Thảo luận Tucson xăng đặc biệt hay Turbo?

alcyopi

Xe đạp
Biển số
OF-716408
Ngày cấp bằng
16/2/20
Số km
10
Động cơ
81,000 Mã lực
Tuổi
31
Tình hình là e đang khá kết Tucson và định lấy bản 2020. Nhưng hiện đang lăn tăn không biết Xăng đặc biệt và Turbo khác biệt nhau nhiều lắm không. Mong các cụ cho tư vấn chi tiết 2 phiên bản này. E xin cảm ơn!
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Tình hình là e đang khá kết Tucson và định lấy bản 2020. Nhưng hiện đang lăn tăn không biết Xăng đặc biệt và Turbo khác biệt nhau nhiều lắm không. Mong các cụ cho tư vấn chi tiết 2 phiên bản này. E xin cảm ơn!
Tucson bản ĐB và Turbo chủ yếu khác nhau về động cơ và hộp số,options thì ko khác mấy.Mời cụ qua bên em xem xe,lái thử cả 2 bản để so sánh ạ.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
958
Động cơ
331,797 Mã lực
Bản turbo nó khác: động cơ 1.6, hộp số ly hợp kép, cảm biến trước, lazang 19 inch, hệ treo, ống xả kép. Còn thì giống hệt.

Hồi mua xe em cũng lăn tăn phết, rồi đọc tham khảo thì thấy người ta chê hộp số ly hợp kép không mượt và động cơ yếu khi đi trong phố. Ngoài ra các đánh giá ở nước ngoài về bản turbo khá thấp, chủ yếu chê vận hành chuyển số ngu, đặc biệt là với số thấp. Một số nước (Mỹ, Úc) bỏ luôn phiên bản turbo, sau khi bỏ thì điểm tin cậy dự kiến của Tucson lên cao ngay (Consumer Reports).

Thế là mua bản xăng đặc biệt, chưa thấy lỗi gì cả :D
 

alcyopi

Xe đạp
Biển số
OF-716408
Ngày cấp bằng
16/2/20
Số km
10
Động cơ
81,000 Mã lực
Tuổi
31
Bản turbo nó khác: động cơ 1.6, hộp số ly hợp kép, cảm biến trước, lazang 19 inch, hệ treo, ống xả kép. Còn thì giống hệt.

Hồi mua xe em cũng lăn tăn phết, rồi đọc tham khảo thì thấy người ta chê hộp số ly hợp kép không mượt và động cơ yếu khi đi trong phố. Ngoài ra các đánh giá ở nước ngoài về bản turbo khá thấp, chủ yếu chê vận hành chuyển số ngu, đặc biệt là với số thấp. Một số nước (Mỹ, Úc) bỏ luôn phiên bản turbo, sau khi bỏ thì điểm tin cậy dự kiến của Tucson lên cao ngay (Consumer Reports).

Thế là mua bản xăng đặc biệt, chưa thấy lỗi gì cả :D
Cụ mua xe đi đc bao lâu r ạ? E cũng đang nghiêng về bản đặc biêt hehe
 

assanovic

Xe tải
Biển số
OF-577876
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
243
Động cơ
142,357 Mã lực
Em là em thích máy xăng, hút khí tự nhiên và hộp số AT có cấp. Nên để chọn 1 trong 2 hộ cụ chủ thì e chọn xăng đặc biệt.

Em chịu mấy khoản so sánh kĩ thuật, chỉ chọn được cảm tính vậy thoy :D
 

vinh287tn

Xe buýt
Biển số
OF-168934
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
675
Động cơ
351,572 Mã lực
Nếu đi phố nhiều thì xăng đặc biệt còn đường trường nhiều thì 1.6 turbo cụ ạ. E đang chạy 1.6 turbo
 

alcyopi

Xe đạp
Biển số
OF-716408
Ngày cấp bằng
16/2/20
Số km
10
Động cơ
81,000 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ cho e hỏi là động cơ + cảm giác lái của bản tc so vs đb có khác nhau k? E định lấy đb nhưng lái thử chỉ có tc thôi.
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,267
Động cơ
534,212 Mã lực
Turbo thì Cụ lấy ngay CRv lúc này bằng tiền, Turbo của Honda ngon hơn. Tuc thì lấy máy dầu.
 

CuongDM

Xe tải
Biển số
OF-350569
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
223
Động cơ
268,664 Mã lực
bản xăng đb giờ ra bỉm tầm bao nhiêu nhỉ các cụ?
 

funtodrive

Xe hơi
Biển số
OF-395835
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
109
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
53
Thứ nhất, cảm giác lái và cả cadc chế độ lái, hệ thống treo của các bản Tucson 2019/2020 đã đc cải tiến khá nhiều so với thế hệ trước facelift. Trước tôi đi thử đời 2017/2018 quyết định ko mua Tucson. Nhưng lần trước Tết đi thử cả bản xăng đặc biệt và turbo thì thấy gầm, chế độ lái, và phần mềm điều khiển sang số đã ngọt ngào. Xe đi đầm chắc như Santafe chứ ko bị bồng bềnh lục cục nữa. Bản turbo phù hợp bác nào thích đi ga "hỗn" phóng nhanh phanh gấp. Tuy nhiên, bản turbo thì có cảm giác đi hơn sần sật tí do mâm lớn, vai lốp mỏng. Khi tôi đi thử xong về thì có chiếc máy dầu trong showroom, tôi nói họ nổ máy lên thì thấy êm và khói ống xả không hôi mùi dầu như Santafe. Tìm hiểu kỹ thì trên Tucson 2019, máy dầu đã là thế hệ mới nhất, hộp số 8 cấp chạy mượt, ống xả đã có bộ lọc (catalyst converter) tiêu chuẩn Euro 5 nên ko có mùi hôi. Tôi quyết định lấy máy dầu và thực sư thấy đúng với quyết định của mình. Nếu người ko biết cho chạy xe họ ko phân biệt đc máy dầu hay máy xăng. Chạy trong phố hay đường trường đều ngon. Tôi chạy tính ra chỉ tốm khoảng 1.400 đồng tiền nhiên liệu cho 1km. Trong khi xe xăng chắc chắn phải 2.200 đ-2.500 đ/1km. Hiện ở HN và TPHCM đã có dầu diesel 0.001 ppm cặn, sạch tương đương tiêu chuẩn Euro 4-5 sẽ giúp kim phun và bơm cao áp ( heo dầu) bền và ổm định hơn rất nhiều nên đây là 1 lựa chọn đáng xem xét. Tôi biết xe diesel ở VN có định kiến là ồn, rung, hôi, và chạy ỳ. Nhưng đó là các xe của Nhật lắp các máy đời qua cổ lỗ sĩ. Còn máy dầu Tucson 2019 thì tuyệt vời đấy. Rất tiếc ko biết lý do gì nhưng các đại lý Hyundai ko có bản dầu để chạy thử.
 
Biển số
OF-412925
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
107
Động cơ
224,110 Mã lực
Thứ nhất, cảm giác lái và cả cadc chế độ lái, hệ thống treo của các bản Tucson 2019/2020 đã đc cải tiến khá nhiều so với thế hệ trước facelift. Trước tôi đi thử đời 2017/2018 quyết định ko mua Tucson. Nhưng lần trước Tết đi thử cả bản xăng đặc biệt và turbo thì thấy gầm, chế độ lái, và phần mềm điều khiển sang số đã ngọt ngào. Xe đi đầm chắc như Santafe chứ ko bị bồng bềnh lục cục nữa. Bản turbo phù hợp bác nào thích đi ga "hỗn" phóng nhanh phanh gấp. Tuy nhiên, bản turbo thì có cảm giác đi hơn sần sật tí do mâm lớn, vai lốp mỏng. Khi tôi đi thử xong về thì có chiếc máy dầu trong showroom, tôi nói họ nổ máy lên thì thấy êm và khói ống xả không hôi mùi dầu như Santafe. Tìm hiểu kỹ thì trên Tucson 2019, máy dầu đã là thế hệ mới nhất, hộp số 8 cấp chạy mượt, ống xả đã có bộ lọc (catalyst converter) tiêu chuẩn Euro 5 nên ko có mùi hôi. Tôi quyết định lấy máy dầu và thực sư thấy đúng với quyết định của mình. Nếu người ko biết cho chạy xe họ ko phân biệt đc máy dầu hay máy xăng. Chạy trong phố hay đường trường đều ngon. Tôi chạy tính ra chỉ tốm khoảng 1.400 đồng tiền nhiên liệu cho 1km. Trong khi xe xăng chắc chắn phải 2.200 đ-2.500 đ/1km. Hiện ở HN và TPHCM đã có dầu diesel 0.001 ppm cặn, sạch tương đương tiêu chuẩn Euro 4-5 sẽ giúp kim phun và bơm cao áp ( heo dầu) bền và ổm định hơn rất nhiều nên đây là 1 lựa chọn đáng xem xét. Tôi biết xe diesel ở VN có định kiến là ồn, rung, hôi, và chạy ỳ. Nhưng đó là các xe của Nhật lắp các máy đời qua cổ lỗ sĩ. Còn máy dầu Tucson 2019 thì tuyệt vời đấy. Rất tiếc ko biết lý do gì nhưng các đại lý Hyundai ko có bản dầu để chạy thử.
Em rất thích nhận xét của bác :)
 

trandangbk

Xe đạp
Biển số
OF-542958
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
40
Động cơ
162,700 Mã lực
Tuổi
33
theo biết thì khung gầm động cơ vẫn vậy mà, bác cảm nhận kiểu gì ra khác vậy. Chỉ nâng cấp hộp số thôi.
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
641
Động cơ
443,374 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thứ nhất, cảm giác lái và cả cadc chế độ lái, hệ thống treo của các bản Tucson 2019/2020 đã đc cải tiến khá nhiều so với thế hệ trước facelift. Trước tôi đi thử đời 2017/2018 quyết định ko mua Tucson. Nhưng lần trước Tết đi thử cả bản xăng đặc biệt và turbo thì thấy gầm, chế độ lái, và phần mềm điều khiển sang số đã ngọt ngào. Xe đi đầm chắc như Santafe chứ ko bị bồng bềnh lục cục nữa. Bản turbo phù hợp bác nào thích đi ga "hỗn" phóng nhanh phanh gấp. Tuy nhiên, bản turbo thì có cảm giác đi hơn sần sật tí do mâm lớn, vai lốp mỏng. Khi tôi đi thử xong về thì có chiếc máy dầu trong showroom, tôi nói họ nổ máy lên thì thấy êm và khói ống xả không hôi mùi dầu như Santafe. Tìm hiểu kỹ thì trên Tucson 2019, máy dầu đã là thế hệ mới nhất, hộp số 8 cấp chạy mượt, ống xả đã có bộ lọc (catalyst converter) tiêu chuẩn Euro 5 nên ko có mùi hôi. Tôi quyết định lấy máy dầu và thực sư thấy đúng với quyết định của mình. Nếu người ko biết cho chạy xe họ ko phân biệt đc máy dầu hay máy xăng. Chạy trong phố hay đường trường đều ngon. Tôi chạy tính ra chỉ tốm khoảng 1.400 đồng tiền nhiên liệu cho 1km. Trong khi xe xăng chắc chắn phải 2.200 đ-2.500 đ/1km. Hiện ở HN và TPHCM đã có dầu diesel 0.001 ppm cặn, sạch tương đương tiêu chuẩn Euro 4-5 sẽ giúp kim phun và bơm cao áp ( heo dầu) bền và ổm định hơn rất nhiều nên đây là 1 lựa chọn đáng xem xét. Tôi biết xe diesel ở VN có định kiến là ồn, rung, hôi, và chạy ỳ. Nhưng đó là các xe của Nhật lắp các máy đời qua cổ lỗ sĩ. Còn máy dầu Tucson 2019 thì tuyệt vời đấy. Rất tiếc ko biết lý do gì nhưng các đại lý Hyundai ko có bản dầu để chạy thử.
Xe dầu thì chỉ được lúc đầu, xe mới thì xe nào cũng êm và tiếng máy kêu bé, chạy một thời gian là biết nhau ngay,kêu như công nông đầu ngang, hôi kinh luôn
 

funtodrive

Xe hơi
Biển số
OF-395835
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
109
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
53
Xe dầu thì chỉ được lúc đầu, xe mới thì xe nào cũng êm và tiếng máy kêu bé, chạy một thời gian là biết nhau ngay,kêu như công nông đầu ngang, hôi kinh luôn
Bác đã đi xe dầu lâu chưa ạ? Tôi thì thấy mấy người bạn đi Santafe dầu hơn 3 năm nay vẫn êm lắm. Chỉ có khói coa mùi nhưng là từ đầu đã vậy do đời 2015-2016 chưa có bộ lọc ở ống xả.
Đừng vì có ác cảm với máy dầu trước đây mà phủ nhận tất cả những cải tiến hiện tại. Cả hơn 60% châu âu đi xe du lịch chạy máy diesel nên thị trường động cơ diesel đủ lớn để các hãng cải tiến nâng cấp. Chọn lựa là của riêng từng cá nhân. Tôi chỉ chia xẻ trải nghiệm của mình mong bác chủ thớt có được chọn lựa ưng ý.
 

funtodrive

Xe hơi
Biển số
OF-395835
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
109
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
53
theo biết thì khung gầm động cơ vẫn vậy mà, bác cảm nhận kiểu gì ra khác vậy. Chỉ nâng cấp hộp số thôi.
Tôi cảm nhận kiểu thực tế của tôi. Thế hệ trước và thế hệ này có thể giống nhau trên giấy tờ nhưng bản facelift bao giờ cũng là cơ hội để các hãng xe có những điều chỉnh để chiếc xe hoàn thiện hơn. Tôi chia sẻ cảm nhận thực tế thôi. Ai thấy hữu ích thì nghe. Ai thấy vô lý thì bỏ qua thôi.
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
641
Động cơ
443,374 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác đã đi xe dầu lâu chưa ạ? Tôi thì thấy mấy người bạn đi Santafe dầu hơn 3 năm nay vẫn êm lắm. Chỉ có khói coa mùi nhưng là từ đầu đã vậy do đời 2015-2016 chưa có bộ lọc ở ống xả.
Đừng vì có ác cảm với máy dầu trước đây mà phủ nhận tất cả những cải tiến hiện tại. Cả hơn 60% châu âu đi xe du lịch chạy máy diesel nên thị trường động cơ diesel đủ lớn để các hãng cải tiến nâng cấp. Chọn lựa là của riêng từng cá nhân. Tôi chỉ chia xẻ trải nghiệm của mình mong bác chủ thớt có được chọn lựa ưng ý.
Đào đâu ra số liệu 60% thị trường châu Âu đi diesel?ở Mỹ thì 95% xe du lịch là máy xăng, ở châu Âu thì phải đến 70% máy xăng, hiện giờ ngày càng nhiều thành phố châu Âu cấm máy dầu, tên tuổi làm lên danh tiếng chiếc Santafe là bản Xăng chứ k phải bản dầu, bản San dầu không được bán ở Mỹ.
 

funtodrive

Xe hơi
Biển số
OF-395835
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
109
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
53
Đào đâu ra số liệu 60% thị trường châu Âu đi diesel?ở Mỹ thì 95% xe du lịch là máy xăng, ở châu Âu thì phải đến 70% máy xăng, hiện giờ ngày càng nhiều thành phố châu Âu cấm máy dầu, tên tuổi làm lên danh tiếng chiếc Santafe là bản Xăng chứ k phải bản dầu, bản San dầu không được bán ở Mỹ.
statista.com thống kê là 65% xe du lịch ở Châu Âu là máy diesel. Có một số hãng như Volvo bán tới 78% xe là máy Diesel ở thị trường châu Âu. Mercedes, BMW cũng bán 68-70% xe với máy diesel. Đúng là xe động cơ diesel ở châu Âu đang giảm mạnh sau bê bối gian lận khí thải của các hãng xe châu Âu.
Tôi xin phép rút không tranh luận với bác nguyenhaiha theo hướng máy xăng máy dầu nữa nhé. Tôi vào thớt này để chia sẻ thông tin thôi, ko bán chác cũng chẳng có ý phùng mang trợn má với ai cả.
 

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,108
Động cơ
592,794 Mã lực
Đào đâu ra số liệu 60% thị trường châu Âu đi diesel?ở Mỹ thì 95% xe du lịch là máy xăng, ở châu Âu thì phải đến 70% máy xăng, hiện giờ ngày càng nhiều thành phố châu Âu cấm máy dầu, tên tuổi làm lên danh tiếng chiếc Santafe là bản Xăng chứ k phải bản dầu, bản San dầu không được bán ở Mỹ.
Lần sau cụ chém thì nên có số liệu nhé, google không mất phí đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top