[Funland] Trung Quốc chạy thử tàu điện 600km/h

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,807
Động cơ
531,647 Mã lực
Một tuyến chưa nói lên điều gì. Tàu nó có cả một mạng lưới dsct. Bây giờ đi lại giữa các tỉnh của TQ, các huyện thị ngay trong cùng tỉnh, dân nó đi dsct là chính, vì tiện lợi và nhanh chóng, đỡ phiền phức hơn máy bay.
Em nghi ngờ rằng Tàu nó là số 1 thế giới rồi, về hầu hết các mặt, chứ không chỉ chuyện dsct đâu
Con đường tất yếu của mình là phải đi lại các bước của nó thôi, tôn nó làm sư phụ.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,067
Động cơ
368,966 Mã lực
Tuổi
59
Cc mang mạng lưới giao thông, đs TQ ra làm mẫu ư. Nên lấy vd tại VN đi ạ.
Vì TQ nó làm cho nó đi, làm chỗ khạc thì phải khạc chứ. Lạ nhỉ. :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,521
Động cơ
834,230 Mã lực
ĐS cao tốc tầm 300-350km/h là quá ổn và OK rồi, với VN em nghĩ chỉ cần vậy.

Cái gì cũng có giá của nó.
Ví dụ : em đi làm hàng ngày bằng xe ô tô, và để ngoài đường ( vì Cty em làm không đủ chỗ trong hầm cho xe ô tô nhân viên ), thế nên em không bao giờ cần 1 con xe như Porches hay BMW X7 cả.
Em chạy con xe SUV phổ thông và ....thế là ổn và quá đủ so với nhu cầu. Đi xe xịn quá, vứt ngoài đường cả ngày....không đáng.
 

Đi Lang Thang

Xe tăng
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
1,010
Động cơ
178,008 Mã lực
Nơi ở
Juve
phanh khự phát ông nào iếu đại tràng mứt nó ộc lên mịa thực quản ;)) ;))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,295
Động cơ
345,060 Mã lực
phanh khự phát ông nào iếu đại tràng mứt nó ộc lên mịa thực quản ;)) ;))
phanh được thế đã mừng. Không phanh được gấp thế ấy chứ.

Nhưng mà cứ dùng tàu này thay vì tàu 350, vì tăng tốc nhanh hơn và phanh đời mới, không thích chạy 400 thì chạy 350 cũng được.
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,807
Động cơ
531,647 Mã lực
Ngoài hệ thống giao thông nhất thế giới thì điều nổi bật đập vào mắt chúng ta là vấn đề an ninh. Ở TQ hiện tại, các đô thị an ninh cực kì, có lẽ nhất thế giới. 1/ Do CQ nó rất mạnh, hay nói đúng hơn là mạnh tay. 2/ Do hệ thống camera khắp nơi. 3/ Công nghệ tin học và sử dụng robots đi vào mọi lĩnh vực của quản lý đô thị, quản lý xã hội, giao thông...
Cụ đi đường đến đâu đều bị camera quét, nhận diện khuôn mặt, lập tức biết cụ là ai. Người dân hầu như không lo trôm cướp. Ô tô, xe máy, xe đạp cứ để ngoài đường, không cần khoá, không ai bị mất cắp.
Trong khi Âu Mỹ trộm cướp như ranh. Âu Mỹ đề cao sự riêng tư nên hạn chế lắp camera, nhưng chính quyền có muốn lặp nhiều cũng không được, vì dân nó phá. Nhiều camera trên phố ở Âu Mỹ bị dân quá khích nó ném vỡ, CQ chẳng làm gì được. Tàu mà thế nó trị cho sợ tới già.
Phải lựa chọn giữa cái này và cái kia, tự do hay an ninh. Tôi cho rằng Âu Mỹ thích tự do hơi cực đoan, quá mức cần thiết, nên ở các tp Âu Mỹ, tồn tại nhiều khu ổ chuột, nhiều khu vực tội phạm hoành hành đến cảnh sát cũng không dám vào, nhiều vụ cướp phá cửa hàng, đốt ô tô trên phố, rồi cướp giật, đột nhập tư gia, giết người cướp của,...
Cá nhân tôi thích an ninh như Tàu hơn. Thế mà cách đây mấy chục năm thì Tàu cũng loạn lắm. Có thể thấy Tàu đã tiến những bước dài cả về quản lý xã hội, tôi nghĩ là tốt hơn, hiện đại hơn Âu Mỹ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Em vừa lái xuyên Việt . Nhìn chung ngồi oto lâu là không hề dễ chịu. Trên tàu còn đi lại thoải mái chứ ngồi xe lâu mỏi lắm cụ ạ. Em xuất phát 4h15 sáng ở Cầu Giấy vào tới ks ở ĐN là 18h. Em mỏi gãy lưng luôn ( hôm đó chưa thông toàn tuyến )
Khi nào tỷ phú thời gian cơ mới ôm vô lăng đi phượt xuyên Việt
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,246
Động cơ
512,925 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải lựa chọn giữa cái này và cái kia, tự do hay an ninh. Tôi cho rằng Âu Mỹ thích tự do hơi cực đoan, quá mức cần thiết, nên ở các tp Âu Mỹ, tồn tại nhiều khu ổ chuột, nhiều khu vực tội phạm hoành hành đến cảnh sát cũng không dám vào, nhiều vụ cướp phá cửa hàng, đốt ô tô trên phố, rồi cướp giật, đột nhập tư gia, giết người cướp của,...
Cá nhân tôi thích an ninh như Tàu hơn. Thế mà cách đây mấy chục năm thì Tàu cũng loạn lắm. Có thể thấy Tàu đã tiến những bước dài cả về quản lý xã hội, tôi nghĩ là tốt hơn, hiện đại hơn Âu Mỹ.
Không phải cách đây máy chục năm mà ngay đầu những năm 2010 Trung quốc còn chưa được an ninh. Năm 2012 sang Quảng Châu tôi vẫn được nhắc ra đường đeo túi và ba-lô đằng trước. Từ lúc Tập lên (2014) TQ mới xiết chặt an ninh trật tự như giờ.

Có điều ngay cả lúc chưa an ninh thì TQ cũng không có kiểu ăn cắp vơ bèo vạt tép như mình. Ngay năm 2005 sang Thượng hải tôi đã khá ngạc nhiên khi thấy ban đêm BMW Mercedes đỗ đầy ngoài đường, cả những góc phố tối vắng nhất. Ở VN thế thì sáng ra mất sạch gương rồi.
 

Đi Lang Thang

Xe tăng
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
1,010
Động cơ
178,008 Mã lực
Nơi ở
Juve
Không phải cách đây máy chục năm mà ngay đầu những năm 2010 Trung quốc còn chưa được an ninh. Năm 2012 sang Quảng Châu tôi vẫn được nhắc ra đường đeo túi và ba-lô đằng trước. Từ lúc Tập lên (2014) TQ mới xiết chặt an ninh trật tự như giờ.

Có điều ngay cả lúc chưa an ninh thì TQ cũng không có kiểu ăn cắp vơ bèo vạt tép như mình. Ngay năm 2005 sang Thượng hải tôi đã khá ngạc nhiên khi thấy ban đêm BMW Mercedes đỗ đầy ngoài đường, cả những góc phố tối vắng nhất. Ở VN thế thì sáng ra mất sạch gương rồi.
đắt giá câu "vơ bèo gạt tép" của bác :)
tôi hồi 201x zo SG có đem theo trẻ con lần đầu, thử trải nghiệm xe být mới hỏi ông bạn thổ địa rằng SG giờ antt thế nào, ông bạn cười khà khà bẩu rằng SG lịch sự lắm, ko chơi 2 ngón kiểu ăn cắp vặt đâu, cần gì thì nó giựt thôi :))
tiện mấy hôm trước bác Tuấn sắc xô phôn bị giật máy ảnh, thêm thằng Duy Trúc chặt tay lấy vòng vàng, tôi mới ra mua cái balo máy ảnh có dây thắt bụng, ông bạn lại bảo cẩn thận nó chặt đứt bụng lấy balo :D
thế rồi, lang thang cửa chợ BT bị 2 thằng biển 69 giựt túi xách thật, chúng nó chạy về hướng cầu Calmette sang Q4. túi có mấy vỉ xúc xích kèm mấy lon bia :( đm tụi cướp!
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,368
Động cơ
1,168,689 Mã lực
Không phải cách đây máy chục năm mà ngay đầu những năm 2010 Trung quốc còn chưa được an ninh. Năm 2012 sang Quảng Châu tôi vẫn được nhắc ra đường đeo túi và ba-lô đằng trước. Từ lúc Tập lên (2014) TQ mới xiết chặt an ninh trật tự như giờ.

Có điều ngay cả lúc chưa an ninh thì TQ cũng không có kiểu ăn cắp vơ bèo vạt tép như mình. Ngay năm 2005 sang Thượng hải tôi đã khá ngạc nhiên khi thấy ban đêm BMW Mercedes đỗ đầy ngoài đường, cả những góc phố tối vắng nhất. Ở VN thế thì sáng ra mất sạch gương rồi.
2009 Quảng châu + Đông quảng vẫn mất gương va cạy thương hiệu đầy, sau này tàu siết chặt + chấm điểm công dân nên ổn thôi
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
519
Động cơ
7,606 Mã lực
Em thấy cn này an toàn, hơn máy bay. Đsct không an toàn.
đsct mà không an toàn thì làm gì có cái gì an toàn hơn nữa cụ? Số vụ tại nạn đường sắt cao tốc chết người hàng năm trên thế giới gần như không có còn máy bay năm nào chả rớt chết vài trăm người. Ngay như vụ tai nạn thảm khốc nhất TQ năm 2011 cũng chết có 40 người chưa bằng 1/3 số khách tên máy bay thân hẹp trong khi đoàn tàu chở tới 1600 người. Từ đó đến nay gần 15 năm TQ chưa có thêm vụ nào nhiều người chết.
 

Tjb

Xe đạp
Biển số
OF-447000
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
28
Động cơ
208,677 Mã lực
Tuổi
51
Bà già đánh cái ...rít...Tầu anh bay mù tít....
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Em lại không thích đi oto như xe máy.
Mình thì dừ rồi đi ô tô thôi ko phượt xe máy như hồi trẻ. Con xe máy bây giờ chưa phượt quá bán kính 50km, sau này có tàu cao tốc lúc đó răng long rồi chắc xuyên Việt bằng tàu 350km/h :)
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,067
Động cơ
368,966 Mã lực
Tuổi
59
đsct mà không an toàn thì làm gì có cái gì an toàn hơn nữa cụ? Số vụ tại nạn đường sắt cao tốc chết người hàng năm trên thế giới gần như không có còn máy bay năm nào chả rớt chết vài trăm người. Ngay như vụ tai nạn thảm khốc nhất TQ năm 2011 cũng chết có 40 người chưa bằng 1/3 số khách tên máy bay thân hẹp trong khi đoàn tàu chở tới 1600 người. Từ đó đến nay gần 15 năm TQ chưa có thêm vụ nào nhiều người chết.
Tính tần suất hoạt động các thể loại thì không chưa nói chắc được cái gì. À mà thôi, em mong gì ngày ấy đâu. :P
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,067
Động cơ
368,966 Mã lực
Tuổi
59
Mình thì dừ rồi đi ô tô thôi ko phượt xe máy như hồi trẻ. Con xe máy bây giờ chưa phượt quá bán kính 50km, sau này có tàu cao tốc lúc đó răng long rồi chắc xuyên Việt bằng tàu 350km/h :)
Giăng long mới cần đi tàu ct nhé cụ. Chứ đi loại cổ lỗ sỹ nó rung, rơi ra đấy ạ. :D
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
519
Động cơ
7,606 Mã lực
Tính tần suất hoạt động các thể loại thì không chưa nói chắc được cái gì. À mà thôi, em mong gì ngày ấy đâu. :P
Khỏi phải tính tần suất, e thống kê luôn cho cụ số người chết(do tàu gặp sự cố) khi đi tàu cao tốc trong lịch sử luôn: Đức (1998) -> 101 người chết, TQ (2011) -> 40 người chết, Pháp (2015) -> 11 người chết. Các nước khác có tàu cao tốc như Nhật, Hàn, Tây Ban Nha, Italy ... chưa có vụ tai nạn chết người nào.
Từ khi con tàu cao tốc đầu tiên của nhân loại lăn bánh đến nay đã hơn 60 năm mà tổng số người trên thế giới đi tàu chết vì tai nạn chỉ hơn 150 người, còn chưa bằng một vụ tai nạn máy bay mà cụ bảo không an toàn bằng?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,045
Động cơ
47,129 Mã lực
Giăng long mới cần đi tàu ct nhé cụ. Chứ đi loại cổ lỗ sỹ nó rung, rơi ra đấy ạ. :D
Đợt vừa rồi mình thử phượt tàu chậm 1 phen về suýt ốm :) thôi cạch tàu chậm luôn, đợi có tàu 350km/h rồi xiên Việt luôn thể, các cụ làm nhanh lên bàn nhiều quá
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,067
Động cơ
368,966 Mã lực
Tuổi
59
Khỏi phải tính tần suất, e thống kê luôn cho cụ số người chết(do tàu gặp sự cố) khi đi tàu cao tốc trong lịch sử luôn: Đức (1998) -> 101 người chết, TQ (2011) -> 40 người chết, Pháp (2015) -> 11 người chết. Các nước khác có tàu cao tốc như Nhật, Hàn, Tây Ban Nha, Italy ... chưa có vụ tai nạn chết người nào.
Từ khi con tàu cao tốc đầu tiên của nhân loại lăn bánh đến nay đã hơn 60 năm mà tổng số người trên thế giới đi tàu chết vì tai nạn chỉ hơn 150 người, còn chưa bằng một vụ tai nạn máy bay mà cụ bảo không an toàn bằng?
Hội Mèo đi lại nhiều như...z.ai chả có trong bảng nhỉ. Tính theo km, thì mái bai cũng nằm ngoài bảng. :D
Mà thôi, cụ thuyết phục em làm gì, cụ đúng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top