Tự vệ sinh, bảo dưỡng lọc gió điều hòa không khí xe

bangpt

Xe tải
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
480
Động cơ
453,892 Mã lực
KM là xe HQ nên tháo dễ cụ ợ. Cụ mở khoang đồ táp lô trái xuống, thấy 2 cái chốt màu đen giữ lại, cụ kéo 2 cái chốt đó ra là tự hộp đồ sẽ mở xuống. Cụ nhìn phía trong xem có cái nắp ngang dài thì cạy nó ra, bên trong sẽ là chỗ để lọc gió. Dưng mà dòng này hình như k có thì phải. Em làm vài con rồi chưa thấy có.
có chứ cụ. làm như hướng dẫn của cụ sau đó nắm lấy miêng nhựa dẹt ở giữa cái nắp ngang vừa tháo ra nhẹ nhàng rút ra đó là cái lọc gió mà.
 

nguyenkhanh2009

Xe hơi
Biển số
OF-46729
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
121
Động cơ
462,518 Mã lực

hth

Xe tải
Biển số
OF-38242
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
334
Động cơ
476,902 Mã lực
Iem chưa thấy ai bảo ngâm trong nước cả, liệu thế có làm hỏng không cụ, em toàn thấy mọi người xịt cho bụi ra mà
Chẳng sao cả, em toàn bỏ lọc gió và lọc điều hoìa ra xịt nước phơi khô rồi lắp vào suốt
 

Driver_pro

Xe tải
Biển số
OF-36159
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
325
Động cơ
475,840 Mã lực
Nơi ở
CÓ KHÔNG ÍT CHO LÀ XA NHƯNG RẤT GẦN NẾU THẤU HIỂU
Em thi thoảng cũng làm cho V2 Mazda6 nhà em. chỉ khác là: Dùng hút bụi để làm sạch cùng chổi lông chứ ít khi rửa. Có 1 lần rửa nhưng không ngâm, để khô rồi lắp vào. Gần đây nhất em thay "Khẩu trang" cho V2 ko có loại cho Maz thế là chọn lạo cùng cỡ của Toyota có than hoạt tính cho V2 em đến giờ V2 em vẫn chưa bị viêm mũi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng sao cả, em toàn bỏ lọc gió và lọc điều hoìa ra xịt nước phơi khô rồi lắp vào suốt
Nếu lọc giấy thì nó không hỏng, nhưng có thể các mắt lọc sẽ to hơn trước !
 

viethau

Xe hơi
Biển số
OF-175490
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
102
Động cơ
341,521 Mã lực
Mua lọc gió Altis 2009 ở đâu nhỉ? Pác nào bít chỗ hạt dẻ mật thư e phát!
 

red_thanhhoa

Xe hơi
Biển số
OF-197051
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
187
Động cơ
327,670 Mã lực
em chả tự làm được cái gì, cái gì cũng phải đưa ra thợ cả :-s
 

leanhtuan1671

Xe buýt
Biển số
OF-131596
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
582
Động cơ
378,620 Mã lực
em làm thử rồi nhưng chưa dùng cách ngâm nước, mà khả năng theo cụ chủ thớt thì em sẽ thay mới vì bẩn lắm rồi ?
đàu tiên em tháo cốp phụ


mở 4 con vít, tháo nắp lôi ra đuọc cái phin lọc

vệ sinh xong lắp vào thế là xong
 

NamCuongAuto

Xe đạp
Biển số
OF-351309
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
21
Động cơ
266,610 Mã lực
bác chủ thớt ơi, xe e như Nick, tháo hạ đc cốp ra mà chẳng biết tháo nhấc cái nào ra để làm vsinh ....nên e lại đóng lại

bác nào biết /đã tháo vs lọc gió điều hòa FE thì chỉ giúp em với nhé ;)
Everest làm gì có lọc mà bác tháo. Thỉnh thoảng rửa xe bác bảo anh em thợ lấy vòi hơi máy nén khí thổi hộ cái cánh quạt gió dưới gậm cốp đồ bên phụ là ok.
 

lotus86

Xe đạp
Biển số
OF-53419
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
30
Động cơ
452,010 Mã lực
của em nó mờ hết cái mũi tên rồi thì làm sao để biết đặt đúng chiều bây giờ bác
 

phamluan8x

Xe tăng
Biển số
OF-123121
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,357
Động cơ
393,864 Mã lực
Nơi ở
117 Trần Duy Hưng
Website
www.otofun.net
Cái này phải vệ sinh thường xuyên ko bụi nó bít hết làm sao lấy gió đc
 

namphamidea

Xe tải
Biển số
OF-305642
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
279
Động cơ
305,541 Mã lực
Tình hình môi trường hiện nay rất ô nhiễm, không khí lẫn bụi bẩn đặc biệt là các đô thị công nghiệp nên các cụ chú ý thường xuyên lấy lọc gió điều hòa ra rửa, ít nhất là 2 tháng 1 lần.
Công việc này rất đơn giản không nhất thiết phải mang ra hàng làm gì mà nên tự mình chăm sóc vợ 2 của mình cho cuộc sống thêm ý nghĩa.
Tại sao?
Mặc dù khi sử dụng xe để điều hòa hoạt động hiệu suất cao hơn cho không khí mát hơn chúng ta thường lấy không khí (KK) tuần hoàn trong xe (không qua lọc gió) nên không thường xuyên lấy KK ngoài,mỗi khi sử dụng nó có cả lá cây (xe để gốc cây)chui vào qua hệ thống ống dẫn KK bên ngoài vào+các vi khuẩn sinh ra trong quá trình KK môi trường ẩm,nấm mốc, mùi khó chịu..... tích tụ lại ở lọc gió.Việc thường xuyên rửa lọc gió sẽ làm không khí bên ngoài đưa vào được lọc một cách sạch và trong lành hơn hơn nữa nó làm cho quạt gió đẩy gió ra nhiều hơn do KK lưu thông dễ dàng qua lớp lọc này,bên cạnh đó trong xe thường xuyên có TE hay ăn quà vặt (và một số người lớn hay ăn vặt nữa),khi xe đang chạy muốn khử các mùi thức ăn và các mùi lạ mà không làm thay đổi đến nhiệt độ hiện tại trong xe thì chỉ có cách lấy KK ngoài đưa vào để giải quyết việc lưu thông KK.
Vợ 2 em thường xuyên được làm vệ sinh lọc gió như vậy
(Các bước sau áp dụng cho Corolla Altis):



B1:Tháo hộp để đồ cốp phải sẽ thấy hộp hình chữ nhật rộng 20cm cao 5cm đó là hộp lọc gió điều hòa nhiệt độ.
B2:Tháo nắp nhựa khay hình chữ nhật đựng lọc gió ra.
B3: Rút nhẹ khay lọc gió bằng PE tổng hợp ra(chiều hướng về phía mình)
B4: Giũ nhẹ lọc gió, ngâm 10 phút (để khử mùi và vi khuẩn...) trong nước ấm pha xà phòng giặt (nước ấm sẽ làm cho lọc gió sạch nhanh hơn)
B5: Xả nước và vẩy nhẹ cho khô rồi lắp lại(chú ý không được xịt khô áp lực cao sẽ làm rách lọc bởi vì lọc gió sản xuất bằng tấm PE chịu nước (trong công nghiệp may hay gọi là vải mex - loại vải này thường được lót trong các bộ comple hay cổ áo sơ mi)
Khi lắp chú ý bên cạnh lọc gió có chữ UP và mũi tên hướng lên trên thể hiện hướng đi của KK nên phải lắp cho đúng mới phát huy hiệu quả của lọc gió.
Áp dụng: Cho tất cả các xe có trang bị lọc gió điều hòa trừ Vios (phải chế thêm)
Thời gian thay thế: sau khi mật độ khe hở trên lọc gió giảm sút do các sợi tổng hợp bị hỏng trong quá trình rửa và vệ sinh thì lúc đó ta có thể thay thế lọc gió mới(khoảng 2 năm thay 1 lần)tùy theo độ xuống cấp của lọc gió có thể quan sát bằng mắt thường.(Ví như các cụ có thể đem ra bầu trời đêm rằm thấy ánh sáng của chị Hằng và của ngàn sao xuyên qua lọc gió thì khi đó thay mới được rồi)
Các cụ sẽ hít thở không khí trong lành và thấy sảng khoái sau khi tự mình vệ sinh lọc gió điều hòa bằng cách bật điều hòa xe và để chế độ lấy KK ngoài nhất là khi đi qua những cánh đồng lúa đang trổ đòng hay mỗi tối chạy xe cùng gấu mẹ gấu con đi trên nhũng con đường đầy hoa sữa để cảm nhận thành quả lao động nho nhỏ của mình.
Chúc các cụ thành công.
Cụ cho e hỏi cách tháo hộp để đồ ra như thế nào!e táy máy mà chẳng biế tháo như thế nào!cảm ơn cụ
 

kyniemxua

Xe tải
Biển số
OF-315092
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
478
Động cơ
299,657 Mã lực
Em xin góp ý mấy kinh nghiệm về sử dụng điều hòa như sau:
1- Vệ sinh lọc gió điều hòa thường xuyên 1 tháng 1 lần, nếu chưa có lọc gió cần "độ" ngay lọc gió các cụ ợ. Nó thường nằm ở dưới táp lô bên ghế phụ. Tùy từng dòng xe mà có cách tháo khác nhau. E thấy dễ tháo nhất là Civic, hơi ép hộc đồ vào là mở ra ngay. Khó nhất có lẽ là dòng Teana. Civic nguyên bản không có lọc gió các cụ nhớ. Phải độ thêm. Cái này mà bẩn thì điều hòa mùi là đương nhiên ợ.
2- Sau khi đi hành trình dài có bật điều hòa, về nhà các cụ chớ tắt máy đóng cửa ngay nhé. Vì dàn lạnh đang lạnh sẽ làm tích tụ hơi nước, lâu ngày môi trường ẩm đó sẽ sinh sôi vi khuẩn, gây ra mùi điều hòa.
Giải pháp là trước khi tắt máy xe, các cụ nên chạy quạt gió khoảng 5-10p (tắt AC) để thông hết lượng khí lạnh còn sót lại trên giàn lạnh, sau đó mới tắt chìa khóa. Nước sẽ kô đọng lại trên giàn lạnh.
3- Sấy hệ thống dẫn hơi thường xuyên: khoảng 1 tháng 2 lần, các cụ nên bật chế độ sưởi ở mức nhiệt cao nhất, nhiệt độ cao sẽ làm khô dàn lạnh, diệt khuẩn, và khử mùi các ống dẫn lạnh. Khi bật chế độ sấy, các cụ nhớ giảm dần nhiệt độ để luồng khí lưu thông dần qua giàn lạnh nhớ. Vì nếu chỉ bật chế độ sấy không thì luồng khí nóng sẽ chỉ chạy qua khoang máy để lấy nhiệt.
Có mấy kinh nghiệm nhỏ như vậy mong các cụ ném đá nhẹ tay.
Em thấy Civic 2.0-2007 nhà em vẫn có lọc gió đấy chứ
 
Biển số
OF-365302
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
13
Động cơ
256,030 Mã lực
Tôi có em vios LIMO đời 2007. Muốn vệ sinh điều hòa thì làm thế nao?. Tôi cũng tham khảo các anh có kinh nghiệm, xe của em không có lọc gió điều hòa,X_X. Bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em vơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuancisco

Xe tải
Biển số
OF-325658
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
435
Động cơ
290,760 Mã lực
cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm, với lọc gió thì vậy, còn với giàn lạnh thì có thể tự vệ sinh được không cụ, rm vệ sinh lọc gió rồi nhưng khi bật điều hoà lên vãn thấy mùi ẩm mốc thổi ra
 

heracles.leo

Xe buýt
Biển số
OF-368116
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
756
Động cơ
267,120 Mã lực
Cái đó là tùy mỗi người vì lọc gió điều hòa làm bằng vải mex (chịu nước) chứ không bằng giấy như của lọc gió động cơ nên yên tâm. Em đã thử nghiệm ngâm 30phút sau đó xé thử mà không rách, rửa nước thì bụi liti sẽ ra hết, trả lại màu trằng nguyên bản của nó chứ không nên xịt sẽ làm biến dạng bề mặt.
Cho nhà cháu góp một vài ý kiến ạ:
☆ lọc gió điều hòa có nhiều loại, lọc giấy, lọc vải mex, lọc than hoạt tính, lọc vải có lưới bảo vệ ...
☆ việc vệ sinh lọc điều hòa mục đích để làm sạch, để khử mùi lọc, vệ sinh tua bin ( vị trí này còn bẩn và hôi hơn lọc) , vệ sinh hệ thống ống dẫn tới các cửa chia gió.
☆ việc ngâm nước quá lâu cháu nghĩ không cần thiết, hạn chế ngâm xà phòng vì vào những ngày thời tiết ẩm ướt mùi sẽ rất khó chịu, các cụ có thể sử dụng các sản phẩm vệ sinh đa năng dành cho xe hơi xịt ẩm và dùng súng xịt để thổi sạch, khoảng cách súng cách tấm lọc trên 20cm là an toàn. Nếu có thời gian các cụ có thể xịt khử mùi vào tấm lọc và phơi nắng thì rất ok.
☆ để cơ động các cụ chuẩn bị cho cháu 2 tấm lọc, vệ sinh tấm bẩn thì lấy tấm sạch ra dùng.
☆ vì điều kiện thời tiết nóng ẩm, ô nhiễm, cụ nào hay chạy xe nhiều nên vệ sinh và khử mùi hệ thống điều hòa tối thiểu 2 lần/ năm. Công đoạn vệ sinh bao gồm:
▪ tháo tấm lọc, vệ sinh sạch, phun khử mùi.
▪ vệ sinh đường sấy kính, đường ống chia gió, tua bin điều hòa bằng các sản phẩm vệ sinh và khử mùi điều hòa chuyên dụng.
▪ lắp lại các chi tiết sau khi làm vệ sinh và khử mùi, bật quạt ở số 4, bật chế độ sấy khoảng 10 phút, nhiệt độ trên 27 độ nhé các cụ. Nếu không thấy hiệu quả các cụ cứ thoải mái mắng cháu, để cháu sửa sai ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

taylaidongson

Xe hơi
Biển số
OF-206953
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
104
Động cơ
320,604 Mã lực
em đang chạy vitara không biết lọc gió điều hòa ở đâu nhờ các cụ chỉ giùm em xin cam ơn và hậu ta ạ !
 

xebon banh

Xe tải
Biển số
OF-154913
Ngày cấp bằng
31/8/12
Số km
207
Động cơ
355,500 Mã lực
Tình hình môi trường hiện nay rất ô nhiễm, không khí lẫn bụi bẩn đặc biệt là các đô thị công nghiệp nên các cụ chú ý thường xuyên lấy lọc gió điều hòa ra rửa, ít nhất là 2 tháng 1 lần.
Công việc này rất đơn giản không nhất thiết phải mang ra hàng làm gì mà nên tự mình chăm sóc vợ 2 của mình cho cuộc sống thêm ý nghĩa.
Tại sao?
Mặc dù khi sử dụng xe để điều hòa hoạt động hiệu suất cao hơn cho không khí mát hơn chúng ta thường lấy không khí (KK) tuần hoàn trong xe (không qua lọc gió) nên không thường xuyên lấy KK ngoài,mỗi khi sử dụng nó có cả lá cây (xe để gốc cây)chui vào qua hệ thống ống dẫn KK bên ngoài vào+các vi khuẩn sinh ra trong quá trình KK môi trường ẩm,nấm mốc, mùi khó chịu..... tích tụ lại ở lọc gió.Việc thường xuyên rửa lọc gió sẽ làm không khí bên ngoài đưa vào được lọc một cách sạch và trong lành hơn hơn nữa nó làm cho quạt gió đẩy gió ra nhiều hơn do KK lưu thông dễ dàng qua lớp lọc này,bên cạnh đó trong xe thường xuyên có TE hay ăn quà vặt (và một số người lớn hay ăn vặt nữa),khi xe đang chạy muốn khử các mùi thức ăn và các mùi lạ mà không làm thay đổi đến nhiệt độ hiện tại trong xe thì chỉ có cách lấy KK ngoài đưa vào để giải quyết việc lưu thông KK.
Vợ 2 em thường xuyên được làm vệ sinh lọc gió như vậy
(Các bước sau áp dụng cho Corolla Altis):



B1:Tháo hộp để đồ cốp phải sẽ thấy hộp hình chữ nhật rộng 20cm cao 5cm đó là hộp lọc gió điều hòa nhiệt độ.
B2:Tháo nắp nhựa khay hình chữ nhật đựng lọc gió ra.
B3: Rút nhẹ khay lọc gió bằng PE tổng hợp ra(chiều hướng về phía mình)
B4: Giũ nhẹ lọc gió, ngâm 10 phút (để khử mùi và vi khuẩn...) trong nước ấm pha xà phòng giặt (nước ấm sẽ làm cho lọc gió sạch nhanh hơn)
B5: Xả nước và vẩy nhẹ cho khô rồi lắp lại(chú ý không được xịt khô áp lực cao sẽ làm rách lọc bởi vì lọc gió sản xuất bằng tấm PE chịu nước (trong công nghiệp may hay gọi là vải mex - loại vải này thường được lót trong các bộ comple hay cổ áo sơ mi)
Khi lắp chú ý bên cạnh lọc gió có chữ UP và mũi tên hướng lên trên thể hiện hướng đi của KK nên phải lắp cho đúng mới phát huy hiệu quả của lọc gió.
Áp dụng: Cho tất cả các xe có trang bị lọc gió điều hòa trừ Vios (phải chế thêm)
Thời gian thay thế: sau khi mật độ khe hở trên lọc gió giảm sút do các sợi tổng hợp bị hỏng trong quá trình rửa và vệ sinh thì lúc đó ta có thể thay thế lọc gió mới(khoảng 2 năm thay 1 lần)tùy theo độ xuống cấp của lọc gió có thể quan sát bằng mắt thường.(Ví như các cụ có thể đem ra bầu trời đêm rằm thấy ánh sáng của chị Hằng và của ngàn sao xuyên qua lọc gió thì khi đó thay mới được rồi)
Các cụ sẽ hít thở không khí trong lành và thấy sảng khoái sau khi tự mình vệ sinh lọc gió điều hòa bằng cách bật điều hòa xe và để chế độ lấy KK ngoài nhất là khi đi qua những cánh đồng lúa đang trổ đòng hay mỗi tối chạy xe cùng gấu mẹ gấu con đi trên nhũng con đường đầy hoa sữa để cảm nhận thành quả lao động nho nhỏ của mình.
Chúc các cụ thành công.
Cụ giống cháu, cứ phải tự tay mình làm thì sẽ thấy yêu hơn cụ ạ( trừ những cái ko làm dc)
 
Biển số
OF-365302
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
13
Động cơ
256,030 Mã lực
Em có con vios limo 2007 . Các bác hướng dẫn cho em cách vệ sinh điều hòa vơi.
 

KhanhLam

Xe máy
Biển số
OF-195598
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
54
Động cơ
327,340 Mã lực
Tình hình môi trường hiện nay rất ô nhiễm, không khí lẫn bụi bẩn đặc biệt là các đô thị công nghiệp nên các cụ chú ý thường xuyên lấy lọc gió điều hòa ra rửa, ít nhất là 2 tháng 1 lần.
Công việc này rất đơn giản không nhất thiết phải mang ra hàng làm gì mà nên tự mình chăm sóc vợ 2 của mình cho cuộc sống thêm ý nghĩa.
Tại sao? Mặc dù khi sử dụng xe để điều hòa hoạt động hiệu suất cao hơn cho không khí mát hơn chúng ta thường lấy không khí (KK) tuần hoàn trong xe (không qua lọc gió) nên không thường xuyên lấy KK ngoài,mỗi khi sử dụng nó có cả lá cây (xe để gốc cây)chui vào qua hệ thống ống dẫn KK bên ngoài vào+các vi khuẩn sinh ra trong quá trình KK môi trường ẩm,nấm mốc, mùi khó chịu..... tích tụ lại ở lọc gió.Việc thường xuyên rửa lọc gió sẽ làm không khí bên ngoài đưa vào được lọc một cách sạch và trong lành hơn hơn nữa nó làm cho quạt gió đẩy gió ra nhiều hơn do KK lưu thông dễ dàng qua lớp lọc này,bên cạnh đó trong xe thường xuyên có TE hay ăn quà vặt (và một số người lớn hay ăn vặt nữa),khi xe đang chạy muốn khử các mùi thức ăn và các mùi lạ mà không làm thay đổi đến nhiệt độ hiện tại trong xe thì chỉ có cách lấy KK ngoài đưa vào để giải quyết việc lưu thông KK.
Vợ 2 em thường xuyên được làm vệ sinh lọc gió như vậy
(Các bước sau áp dụng cho Corolla Altis):



B1:Tháo hộp để đồ cốp phải sẽ thấy hộp hình chữ nhật rộng 20cm cao 5cm đó là hộp lọc gió điều hòa nhiệt độ.
B2:Tháo nắp nhựa khay hình chữ nhật đựng lọc gió ra.
B3: Rút nhẹ khay lọc gió bằng PE tổng hợp ra(chiều hướng về phía mình)
B4: Giũ nhẹ lọc gió, ngâm 10 phút (để khử mùi và vi khuẩn...) trong nước ấm pha xà phòng giặt (nước ấm sẽ làm cho lọc gió sạch nhanh hơn)
B5: Xả nước và vẩy nhẹ cho khô rồi lắp lại(chú ý không được xịt khô áp lực cao sẽ làm rách lọc bởi vì lọc gió sản xuất bằng tấm PE chịu nước (trong công nghiệp may hay gọi là vải mex - loại vải này thường được lót trong các bộ comple hay cổ áo sơ mi)
Khi lắp chú ý bên cạnh lọc gió có chữ UP và mũi tên hướng lên trên thể hiện hướng đi của KK nên phải lắp cho đúng mới phát huy hiệu quả của lọc gió.
....
Cụ hướng dẫn em B1 (tháo hộp đồ) với xe Camry 2014 với ạ. em loay hoay mà không biết tháo hộp đồ để vệ sinh lọc gió :(. Tks cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top