[Funland] Trung thu là lúc trăng đẹp nhất có lên làm cái?

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,776
Động cơ
1,284,561 Mã lực

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,306
Động cơ
212,479 Mã lực

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,776
Động cơ
1,284,561 Mã lực
Lớp thanh niên mầm bây giờ không kiêng ngày rằm mồng 1 nữa đâu
Em thấy mồng 1 tết, quê em tụi choai choai rủ nhau xuống Đồ Sơn khai xuân...1 nháy lấy may cả năm ( !!!???).
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Trăng thanh gió mát thì hợp ngâm thơ :D
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,777
Động cơ
762,631 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm

trangthaimoi

Xe máy
Biển số
OF-790912
Ngày cấp bằng
19/9/21
Số km
89
Động cơ
24,018 Mã lực
Em lại cứ nghĩ là cái kia, mất 20' để đọc và còm
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,306
Động cơ
212,479 Mã lực
Cụ nên trình bày cụ thể thuật này . KKK
Liên quan tới lịch mặt trăng nhé các Mod, chứ không phải nhà cháu phạm cấm đâu nhé.

Nhà cháu hi sinh để hầu các cụ mợ đây ạ:



"Trong lịch sử văn hóa tính dục Trung Quốc, có những kĩ thuật phòng the vốn coi nhẹ tác dụng tìm kiếm lạc thú thân xác mà tìm đến mục đích bồi bổ thân thể, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ (dù rằng chưa biết hiệu quả thật sự đến đâu) gọi là Phòng trung thuật – Phương thức duy trì sinh mệnh.

Theo công trình Trung Quốc đạo giáo do Khanh Hy Thái chủ biên:”Phòng trung thuật còn gọi là Âm đạo, Hoàng xích đạo, Hỗn khí pháp, Nam nữ hợp khí thuật, là thuật dưỡng sinh do Đạo giáo đề xướng thực hiện trong đời sống tình dục nam nữ… Yếu chỉ của Phòng trung thuật là điều hòa âm dương để dưỡng sinh, có một số nội dung chính hợp lý như sau:

*Một là Tiết dục Thận thí: Các nhà Phòng trung thường không chủ trương tuyệt dục, chỉ chủ trương tiết dục… Phòng trung thuật không những yêu cầu tiết dục mà còn rất quan tâm đến Thận thí, tức không được tùy ý xuất tinh…

*Hai là Phòng trung cấm kị: Tố nữ phương và Ngọc phòng bí kíp nêu ra 7 điều cấm kị không thích hợp với phòng the là: ngày cuối tháng và ngày đầu tháng, khi có mưa gió sấm chớp, sau khi ăn no, sau khi mệt mỏi, lúc mệt chưa toát hết mồ hôi… Nghe nói Bành Tổ đã thâu tóm lại trong ba điều cấm kị là Thiên kị, Nhân kị, Địa kị. Thiên kị là tránh lúc quá nóng, quá lạnh, mưa to, gió lớn, tuyết dày, nhật thực, nguyệt thực, động đất, sấm ran chớp giật… là những lúc mà thiên nhiên có những chuyển biến mạnh mẽ. Nhân kị là tránh những lúc cơm no rượu say, vui, giận, lo, buồn, thương xót, sợ hãi, mệt mỏi, đi xa mới về, thương tật chưa lành, người nữ đang trong thời kì kinh nguyệt, nhịn tiểu tiện… Địa kị là tránh giao hợp gần nơi miếu thần, chùa quán, giếng, bếp.

*Ba là Hoàn tinh bổ não… Thư tịch Đạo giáo nói chỗ tích trữ Tinh là Thận (Thuyết này không khoa học). Thận có đường dẫn liên thông với đại não, con người có thể chọn cách làm cho tinh dịch không tiết ra ngoài mà ép cho nó theo đường dẫn ấy chảy về đại não, bồi bổ cho đại não… Phòng trung thuật tuy có cả tích cực và tiêu cực [ như “làm sao để nam giới không bị hao tổn mà được lợi còn phía nữ giới thì lợi hay hại không cần tính đến”] nhưng cốt lõi của nó thực sự là những ghi chép sớm nhất về y học tình dục và tâm lý học tình dục của Trung Quốc”.

Đạo giáo có mặt ở Việt Nam từ khá sớm… Tuy nhiên không rõ Phòng trung thuật xuất hiện hay được thực hành tại Việt Nam tự bao giờ, chỉ biết rằng cho đến cuối thế kỉ XVIII ta mới có những chứng cứ chắc chắn về sự lưu hành niềm tin vào thuật này trong đời sống của nho sĩ và quý tộc. Sử sách còn ghi về Nguyễn Nhã Lượng “người Tứ Kì, Hạ Hồng, tính gian trá, giảo quyệt, nhờ tiền của mà được bổ chức Tri phủ Đức Quang, sau vì tham tang bị bãi chức. (Nhã Lượng) tự xưng là học được bí quyết của tiên gia, được Viện Quận công Nguyễn Hoãn tin dùng cho làm gia khách”. “Bí quyết của tiên gia” mà Nhã Lượng dùng làm “mồi câu” Viện Quận công Nguyễn Hoãn chính là Phòng trung thuật. Nhà nghiên cứu Trần Văn Giáp còn tìm được “nguyên văn lá thư mời Nguyễn Thiếp năm 1784 của Nguyễn Viên (em Nguyễn Hoãn) viết thay Quốc sư quốc lão Nguyễn Hoãn”, thư viết:

“…

Kì này tôi vâng quan lớn quốc sư quốc lão tôi, nghe rằng anh nhập sơn tu đạo cũng đã lâu ngày. Quan lớn tôi tiết này cao thọ (72 tuổi) di dưỡng, khi nhàn hạ muốn xem Đạo kinh. Vậy dạy tôi thủ thư đệ trình các hạ. Xin anh tạm phó kinh, giản lưu tại bản dinh ( tại xóm Thanh Giám, trước Văn Miếu, Hà Nội) để quan lớn tôi hỏi han một đôi điều. Kì như cáng võng, hành lý, lộ phí, đường sá xa xôi; dù hết bao nhiêu xin hãy ứng tạm. Nữa, quan lớn tôi sẽ nhưng hoàn như nguyên.

Và tu dưỡng chi gia, thì cũng phải lấy nữ đỉnh làm yếu dược. Mà trong bản xứ ta thì đất sơn cước cũng khó tìm được giống mĩ hảo. Ra ngoài này, dù có muốn lấy giống ấy để thái luyện tu chân cho thành đạo thì quan lớn tôi sẽ tìm ngoài này cho; ắt cũng thanh kiểu (trẻ đẹp, xinh tươi) hơn trong điền dã. Vả quan lớn tôi cũng dạy tôi nhắn về sự tiên ông Thạch Thái, chi cũng nhờ ông Phú Bật nuôi ở với chọn nữ đỉnh cho, tam niên thành tiên. Việc ấy ắt người đã biết. “



Có thể thấy một điều, thời điểm viết bức thư này (vào năm 1784) sau thời điểm Nguyễn Nhã Lượng bị giết (1781) tới ba năm, chứng tỏ trước đó anh em Nguyễn Hoãn, Nguyễn Viên đã học được Phòng trung thuật của Nguyễn Nhã Lượng đồng thời đem việc Thạch Thái nhờ có Phú Bật “nuôi ở” và “chọn nữ đỉnh cho” mà sau 3 năm tu luyện đã “thành tiên” để “dụ” Nguyễn Thiếp. Theo giải thích của Trần Văn Giáp và ghi chép của Hoàng Xuân Hãn được Trần Văn Giáp dẫn lại:”Nữ: con gái. Đỉnh: đồ để nấu thuốc tu tiên. Nữ đỉnh là con gái dùng để làm đỉnh luyện đan. Trong Nguyễn gia thế đức phổ về mục Tiên khảo đạo tu lục nói về Nguyễn Hoãn tu tiên, có chép rằng:”Năm 70 tuổi (1782) Nguyễn Hoãn nuôi con gái 15 tuổi để làm đỉnh” ”



Đây có lẽ là một trong những dẫn chứng hiếm hoi cho sự xuất hiện của Phòng trung thuật tại Việt Nam thời trung đại. Câu chuyện này cũng cho ta một cái nhìn rất khác về một số nhà nho giai đoạn này, về sự đa diện, đa nhân cách của họ, như trường hợp Nguyễn Thiếp.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,554
Động cơ
707,449 Mã lực

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,132
Động cơ
303,569 Mã lực
Em cũng nghĩ làm cái gì là làm "cái gì" giống như mợ nghĩ ấy! Hóa ra không phải. =))
Tưởng làm cái kia em phi vào, ai ngờ làm cái đèn trung thu em lại phi ra=))
Toàn thấy các cụ mợ nghĩ bậy ;)) giống em
Vâng, trung thu ngả bàn dễ lắm cụ ạ. Ánh sáng trăng tròn làm con người ta dễ đi vào lòng nhau hơn.
Em lại cứ nghĩ là cái kia, mất 20' để đọc và còm
Các cụ có tuổi hết rồi, ko còn ngây thơ, hồn nhiên nữa ;))
Cháu đi dza ;))
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,103
Động cơ
1,330,739 Mã lực
Bỏ qua phần đèn ông sao đi, làm lấy 1 cháu, rồi mua đèn cho nó chơi.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,447
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
E tính trung thu trăng đẹp làm cái đèn ông sao cho các cháu mà ngại quá các cụ ạ? Giờ trung thu ko còn thấy vui như khi xưa nữa.
Cụ mua được đồ làm cơ à? Cụ hướng dẫn F1 làm cái cho có không khí.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,446
Động cơ
1,232,577 Mã lực
Cụ viết sai chính tả làm em cứ tưởng lên làm chị Hằng cái =))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,729
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,729
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Liên quan tới lịch mặt trăng nhé các Mod, chứ không phải nhà cháu phạm cấm đâu nhé.

Nhà cháu hi sinh để hầu các cụ mợ đây ạ:



"Trong lịch sử văn hóa tính dục Trung Quốc, có những kĩ thuật phòng the vốn coi nhẹ tác dụng tìm kiếm lạc thú thân xác mà tìm đến mục đích bồi bổ thân thể, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ (dù rằng chưa biết hiệu quả thật sự đến đâu) gọi là Phòng trung thuật – Phương thức duy trì sinh mệnh.

Theo công trình Trung Quốc đạo giáo do Khanh Hy Thái chủ biên:”Phòng trung thuật còn gọi là Âm đạo, Hoàng xích đạo, Hỗn khí pháp, Nam nữ hợp khí thuật, là thuật dưỡng sinh do Đạo giáo đề xướng thực hiện trong đời sống tình dục nam nữ… Yếu chỉ của Phòng trung thuật là điều hòa âm dương để dưỡng sinh, có một số nội dung chính hợp lý như sau:

*Một là Tiết dục Thận thí: Các nhà Phòng trung thường không chủ trương tuyệt dục, chỉ chủ trương tiết dục… Phòng trung thuật không những yêu cầu tiết dục mà còn rất quan tâm đến Thận thí, tức không được tùy ý xuất tinh…

*Hai là Phòng trung cấm kị: Tố nữ phương và Ngọc phòng bí kíp nêu ra 7 điều cấm kị không thích hợp với phòng the là: ngày cuối tháng và ngày đầu tháng, khi có mưa gió sấm chớp, sau khi ăn no, sau khi mệt mỏi, lúc mệt chưa toát hết mồ hôi… Nghe nói Bành Tổ đã thâu tóm lại trong ba điều cấm kị là Thiên kị, Nhân kị, Địa kị. Thiên kị là tránh lúc quá nóng, quá lạnh, mưa to, gió lớn, tuyết dày, nhật thực, nguyệt thực, động đất, sấm ran chớp giật… là những lúc mà thiên nhiên có những chuyển biến mạnh mẽ. Nhân kị là tránh những lúc cơm no rượu say, vui, giận, lo, buồn, thương xót, sợ hãi, mệt mỏi, đi xa mới về, thương tật chưa lành, người nữ đang trong thời kì kinh nguyệt, nhịn tiểu tiện… Địa kị là tránh giao hợp gần nơi miếu thần, chùa quán, giếng, bếp.

*Ba là Hoàn tinh bổ não… Thư tịch Đạo giáo nói chỗ tích trữ Tinh là Thận (Thuyết này không khoa học). Thận có đường dẫn liên thông với đại não, con người có thể chọn cách làm cho tinh dịch không tiết ra ngoài mà ép cho nó theo đường dẫn ấy chảy về đại não, bồi bổ cho đại não… Phòng trung thuật tuy có cả tích cực và tiêu cực [ như “làm sao để nam giới không bị hao tổn mà được lợi còn phía nữ giới thì lợi hay hại không cần tính đến”] nhưng cốt lõi của nó thực sự là những ghi chép sớm nhất về y học tình dục và tâm lý học tình dục của Trung Quốc”.

Đạo giáo có mặt ở Việt Nam từ khá sớm… Tuy nhiên không rõ Phòng trung thuật xuất hiện hay được thực hành tại Việt Nam tự bao giờ, chỉ biết rằng cho đến cuối thế kỉ XVIII ta mới có những chứng cứ chắc chắn về sự lưu hành niềm tin vào thuật này trong đời sống của nho sĩ và quý tộc. Sử sách còn ghi về Nguyễn Nhã Lượng “người Tứ Kì, Hạ Hồng, tính gian trá, giảo quyệt, nhờ tiền của mà được bổ chức Tri phủ Đức Quang, sau vì tham tang bị bãi chức. (Nhã Lượng) tự xưng là học được bí quyết của tiên gia, được Viện Quận công Nguyễn Hoãn tin dùng cho làm gia khách”. “Bí quyết của tiên gia” mà Nhã Lượng dùng làm “mồi câu” Viện Quận công Nguyễn Hoãn chính là Phòng trung thuật. Nhà nghiên cứu Trần Văn Giáp còn tìm được “nguyên văn lá thư mời Nguyễn Thiếp năm 1784 của Nguyễn Viên (em Nguyễn Hoãn) viết thay Quốc sư quốc lão Nguyễn Hoãn”, thư viết:

“…

Kì này tôi vâng quan lớn quốc sư quốc lão tôi, nghe rằng anh nhập sơn tu đạo cũng đã lâu ngày. Quan lớn tôi tiết này cao thọ (72 tuổi) di dưỡng, khi nhàn hạ muốn xem Đạo kinh. Vậy dạy tôi thủ thư đệ trình các hạ. Xin anh tạm phó kinh, giản lưu tại bản dinh ( tại xóm Thanh Giám, trước Văn Miếu, Hà Nội) để quan lớn tôi hỏi han một đôi điều. Kì như cáng võng, hành lý, lộ phí, đường sá xa xôi; dù hết bao nhiêu xin hãy ứng tạm. Nữa, quan lớn tôi sẽ nhưng hoàn như nguyên.

Và tu dưỡng chi gia, thì cũng phải lấy nữ đỉnh làm yếu dược. Mà trong bản xứ ta thì đất sơn cước cũng khó tìm được giống mĩ hảo. Ra ngoài này, dù có muốn lấy giống ấy để thái luyện tu chân cho thành đạo thì quan lớn tôi sẽ tìm ngoài này cho; ắt cũng thanh kiểu (trẻ đẹp, xinh tươi) hơn trong điền dã. Vả quan lớn tôi cũng dạy tôi nhắn về sự tiên ông Thạch Thái, chi cũng nhờ ông Phú Bật nuôi ở với chọn nữ đỉnh cho, tam niên thành tiên. Việc ấy ắt người đã biết. “



Có thể thấy một điều, thời điểm viết bức thư này (vào năm 1784) sau thời điểm Nguyễn Nhã Lượng bị giết (1781) tới ba năm, chứng tỏ trước đó anh em Nguyễn Hoãn, Nguyễn Viên đã học được Phòng trung thuật của Nguyễn Nhã Lượng đồng thời đem việc Thạch Thái nhờ có Phú Bật “nuôi ở” và “chọn nữ đỉnh cho” mà sau 3 năm tu luyện đã “thành tiên” để “dụ” Nguyễn Thiếp. Theo giải thích của Trần Văn Giáp và ghi chép của Hoàng Xuân Hãn được Trần Văn Giáp dẫn lại:”Nữ: con gái. Đỉnh: đồ để nấu thuốc tu tiên. Nữ đỉnh là con gái dùng để làm đỉnh luyện đan. Trong Nguyễn gia thế đức phổ về mục Tiên khảo đạo tu lục nói về Nguyễn Hoãn tu tiên, có chép rằng:”Năm 70 tuổi (1782) Nguyễn Hoãn nuôi con gái 15 tuổi để làm đỉnh” ”



Đây có lẽ là một trong những dẫn chứng hiếm hoi cho sự xuất hiện của Phòng trung thuật tại Việt Nam thời trung đại. Câu chuyện này cũng cho ta một cái nhìn rất khác về một số nhà nho giai đoạn này, về sự đa diện, đa nhân cách của họ, như trường hợp Nguyễn Thiếp.
Dài quá cụ ơi, để em tóm tắt bằng 1 nick
15cm45p :))
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,496
Động cơ
573,515 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
617
Động cơ
200,819 Mã lực
Hai vợ chồng ngôi luộc bánh chưng, chồng bảo chờ bánh chín vợ chồng mình làm cái.
Vợ nghe thế liền vào nhà làm đến 6S rồi nằm chờ S thứ 7, mãi không thấy chồng đâu.
Vợ chạy ra cằn nhằn, ông chồng : tôi bảo là chờ bánh chín vợ chồng mình làm cái bánh cho đỡ đói mà.
Ý cụ thớt chắc là làm cái bánh nường
 

kenmina

Xe hơi
Biển số
OF-430806
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
126
Động cơ
216,152 Mã lực
Tuổi
42
Làm cái đấy ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top