[CCCĐ] Tự nhiên đi lạc sang Lào - Tham quan thì ít, phóng lao thì nhiều

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cứ chạy khoảng từ 5 đến 10km bọn em lại gặp một cái bản. Do dân số ở Lào ít nên mật độ khá thưa. Nhất là các vùng núi thượng Lào, nên hầu hết các bản của bà con đều bám mặt đường. Mỗi bản chừng mươi nóc nhà, các em bé thấy đoàn xe chúng em chạy qua ra vẫy chào rất thân thiện






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chiếc sedan này đi cung đường như thế này chắc là vất vả lắm





Vãi cả cầu


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ấy tuy là PKL nhưng bọn em đi khá từ tốn và đúng luật. Khi sang tới đất Lào em đã dặn cả đội phải chạy văn minh. Thấy xe nào xin vượt phải ngay lập tức nhường đường. Không còi, đi đúng làn... Mình đi đâu cũng phải lịch sự đường hoàng để còn vỗ ngực mà nói I'm Vietnamese đúng không các bác?










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Trời khá lạnh, đi qua những vũng nước mà ông nào đi giầy không chống nước thì nước ngấm vào trong giầy, trong tất cóng cmn chân. Còn ông nào mua mấy cái bọc giầy bằng nilong thì qua đoạn lội bùn nó cũng rách tơi tả rất vướng víu.
Nên cái môn chơi PKL này nó cũng cầu kỳ phết các bác ạ. Ngoài xe cộ, độ đẽo ra đồ bảo hộ cũng phải mua cẩn thận vì nếu xảy ra vấn đề gì thì mới thấy số tiền mình bỏ ra mua đồ bảo hộ là quá rẻ










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Mà cái trò đồ bảo hộ thì vô thiên lủng các hãng từ rẻ tiền đến đắt tiền. Thật giả như thế nào cũng khó biết. Nên nếu có điều kiện thì các bác cứ chính hãng mà mua cho em. Hay ra cmn nước ngoài vào showroom của hãng đó xách về là ngon nhất. Ngoài ra một số web site uy tín cũng là một kênh mua hàng an toàn










 

AMD_Team

Xe hơi
Biển số
OF-166577
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
114
Động cơ
347,179 Mã lực
Nơi ở
Vientiane - Laos
Thêm vài hình ảnh anh em chạy trên con đường được gọi là đẹp








Cụ ơi.
Ở bên Thái thì bắt buộc phải bật đèn xe khi tham gia giao thông,còn bên Lào thì ngược lại, đôi lúc xuống các thành phố lớn nếu có bật đèn xe khi tham gia gt vào ban ngày thì rất dễ bị CA bắt.
Về cơ bản là CAGT sẽ không có chuyện rượt đuổi như ở VN ( trừ trường hợp nghi ngờ mang hàng cấm) nếu họ có thổi còi bắt ng tham gia GT dừng lại mà Mình lại ko có dừng thì họ sẽ chạy theo,nhưng luôn giữ khoảng cách để ko làm Mình mất tập trung gây tai nạn.
Nói chung ng Lào họ sống chậm nên việc gì cũng làm túc tắc ko vội vàng.Ví như ở VN chúng ta khi ngồi xe khách sắp đến bến hoặc điểm xuống thì ta thường chuẩn bị đồ đạc trc đó 5-10p nhưng ở lào lại ko vậy.xe đến bến hay điểm dừng thì lúc đó họ mới từ từ soạn đồ,hành lý xuống nhiều khi Mình cảm thấy nóng ruột nhưng gặp nhiều rồi thành quen.
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz99

Xe tải
Biển số
OF-34928
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
433
Động cơ
478,770 Mã lực
Tuyệt vời ông mặt trời!Chuyến đi nào của cụ cũng chất!
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cụ ơi.
Ở bên Thái thì bắt buộc phải bật đèn xe khi tham gia giao thông,còn bên Lào thì ngược lại, đôi lúc xuống các thành phố lớn nếu có bật đèn xe khi tham gia gt vào ban ngày thì rất dễ bị CA bắt.
Về cơ bản là CAGT sẽ không có chuyện rượt đuổi như ở VN ( trừ trường hợp nghi ngờ mang hàng cấm) nếu họ có thổi còi bắt ng tham gia GT dừng lại mà Mình lại ko có dừng thì họ sẽ chạy theo,nhưng luôn giữ khoảng cách để ko làm Mình mất tập trung gây tai nạn.
Nói chung ng Lào họ sống chậm nên việc gì cũng làm túc tắc ko vội vàng.Ví như ở VN chúng ta khi ngồi xe khách sắp đến bến hoặc điểm xuống thì ta thường chuẩn bị đồ đạc trc đó 5-10p nhưng ở lào lại ko vậy.xe đến bến hay điểm dừng thì lúc đó họ mới từ từ xoạn đồ,hành lý xuống nhiều khi Mình cảm thấy nóng ruột nhưng gặp nhiều rồi thành quen.
Vâng nếu gặp CSGT Lào mà phạt bọn em về pha đèn thì em sẽ nhờ anh ấy tắt hộ vì xe bọn em toàn pha tự động. Không tắt được :))


Tuyệt vời ông mặt trời!Chuyến đi nào của cụ cũng chất!

Cám ơn cụ
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chạy khoảng 50km đường đẹp bắt đầu đến cơn ác mông của bọn em. Cái dốc đầu tiên đường toàn bùn nhão nhoét. Xem của em bắt đầu quay tròn bánh sau. Nhưng được sự hỗ trợ của các anh em nên em vượt qua đoạn đường bùn này an toàn. Nhưng một số anh em khác thì không thế, do chủ quan hơn nữa bọn em đa phần lắp lốp on road nên nó vẩy bùn không tốt và một số anh em phải rất khó khăn mới qua được dốc này.










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Anh em phải di chuyển hết sức từ từ và cứng tay lái. Với con đường bùn đất như thế này nguy cơ xe bị xoay ngang và đổ rất cao. Nhất là những xe càng to, càng nặng càng có nguy cơ. Thế nên khi đến chỗ nhiều bùn cứ 3,4 người phải xúm vào đỡ một xe qua dẫn đến rất mất thời gian










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Những lúc như thế này mới thấy tinh thần tương trợ lẫn nhau của anh em thật đáng quý. Chứ đi độc hành nếu gặp đường này chắc chỉ có nước quay đầu






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Lên tới đỉnh dốc đầu tiên đỡ bùn hơn. Em dừng lại đợi anh em. Lúc này xe em chưa đổ nên còn sạch lắm, nhưng chân tay và quần áo thì......
À mà em cũng kể luôn. Tuy trời không mưa nhưng đi qua vùng bùn đất bọn em vẫn mặc áo mưa với lý do cho nó đỡ bẩn áo bảo hộ (mặc bên trong) và sau này thấy đây đúng là quyết định sáng suốt










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đang đứng đợi anh em. Gặp một ông người Lào đèo một cô vợ trẻ và xinh lắm đi chiều ngược lại. Nhưng thế quái nào ông này đèo vợ ngã và rơi xuống bùn. Trong lúc ông ta chờ vk xuống suối gột rửa, em tranh thủ hỏi đường ông ta xem còn xấu không?
Khổ nỗi ông này chẳng biết tiếng nào, chỉ biết mỗi tiếng Lào, mà em thì tiếng Lào em cũng nghe được hết mỗi tội không hiểu gì. Nên ông nói gà, bà nói vịt rồi dùng cả body language mà cũng không có kết quả gì.
Nói một hồi chán quá em nói Vieng say, Cai xỏn phong bi hản. Ông này sướng lắm liền nói Hồ Chí Minh - Cai Xỏn Phong Bi Hản anh em. Rồi cười lớn. Đó là câu duy nhất bọn em hiểu được nhau


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chờ khoảng 30' anh em cũng qua được hết, chúng em tiếp tục chinh phục con dốc thứ 2
Con dốc này còn nhiều bùn hơn con dốc trước và nhìn xe máy của người địa phương vồ ếch xoành xoạch nên bọn em cũng ngại. Mà cái sai lầm ở đây là cứ ngại rồi đi đi lại lại tính toán cách vượt qua. Làm mấy cái ô tô tải vượt lên cày nát cmn đường ra. Dẫn đến đường càng trơn và xấu

Và đương nhiên những cái xe nặng như của tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của các anh em.


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cái sai lầm chết người ở đây là không tháo cái dè trước ra. Khi bùn nó cuộn vào xe của mình, nó khoá cái bánh trước không chuyển động được. Mình cứ tăng ga, bánh sau vẫn đẩy tốt, nhưng bánh trước không chuyển động nó làm xe xoay ngang. Khi xuống đến cuối con dốc, xe quay ngang, em đưa chân ra chống nhưng do bùn trơn nên chân em bị trượt luôn thành ra xe từ từ đổ
Sau này khi nhận ra sai lầm đó, bọn em tháo dè trước ra dễ đi hơn hẳn. Nhưng lúc đó xe em cũng đổ đủ 5 phát rồi :(


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Thằng cu béo này sướng nhất, cứ gặp bùn là đi bộ xuống, đưa cái xe to đùng của nó cho chú em khác lái. Xong miệng lẩm bẩm: "Lần sau dek đi với ông nào đi adventure vẽ cung nữa. Đi với mấy ông Harley vẽ cung là sướng nhất, không bị đường khó" :))


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Lên tới đỉnh dốc, thấy đường ít bùn, em vít ga. Nhưng do em đã nói. Bánh trước lúc này toàn bùn nên bị khoá, bánh sau đẩy mạnh thế là xe em bị đổ lần 2. Lần này khá nặng, tung thùng bên trái ra, gãy signal. Nhưng cái xe của em nó thiết kế khá hay. Khi ngã, đèn signal chỉ tung khớp ra thôi. Về lại lắp được vào. Thùng cũng thế, họ thiết kế sẵn để khi ngã tung cái khớp ra lắp lại chẳng sao cả. Chứ không thì vỡ mồm với phụ kiện của mấy ông KTM :))
Xuống tới dốc, vào một cái hố em lại từ từ đổ xe một lần nữa. Lần này lại là bên trái, nhưng may do xe em nó có cái bọc tay côn nên ko sao cả. Chứ không gãy tay côn giữa rừng như thế này thì vỡ mồm





Xe của cu em này thì đưa cho thằng khác lái, nhưng cũng không nằm ngoài số phận đổ xe :))

 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bọn em sắp xếp cho mấy con xe to qua trước. Lên tới đỉnh dốc thứ 3, việc đầu tiên là ngồi thở đã. Nói thật với các bác khi này em chỉ muốn vứt cmn xe đi, đi bộ cho nhà. Mặt thằng nào thằng đấy buồn thiu, kjhoong muốn nói với nhau một lời






Số phận mấy con xe bị đổ, mà hầu như xe nào cũng bị đổ mấy lần



















 
Thông tin thớt
Đang tải
Top