[Funland] Tư vấn cọc khoan nhồi D600 hoặc cọc ly tâm D300

NHD78

Xe máy
Biển số
OF-67672
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
70
Động cơ
432,745 Mã lực
Bác chưa xem bản vẽ thiết kế đã chưởi ks kết cấu.
Cọc khoan nhồi cho phép khoan sâu xuống tầng chịu lực phía dưới, nên khả hăng huy động tải lớn. Cọc ly tâm gặp địa tầng xen kẹp mắc phía nông thì sct yếu hẳn.
Nói chung, thường thì cọc ly tâm sẽ tối ưu hơn. Tuy nhiên, phải xét tổng thể biện pháp thi công, địa chất mới biết được.
Vấn đề kỹ thuật, chủ thớt tham khảo người có chuyên môn (nhớ trả tiền để ràng buộc trách nhiệm). Hỏi mấy cái nick ảo trên này có ngày bán nhà đi tù
Cọc ép neo nhà xen kẹp thì phụ thuộc nhiều vào thiết bị. Nếu sử dụng cọc ép thì nên khoan dẫn độ 3m phía trên để giảm ảnh hưởng đến nhà hàng xóm. Mà cũng không nên dùng cọc PHC mà chỉ cần PC là đủ cho sức chịu tải 50T.
Cọc khoan nhồi D600 thường lấy được tới 250T nếu chất lượng thi công tốt. Làm được cọc khoan nhồi thì tối ưu hơn ở trường hợp này nếu nhà thầu đủ tốt.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,088
Động cơ
387,247 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đơn vị Thiết kế có nhiều kinh nghiệm ko, chứ cụ xem lại số cọc.
Việc nén nhiều cọc ly tâm chắc chắn nứt công trình xung quanh.
Cọc khoan nhồi là ưu, nhưng phải siêu âm.
Mà 7 tầng thì thuê hẳn tư vấn, hậu quả sau này mới lớn, làm bài bản đi cụ.
khoan dẫn hướng không sợ ủn đất xung quanh .
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,684
Động cơ
207,076 Mã lực
Về cọc cụ chưa đủ tuổi trình bày với e.
Còn kết cấu có ngu hay ko chủ nhà tự hiểu.
Nhanh như thế cho vuông.
Nick ảo trên này nhưng có nhiều người là bố của các thể loại kỹ thuật với chuyên môn đấy.
Vâng, dân kỹ thuật chưa xem hồ sơ đã phán kết luận thì em biết tuổi của bác rồi.
Xin lỗi cụ.
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
609
Động cơ
419,779 Mã lực
Nhà tầm 7 or 8 tầng và không yêu cầu không gian lớn thì cụ chủ cứ bố trí nhiều cột và vách vào rồi chơi phương án móng nông cũng được. Đỡ lăn tăn vụ cọc cạch.
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
754
Động cơ
421,697 Mã lực
Quá phí hay nguyên nhân vì sao a?
Chi phí cọc nhồi D600 đắt hơn cọc ép? Tks cụ a
Sao lại dở hơi cụ? Chém khơi khơi 1 câu như cụ thường mấy ông cháu kỹ sư mới ra trường hay áp dụng để khoe trình độ lắm...
Nhà có 7 tầng, cho dù lý thuyết cọc nhồi 600 chịu lực gấp 3-4 cọc ly tâm D300, nhưng giá thành lại gấp 4-5 lần.
Do vậy nhồi chỉ được dùng trong trường hợp chịu tải trọng lớn mà cọc đúc sẵn không đáp ứng được, chưa nói để đảm bảo nhồi chịu lực tốt còn đòi hỏi kỹ thuật thi công cao … và đương nhiên rủi ro cọc nhồi cực lớn vì có khoan địa chất kỹ tới đâu thì cũng đoán mò trong LAB …... thực tế sụp vách là chuyện bình thường, ăn thua là sụp bao nhiêu.
Vậy không ai đem nhà 7 tầng đi chuột bạch, trừ tiền không có lỗ xỏ.
 

NHD78

Xe máy
Biển số
OF-67672
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
70
Động cơ
432,745 Mã lực
Nhà có 7 tầng, cho dù lý thuyết cọc nhồi 600 chịu lực gấp 3-4 cọc ly tâm D300, nhưng giá thành lại gấp 4-5 lần.
Do vậy nhồi chỉ được dùng trong trường hợp chịu tải trọng lớn mà cọc đúc sẵn không đáp ứng được, chưa nói để đảm bảo nhồi chịu lực tốt còn đòi hỏi kỹ thuật thi công cao … và đương nhiên rủi ro cọc nhồi cực lớn vì có khoan địa chất kỹ tới đâu thì cũng đoán mò trong LAB …... thực tế sụp vách là chuyện bình thường, ăn thua là sụp bao nhiêu.
Vậy không ai đem nhà 7 tầng đi chuột bạch, trừ tiền không có lỗ xỏ.
Đừng có chém ẩu theo sách. Quy ra chi phí/1 tấn sức chịu tải thì cọc nhồi đang rẻ nhất trong các loại cọc đấy bạn. Cọc nhồi D600 hiện chắc chỉ quanh quẩn 1tr/m. Ngoài lợi điểm về chịu lực + giá, giảm chi phí vì đài cọc nhỏ hơn,... thì việc cọc nhồi ít gây ảnh hưởng tới các công trình lân cận là cái mà các chủ nhà cũng nên cân nhắc. Có điều là thi công cọc khoan nhồi cần nhà thầu chuyên nghiệp chứ đừng thuê thợ vườn thôi.
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
754
Động cơ
421,697 Mã lực
Đừng có chém ẩu theo sách. Quy ra chi phí/1 tấn sức chịu tải thì cọc nhồi đang rẻ nhất trong các loại cọc đấy bạn. Cọc nhồi D600 hiện chắc chỉ quanh quẩn 1tr/m. Ngoài lợi điểm về chịu lực + giá, giảm chi phí vì đài cọc nhỏ hơn,... thì việc cọc nhồi ít gây ảnh hưởng tới các công trình lân cận là cái mà các chủ nhà cũng nên cân nhắc. Có điều là thi công cọc khoan nhồi cần nhà thầu chuyên nghiệp chứ đừng thuê thợ vườn thôi.
Cọc nhồi 1 triệu/m thì chỉ có thuê thợ khoan giếng
 

NHD78

Xe máy
Biển số
OF-67672
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
70
Động cơ
432,745 Mã lực
Cọc nhồi 1 triệu/m thì chỉ có thuê thợ khoan giếng
Thế mới bảo là đừng chém. Tầm như fecon delta làm cũng chỉ tầm 1.3tr thì các đội làm ngoài không thuế má gì nó làm 1tr là chuyện bình thường. Không có cái gọi là đơn giá nhà nước ở đây đâu nhá.
 

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,056
Động cơ
198,713 Mã lực
Tuổi
38
Em chỉ hỏi cụ chủ thớt 1 câu thôi. Hồ sơ tk kết cấu của cụ đã đc đơn vị tư vấn nào thẩm tra chưa?
Cụ giao gói thầu thi công cọc cho đơn vị thiết kế ạ? Thế đơn vị đó là tk chuyên nghiệp hay thi công chuyên nghiệp?
Cụ có tư vấn giám sát không? Họ có ý kiến tư vấn không?
Đơn vị nhà thầu có đưa ra quy trình quản lý chất lượng với cụ không? Hay chỉ nhăm nhăm vào giá và khối lượng?
Sau này cụ căn cứ vào cái gì để thanh toán khi công việc hoàn thành? Do họ vẽ, chiều sâu do họ báo, chất lượng do họ nói?
Trân trọng!
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
754
Động cơ
421,697 Mã lực
Thế mới bảo là đừng chém. Tầm như fecon delta làm cũng chỉ tầm 1.3tr thì các đội làm ngoài không thuế má gì nó làm 1tr là chuyện bình thường. Không có cái gọi là đơn giá nhà nước ở đây đâu nhá.
Giá 1 triệu nó có cái giá 1 triệu, có đảm bảo cọc D600 còn cọc D600 nữa không, để check kiểm đảm bảo đúng D600 ... thì bọn 1 triệu nó chạy mất dép
Giá tầm 1,3 triệu thì cũng phải trên 3000md, còn dưới 1000md đừng liên hệ Fecon. Mà cứ lấy giá mơ ước 1,3 triệu/md (cho 650md) thì cứ so sánh thử với cọc ly tâm mà thầu dép tổ ong nào cũng thi công được ... khắc biết cụ thiếu thực tế hay nhà cháu sách vở m
 

NHD78

Xe máy
Biển số
OF-67672
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
70
Động cơ
432,745 Mã lực
Giá 1 triệu nó có cái giá 1 triệu, có đảm bảo cọc D600 còn cọc D600 nữa không, để check kiểm đảm bảo đúng D600 ... thì bọn 1 triệu nó chạy mất dép
Giá tầm 1,3 triệu thì cũng phải trên 3000md, còn dưới 1000md đừng liên hệ Fecon. Mà cứ lấy giá mơ ước 1,3 triệu/md (cho 650md) thì cứ so sánh thử với cọc ly tâm mà thầu dép tổ ong nào cũng thi công được ... khắc biết cụ thiếu thực tế hay nhà cháu sách vở m
Giá 1tr/m là giá của nhà thầu tử tế, không phải kiểu nông nhàn mua được cái máy kéo nhau đi khoan. Việc kiểm tra chất lượng thì cứ làm theo đúng quy trình thôi. Cọc 600 nó là cọc khoan nhồi chuẩn chứ không phải là dạng tiết diện nhỏ khoan bằng máy tự chế d300 400 đâu mà phải sợ rủi ro chất lượng.
Còn mình khuyên cụ chủ là cần thuê giám sát thi công chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn ép hoặc khoan cọc. Cụ bỏ ra tầm 10 tỷ xây cái nhà thì các chi phí kia chả đáng bao nhiêu % mà yên tâm cả đời.
 
Biển số
OF-724097
Ngày cấp bằng
6/4/20
Số km
856
Động cơ
84,497 Mã lực
Cụ chủ cho mặt bằng kiến trúc và mặt bằng kết cấu kèm thêm khảo sát địa chất thì mới đánh giá 9 xác được việc bố trí cọc và chiều sâu của cọc (cọc nhồi hay cọc ly tâm)
 

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
57
Giá 1tr/m là giá của nhà thầu tử tế, không phải kiểu nông nhàn mua được cái máy kéo nhau đi khoan. Việc kiểm tra chất lượng thì cứ làm theo đúng quy trình thôi. Cọc 600 nó là cọc khoan nhồi chuẩn chứ không phải là dạng tiết diện nhỏ khoan bằng máy tự chế d300 400 đâu mà phải sợ rủi ro chất lượng.
Còn mình khuyên cụ chủ là cần thuê giám sát thi công chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn ép hoặc khoan cọc. Cụ bỏ ra tầm 10 tỷ xây cái nhà thì các chi phí kia chả đáng bao nhiêu % mà yên tâm cả đời.
E cảm ơn cụ!
E cũng đang cân nhắc 2 phương án. Cọc khoan nhồi em hỏi giá các bên cũng chênh nhau nhiều và cũng lo ngại về chất lượng như thớt của một cụ nói về cọc nhồi D400.
Phương án cọc ly tâm thì tích kiệm hơn chút nhưng rủi ro mấy nhà liền kề dù em có ép cừ.
 

machuyhoang

Xe tải
Biển số
OF-37020
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
321
Động cơ
475,371 Mã lực
Nếu đảm bảo mặt bằng có thể làm cọc ly tâm thì làm ly tâm cụ ạ.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,232
Động cơ
-94,877 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Khoan lấy đôi mũi khoan địa chất để tính kết cấu đi Cụ, tầm 5 củ 1 mũi khoan chứ mấy
Mặt bằng thoải mái thì cứ cọc li tâm mà chơi, khoan nhồi cho nhà dân dụng trừ khi 2 bên nó là nhà cao tầng
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,861
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Một đằng cọc chống, một đằng cọc ma sát. Mặt cắt hố khoan địa chất không có. Mặt bằng kết cấu móng không có Các cụ cãi nhau, mạt sát nhau như đúng rồi. Em cũng chịu các cụ.
Cọc nhồi D dưới 600 em coi như hàng lùa gà.
Cọc ép có khoan dẫn em cũng coi như phần khoan dẫn vô giá trị về sức chịu tải.
 

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,056
Động cơ
198,713 Mã lực
Tuổi
38
E cảm ơn cụ!
E cũng đang cân nhắc 2 phương án. Cọc khoan nhồi em hỏi giá các bên cũng chênh nhau nhiều và cũng lo ngại về chất lượng như thớt của một cụ nói về cọc nhồi D400.
Phương án cọc ly tâm thì tích kiệm hơn chút nhưng rủi ro mấy nhà liền kề dù em có ép cừ.
1. Cụ phải có biện pháp thi công tổng thể. Nếu cụ thuê 1 nhà thầu mà gói thầu ép cọc là 1 hạng mục trong đó thì cụ yêu cầu tổng thầu của cụ phải lập biện pháp thi công.
2. Phần ép cừ, phần quan trắc nghiêng, trách nhiệm của nhà thầu thi công phải rõ ràng. Ngay trong việc ép cừ cũng phải làm biện pháp chiều sâu ép, chiều ép, khóa..thiết kế phải có phần này.
3. Nếu cụ có nhiều nhà thầu tham gia đấu phần cừ và cọc thì cụ phải gọi đến họp 1 buổi cho các nhà thầu trình bày cách thức làm, cách thức quản lý chất lượng, cách thức xử lý, thời gian thi công, vệ sinh môi trường, rào chắn, tập kết vật tư, chủng loại vật tư... Sau khi từ 5-7 ông nhà thầu, cụ chọn đc 3 ông tốt thì mới so sánh giá của 3 ông để chọn lấy 1.
Giờ các gói nhà dân mà bên em tư vấn giám sát đều cho các nhà thầu thi đấu kiểu này. Đến h đều cảm thấy ổn trong tiến độ, chất lượng và giá.
4. Ngay việc chọn lựa giải pháp móng kết cấu, đơn vị tvtk đã phải trình bày cho cụ là họ chọn A hay B rồi. Ko thể có kiểu là em.vẽ cọc nhồi nhưng nếu anh thích cọc ly tâm thì làm cọc ly tâm cũng được. Tvtk phải xác định chính xác giải pháp kết cấu.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,388
Động cơ
1,558,199 Mã lực
cụ cứ pót cái mặt bằng tầng 1, mặt cắt dọc công trình và mặt cắt địa chất lên đây mới phán được.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,861
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Xây nhà đưa lên OF hỏi thì có đến Tết Congo mới khởi công được cụ ạ... :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top