầu mong muốn trong cuộc đời của chúng ta.
Cụ phải hiểu Anh Vũ muốn thoát nghèo nên phấn đấu trở thành doanh nhân. Khi đã thành đạt nhu cầu của anh ấy trong cuộc sống sẽ thấy khác đi.
Thực tế chúng ta ăn vào được bao nhiêu mà khổ cực kiếm tiền đến vậy ?
Ăn nhiều sinh lắm bệnh
Đạo Phật đã ăn chay - mặc áo 1 màu - không coi trọng giá trị vật chất thì nhu cầu và mong muốn tầm thường của con người cũng sẽ thay đổi.

49 ngày thiền định là một thử thách vượt qua được là chiến thắng bản thân mình và khi đó mỗi người Ngộ ra cho mình hướng đi đích thực trong cuộc đời.

Cụ thử nhịn ăn 3 ngày và dùng ý chí của mình vượt qua cơn đói thử xem.

Thời sinh viên em đã thử tập đi Tù ( ở trong nhà 10 ngày ) không bước chân ra khỏi cửa nhà. Khi đó em đã ngộ ra được nhiều thứ và con người mình cũng thay đổi.
Giờ em đã hiểu Moon hâm đơ là do rèn luyện mà ra.:))
 

congalete

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-109153
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
141
Động cơ
393,050 Mã lực
KING COFFEE CÁI TÊN SẾN ĐỤ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top