Thảo luận Trung Quốc support xe điện nội địa kinh thật

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,522
Động cơ
136,421 Mã lực
Lúc nào tự làm được khối pin và sở hữu được công nghệ sx pin thì ngày đó sẽ đến. Vì giờ đang phải mua cục pin giá thành không đến 1500$ của thằng Tàu nhưng nó bán cho giá 4000-12000.
Về có bán máu chơi giá gốc (nó bán cho mình) cũng không lại giá xe của nó được.
Cứ cho là phần mềm ngang nhau, gầm bệ khung vỏ ngang nhau (dù rõ ràng giờ là chưa ngang nhau), nhưng mua pin của nó đòi ăn nó đừng có mơ. Ít nhất là về giá.

Đơn giản nhất như con VF8 - 9 pin CATL đi được 600km là phải bán giá 1.6 - 2 tỉ. Mấy con của BYD range tương tự giá bằng 60%. Cái nào chiếm giá thành lớn nhất trong 1 cái xe điện ?

Chưa nói đến việc nó muốn xơi tái thị trường VN nó cho cái lệnh cấm biên viên PIN thì chỉ có đóng cửa nhà máy chứ làm ăn cái gì nữa.
Nhìn lại quá khứ vài năm trước khi BMW nó không bán động cơ thải cho VIN nữa. Lux A và SA nhanh chóng đăng ký tuyệt chủng. Vì .... sản xuất làm sao được. 2 con đó ngon thực sự.

Nghe đau xót nhưng nó là cốt lõi vấn đề.
Vin sx động cơ tại VN rồi mà cụ
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,262
Động cơ
589,990 Mã lực
Em sang bên TQ thấy nói tầm 50% là xe ô tô điện (xe con, xe bus). Xe điện được cấp biển xanh da trời (xe tư nhân biển xanh, xe NN biển trắng, xe vận tải biển vàng). ĐK xe điện thì thoải mái còn xe xăng thì phải đấu giá biển rồi mới được mua xe
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,091
Động cơ
346,409 Mã lực
Chính sách hỗ trợ đầu tư (tiền thuê đất, thuế thu nhập vv) thì VN có, TQ cũng có, như vậy là hòa cụ ợ.

Chính sách giảm thuế TTĐB cho xe điện thì cụ để ý rằng tất cả các xe điện bán ở VN đều được giảm thuế chứ không chỉ riêng Vinfast. Nghĩa là cả Wuling, BYD vv đều chỉ đóng thuế TTĐB như VF.

Cái mà VF đang được lợi so với xe điện nhập khẩu là Thuế trước bạ (1 nửa so với xe nhập khẩu). Đó là 1 lợi thế lớn như ở HN và SG, 5-6% là 30-50 triệu. Lợi thế này sẽ được duy trì đến sang năm, từ 2025 thì tất cả đều phải đóng thuế trước bạ như nhau.
Cụ nhầm rồi, xe ô tô điện VF hay nhập khẩu đều đang được miễn phí trước bạ.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,446
Động cơ
78,709 Mã lực
Chính sách hỗ trợ đầu tư (tiền thuê đất, thuế thu nhập vv) thì VN có, TQ cũng có, như vậy là hòa cụ ợ.

Chính sách giảm thuế TTĐB cho xe điện thì cụ để ý rằng tất cả các xe điện bán ở VN đều được giảm thuế chứ không chỉ riêng Vinfast. Nghĩa là cả Wuling, BYD vv đều chỉ đóng thuế TTĐB như VF.

Cái mà VF đang được lợi so với xe điện nhập khẩu là Thuế trước bạ (1 nửa so với xe nhập khẩu). Đó là 1 lợi thế lớn như ở HN và SG, 5-6% là 30-50 triệu. Lợi thế này sẽ được duy trì đến sang năm, từ 2025 thì tất cả đều phải đóng thuế trước bạ như nhau.
Vâng việc hỗ trợ xe điện vậy là có và là rất nhiều so với xe xăng. Hơn nữa nếu nhiều và mang tính bảo hộ thì có thể bị kiện vì bảo hộ hoặc bán phá giá.

Chính sách phải dung hòa được vấn đề đó.
 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
3,705
Động cơ
530,826 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Em sang bên TQ thấy nói tầm 50% là xe ô tô điện (xe con, xe bus). Xe điện được cấp biển xanh da trời (xe tư nhân biển xanh, xe NN biển trắng, xe vận tải biển vàng). ĐK xe điện thì thoải mái còn xe xăng thì phải đấu giá biển rồi mới được mua xe
Xe điện biển xanh lá cây Cụ ạ , các thành phố khác em không rõ nhưng theo như quan sát của em tại Quảng Châu , Thâm Quyến , Thuận Đức thì tỷ lệ xe điện khoảng 1/3 xe xăng . Nhưng như vậy cũng là bước thay đổi đáng nể , họ phát triển được cũng 1 phần dân họ sd xe nội địa khá nhiều ( Chủ yếu là phù hợp túi tiền ) Hôm trước em nằm xem mấy trang mạng tq thấy có cái video nó sạc pin xe bus ở T.Hải đâu có 80-90 giây . Định hỏi ông bạn Tq là thật hay hack mà quên mất , kể mà đúng thì cũng ghê phết :-<
Image_20240522155622.jpg
Image_20240522155628.jpg
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,690
Động cơ
362,542 Mã lực
Nói chung cái gì cũng phải vừa làm vừa học hỏi tích lũy dần dần mới tiến bộ, làm chủ được công ghệ! Từ một nước chả sản xuất đc cái ốc vít đến nội địa hóa 60-70% cái xe điện là cả một quá trình nỗ lực gấp nghìn lần rồi!
Dù a ý có nói phét hay lấy dòng tiền từ đâu đi chăng nữa thì việc dám tiên phong xây dựng một thương hiệu xe thuần Việt cũng là đáng trân trọng rồi.
Nhiều cụ thấy ác cảm với Vin quá! A Elon và tesla mà ở VN chắc dìm cho chết từ chứng nước rồi!
Thói bầy đàn, adua, gato ở VN thực sự là là lực cản lớn cho thương hiệu nội địa phát triển!
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,556
Động cơ
490,124 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,831
Động cơ
209,554 Mã lực
Cứ mỗi lần cụ nào, báo nào lên bài đòi VF cạnh tranh với xe điện Tàu là em phải bật cười vì độ ảo tưởng sức mạnh =))

Bá chủ trong nước thì đc, chứ cạnh tranh sao nổi Tàu ở nước ngoài? :))
nhiều cụ ảo tưởng quá, V thì cũng toàn nhập linh kiện về ráp, nhập từ TQ; TQ thì do chính phủ trợ cấp, xe ô tô điện dư thừa, đắp chiếu nhiều; VN hạ tầng còn yếu kém, trạm sạc, chỗ đỗ.., giá xe vẫn còn cao so với đông nam á; khó bán lắm; xe Wuling bên tàu hơn 100tr, về VN ráp giá 239tr; đợt này đang giảm giá, chắc vẫn khó bán
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,012
Động cơ
1,162,152 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em lười viết, diễn đạt kém. Nên hóng các cụ ủng hộ và phản đối bày tỏ ý kiến. Em sẽ rót rượu cho các cụ nói giống ý em.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,615
Động cơ
233,165 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
nhiều cụ ảo tưởng quá, V thì cũng toàn nhập linh kiện về ráp, nhập từ TQ; TQ thì do chính phủ trợ cấp, xe ô tô điện dư thừa, đắp chiếu nhiều; VN hạ tầng còn yếu kém, trạm sạc, chỗ đỗ.., giá xe vẫn còn cao so với đông nam á; khó bán lắm; xe Wuling bên tàu hơn 100tr, về VN ráp giá 239tr; đợt này đang giảm giá, chắc vẫn khó bán
Toàn nhập linh kiện từ TQ về lắp ráp. Không xuất sang Mỹ được đâu ạ.
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,274
Động cơ
480,003 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Trung quốc thì đỉnh rồi, nhưng mình ở VN ít tiền nên đành chạy VF8 thôi chứ biết sao giờ
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,446
Động cơ
78,709 Mã lực
cụ nghĩ Tàu nó ko hỗ trợ những cái kia à?. nó còn hỗ trợ doanh nghiệp mạnh hơn ý. số tiền kia là nó bơm tiền mặt thôi.
mà cách chia tiền theo đầu xe sau 10 năm sản xuất như cụ nó cũng ko chuẩn. nếu chính phủ nó bơm tiền từ lúc xây dựng nhà máy thì doanh nghiệp lợi thế hơn nhiều, giảm đc chi phí đầu tư thì sản phẩm sẽ có giá rẻ
Cụ có nguồn thông tin rõ ràng về cách tính số hỗ trợ như cụ nói không - Tức là riêng tiền mặt và bơm từ lúc xây dựng nhà máy.
Riêng với dân kinh tế như tôi thì việc giảm thu ngân sách đem lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng là hỗ trợ kinh tế. Chứ không chỉ đưa tiền cho doanh nghiệp mới là hỗ trợ.

Nếu cụ theo dõi các vụ kiện chống bán phá giá thì sẽ thấy rõ đó là chuẩn mực cách tính trên thế giới.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
587
Động cơ
41,717 Mã lực
Doanh nghiệp sx xe điện, cứ đếm số xe xuất xưởng là nhận tiền hỗ trợ từ CP nên trên Internet em có thấy 1 số bãi nghĩa địa xe điện, thậm chí xe mới chưa SD và 1 số xe thì ko thể vận hành, cứ xuất xưởng để lấy tiền đã, chạy đc hay không tính sau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top