[Funland] Tự học điện tử ứng dụng

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,991
Động cơ
476,084 Mã lực
hôm nay trên vnex có mấy món này


em còn chưa được thấy/nghe/sờ nó ngoài đời bao giờ, hôm nào anh cho em giải ngố phát
Chú em lại thích nhảy hố vôi à :P chơi món này mệt mỏi và đau ví lắm đấy :))
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
420
Động cơ
399,422 Mã lực
Nhiều cụ có tài liệu hay phết.
Em đánh dấu thớt này chém với các cụ.
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,977
Động cơ
392,349 Mã lực
Chú em lại thích nhảy hố vôi à :P chơi món này mệt mỏi và đau ví lắm đấy :))


à nhân có cái đồng hồ mới, em lấy cái rơ le bình nóng lạnh trước thợ thay mà em nghi là thay oan ra đo đạc :D thì thấy
1. đo thông mạch để kiểm tra chức năng tắt bật, vẫn thì thấy bình thường: bật thông, tắt xịt => oan 1
2. Giờ còn chức năng điều chỉnh nhiệt độ nữa em chưa biết cách kiểm tra như thế nào, anh hướng dẫn em với.
p/s: chiến cái ze`?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,991
Động cơ
476,084 Mã lực


à nhân có cái đồng hồ mới, em lấy cái rơ le bình nóng lạnh trước thợ thay mà em nghi là thay oan ra đo đạc :D thì thấy
1. đo thông mạch để kiểm tra chức năng tắt bật, vẫn thì thấy bình thường: bật thông, tắt xịt => oan 1
2. Giờ còn chức năng điều chỉnh nhiệt độ nữa em chưa biết cách kiểm tra như thế nào, anh hướng dẫn em với.
p/s: chiến cái ze`?
Chỉ có cách làm nóng cái đế rơ le (mặt kim loại ấy). Chỉnh mức nhiệt độ thấp nhất, đo thông mạch. Đốt nóng lên thấy nó cắt, nguội nó lại đóng là ổn \m/
Thường phần nhiệt này ít hỏng, chủ yếu hay bị hỏng tiếp điểm đóng cắt do dòng lớn của sợi đốt thôi.
Hiện ông em đo thông cũng chưa khẳng định được là nó tốt đâu. Nhỡ tiếp điểm chính tèo thì cũng không dùng được đâu :D
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,016
Động cơ
307,842 Mã lực
Nếu Cụ muốn nghiên cứu ngay cho nóng sốt thì Cụ thử tham khảo cái này xem sao (search qua loa tí chút giúp Cụ);

http://www.uncleharrywizard.com/nephewclub/wizardwasher/samsung/wf328aaw-service-manual.pdf

Cơ bản thì các dòng này cấu tạo cũng giống nhau thôi, đi vào chi tiết thì chém sau Cụ nhé. Mà chắc phải offline mới chém kịp, post hết lên đây thì lụt, các MIN MOD băm chết Cụ ei
Hj cụ , cháu google toàn ra các cái phải gió ở đâu , cháu vừa tải theo link cụ dẫn xem sướng điên hết cả người ... hì hì ...
Cháu sẽ hỏi các cụ còn nhiều ...
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,253
Động cơ
515,127 Mã lực
Hj cụ , cháu google toàn ra các cái phải gió ở đâu , cháu vừa tải theo link cụ dẫn xem sướng điên hết cả người ... hì hì ...
Mới có nhập môn tí chút vậy thôi mà Cụ đã "sướng" vậy thì nhà cháu (và cũng có thể với các cụ khác) cũng thấy rất vui đấy Cụ ợ. Như đã nói ở phần trên, có được tài liệu (service manual) rồi là rất tốt. Tuy nhiên, nếu muốn tìm hiểu sâu trong đó thì lại phải động đến các kiến thức cơ bản khác. Vì tài liệu này đặc thù chỉ dành cho những đối tượng đã được đào tạo (authorized personnel only) nên với các đối tượng người sử dụng là KHÔNG cần thiết, thậm chí còn gây rắc rối, tai hại thêm.
Các tài liệu này tùy theo từng chủng loại có thể dễ tìm kiếm, có thể rất khó, thậm chí là phải MUA bằng tiền, hoặc tương tự là trao đổi theo nguyên tắc "có đi có lại"...:))
Vì yêu cầu của Cụ muốn tìm hiểu ngay vào dòng máy giặt inverter nên nhà cháu mới gửi Cụ cái link trên để Cụ xem tạm. Tốt nhất là Cụ nên có máy cụ thể nào đó rồi vận dụng kiến thức, kỹ năng + tài liệu vào thì mới SƯỚNG hơn nữa Cụ ơi...

Mỗi người một nghề, nên Cụ chưa quen tìm kiếm món này thôi. Khi đã quen rồi không khéo Cụ lại biết tìm giúp mọi người các món này chứ Cụ nhỉ?
Chúc Cụ có thêm niềm vui với món ĐIÊN NẶNG rồi TỬ này.=))
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,977
Động cơ
392,349 Mã lực
Chỉ có cách làm nóng cái đế rơ le (mặt kim loại ấy). Chỉnh mức nhiệt độ thấp nhất, đo thông mạch. Đốt nóng lên thấy nó cắt, nguội nó lại đóng là ổn \m/
Thường phần nhiệt này ít hỏng, chủ yếu hay bị hỏng tiếp điểm đóng cắt do dòng lớn của sợi đốt thôi.
Hiện ông em đo thông cũng chưa khẳng định được là nó tốt đâu. Nhỡ tiếp điểm chính tèo thì cũng không dùng được đâu :D
ôi buồn thế, em cứ tưởng đơn giản, thế tiếp điểm chính là gì?nó nằm ở đâu? bình thường là như thế nào mà hỏng là như thế nào mà em đo thông mạch vẫn ổn,... ôi, có chút nản...
thôi lúc nào rảnh anh chịu khó giải thích cho em với nhé.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,991
Động cơ
476,084 Mã lực
ôi buồn thế, em cứ tưởng đơn giản, thế tiếp điểm chính là gì?nó nằm ở đâu? bình thường là như thế nào mà hỏng là như thế nào mà em đo thông mạch vẫn ổn,... ôi, có chút nản...
thôi lúc nào rảnh anh chịu khó giải thích cho em với nhé.
Nó nằm bên trong cái hộp đấy. Hộp này nó tán đinh cố định rồi. Tốt nhất nếu muốn thử, ông em cho nó 1 cái tải giả nào đó có công suất lớn (bếp điện chẳng hạn).....nối vào đó rồi thử đóng cắt. Nếu ổn là được \m/
 

Mon men

Xe điện
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
2,324
Động cơ
482,729 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
Nó nằm bên trong cái hộp đấy. Hộp này nó tán đinh cố định rồi. Tốt nhất nếu muốn thử, ông em cho nó 1 cái tải giả nào đó có công suất lớn (bếp điện chẳng hạn).....nối vào đó rồi thử đóng cắt. Nếu ổn là được \m/
Cái tivi cụ sửa cho e vẫn còn ngon lắm mãi ko hỏng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top