Từ 10/7 Linh kiện nhập khẩu lắp ráp ôtô trong nước hưởng thuế 0%

Tiendat0711

Xe hơi
Biển số
OF-480584
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
190
Động cơ
197,211 Mã lực
Tuổi
42
Có chính sách này thì 3ko nữa là ngon
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,926
Động cơ
139,265 Mã lực
Tuổi
37
Từ mấy năm nay chính sách ra hỗ trợ mấy công ty sản xuất oto khá nhiều và nếu xóa bỏ thuế ttdb đánh vào % sản xuất nội địa thì VF sẽ có giá rất hợp lý .
 

nemesian

Xe buýt
Biển số
OF-187652
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
852
Động cơ
1,892,304 Mã lực
Giá xe sẽ rẻ cụ nhé.
Mời cụ xơi bánh ạ.
Banh My ve.jpg
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,955
Động cơ
-106,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không nói về trước bạ, mà nói về thuế nhập khẩu linh kiện cụ ạ! Cụ nguội bớt cái đầu.
Vâng, em với cụ lệch pha. Hai cái ko liên quan. Đánh cú linh kiện 0% này + Lệ phí trước bạ 50% xe sx trong nước đúng là làm khó cho xe nhập
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,339
Động cơ
309,507 Mã lực
Vâng, em với cụ lệch pha. Hai cái ko liên quan. Đánh cú linh kiện 0% này + Lệ phí trước bạ 50% xe sx trong nước đúng là làm khó cho xe nhập
Thì cũng phải thế mới khích thích sản xuất trong nước chứ. Còn về xe sang mà nhập khẩu thì họ có thị phần và lượng khách hàng riêng và ko ảnh hưởng lắm
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,915
Động cơ
176,469 Mã lực
Mả B. ố nhà chúng nó chứ. Chính phủ giảm thuế đế kích cầu , chúng nó lại tăng để kéo cầu . vài tháng nữa ngấm đòn covid nặng rồi xem chúng nó tăng mà bán cho ai cụ nhỉ.
Xe e đk t1/2020 biển đn 53xxx giờ hết t5 mới 54xxx, cỡ 1000 cái, bt phải gấp 3, 4 lần nv thì cụ thấy tiêu thụ xe tn rồi, mịa cái bọn hãng trước sau gì cũng phải giảm giá thôi ah cho dù cp có hỗ trợ hay ko thì cũng phải giảm, dân giờ hết xiền rồi, có giảm cũng dell mua chứ đừng nói tăng he he
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,053
Động cơ
310,633 Mã lực
Em nghe bố em kể, thời những năm 60 thế kỷ trước, nước Nhật cũng ít ô tô lắm. Nhưng họ có chính sách nhất quán và không thay đổi, họ quyết tâm sản xuất ô tô để mục đích mỗi gia đình Nhật có ít nhất 2 ô tô riêng. Cách vấn đề khác nảy sinh khi thực hiện chiến lược này, ví dự như : tắc đường, thì họ sẽ phải tìm giải pháp để khắc phục, và Nhật đã thành công khi phát triển được nền công nghiệp SX ô tô.
Cho đến nay, Nhật là xã hội xe hơi, ở Nhật mỗi gia đình đều có vài cái ô tô...

Rồi thì đến những năm 80 thế kỷ trước, Hàn Quốc cũng học tập Nhật, làm giống hệt Nhật.....kết quả là đến nay Hàn Quốc cũng thành công, mỗi gia đình ở Hàn Quốc cũng có vài xe ô tô.

Rồi những năm 90 thế kỷ trước, VN cũng có chiến lược phát triển nền CN ô tô, nhưng chiến lược của VN không nhất quán, muốn phát triển CN ô tô nhưng lại hạn chế người dân sở hữu xe cá nhân ( ô tô ) vì sợ hạ tầng không đáp ứng, dẫn đến đánh các loại thuế ( cả thuế tiêu thụ đặc biệt) vào ô tô cao quá...dẫn đến rất ít người dân mua được xe ô tô, dẫn đến thị trường xe ô tô nhỏ bé quá, dẫn đến các Cty SX và lắp ráp ô tô không thể phát triển nền CN phụ trợ để tăng tỷ lệ nội địa hóa lên....Rồi cứ cái vòng luẩn quản, hơn 20 năm nay rồi chưa có 1 "chính khách" nào bứt phá ra nổi cái mớ bòng bong rối tung để "thúc" nền CN ô tô VN thành công như Nhật và Hàn được....huhu....:D
Đấy là Nhật và Hàn, còn đây là VN anh hùng cơ mà :))
Xe đắt thì đã có chính sách xe công để giúp đỡ quan chức.
Đất đắt thì đã có chính sách trải thảm đỏ ưu đãi để giúp tư bản ngoại bang.
Chỉ có dân là thèm đất và xe cồn cào.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Em nghe bố em kể, thời những năm 60 thế kỷ trước, nước Nhật cũng ít ô tô lắm. Nhưng họ có chính sách nhất quán và không thay đổi, họ quyết tâm sản xuất ô tô để mục đích mỗi gia đình Nhật có ít nhất 2 ô tô riêng. Cách vấn đề khác nảy sinh khi thực hiện chiến lược này, ví dự như : tắc đường, thì họ sẽ phải tìm giải pháp để khắc phục, và Nhật đã thành công khi phát triển được nền công nghiệp SX ô tô.
Cho đến nay, Nhật là xã hội xe hơi, ở Nhật mỗi gia đình đều có vài cái ô tô...

Rồi thì đến những năm 80 thế kỷ trước, Hàn Quốc cũng học tập Nhật, làm giống hệt Nhật.....kết quả là đến nay Hàn Quốc cũng thành công, mỗi gia đình ở Hàn Quốc cũng có vài xe ô tô.

Rồi những năm 90 thế kỷ trước, VN cũng có chiến lược phát triển nền CN ô tô, nhưng chiến lược của VN không nhất quán, muốn phát triển CN ô tô nhưng lại hạn chế người dân sở hữu xe cá nhân ( ô tô ) vì sợ hạ tầng không đáp ứng, dẫn đến đánh các loại thuế ( cả thuế tiêu thụ đặc biệt) vào ô tô cao quá...dẫn đến rất ít người dân mua được xe ô tô, dẫn đến thị trường xe ô tô nhỏ bé quá, dẫn đến các Cty SX và lắp ráp ô tô không thể phát triển nền CN phụ trợ để tăng tỷ lệ nội địa hóa lên....Rồi cứ cái vòng luẩn quản, hơn 20 năm nay rồi chưa có 1 "chính khách" nào bứt phá ra nổi cái mớ bòng bong rối tung để "thúc" nền CN ô tô VN thành công như Nhật và Hàn được....huhu....:D
Bố bác chắc chưa sang Nhật rồi, TP lớn thì e thấy phần lớn người sống ở trung tâm ko có xe hơi, dân đi bằng phương tiện công cộng hết, xe trên đường toàn taxi, xe vận chuyển cụ ơi
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,760
Động cơ
529,400 Mã lực
Ơ cái cụ này, thuế trước bạ là do người mua xe xong đi đóng để làm biển số, nó liên quan gì đến đại lý mà tăng giá bù lỗ =)) =)) =)) =))
Cụ ko biết việc nhà nước giảm thuế trước bạ đồng thời với việc đại lý tăng giá lên vừa rồi xảy ra à.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,339
Động cơ
309,507 Mã lực
Cụ ko biết việc nhà nước giảm thuế trước bạ đồng thời với việc đại lý tăng giá lên vừa rồi xảy ra à.
Đại lý nào và tăng lên bao nhiệu cụ? Cần số liệu cụ thể cụ ơi :-/
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,339
Động cơ
309,507 Mã lực
Sao thớt này lại bị move sang box "Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa" cụ GiaoThong ?
Càng ngày em thấy OF càng khó hiểu
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,691 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
em thì thích tầm nhìn của anh Vinfast, tập trung cho xe điện vì biết khó cạnh tranh toàn cầu ở xe chạy xăng dầu;
Đúng là khi thế giới chuyển hạ tầng sang chạy điện (bắt đầu ở Mỹ) thì biên giới giữa các hãng xe mới cũ dần thu hẹp lại;
Bằng chứng là kể cả ở VN khi mua xe máy điện, chả có ai mua xe máy điện của Honda (cơ bản ko có) mà toàn mua xe điện của Tàu, dù thương hiệu Honda đi vào máu dân mình
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
em thì thích tầm nhìn của anh Vinfast, tập trung cho xe điện vì biết khó cạnh tranh toàn cầu ở xe chạy xăng dầu;
Đúng là khi thế giới chuyển hạ tầng sang chạy điện (bắt đầu ở Mỹ) thì biên giới giữa các hãng xe mới cũ dần thu hẹp lại;
Bằng chứng là kể cả ở VN khi mua xe máy điện, chả có ai mua xe máy điện của Honda (cơ bản ko có) mà toàn mua xe điện của Tàu, dù thương hiệu Honda đi vào máu dân mình
Kiểu như " tắt đèn nhà ngói như nhà tranh" ý nhỉ.
:))
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,537
Động cơ
190,581 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Xe e đk t1/2020 biển đn 53xxx giờ hết t5 mới 54xxx, cỡ 1000 cái, bt phải gấp 3, 4 lần nv thì cụ thấy tiêu thụ xe tn rồi, mịa cái bọn hãng trước sau gì cũng phải giảm giá thôi ah cho dù cp có hỗ trợ hay ko thì cũng phải giảm, dân giờ hết xiền rồi, có giảm cũng dell mua chứ đừng nói tăng he he
Bọn đại lý nó tăng bác ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,017
Động cơ
516,482 Mã lực
Em chả hiểu chính sách gì cứ mấy hôm thay đổi 1 lần. Mấy tháng vừa rồi cụ nào đi mua xe tha hồ mặc cả. Giờ thì hết rồi nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top