Tư vấn tiết kiệm chi phí thay dầu và tiết kiệm nhiên liêu

sontung1602

Xe đạp
Biển số
OF-535772
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
26
Động cơ
167,560 Mã lực
Tuổi
38
Em chào các bác. Hiện nay có nhiều topic đang lên tiếng về vấn đề thay dầu, sau khi thay dầu xong thì thấy nhiên liệu sử dụng tốn hơn. Trên đây em đang cung cấp dầu nhớt Caltex nhãn hàng Delo ( máy dầu) em có tư vấn cho các bác như sau: ( áp dụng chung cho tất cả loại nhớt)
1. Độ nhớt quyết định giá thành dầu và độ tiết kiệm nhiên liệu: điển hình các hãng dầu nhớt đang khuyến cáo đi nhớt 10w30 hoặc 15w40 đối với xe dưới 7 tuổi. Xe có độ nhớt thấp ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu nhưng nhược điểm là giá thành sẽ đắt hơn chút xíu và độ tăng tốc sẽ chậm hơn.
2. Thời điểm thay dầu:
- Dầu 10w30; 15w40 mã CF-4 đi được 5.000km
- Dầu 10w30; 15w40 mã CH-4 đi được 8.000km
- Dầu 10w30; 15w40 mã CI-4 đi được 12.000km
- Dầu 10w30; 15w40 mã CJ-4 đi được 25.000km
Hiện tại giá CI của Caltex đang thấp hơn Castrol khoảng 20% và Castrol chưa sản xuất ra đc mã CJ. Đây là bài ko mang hình thức quảng cáo nên các bác chú ý. Trên đây em tư vấn cho dòng máy dầu nhé các bác.
 

phong.dinh

Xe hơi
Biển số
OF-365624
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
157
Động cơ
257,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
genset.vn
Động cơ diesel đời mới nên dùng CH-4 và CI-4 là hợp lý, CJ-4 ở vn ít bán. Tốt nhất cụ nên dùng CI4
 

sontung1602

Xe đạp
Biển số
OF-535772
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
26
Động cơ
167,560 Mã lực
Tuổi
38
Động cơ diesel đời mới nên dùng CH-4 và CI-4 là hợp lý, CJ-4 ở vn ít bán. Tốt nhất cụ nên dùng CI4
Bác Phong nói chuẩn đó ạ. CI-4 vẫn đang là phổ biến nhất ạ. Bên Caltex bên em hàng CJ-4 có sẵn nếu bác nào có nhu cầu inbox hoặc alo cho em theo số 0983 93 9889 ạ
 

thaivaio

Xe hơi
Biển số
OF-478801
Ngày cấp bằng
23/12/16
Số km
133
Động cơ
197,230 Mã lực
Tuổi
43
Bác báo giá luôn đi
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,585
Động cơ
449,042 Mã lực
Không liên quan lắm, nhưng cũng muốn hỏi nhờ các cụ Triton, em thay dầu ở hãng, mỗi lần đều thấy họ bán và thay cái bulong/ốc gì đó ở rốn xả dầu; như vậy nếu thay bên ngoài có cần ko. Không lẽ ốc đệm Mitsu mỗi 5K km lại thay.
 

Triton2016 2x2

Xe tải
Biển số
OF-416638
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
435
Động cơ
225,586 Mã lực
Tuổi
50
Bulong đó chắc thằng nào nó làm trờn gen thì mới thay liên tục thế chứ
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
681
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Không liên quan lắm, nhưng cũng muốn hỏi nhờ các cụ Triton, em thay dầu ở hãng, mỗi lần đều thấy họ bán và thay cái bulong/ốc gì đó ở rốn xả dầu; như vậy nếu thay bên ngoài có cần ko. Không lẽ ốc đệm Mitsu mỗi 5K km lại thay.
Gọi là bu lông rốn dầu, em cũng bị thay mịa nó 2 lần từ khi mua mới đến giờ!
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,585
Động cơ
449,042 Mã lực
Bulong đó chắc thằng nào nó làm trờn gen thì mới thay liên tục thế chứ
Hãng đấy bác, ông nào mua xe mới đa phần đều vào hãng mà bác. Mà em thấy cái này củ chuối quá, chả đáng bao tiền đâu, nhưng làm vậy thì người ta nghĩ chất lượng ốc quá kém đến nỗi phải thay mỗi 5K km, hoặc là chăn khách hàng từ cái nhỏ nhất ạ. Mà em thấy đa số lo cái về đầu tiên.

Gọi là bu lông rốn dầu, em cũng bị thay mịa nó 2 lần từ khi mua mới đến giờ!
Bác vào hãng thì họ thay luôn cùng dầu và lọc dầu mà. Em nghĩ chắc là quy trình chuẩn. Mỗi tội em ngẫm thấy con ốc đểu quá, 5k km mà đã hỏng rồi :D
 

hoang.dt1210

Đi bộ
Biển số
OF-705094
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1
Động cơ
92,610 Mã lực
Tuổi
27
Đồng ý với quan điểm bác Sontung1202 nhé và đặc biệt em càng đồng tình với quan điểm dưới này:
"nhớt càng rẻ càng kém chất lượng" còn chắc chắn với bác là sẽ có loại "nhớt tốt và vừa túi tiền ae" bởi vì nhớt mắc hay không là phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số lượng mua hàng, khả năng thanh khoản, nhà cung cấp nào uy tín, chính hãng, bán lợi nhuận vừa đủ,... vân vân.

Theo đánh giá chung của nhiều garage và người điều độ bãi xe thực sự muốn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp cũng như cá nhân, thì hầu như đều sử dụng dầu nhớt của 5 hãng lớn (thuộc dạng tập đoàn khai thác dầu khí đa quốc gia) là: Caltex, Castrol, Shell, Total, Motul. Bởi vì chất lượng thì khỏi nói rồi, được những nhà chế tạo máy gốc OEMs khuyên dùng, do khả năng bảo vệ từng bộ phận, chi tiết máy rất tốt, mà chất lượng dầu nhờn đạt chuẩn API, SAE (bác nào có tìm hiểu kỹ về dầu nhớt sẽ biết). Còn lại nhiều dầu nhớt khác (em không đánh đồng tất cả) vẫn đạt tiêu chuẩn ví dụ như API CI-4, SAE 15w40 nhưng khi đem vào dùng thì chu kỳ thay nhớt vẫn không bằng các hãng trên, tầm 5.000 km - 8.000 km là nhớt đầy muội tụ kết thành cặn, đen kịt cả dầu.


Bạn em nó đang là nhà phân phối chính hãng nhớt Caltex (đại lý cấp 1) nên giá rất tốt, bác nào dùng oto thì sẽ biết dầu Delo, còn bác nào hay chạy xe máy, xe ga thì sẽ biết nhớt Havoline, em gửi địa chỉ tham khảo: http://daunhonapd.com/blog/nha-phan-phoi-dau-nhot-caltex-uy-tin-nhat-khu-vuc-pid-86.html

Mấy bác không tin cứ mua dùng thử 1-2 xô. Nhớt giả, nhớt nhái thương hiệu thì đầy, nhưng người buôn giả dễ biết (hỏi địa chỉ, kho lấy hàng,... là lòi ra) còn không thì đòi chứng chỉ xuất xưởng COA, mấy cái thông tin gốc của sản phẩm, số Batch,...vân vân.

Giờ dầu nhớt cạnh tranh lắm nên mấy bác yên tâm là sẽ mua được nhớt giá tốt mà chất lượng cực kỳ tốt. Mấy bác có muốn mua nhớt Caltex cho oto dòng nhớt delo thì xem địa chỉ ở đây: http://daunhonapd.com/blog/mua-dau-nhot-caltex-delo-o-dau-gia-re-pid-82.html


Chỉ là người Pr giới thiệu nhưng cái gì đáng đồng tiền bát gạo thì em mới dám nói, hihi^^ Nói có sách mách có chứng nên không dám nói bừa^^
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,392
Động cơ
595,902 Mã lực
Đồng ý với quan điểm bác Sontung1202 nhé và đặc biệt em càng đồng tình với quan điểm dưới này:
"nhớt càng rẻ càng kém chất lượng" còn chắc chắn với bác là sẽ có loại "nhớt tốt và vừa túi tiền ae" bởi vì nhớt mắc hay không là phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số lượng mua hàng, khả năng thanh khoản, nhà cung cấp nào uy tín, chính hãng, bán lợi nhuận vừa đủ,... vân vân.

Theo đánh giá chung của nhiều garage và người điều độ bãi xe thực sự muốn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp cũng như cá nhân, thì hầu như đều sử dụng dầu nhớt của 5 hãng lớn (thuộc dạng tập đoàn khai thác dầu khí đa quốc gia) là: Caltex, Castrol, Shell, Total, Motul. Bởi vì chất lượng thì khỏi nói rồi, được những nhà chế tạo máy gốc OEMs khuyên dùng, do khả năng bảo vệ từng bộ phận, chi tiết máy rất tốt, mà chất lượng dầu nhờn đạt chuẩn API, SAE (bác nào có tìm hiểu kỹ về dầu nhớt sẽ biết). Còn lại nhiều dầu nhớt khác (em không đánh đồng tất cả) vẫn đạt tiêu chuẩn ví dụ như API CI-4, SAE 15w40 nhưng khi đem vào dùng thì chu kỳ thay nhớt vẫn không bằng các hãng trên, tầm 5.000 km - 8.000 km là nhớt đầy muội tụ kết thành cặn, đen kịt cả dầu.


Bạn em nó đang là nhà phân phối chính hãng nhớt Caltex (đại lý cấp 1) nên giá rất tốt, bác nào dùng oto thì sẽ biết dầu Delo, còn bác nào hay chạy xe máy, xe ga thì sẽ biết nhớt Havoline, em gửi địa chỉ tham khảo: http://daunhonapd.com/blog/nha-phan-phoi-dau-nhot-caltex-uy-tin-nhat-khu-vuc-pid-86.html

Mấy bác không tin cứ mua dùng thử 1-2 xô. Nhớt giả, nhớt nhái thương hiệu thì đầy, nhưng người buôn giả dễ biết (hỏi địa chỉ, kho lấy hàng,... là lòi ra) còn không thì đòi chứng chỉ xuất xưởng COA, mấy cái thông tin gốc của sản phẩm, số Batch,...vân vân.

Giờ dầu nhớt cạnh tranh lắm nên mấy bác yên tâm là sẽ mua được nhớt giá tốt mà chất lượng cực kỳ tốt. Mấy bác có muốn mua nhớt Caltex cho oto dòng nhớt delo thì xem địa chỉ ở đây: http://daunhonapd.com/blog/mua-dau-nhot-caltex-delo-o-dau-gia-re-pid-82.html


Chỉ là người Pr giới thiệu nhưng cái gì đáng đồng tiền bát gạo thì em mới dám nói, hihi^^ Nói có sách mách có chứng nên không dám nói bừa^^
Có ý kiến giải thích rằng: dầu khi dùng đen kịt mới là dầu tốt vì nó đã giữ lại trong dầu những phế thải của máy, còn không đen thì chả giữ lại cái gì. Em thấy có lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top