[Funland] Từ 7/2026, taxi và xe kinh doanh đến 8 chỗ đầu tư mới phải dùng năng lượng xanh !

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,252
Động cơ
586,156 Mã lực
Mỗi ngày một dự thảo, một tuyên ngôn tuyên bố mới đều làm lay động lòng người. Lang thang tin sáng trên cafef bỗng giật thót mình đề xuất của UBND Tp HN.
 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,342
Động cơ
1,433,769 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Mỗi ngày một dự thảo, một tuyên ngôn tuyên bố mới đều làm lay động lòng người. Lang thang tin sáng trên cafef bỗng giật thót mình đề xuất của UBND Tp HN.
Suy cho cùng thì cũng phải theo xu thế
Quan trọng là cách làm sao cho phù hợp và đừng tạo cú sốc cho bà con
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,703
Động cơ
347,792 Mã lực
Đáng lẽ cái này lâu rồi, ra bây giờ thì phải áp dụng ngay còn đợi tháng 6. Dịch vụ chạy nhiều thì phải áp dụng trước xe cá nhân chứ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,703
Động cơ
347,792 Mã lực
À, cái mới là.. đến 8 chỗ :D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,763
Động cơ
201,754 Mã lực
Mỗi ngày một dự thảo, một tuyên ngôn tuyên bố mới đều làm lay động lòng người. Lang thang tin sáng trên cafef bỗng giật thót mình đề xuất của UBND Tp HN.
Thì sao ạ? BYD, Xiaomi đang ế chất đống ở TQ đấy. Hà nội lệnh cho Vin mở cửa trụ sạc là ok ngay,
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,512
Động cơ
1,854,595 Mã lực
xe dịch vụ nếu muốn tham gia thì phải theo thôi, ok, cái này đề xuất theo em là hợp, từ ngày đó ko cho đăng kí biển vàng xe nhiên liệu nữa, ok, nhưng xe dân đã sở hữu thì ko cưỡng ép dân từ bỏ nó bằng các lệnh cấm được, ko cho sở hữu mới thì cũng còn có lí
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,032
Động cơ
283,884 Mã lực
Tuổi
45
Các bác lưu ý là : CÁC XE ĐẦU TƯ MỚI hoặc THAY THẾ thì chắc làm được. Các xe hiện đang chạy (đã đủ thủ tục) thì cứ chạy tiếp thôi, không phải thay mà. Thậm chí có khi lại có làn sóng đầu tư xe xăng làm thủ tục để kịp thời hạn ấy chứ (tất nhiên, nếu người đầu tư tính toán thấy có lợi)

Giống như đang làm với bus ạ, từ tháng mấy 2024 gì đó, cũng đã có quy định là bus mới đầu tư hoặc bus mới thay thế cho xe hết niên hạn phải là xe điện. Và thấy làm được, hiện giờ trên đường, ngoài xe của Vin đầu tư mới, thì đã có những xe khác của các DN khác, chạy tuyến cũ là xe điện (chắc thay cho lốt các xe hết niên hạn)


sang năm lại nhiều hoàn lương ;))
Dạt tỉnh nhá :D
trên FB lại tha hồ cãi nhau chí chóe 'check test'
Suy cho cùng thì cũng phải theo xu thế
Quan trọng là cách làm sao cho phù hợp và đừng tạo cú sốc cho bà con
Đáng lẽ cái này lâu rồi, ra bây giờ thì phải áp dụng ngay còn đợi tháng 6. Dịch vụ chạy nhiều thì phải áp dụng trước xe cá nhân chứ
xe dịch vụ nếu muốn tham gia thì phải theo thôi, ok, cái này đề xuất theo em là hợp, từ ngày đó ko cho đăng kí biển vàng xe nhiên liệu nữa, ok, nhưng xe dân đã sở hữu thì ko cưỡng ép dân từ bỏ nó bằng các lệnh cấm được, ko cho sở hữu mới thì cũng còn có lí
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,216
Động cơ
1,201,988 Mã lực
Mỗi ngày một dự thảo, một tuyên ngôn tuyên bố mới đều làm lay động lòng người. Lang thang tin sáng trên cafef bỗng giật thót mình đề xuất của UBND Tp HN.
Kiểu gì cũng phải bán được xe, phải bán được bằng mọi giá ^^
Em lại chống mắt lên xem sau khi phát biểu với kế hoạch các thứ thì họ làm thế nào?
Có khi nào sêm sêm 2b không ^^
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,650
Động cơ
924,330 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cháu thấy hợp lí, cứ làm xe kinh doanh trước rồi hạn chế cá nhân sau là ổn;
 

Dxttb

Xe buýt
Biển số
OF-588730
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
954
Động cơ
683,364 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhu cầu di chuyển vẫn vậy, nếu áp dụng thì các cụ xăng chưa chuyển đổi kịp thì tèo, cụ nào chuyển điện sớm thì lại làm ko hết việc, nguy và cơ là đây chứ đâu ^^
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,155
Động cơ
471,076 Mã lực
Tuổi
45
Khai tử Vios nhỉ.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,509
Động cơ
435,479 Mã lực
Xe công cộng, xanh là đúng rồi, còn xe xăng thì gò dần, đầu tiên, cho phép xe xăng 7 năm vào trong, năm sau 5 năm, năm sau 3 năm, các xe vào nội đô thu phí 500k 24h, gồm cả chỗ đỗ luôn, đỡ p í ới k đỗ mà quẹt thu phí. Các xe cũ hơn thích vào ok luôn- xe cổ kiểng thích dạo phố chả hạn, thu phí đậm hơn thoai.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,270
Động cơ
676,561 Mã lực
Tuổi
23
Các bác lưu ý là : CÁC XE ĐẦU TƯ MỚI hoặc THAY THẾ thì chắc làm được. Các xe hiện đang chạy (đã đủ thủ tục) thì cứ chạy tiếp thôi, không phải thay mà. Thậm chí có khi lại có làn sóng đầu tư xe xăng làm thủ tục để kịp thời hạn ấy chứ (tất nhiên, nếu người đầu tư tính toán thấy có lợi)

Giống như đang làm với bus ạ, từ tháng mấy 2024 gì đó, cũng đã có quy định là bus mới đầu tư hoặc bus mới thay thế cho xe hết niên hạn phải là xe điện. Và thấy làm được, hiện giờ trên đường, ngoài xe của Vin đầu tư mới, thì đã có những xe khác của các DN khác, chạy tuyến cũ là xe điện (chắc thay cho lốt các xe hết niên hạn)
Xe mới phải xanh, OK.
Vậy, nếu tôi đăng ký xe xăng Grab car hay tương tự tại cựu Nam Định (nay là Ninh Bình), thì tôi có được chạy kiếm cơm ở Hà Nội không, bác nhỉ?

Nếu không được:
Thế, nếu 1 anh Ninh Bình muốn lên Hà Nội, có lẽ họ phải gọi 2 xe: 1 xe xăng đến đầu tỉnh và 1 xe xanh đến đích.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,155
Động cơ
471,076 Mã lực
Tuổi
45
Xe mới phải xanh, OK.
Vậy, nếu tôi đăng ký xe xăng Grab car hay tương tự tại cựu Nam Định (nay là Ninh Bình), thì tôi có được chạy kiếm cơm ở Hà Nội không, bác nhỉ?

Nếu không được:
Thế, nếu 1 anh Ninh Bình muốn lên Hà Nội, có lẽ họ phải gọi 2 xe: 1 xe xăng đến đầu tỉnh và 1 xe xanh đến đích.
taxi các tỉnh khác cũng phải theo thôi. Hà nội cầm cờ rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,032
Động cơ
283,884 Mã lực
Tuổi
45
Dân thì luôn tìm cách lách. CQ thì luôn tìm cách quản lý. Hai cái này đối lập nên có những lúc dung hòa được, có những lúc thành mâu thuẫn lớn. Có những thứ bên này cười, có những việc bên kia khóc.

Cái việc đăng ký một nơi chạy một chỗ, chả phải giờ bác nói hoặc chuyển xanh nó mới xảy ra. Mà đã từng xảy ra, đã được xử lý vẹn tròn ạ

Ví dụ, Ở HN, theo quy hoạch taxi thì chỉ cần/cho từng ấy xe (ở đây chúng ta bỏ qua việc cái số lượng giới hạn ấy phù hợp hay không, vì đang bàn về việc đăng ký chỗ này chạy chỗ kia thôi) nên cơ quan chức năng có những biện pháp để chỉ cấp từng ấy phù hiệu (việc này DN cũng không la làng là cấm đoán sai trái này nọ) nên DN cũng đã nghĩ như bác là về các tỉnh lân cận đăng ký và mang xe lên HN chạy đấy chứ. Nhưng thực tế, vấn đề này không phải là quá khó cho cả hai phía là DN và cơ quan chức năng đều đạt được mục tiêu/mục đích của mình; Và từ ngoài nhìn vào thì số lượng taxi mang phù hiệu/biển tỉnh khác chạy ở HN đâu có nhiều đâu. Khách đi taxi từ tỉnh ra HN đâu có vướng mắc gì đâu.

Xe mới phải xanh, OK.
Vậy, nếu tôi đăng ký xe xăng Grab car hay tương tự tại cựu Nam Định (nay là Ninh Bình), thì tôi có được chạy kiếm cơm ở Hà Nội không, bác nhỉ?

Nếu không được:
Thế, nếu 1 anh Ninh Bình muốn lên Hà Nội, có lẽ họ phải gọi 2 xe: 1 xe xăng đến đầu tỉnh và 1 xe xanh đến đích.
taxi các tỉnh khác cũng phải theo thôi. Hà nội cầm cờ rồi.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,586
Động cơ
346,245 Mã lực
Kiểu gì cũng phải bán được xe, phải bán được bằng mọi giá ^^
Em lại chống mắt lên xem sau khi phát biểu với kế hoạch các thứ thì họ làm thế nào?
Có khi nào sêm sêm 2b không ^^
Ko úp bô được Tây lông thì biết phải nàm thao?
 

namson229

Xe container
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
5,033
Động cơ
239,354 Mã lực
xe dịch vụ nếu muốn tham gia thì phải theo thôi, ok, cái này đề xuất theo em là hợp, từ ngày đó ko cho đăng kí biển vàng xe nhiên liệu nữa, ok, nhưng xe dân đã sở hữu thì ko cưỡng ép dân từ bỏ nó bằng các lệnh cấm được, ko cho sở hữu mới thì cũng còn có lí
quá dã man í chứ, bao nhiêu xe xăng, tiền của dân cả, cấm thì bán tống bán tháo đi tỉnh; ko có lộ trình 5-7 năm để dân còn biết, đây cứ đánh úp ko đỡ được; tất cả vì V, cho V; giờ V đang lỗ thảm hại ở mảng xe điện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top