Tu vấn ráp xe MTB chạy đường nhựa

teoteoteo113

Xe máy
Biển số
OF-329718
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
96
Động cơ
284,160 Mã lực
Cụ chú ý nhiều dạng touring nhé, nếu địa hình có đèo, dốc (đường nhựa) thì gần như bắt buộc dùng phanh dầu. Do touring thồ hàng, khung nặng nên rất cần phanh dầu. Còn đi ngắn, đường bằng phẳng, người chơi hoàn toàn có thể chọn V Brake.
Ờ . Nhưng mà mình đã lạc đề so với topic rồi thì bàn sơ sơ được rồi . nên quay về cái thắng mtb thì hay hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ chú ý nhiều dạng touring nhé, nếu địa hình có đèo, dốc (đường nhựa) thì gần như bắt buộc dùng phanh dầu. Do touring thồ hàng, khung nặng nên rất cần phanh dầu. Còn đi ngắn, đường bằng phẳng, người chơi hoàn toàn có thể chọn V Brake.
Không phải như thế đâu cụ Lenn ạ. Nếu xe tải nặng thì lực tác động lên trục bánh sau và bánh trước xe là rất lớn, đồn thời lực tác động lên căm ở khu vữ quanh trục là rất lớn. Nếu trục và căm đã chịu lực lớn như thế mà cond trang bị phanh đĩa thì khi phanh, lực phanh sẽ tác động trực tiếp vào trục và căm, tăng khả năng gãy căm.
Ngược lại, ở phanh V, lực phanh tác động vào vành xe, giảm tải cho căm và trục, đấy là lí do tại sao touring tải nặng hay trang bị phanh V, ngoài việc dễ sửa.
Còn đã đi tour, dùng phanh V thì ai chẳng mang theo đôi ba sợi dây phanh để thay.
Đi tour phanh dầu sợ bó phanh là 1, sợ va chạm hỏng dây, hỏng củ là 2, chứ đĩa phanh cong vênh do đá bắn vào hay do va chạm chỉ là chuyện nhỏ, mang thêm đôi đĩa rẻ tiền là xong
 

dhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-332653
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
19
Động cơ
281,190 Mã lực
hạ alivio xuống acera, hạ thụt promend thành thụt đơ nhôm rẻ được một mớ nữa đập vào đùm là đẹp.
VÂng thắng V nhẹ nhàng hơn nên đi touring cũng đỡ sức hơn 1 tẹo.

BẠn kia nói đúng, 600k 1 lốp chứ không phải 2 lốp, mình nhìn nhầm. Chắc xài đỡ Cobra rồi sau này nâng cấp vỏ lên.

Cái này ngoài lề tí, lúc nãy lướt mấy cửa hàng thấy có em Giant Ricon 777 xài group SRAM X7 mà rẻ hơn bộ này, các bác thấy thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Thực ra như lời cụ Hungkaax1 nói nó như trường hợp xe bán tải (ô tô) vậy. Trước phanh đĩa, sau tang trống (sau tải nặng hơn). Nhưng em quan sát Tây Lông đi tour xa, có đèo, dốc luôn chọn phanh đĩa dầu, thậm chí hỗ trợ tản nhiệt cho má phanh (như dòng Shimano đời cao). Em nghĩ Moay ơ và nan hoa xe đạp không dễ gãy khi chịu vặn xoắn như vậy đâu cụ.
 

teoteoteo113

Xe máy
Biển số
OF-329718
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
96
Động cơ
284,160 Mã lực
Thực ra như lời cụ Hungkaax1 nói nó như trường hợp xe bán tải (ô tô) vậy. Trước phanh đĩa, sau tang trống (sau tải nặng hơn). Nhưng em quan sát Tây Lông đi tour xa, có đèo, dốc luôn chọn phanh đĩa dầu, thậm chí hỗ trợ tản nhiệt cho má phanh (như dòng Shimano đời cao). Em nghĩ Moay ơ và nan hoa xe đạp không dễ gãy khi chịu vặn xoắn như vậy đâu cụ.
Mình cảm thấy nên bắt chước các hãng bán xe là hợp lý nhất . Có mẩu xài đĩa dầu , có mẩu xài V . Còn phanh nào thì chắc mấy ổng củng bàn luận nhiều rồi .. đa số xe touring bán là phanh V nhưng củng có mẩu xài đĩa chắc họ củng có lý của họ , trả chổ lại cho chủ thớt .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top