Tư vấn độ bô cho yamaha FZ16

Thảo luận trong 'Moto phân khối lớn' bắt đầu bởi whitefang, 23/5/12.

  1. 23/5/12 lúc 15:15 #1
    whitefang
    whitefang Xe tải
    Biển số:
    OF-107260
    Ngày cấp bằng:
    31/7/11
    Số km:
    209
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    Sau 1 hồi tìm kiếm trong vô vọng, e lại viết bài mong các cụ tư vấn giúp.

    1. Cấu tạo bô xe máy, những phương pháp độ, chế bô cho xe mô tô hoặc lắp full system. Ảnh hưởng của nó đến xế yêu. Ảnh hưởng tiếng bô do sự khác nhau giữa động cơ 1 xy lanh và 2 xy lanh.

    2. Cụ thể cho xe yamaha Fz16, e thích âm thanh trầm ấm, super bass. 1 hồi tìm kiếm. Tìm đc 2 lựa chọn, mong các cụ tư vấn thêm lựa chọn khác.
    a. E yoshimura full system FZ16. 94db at 3500rpm. Giá 300usd

    http://shop.yoshimura-jp.com/en/product/syousai.php?id=14048

    [​IMG]


    [​IMG]

    [video=youtube;wC_aCQwsc2s]http://www.youtube.com/watch?v=wC_aCQwsc2s[/video]



    b. Scorpion cho CBR150, các chủ tiệm sửa xe nói có thể độ lại cho FZ16, âm thanh đc 80-90%, 700usd
    [video=youtube;iyEZ7ByWrp8]http://www.youtube.com/watch?v=iyEZ7ByWrp8[/video]

    3. Địa điểm phân phối, lắp ráp bô xe lớn và uy tín tại Hà Nội, e vào bigbox.vn thấy giá tốt nhưng ít bô quá ợ.

    Chân thành cảm ơn các cụ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/12
  2. 23/5/12 lúc 15:47 #2
    whitefang
    whitefang Xe tải
    Biển số:
    OF-107260
    Ngày cấp bằng:
    31/7/11
    Số km:
    209
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    1 vài thuật ngữ:
    Hệ số nén của ống bô: cái này ít người để ý. Đa số dân chơi xe cứ nghĩ bô càng thông thì xe càng mạnh. Chết cả đám! Ống bô cần có độ nén, nghĩa là để cho lượng hơi từ piston thoát ra có mức độ, dành lại một phần hơi để nén ngược piston trở lại. Ống bô thông quá hơi cứ trôi tuồn tuột, piston không được đẩy ngược trở lại, xe sẽ yếu hẳn. Nguyên tắc này hơi giống như trong súng tự động, hơi từ các-tút của viên đạn một phần để đẩy đầu đạn đi, một phần để đẩy bộ phận lên đạn nhằm nạp viên đạn kế tiếp.
    [​IMG]
    Phục hồi, bảo trì ống bô: ống bô khi bị đóng nhiều muội khói sẽ bị nghẹt, gây nóng máy và xe chạy yếu hẳn. Khi đó hoặc ta bỏ ống bô đi, hoặc mang ra thợ đồng để móc bô hoặc đốt bô. Móc bô nghĩa là cắt một lỗ bên hông ống bô, khoét hết các muội than và bỏ đi các lưới lọc bị hư rồi hàn lưới mới vào. Đốt bô chỉ đơn giản là dùng hàn xì hơ nóng ống bô cho cháy hết phần muội than đóng bên trong rồi dùng thanh sắt đập mạnh cho muội tróc ra, sau đó gắn ống bô và nổ máy để hơi tống đám muội này ra.
     
  3. 23/5/12 lúc 16:01 #3
    whitefang
    whitefang Xe tải
    Biển số:
    OF-107260
    Ngày cấp bằng:
    31/7/11
    Số km:
    209
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    E hỏi cái nữa là các loại bô ngoại nhập khẩu chính hãng như akrapovic, arrow, scorpion, yoshimura...vv có đạt tiêu chuẩn môi trường về khí thải và tiếng ồn ko, e dự là đạt vì những bô này phân phối ở châu âu nhiều, hiện hành đang là euro5 chuẩn bị ra euro6, trong khi vn mới qui định chuẩn euro2. Khi gặp csgt thì xử lý thế nào, đưa certificate của bô ra hay khi độ bô xong phải đem xe đến cơ quan chức năng kiểm định lại ợ.

    Các trường hợp này bị xử phạt theo điểm b khoản 2 điều 20 Nghị định 34/2010/NĐ - CP của Chính phủ (phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy mà không có bộ phận giảm thanh, giảm khói hoặc có nhưng không đảm bảo quy chuẩn môi trường về khí thải, tiếng ồn).
     
  4. 23/5/12 lúc 16:07 #4
    whitefang
    whitefang Xe tải
    Biển số:
    OF-107260
    Ngày cấp bằng:
    31/7/11
    Số km:
    209
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    "Tại khoản 2, Điều 50 của Luật Giao thông đường bộ quy định: Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Điều 48 của luật này cũng quy định cụ thể điều kiện để xe cơ giới có thể tham gia giao thông. Theo đó, tất cả những bộ phận, chi tiết cấu thành xe đều phải đảm bảo như thiết kế ban đầu của nhà sản xuất đã được kiểm định".

    Qui định thế này mà yamaha dựa trên luật nào mà tổ chức cuộc thi '''thiết kế xe đẹp yamaha''' các cụ nhỉ
    http://autopro.com.vn/20101225022236982ca0047/toan-canh-cuoc-thi-thiet-ke-xe-dep-yamaha-2010.chn
     
  5. 23/5/12 lúc 16:23 #5
    dangkimthu
    dangkimthu Xe tăng
    Biển số:
    OF-10884
    Ngày cấp bằng:
    9/10/07
    Nơi ở:
    Place with hope and no pain
    Số km:
    1,527
    Động cơ OF:
    325 mã lực
    Mã lực:
    325
    THế là kụ xúc r ạk;))
     
  6. 23/5/12 lúc 16:44 #6
    whitefang
    whitefang Xe tải
    Biển số:
    OF-107260
    Ngày cấp bằng:
    31/7/11
    Số km:
    209
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    E đặt cọc rồi cụ ah\:D/, tháng 7 mới nhận xe, mà cuối tháng 6 e mới có mặt ở vn ợ. E tính đi off rồi hỏi han có khi tốt hơn, nhưng giờ máu lên não rồi, với lại các cụ trên này cũng tinh thông hơn, chuẩn bị trước, về là có xe phượt luôn ợ ^^. E tra google thấy otofun phát sóng ngày 20.10.2007, cụ làm thế nào mà có cái nick Oct 2007 chuẩn thế ợ.
     
  7. 24/5/12 lúc 08:19 #7
    dangkimthu
    dangkimthu Xe tăng
    Biển số:
    OF-10884
    Ngày cấp bằng:
    9/10/07
    Nơi ở:
    Place with hope and no pain
    Số km:
    1,527
    Động cơ OF:
    325 mã lực
    Mã lực:
    325
    Dạ đáng ra là nhà e có từ May 2006 cơ, nhưng mà lúc đấy chưa đủ tuổi vào các web đen như OF nên các min k cho ạk:-"
    CHúc mừng kụ nhé;)
     
  8. 18/5/13 lúc 13:31 #8
    Mr.Impression
    Biển số:
    OF-150438
    Ngày cấp bằng:
    25/7/12
    Số km:
    140
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    cái bô thứ 2 nghe ngon hơn, cơ mà thực ra kêu to chưa chak đã hay vì nội lực ko như mấy con 600, 1000 đc, cố quá em sợ em nó hư hại lắm :(
     
  9. 18/5/13 lúc 21:20 #9
    khanthan
    khanthan Xe hơi
    Biển số:
    OF-192207
    Ngày cấp bằng:
    2/5/13
    Số km:
    108
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    sau cụ chủ kg xúc luôn con 600 hay 1000 khỏi phải độ pô lại làm gì,nghe phê lắm :)
     
  10. 18/5/13 lúc 22:36 #10
    Ti_Teo
    Ti_Teo Xe buýt
    Biển số:
    OF-66261
    Ngày cấp bằng:
    14/6/10
    Số km:
    661
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Chủ thớt nhầm cái hình minh họa kia của động cơ 2 thì thì phải, động cơ 4 thì xả qua supap xả thì khí xả quay ngược về buồng đốt làm sao nổi khi ở kỳ tiếp theo van xả đóng van hút mở để nạp nhiên liệu.
    Em suy nghĩ như thế chứ ko nghiên cứu sách vở đâu ạ, dựa trên kiến thức vật lý cơ bản thôi.
     
  11. 19/5/13 lúc 12:01 #11
    mrbi
    mrbi Xe tải
    Biển số:
    OF-42780
    Ngày cấp bằng:
    9/8/09
    Số km:
    281
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    theo ý kiến của riêng e nhé,cụ làm quả pô leovin xem.e chưa độ pô cho fz nên cũng chưa rõ.
     
  12. 20/5/13 lúc 22:15 #12
    ngocduy.vtb
    ngocduy.vtb Xe hơi
    Biển số:
    OF-166316
    Ngày cấp bằng:
    12/11/12
    Nơi ở:
    HQV - Hà Nội
    Số km:
    143
    Động cơ OF:
    78 mã lực
    Mã lực:
    78
    E muốn độ pô như cbr600, có cụ nào có Cao kiến gì k?
     
  13. 21/5/13 lúc 00:27 #13
    kienlead
    kienlead Xe hơi
    Biển số:
    OF-20862
    Ngày cấp bằng:
    7/9/08
    Nơi ở:
    SUDICO - Mỹ ĐÌnh Sông Đà
    Số km:
    103
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    nói chung,muôn đời hổ giấy làm sao mà gào bằng hổ hịn được.
     
  14. 14/6/13 lúc 21:11 #14
    sport4wheel
    sport4wheel Xe tải
    Biển số:
    OF-35533
    Ngày cấp bằng:
    18/5/09
    Số km:
    248
    Động cơ OF:
    75 mã lực
    Mã lực:
    75
    NEOVIN thiết kế cho FZ đc đới các cụ ạ vừa đẹp mà tiếng cũng ổn :) em vừa thay em này cho FZS của em.
     
  15. 24/6/13 lúc 12:49 #15
    Kent_dk
    Kent_dk Xe hơi
    Biển số:
    OF-173216
    Ngày cấp bằng:
    22/12/12
    Nơi ở:
    Hoài Đức - Hà Nội
    Số km:
    123
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    em thích cái câu hổ giấy làm sao bằng hổ hịn của cụ :))
    về pô thì em không có tí kiến thức gì nên em không ý kiến
    em té :P
     
  16. 27/6/13 lúc 08:55 #16
    Tung.DaVy
    Tung.DaVy Xe tăng
    Biển số:
    OF-77155
    Ngày cấp bằng:
    6/11/10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    1,962
    Động cơ OF:
    55 mã lực
    Mã lực:
    55
    Hổ hịn giá nó mười mấy hai mươi hìn $ cơ cụ ạ, hổ giấy đi cho nó thỏa cái tang bồng :)
     
  17. 27/6/13 lúc 08:59 #17
    keomutvuive
    keomutvuive Xe tăng
    Biển số:
    OF-70842
    Ngày cấp bằng:
    17/8/10
    Nơi ở:
    Tam Đảo núi
    Số km:
    1,583
    Động cơ OF:
    9193 mã lực
    Mã lực:
    9193
    tốt nhất để zin mà đi cụ ạ, 1 máy thì thay bô 10000usd vào cũng chẳng hay bằng xe 2 máy đi bô ghẻ đâu
     
  18. 27/6/13 lúc 10:24 #18
    HuangYing
    HuangYing [Tịch thu bằng lái]
    Biển số:
    OF-197718
    Ngày cấp bằng:
    7/6/13
    Số km:
    76
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Cụ lắm đạn sao ko làm em kawa 250 hoặc KTM ấy. Xe 2 máy pô chạy nghe tê tái luôn.
    H con fz16 cụ chơi akapovic hoặc yhoshimura là chuẩn nhất, thương hiệu rồi. kiếm đc em full sýtem thì khỏi bàn luôn.
    chứ xe 150cc 1 máy ko bao h độ lên đc giống 600 hoặc 250 2 máy đã khó rồ.
     
  19. 8/7/13 lúc 09:27 #19
    Ducati4Biker
    Ducati4Biker Xe đạp
    Biển số:
    OF-200418
    Ngày cấp bằng:
    2/7/13
    Số km:
    41
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    e kết con Yoshimuara của cụ quá ợ :x
     
  20. 25/10/15 lúc 00:32 #20
    audiovinh
    audiovinh Đi bộ
    Biển số:
    OF-388721
    Ngày cấp bằng:
    24/10/15
    Số km:
    9
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    các bác nói toàn ngôn ngữ ji e ko hiểu
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)