Từ Tây Bắc sang Đông Bắc - chuyện bây giờ mới kể !

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,594 Mã lực
Nhìn cái bản Lác nhớ quá. Chuyến làm tourguide đầu tiên là lên Mai châu, ngủ ở bản Lác ạ. Thế mà được gần 15 năm roài.

Lúc đó, em suýt ngất khi có chú Mỹ chỉ tay vào cái vũng nước ở đồng rồi hỏi em có cá sấu ko? :D.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Bản Lác - buổi sáng đến trường



Tranh thủ làm vài pô trước khi lên đường



Mai Châu - Mộc châu





Nhà tù Sơn La - cây đào Tô Hiệu



Một nhánh đào rừng bên ngoài nhà tù Sơn La

 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,423
Động cơ
824,907 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chuyến đi hoành tráng quá, chúc mừng các bác.

Em nhìn cảnh các bác đứng bắn cảnh mà choáng, post thêm nhiều ảnh đi các bác.
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,934
Động cơ
602,029 Mã lực
Chúc mừng các bác XHVN đã hoàn thành 1 chuyến đi rất khó khăn và tốn kém ( vé máy bay ) (y)

Mai em đi cao nguyên Mộc châu, không biết HN - Mộc châu bao nhiêu km các bác nhỉ?
 

Minh cồ

Xe đạp
Biển số
OF-10654
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
27
Động cơ
532,970 Mã lực
Chúc mừng các bác XHVN đã hoàn thành 1 chuyến đi rất khó khăn và tốn kém ( vé máy bay ) (y)

Mai em đi cao nguyên Mộc châu, không biết HN - Mộc châu bao nhiêu km các bác nhỉ?
Độ 200Km, đường đẹp lắm.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Cám ơn các bác đã động viên em ( nhưng em chả nhận được cái vote nào cả :'( :'( ). Em không biết chụp ảnh , chỉ là người viết lại cảm xúc của mình cũng như từng thuật chuyến đi.

tất cả hình ảnh là do các bác Taodan , songlam , hamzui , pigeon , holoman , huyvd... chụp , em ăn cắp bản quyền bên XHVN đem sang đây chơi chung.

Các bác nhớ vote để em tiếp tục nhé.

@giangtroc : Trứng chiếc là chuyện nhỏ , lần sau em chiến Tây Bắc sẽ là chinh phục những cung đường thất bại lần này. Đảm bảo xe 4x4 xịn đàng hoàng. MIẹ , cái cảm giác quay đầu xe nhục không thể tả.
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,224
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Hay quá, típ đê bác Râu ui
@ bác Songlam: có phải bác có chuyến đi vòng quanh VN 8700 km mà bác kể bên Phượt không ạ:41:
Không phải bác ợ, chuyến đi vòng quanh VN đó trong đó có em bác ợ....
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Lại nói về phần trước , chợt holoman thắng xe một phát cháy đường , em choàng tỉnh cả người , chuyện gì vậy ta ??

Có phải là thế này không ??



Không phải , tiên nữ tắm suối ư *-) *-) ??



Đừng có mơ , cũng không phải nốt. Sự thật phũ phàng hiện ra trước mắt , kẹt xe cả đoạn dài.




Tắc đường nhưng Holo rất vui vì vừa làm quen được một em rất xinh (nhỏ áo xanh đứng phía sau)


Mở mắt nhìn xung quanh , hóa ra là vừa qua khúc quanh , một dãy dài xe đang nối đuôi nhau đậu sát vệ đường , thôi chết , sạt lở đường hay tắc đường gì đây , toi rồi .

Mọi người lò dò xuống xe , hỏi thăm tình hình , tình hình rất chi là tình hình , phía trước hơn 1km , 2 xe tại đang đo đường , 1 chiếc chổ ngô ( người mình gọi là bắp ) gãy láp nằm cặp sườn núi , chiếc còn lại ngược chiều lên tránh chiếc này thì chở nặng quá sạt taluy âm suýt lao xuống vực đang chằng cáp tùm lum .

Chưa biết bao giờ mới đi được , bụng đói meo , các bác xách súng chụp ảnh đã cũng chán , kiếm đâu ra cái ăn bây giờ ??? Mai quá , chợt nhớ đã mua thêm mì ly ở Sơn La , mượn bác mipa cái bình nấu nước , dù nước nóng không kịp , mì vừa lạnh vừa cứng nhưng bữa ăn này có thể nói là ngon nhất mà em từng ăn .

Hơn 3 tiếng sau , đường thông , mọi người tiếp tục phấn khởi lên đường , rẽ trái vào đường 279 để lên Điện Biên , không thể ngờ con đường lại xấu đến vậy .

Tùng Râu vẫn là cơ trưởng Jolie mở đường , hamzui làm tiếp viên trưởng nhưng phục vụ cực tồi , lại luôn miệng lầm bầm :" chậm lại ,chậm lại , từ từ thôi .... " y chang 1 cụ già thứ thiệt .

Trời tối hẳn , đường không có đèn , ổ gà ổ voi nhiều không đếm xuể , đèn xe jolie quá yếu , cơ trưởng căng mắt nhìn xuyên màn đêm , tự an ủi mình vẫn còn may là chưa có sương mù , bỏ lại sau lưng những bản làng không điện đóm như những ngôi nhà ma , rít mạnh một hơi thuốc , chuyên cơ mở đường vẫn xé gió lao đi .

Càng gần đến Điện Biên , đường càng xấu , ấn tượng nhất là vừa qua 1 cua phải , cơ trưởng đạp thắng cháy bánh , phía trước là 1 bãi lầy kinh khủng , đường rẽ làm 2 ngã , 1 ngã rẽ phải xuống dốc sâu hun hút , tối tăm và nhỏ xíu như đường xuống địa ngục . một ngã rông hơn , bên trái rộng hơn nhưng hình như không phải đường này . Ngoắc tay cho Pajero soi đường , 6 cặp pha của chú Pajero hùng dũng chiếu sáng quắc cả km đường , cơ trưởng quyết định rẽ phải và may quá , GPS báo đúng đường .

Từ đây , đoạn đường đến Điện Biên ngày 1 ngắn lại , rất ngạc nhiên là rất nhiều sedan chạy chung cung đường này , nể nhất là 1 chú CD5 , chả hiểu chú ấy vượt những sống trâu thế nào đây . Còn camry và mazda nữa , chủ xe chả biết xót xe là gì à ??

Đến Điện Biên gần 9 giờ tối , hơn 12 tiếng cho đoạn đường hơn 300km , thật là kinh khủng nhưng vẫn chưa bằng sau này . Anh em vội vã tắm rửa và ăn tối .

Ngủ vùi để lấy sức cho chặng phê nhất , vượt dãy Hoàng Liên Sơn đến với Sapa .

Nửa đêm , chợt nghe tiếng lục đục , 3 gã hắc y nhân rón rén bò ra khỏi phòng , trong tích tắc , cả ba gã mất hút trong màn đêm sau những cú khinh công nhẹ nhàng


( những gã này là ai , làm gì , hồi sau sẽ rõ :)) :)) sẽ rõ )
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Hình ảnh dọc tuyến Mai Châu - Điện biên ( hình không phải của em , các bác chê thoải mái. Em mà chụp thì ăn đứt mấy ông này :77: :77: )

------------------------------------------------------------

hamzui nói:
Ừ thì Mai Châu - Điện Biên tiếp nè :occasion5:







Cả đoàn chụp lưu niệm tại hầm Đờ Cát, hình này ko phải em chụp mà là do Mipa phu nhân chụp, công nhận bén ghê :=C>

taodan nói:
Em pót vài tấm hình tiêu biểu theo từng chặng đường mà đoàn đã đi qua, đa số hình được chụp từ trên xe.
Mai Châu buổi sáng sớm sương mù dày đặc, tầm nhìn xa trên 10 cm.

Cả đoàn chụp tại Mai Châu.

Phong cảnh Mai Châu.
taodan nói:
Hết Mai Châu là đến Sơn La, ở đây có nhà cách mạng nổi tiếng là ông Tô Hiệu, di tích còn lại là cây hoa đào hiện vẫn còn, tiếc rằng hôm ấy cửa bảo tàng đóng im ỉm nên bọn em chỉ chụp từ xa.
Nhà tù Sơn La và cây đào Tô Hiệu.


Ra khỏi Sơn La là tới địa phận Điện Biên, ai đã từng đọc thơ Tố Hữu chắc còn nhớ bài Hoan hô chến sĩ Điện Biên

"Dốc Pha Đin chị gánh anh thồ, đèo Lũng Lô anh hò chị hát" không biết Tố Hữu nghĩ sao chớ Pha Đin không thể gọi là dốc được, nó phải được gọi là sư phụ dốc.

Ông bà Mipa trên đỉnh đèo Pha-Đin (theo tiếng Thái, Pha-Đin có nghĩa là trời và đất)
taodan nói:
Điện Biên Phủ có rất nhiều nơi để thăm viếng nhưng vì thời gian eo hẹp nên bọn em chỉ oánh trực tiếp bộ chỉ huy tập đoàn cứ điểm mà thôi, còn lại nào là đồi A1, cứ điểm Mường Thanh, hầm chỉ huy của đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ thoáng qua.

Sau Điện Biên Phủ cả đoàn thẳng tiến Lai Châu.
Phong cảnh trên đường đi Lai Châu.

Cô gái vùng cao đứng nhìn đoàn xe qua.
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Chúc mừng các bác ! Tiếp đi bác ! Bác kể chuyến đi hay quá ! Nhưng hình như những gì hồi hộp , đáng nhớ nhất vẫn còn đang ở phía trước?
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
583
Động cơ
542,576 Mã lực
hu hu, em cũng ước mơ có 1 chuyến đi phủi bụi như các bác, nhưng mà em ko có súng ngon, tay lái lại còn non nên đành ngậm ngùi đọc bài của bác với 2 dòng nước chảy trên khoé mép. Bác bót bài tiếp sớm đi để em thèm luôn 1 thể đi bác
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Hoành tráng nhở, xem mới lại nhớ ra vẫn còn 200k chỗ lão Bes phải đi lấy mới được! :D :D :D
 

taodan

Xe đạp
Biển số
OF-380
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
18
Động cơ
580,280 Mã lực
Tuổi
68
Chúc mừng các bác XHVN đã hoàn thành 1 chuyến đi rất khó khăn và tốn kém ( vé máy bay ) (y)

Mai em đi cao nguyên Mộc châu, không biết HN - Mộc châu bao nhiêu km các bác nhỉ?
Bác đi Mộc Châu nhớ mua sữa bò nha bác, trại bò sữa nổi tiếng của tình hữu nghị VN - CuBa anh ẹm
HN - Mộc Châu khoảng 190km đó bạc
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Củ Sâm
@TungRau:Rời Hà Nội , qua Hà Đông , Hà tây ... cảnh vật cứ vùn vụt trôi ngược , khung
cảnh làng quê việt nam chìm trong màn đêm , chúng em , những lữ khách từ phương nam bắt đầu cảm nhận sự khác biệt giữa miền nam và miền bắc , từ đường xá đến con người , nhất là khoản hàng quán , hầu như là đóng cửa ngủ hết , có đói thì cũng chả có gì ăn .

Chúc mừng các bác đã có chuyến đi nhiều ý nghiã :41:
Bác cho em hỏi cảm nghĩ của bác về sự khác biệt giữa miền Nam và miền Bắc
nhất là về con người,có để lại ấn tượng gì cho bác k :21: :21:
 

BBB

Xe buýt
Biển số
OF-138
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
584
Động cơ
586,962 Mã lực
Chúc mừng các bác có chuyến đi thành công và ý nghĩa.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Bản đồ gốc đoạn đường mà đoàn đã đi qua (dung lượng khoảng 6MB)
- Đường màu đỏ là đoạn đường đoàn đã đi thành công
- Đường màu xanh là đoạn đường đã đi nhưng phải quay lại giữa chừng

http://files.myopera.com/songlam/files/taybac_dongbac_.JPG
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,934
Động cơ
602,029 Mã lực
Bác đi Mộc Châu nhớ mua sữa bò nha bác, trại bò sữa nổi tiếng của tình hữu nghị VN - CuBa anh ẹm
HN - Mộc Châu khoảng 190km đó bạc
Em đã đi, đã uống sữa, đã lên đồi chè, vào khu trồng rau quả sạch, xem con gái Thái tắm suối, đã leo qua mấy cái đèo cao kinh, mây vờn trước mắt, tầm nhìn xa không quá 5m, đèo Thung Khe và mấy cái nữa không nhớ tên, mới thấy các bác đi kinh dị thật.
Ấn tượng nhất là các bản Thái Mường Dao dưới thung lũng xa với cả rừng mơ, mận, đào xanh rờn ngút ngát, đẹp không chịu được. Đến mùa trước tết mà đi qua đây xem hoa đào mơ mận nở chắc ngất ngây như con gà tây quá.

Vượt đèo



Bà con dân tộc gùi 2 tiếng từ núi xuống, rau sạch bán cho mấy con Kinh :21:
5000 vnd 1 mớ.



Giải phóng Điện biên xong là phá hết chè cũ do tụi Pháp trồng, rồi ta trồng lại. Gốc chè này trồng từ 1954 các cụ ạ. Năng xuất mỗi năm một...xuống :21:



Cả thảo nguyên chè thì nó thế này ! Chỉ báo mấy thằng Đài Loan, chúng lấy chè từ đây để sx ra chè Ô Long sống lâu, đắt vãi.



Thung lũng Mai Châu - phố Vãng.



Nhà sàn của bà con dân tộc Thái - Bản Lác- Mai Châu



Mua xăng phố Lồ nó chém 15000/ A92 :77:

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top