[Funland] Tự động hóa doanh nghiệp - cụ/ mợ nào đã áp dụng thành công

Biển số
OF-608772
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
110
Động cơ
122,256 Mã lực
Không ít các công ty, nhất là các công ty nhỏ, mà chủ công ty đau đầu trong việc điều hành công ty ( kinh doanh, nhân sự..). Thường thì chủ công ty nhỏ hay nghiêng nhiều về mảng kinh doanh, còn về mảng nhân sự e thấy hay bị động, lúng túng. Có cụ mợ nào trong OF này đã áp dụng bí quyết nào hoặc tham gia khóa đào tạo nào thành công cho công ty của mình chưa? Để công ty có thể chạy mà không cần hoặc cần rất ít thời gian của mình tham gia. Hoặc có thể điều hành từ xa? Nếu có thì quy mô công ty của các cụ mợ thế nào?
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,493
Động cơ
480,180 Mã lực
Không ít các công ty, nhất là các công ty nhỏ, mà chủ công ty đau đầu trong việc điều hành công ty ( kinh doanh, nhân sự..). Thường thì chủ công ty nhỏ hay nghiêng nhiều về mảng kinh doanh, còn về mảng nhân sự e thấy hay bị động, lúng túng. Có cụ mợ nào trong OF này đã áp dụng bí quyết nào hoặc tham gia khóa đào tạo nào thành công cho công ty của mình chưa? Để công ty có thể chạy mà không cần hoặc cần rất ít thời gian của mình tham gia. Hoặc có thể điều hành từ xa? Nếu có thì quy mô công ty của các cụ mợ thế nào?
Để làm món này rất cần chủ doanh nghiệp kiên trì.
1. Người chống đối đầu tiên là các nhân viên, vì họ bị kiểm soát cả về chất lượng, tiến độ, khối lượng công việc.
2. Phải có thời gian để mọi thành viên công ty làm quen, và chấp nhận cái mới.
3. Ban Giám đốc phải gương mẫu, thực hiện đúng các quy trình, quy định, sự dụng hệ thống quản trị
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,961
Động cơ
366,167 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Không ít các công ty, nhất là các công ty nhỏ, mà chủ công ty đau đầu trong việc điều hành công ty ( kinh doanh, nhân sự..). Thường thì chủ công ty nhỏ hay nghiêng nhiều về mảng kinh doanh, còn về mảng nhân sự e thấy hay bị động, lúng túng. Có cụ mợ nào trong OF này đã áp dụng bí quyết nào hoặc tham gia khóa đào tạo nào thành công cho công ty của mình chưa? Để công ty có thể chạy mà không cần hoặc cần rất ít thời gian của mình tham gia. Hoặc có thể điều hành từ xa? Nếu có thì quy mô công ty của các cụ mợ thế nào?
Em cũng đang thực hành hoá mảng nhân sự. Tuy nhiên quy trình chính phục bản ngã của nhân viên để chuẩn hoá quy trình doanh nghiệp cũng cần khá nhiều thời gian và trải nghiệm.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,601
Động cơ
379,343 Mã lực
Để làm món này rất cần chủ doanh nghiệp kiên trì.
1. Người chống đối đầu tiên là các nhân viên, vì họ bị kiểm soát cả về chất lượng, tiến độ, khối lượng công việc.
2. Phải có thời gian để mọi thành viên công ty làm quen, và chấp nhận cái mới.
3. Ban Giám đốc phải gương mẫu, thực hiện đúng các quy trình, quy định, sự dụng hệ thống quản trị
Ý cụ là phải làm ERP ạ ?!
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,279
Động cơ
592,297 Mã lực
Website
everagon.com
Quan trọng nhất vẫn là bộ óc của lãnh đạo phải hiểu công việc của nv để đưa ra ý tưởng, đầu bài phù hợp và kiểm soát tốt bằng các ứng dụng. Còn để nhân viên nó tự đưa ra ý tưởng thì may mắn gặp nv có tâm thì mới đưa dc ý tưởng tốt, còn ko thì toàn nv sợ tự động hoá nhiều quá thì chính họ sẽ ít việc và sức ì lớn, ko muốn thay đổi, ko muốn mày mò cái mới để tối ưu, hiệu quả cviec cho cty, Em đam mê mảng này, nhưng rất tiếc nhiều ý tưởng đưa ra nhưng gặp phải sếp ko hiểu, ko muốn làm nên nửa vời lắm.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,673
Động cơ
201,780 Mã lực
Khó đấy, thường doanh nghiệp lớn dễ làm hơn vì đã làm DN lớn thì phải điều hành dựa trên quy định quy trình, DN nhỏ hay tùy tiện. Chi phí chuyển đổi cũng rất tốn kém, ko chỉ tiền mà còn là thời gian, công sức, quyết tâm của lãnh đạo đổ vào.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,493
Động cơ
480,180 Mã lực
Ý cụ là phải làm ERP ạ ?!
Cũng gần như vậy Cụ, vì cần phải có một nền tảng để quản trị.
Nhưng Cụ không nhất thiết phải làm ERP riêng cho doanh nghiệp Của Cụ, vì làm vậy rất tốn kém mà không hiệu quả vì nó mất đi tính kết nối ra bên ngoài.
Hiện tại có nhiều nền tảng online mà dựa trên đó Cụ có thể xây dựng được một "ERP" riêng cho doanh nghiệp của Cụ.
Món này đòi hỏi hai yêu tố:
1. Phải hiểu sâu về doanh nghiệp, hoạt động sản xuất để cấu trúc hóa mọi hoạt động.
2. Phải hiểu biết về IT để kết nối với các bạn IT để chuyển đổi mong muốn của doanh nghiệp sang nền tảng quản trị
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,493
Động cơ
480,180 Mã lực
Khó đấy, thường doanh nghiệp lớn dễ làm hơn vì đã làm DN lớn thì phải điều hành dựa trên quy định quy trình, DN nhỏ hay tùy tiện. Chi phí chuyển đổi cũng rất tốn kém, ko chỉ tiền mà còn là thời gian, công sức, quyết tâm của lãnh đạo đổ vào.
Thực ra doanh nghiệp lớn mới khó làm vì sức ỳ lớn, chống đối lớn.
Doanh nghiệp nhỏ làm dễ hơn, vì nó linh động hơn.
Chi phí không phải là vấn đề vì nó nằm trong tầm tay của doanh nghiệp.
Điều quan trọng nhất nằm ở "Ông chủ", ban lãnh đạo quyết tâm và kiên định.
Nhiều "Ông chủ" quên mất một điều rằng: Văn hóa doanh nghiệp do "Ông chủ" tạo nên. Muốn thay đổi phải thay đổi từ "Ông chủ"
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,493
Động cơ
480,180 Mã lực
Quan trọng nhất vẫn là bộ óc của lãnh đạo phải hiểu công việc của nv để đưa ra ý tưởng, đầu bài phù hợp và kiểm soát tốt bằng các ứng dụng. Còn để nhân viên nó tự đưa ra ý tưởng thì may mắn gặp nv có tâm thì mới đưa dc ý tưởng tốt, còn ko thì toàn nv sợ tự động hoá nhiều quá thì chính họ sẽ ít việc và sức ì lớn, ko muốn thay đổi, ko muốn mày mò cái mới để tối ưu, hiệu quả cviec cho cty, Em đam mê mảng này, nhưng rất tiếc nhiều ý tưởng đưa ra nhưng gặp phải sếp ko hiểu, ko muốn làm nên nửa vời lắm.
Thực ra nó xuất phát từ mong muốn và sự kiên định của lãnh đạo, của người chủ.
Cụ đâu cần phải là kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng nhưng Cụ vẫn có thể có được một ngôi nhà như ý, đảm bảo kỹ thuật.
Người Phương Tây có câu: Muốn là có, đi là đến.
Chốt lại vẫn là ở chữ "Muốn"
 

Khai Thiên

Xe hơi
Biển số
OF-594134
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
110
Động cơ
1,158 Mã lực
Tuổi
42
Em vào học hỏi kinh nghiệm của các nhà quản trị doanh nghiệp.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,911
Động cơ
356,952 Mã lực
Quan trọng nhất vẫn là bộ óc của lãnh đạo phải hiểu công việc của nv để đưa ra ý tưởng, đầu bài phù hợp và kiểm soát tốt bằng các ứng dụng. Còn để nhân viên nó tự đưa ra ý tưởng thì may mắn gặp nv có tâm thì mới đưa dc ý tưởng tốt, còn ko thì toàn nv sợ tự động hoá nhiều quá thì chính họ sẽ ít việc và sức ì lớn, ko muốn thay đổi, ko muốn mày mò cái mới để tối ưu, hiệu quả cviec cho cty, Em đam mê mảng này, nhưng rất tiếc nhiều ý tưởng đưa ra nhưng gặp phải sếp ko hiểu, ko muốn làm nên nửa vời lắm.
Em thấy nhân viên đa số là thích nhàn, ít việc mà chế độ vẫn cao. Họ ngại nhất em thấy là học ngoại ngữ và công khai, minh bạch vì làm vậy thì chỉ có lương chứ không có “màu”, có “lậu”.
 
Chỉnh sửa cuối:

robocar

Xe tải
Biển số
OF-115350
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
281
Động cơ
389,763 Mã lực
Để làm món này rất cần chủ doanh nghiệp kiên trì.
1. Người chống đối đầu tiên là các nhân viên, vì họ bị kiểm soát cả về chất lượng, tiến độ, khối lượng công việc.
2. Phải có thời gian để mọi thành viên công ty làm quen, và chấp nhận cái mới.
3. Ban Giám đốc phải gương mẫu, thực hiện đúng các quy trình, quy định, sự dụng hệ thống quản trị
Em thấy mấu chốt nằm ở mục 3. Đạt mục 3 thì mọi thứ sẽ tốt đẹp.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
951
Động cơ
36,499 Mã lực
Không ít các công ty, nhất là các công ty nhỏ, mà chủ công ty đau đầu trong việc điều hành công ty ( kinh doanh, nhân sự..). Thường thì chủ công ty nhỏ hay nghiêng nhiều về mảng kinh doanh, còn về mảng nhân sự e thấy hay bị động, lúng túng. Có cụ mợ nào trong OF này đã áp dụng bí quyết nào hoặc tham gia khóa đào tạo nào thành công cho công ty của mình chưa? Để công ty có thể chạy mà không cần hoặc cần rất ít thời gian của mình tham gia. Hoặc có thể điều hành từ xa? Nếu có thì quy mô công ty của các cụ mợ thế nào?
Bí quyết chỉ có trong truyện của Kim Dung thôi. Thực tế nó là 1 quá trình tự hoàn thiện và trả giá rất nhiều.
Cty khi đã có chỗ đứng trên thị trường. Khi các bộ phận đã được cài đặt để tự hoạt động thì người đứng đầu ít can thiệp vào hoạt động công việc vẫn có thể chạy. Nhưng muốn nó phát triển thì là bất khả.
Nên sử dụng phần mềm quản lý online để làm trụ. Mọi hoạt động của nhân viên xoay quanh trụ đó là ổn nhất.
Bóc tách hoạt động cty thành các mảng và hạn chế kiêm nhiệm. Phân định rõ công việc từng người.
Tập trung vào các sản phẩm/dịch vụ đơn giản nhưng mang lại lợi ích cao. Gạt bỏ những thứ rườm rà.
Các chính sách về sản phẩm, bán hàng, dịch vụ, thanh toán, lương thưởng,,, rõ ràng,
và rất nhiều thứ khác...
 
Chỉnh sửa cuối:

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
570
Động cơ
449,793 Mã lực
Quan trọng nhất là ta (quản lý) biết cần gì và hình dung nó như thế nào?

Còn với nhân sự, kinh nghiệm của em là cho họ lợi ích trước. Ví dụ em nhử "mồi" là báo lương thưởng, báo leads/deal/payment... trên hệ thống. Sau 1 thời gian quen sẽ là task, chấm công, xin nghỉ... sau nữa là auto task, work flow...
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,493
Động cơ
480,180 Mã lực
Quan trọng nhất là ta (quản lý) biết cần gì và hình dung nó như thế nào?

Còn với nhân sự, kinh nghiệm của em là cho họ lợi ích trước. Ví dụ em nhử "mồi" là báo lương thưởng, báo leads/deal/payment... trên hệ thống. Sau 1 thời gian quen sẽ là task, chấm công, xin nghỉ... sau nữa là auto task, work flow...
Cụ đang dùng phần mềm gì vậy?
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,357
Động cơ
57,387 Mã lực
Em thấy quan trọng nhất là cam kết từ cấp lãnh đạo, nghĩa là
1. Chấp nhận chi phí, thời gian, giải quyết các khó khăn khi thay đổi hệ thống.
2. Chấp nhận tái cấu trúc ở mức độ phù hợp
3. Cuối cùng và quan trọng nhất là lãnh đạo phải tham gia vào hệ thống chứ không ở trên hệ thống.
...
Mục cuối rất khó ở Việt Nam.
 
Biển số
OF-608772
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
110
Động cơ
122,256 Mã lực
Cũng gần như vậy Cụ, vì cần phải có một nền tảng để quản trị.
Nhưng Cụ không nhất thiết phải làm ERP riêng cho doanh nghiệp Của Cụ, vì làm vậy rất tốn kém mà không hiệu quả vì nó mất đi tính kết nối ra bên ngoài.
Hiện tại có nhiều nền tảng online mà dựa trên đó Cụ có thể xây dựng được một "ERP" riêng cho doanh nghiệp của Cụ.
Món này đòi hỏi hai yêu tố:
1. Phải hiểu sâu về doanh nghiệp, hoạt động sản xuất để cấu trúc hóa mọi hoạt động.
2. Phải hiểu biết về IT để kết nối với các bạn IT để chuyển đổi mong muốn của doanh nghiệp sang nền tảng quản trị
Nền tảng nào cụ ơi? Cụ ví dụ 1 vài để em tham khảo xem có áp dụng để xây cho cty mình ko
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,101
Động cơ
484,688 Mã lực
Nơi ở
rừng
Khó đấy, thường doanh nghiệp lớn dễ làm hơn vì đã làm DN lớn thì phải điều hành dựa trên quy định quy trình, DN nhỏ hay tùy tiện. Chi phí chuyển đổi cũng rất tốn kém, ko chỉ tiền mà còn là thời gian, công sức, quyết tâm của lãnh đạo đổ vào.
Kk ! Chuẩn đấy cụ ! Bi giờ đi bán rau thì cần gì máy tính ! Bán cái quán nước chè thì nhấc mông trả tiền ! Của hàng nhớn thì mới cần quẹt mã tính tiền ! Vậy nên tùy qui mô tính chất hẵng dùng !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,101
Động cơ
484,688 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em thấy quan trọng nhất là cam kết từ cấp lãnh đạo, nghĩa là
1. Chấp nhận chi phí, thời gian, giải quyết các khó khăn khi thay đổi hệ thống.
2. Chấp nhận tái cấu trúc ở mức độ phù hợp
3. Cuối cùng và quan trọng nhất là lãnh đạo phải tham gia vào hệ thống chứ không ở trên hệ thống.
...
Mục cuối rất khó ở Việt Nam.
Nguyên tắc là nó có ra tiền không ? Được bao nhiêu ? Chi phí bao nhiêu !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top