[Funland] Tuyển lái xe gia đình giờ khó ghê

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,216
Động cơ
726,851 Mã lực
Vậy em mới nói.

Cty toàn tuyển 11-12tr tháng làm 24-26 công thì ứng tuyển ầm ầm.
Cty thì người ta còn trông vào chế độ nữa. Cho nên lương có thể thấp hơn chút. Với lại cty hay khoán xăng dầu, khoản đó thực ra lái xe cũng được thêm 1 ít.
 

my.eb

Xe container
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
6,360
Động cơ
216,432 Mã lực
Thế này là ngày làm 11 tiếng rồi cụ. Cũng đi sớm về muộn chả lo gì được cho gia đình nữa. Về ăn tối tắm giặt lúc là hết ngày. Thu nhập thế này được xếp mức bình thường chứ không cao cụ a.
Nghề nào mà chẳng 11-12h/ ngày cả đi lại hả cụ. Kể cả các em váy ngắn chân dài thơm như múi mít ngồi ngân hàng đến 7h tối là bình thường, đầy người đi làm full cả thứ 7 lấy đâu ra mà nghỉ. Lái xe đưa đón nhân viên chỗ em ra khỏi nhà từ 5.15 bắt xe bus đến chỗ lấy ô tô đón điểm đầu là 6.15, trả điểm cuối là 7h rồi lại xe bus về, cả thứ 7. Tháng thu về theo bảng lương là 12.5tr (có ăn trưa, đóng bảo hiểm, chế độ lễ tết các thứ). Kể cả có đồng xăng đồng cộ thì max cũng chỉ 15tr ko hơn. Nói chung đã là nghề phục vụ thì ko thể đòi hỏi việc nhẹ, lương cao, có thời gian chăm sóc gia đình nhiều đâu ạ.
 

my.eb

Xe container
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
6,360
Động cơ
216,432 Mã lực
Đấy là mình nghe kể thôi cụ ạ. Chứ mình cũng ko biết hết được. Cow bản thì h ở Vn ko mấy ai coi trọng miếng ăn đến thế như các em trong phòng trong câu chuyện, mà còn là thái độ thế nào, cách làm việc ra sao, thậm chí thái độ ntn nữa. Công ty em cũng có 1 bạn, mở miệng ra là lên giọng kẻ cả, rằng mình đi Tây tàu về, xong thích dạy dỗ mn tóm lại luc nào anh cũng phải hơn thiên hạ, .. đến nỗi khi nghỉ người ta cũng ko ai muốn dự farewell.
Thật, nghe như VN những năm 9 mấy.
Giờ mời nhau ăn còn khó í chứ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,209
Động cơ
190,087 Mã lực
Nghề nào mà chẳng 11-12h/ ngày cả đi lại hả cụ. Kể cả các em váy ngắn chân dài thơm như múi mít ngồi ngân hàng đến 7h tối là bình thường, đầy người đi làm full cả thứ 7 lấy đâu ra mà nghỉ. Lái xe đưa đón nhân viên chỗ em ra khỏi nhà từ 5.15 bắt xe bus đến chỗ lấy ô tô đón điểm đầu là 6.15, trả điểm cuối là 7h rồi lại xe bus về, cả thứ 7. Tháng thu về theo bảng lương là 12.5tr (có ăn trưa, đóng bảo hiểm, chế độ lễ tết các thứ). Kể cả có đồng xăng đồng cộ thì max cũng chỉ 15tr ko hơn. Nói chung đã là nghề phục vụ thì ko thể đòi hỏi việc nhẹ, lương cao, có thời gian chăm sóc gia đình nhiều đâu ạ.
11 tiếng làm + 1h di chuyển là 12h đó mợ. Với thu nhập thế đầu tư cái xe chia 2 người chạy cũng 12h/1 ngày kể cả có thu nhập tương đương thì cũng là hơn sự tự do. Lái doanh nghiệp có hợp đồng, có bảo hiểm, có chế độ, có tập thể giá trị khác nhiều. Cty cũ vợ e khi tinh giản lái xe từ có hợp đồng đóng bảo hiểm sang khoán cái trong 1 năm lái xe nghỉ hết dù tổng thu nhập tương đương.
 

my.eb

Xe container
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
6,360
Động cơ
216,432 Mã lực
11 tiếng làm + 1h di chuyển là 12h đó mợ. Với thu nhập thế đầu tư cái xe chia 2 người chạy cũng 12h/1 ngày kể cả có thu nhập tương đương thì cũng là hơn sự tự do. Lái doanh nghiệp có hợp đồng, có bảo hiểm, có chế độ, có tập thể giá trị khác nhiều. Cty cũ vợ e khi tinh giản lái xe từ có hợp đồng đóng bảo hiểm sang khoán cái trong 1 năm lái xe nghỉ hết dù tổng thu nhập tương đương.
Vâng cụ. Em biết mỗi môi trường có tính đặc thù riêng, có cái khó có cái dễ. Nhưng em thấy lái xe là nghề khá vất vả và áp lực vì giờ giao thông phức tạp hơn ngày trước lại phạt nguội nhiều, mà lương lại ko cao. Nên em luôn có cái nhìn thông cảm và linh động với lái xe. Ngày trước mỗi lần duyệt xăng dầu vé cầu đường cho lái xe là em khá thoáng, hầu như ko cắt gọt lại bao giờ. Trong khi sếp của lái xe thì lại hay soi và cắt lại. Nên sau khi em nghỉ mấy ông lái xe vẫn gọi kể chiện cho em :D
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,216
Động cơ
726,851 Mã lực
Giúp việc, lái xe, công nhận khó tuyển.

Kiểu như: lương 10 triệu "cũng được", nhưng tao phải đổ xăng???

WTF

Đợt bank em tham gia thẩm định với anh Vượng - Vingroup. Có kinh qua Vingroup Vietnam tour 2022. Lão sếp ấn tượng với 1 anh lái xe của vin, tiếng Anh tốt, thái độ chuânt mực. Ổng nói gạ nó qua, trả cao gấp rưỡi...

Gặp được anh ý nói luôn, anh ý làm cho cty lớn, lương lậu lâu dài giới chủ đánh giá...

Bể. Tìm hiểu thêm, hóa ra quả kia "đi làm lấy kinh nghiệm", hoặc sao sao đó. Lương hơn 10tr...

Trong khi cả tòa Cornerstone building 16 Phan Chu Trinh đều muốn ứng cử hoặc giới thiệu...
Cụ viết em đọc không hiểu ý, nhờ chatGPT thì thế này, chả biết đúng ý cụ không? :D



Tóm tắt ngắn gọn:
Người kể muốn nói rằng:
  • Giờ đây tìm được người làm (giúp việc, lái xe) vừa có kỹ năng vừa có thái độ tốt là cực khó.
  • Nhiều người chỉ nhìn vào lương, không coi trọng tác phong chuyên nghiệp.
  • Trong khi đó, ở Vingroup, ngay cả lái xe cũng được đào tạo bài bản, nói tiếng Anh, chuyên nghiệp, nên được đánh giá rất cao.
  • Dù lương không cao, nhưng uy tín và kinh nghiệm ở đó được xã hội coi trọng, đến mức nhiều người có điều kiện vẫn muốn “xin được làm” chỉ để “học nghề”.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,567
Động cơ
515,027 Mã lực
Cụ thớt hình như ở Tây xong về VN nên khớp văn hoá!
Ý cụ í có thể chỉ tuyển lái xe là chỉ làm lái xe chứ ko kiêm việc khác như ở ta (ngưởi nhà cụ thớt thì chưa chắc)!
Tổng hợp ý kiến của các cụ thì có thể là cụ thớt nên để chế độ giữa lái xe công ty và gia đình, ví dụ thêm BHXH, YT….
Có Job description rõ ràng như Tây.
Tiền ngoài giờ theo luật ít nhất 150%
Vậy tổng chi tầm 15tr. 😍
 

victo2025

Xe hơi
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
139
Động cơ
2,134 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm từ 7h sáng tới 18h. Thứ 2 tới thứ 6.

13.2tr/tháng ~ 600k/ngày (tháng 22 công). Ngoài giờ 50k/giờ cụ ạ.
Không ổn ở đoạn làm ngoài giờ, kiểu người lao động bị phụ thuộc vì nó nằm ngoài khung 7h-18h. Họ cũng cần thời gian cho họ chứ.
 

Khanhnho

Xe tăng
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
1,171
Động cơ
337,177 Mã lực
nếu gặp được người hào phóng như cụ thì chả ai còn cái mặc cảm ăn chực nằm chờ, lại chả luôn nằm nghiêng cho ráo nước đợi lệnh cụ ý chứ. những yếu tố cảm xúc được nêu ra vì bản chất là chưa được giá thôi.
Em thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân. :)) LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.

Grab thì mỗi cuốc mỗi khách, từ phụ nữ trẻ em đến say xỉn ói mửa, cave đĩ điếm, thi thoảng còn đầu gấu chí phèo. Xe cộ thì chật chội bẩn thỉu nhưng lại là của mình, tự chịu. Thu nhập bấp bênh, chầu chực cũng cả ngày lẫn đêm, app ngày càng chèn ép. Nhìn tác phong người ngợm của lái app đã thấy môi trường của họ khắc nghiệt hơn hẳn.

Nếu là em, e chạy xe gia đình ngay và luônz
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,786
Động cơ
365,323 Mã lực
Em thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân. :)) LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.

Grab thì mỗi cuốc mỗi khách, từ phụ nữ trẻ em đến say xỉn ói mửa, cave đĩ điếm, thi thoảng còn đầu gấu chí phèo. Xe cộ thì chật chội bẩn thỉu nhưng lại là của mình, tự chịu. Thu nhập bấp bênh, chầu chực cũng cả ngày lẫn đêm, app ngày càng chèn ép. Nhìn tác phong người ngợm của lái app đã thấy môi trường của họ khắc nghiệt hơn hẳn.

Nếu là em, e chạy xe gia đình ngay và luônz
Grab thích hợp cho các ông thích cày hoặc thích tự do, cái đám đã dám phơi mặt ra đường kiếm ăn thường ít ngại va chạm lắm
Lái công ty thì cũng như các lao động khác thôi, trong công ty họ có nội quy, luật lệ rõ ràng, mọi thứ sòng phẳng, trừ công ty gia đình :D
Lái xe gia đình hầu như éo có đúng sai, luật lệ nào cả, chỉ có duy nhất cái luật: luật là tao - tao là luật =))
 

7ieulongn

Xe tải
Biển số
OF-858451
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
210
Động cơ
4,932 Mã lực
Tuổi
53
Em còn dậy từ 6h15 đi làm mà lái xe 9AM mới làm hả cụ =))

Em có nói rồi. Không ai chê lương.
Em tưởng chỉ tính ngày công 8 tiếng thôi chứ, ngoài ra thì phải tính lương ngoài giờ. Như thời gian cụ đưa ra đã có 3 tiếng phải làm ngoài giờ rồi. Ngoài giờ ngày thường x150%, thứ bảy chủ nhật x 200%, lễ Tết x 300%.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,545
Động cơ
1,064,325 Mã lực
Em thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân. :)) LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.

Grab thì mỗi cuốc mỗi khách, từ phụ nữ trẻ em đến say xỉn ói mửa, cave đĩ điếm, thi thoảng còn đầu gấu chí phèo. Xe cộ thì chật chội bẩn thỉu nhưng lại là của mình, tự chịu. Thu nhập bấp bênh, chầu chực cũng cả ngày lẫn đêm, app ngày càng chèn ép. Nhìn tác phong người ngợm của lái app đã thấy môi trường của họ khắc nghiệt hơn hẳn.

Nếu là em, e chạy xe gia đình ngay và luônz
dân mình không Pro, có văn hóa Lời Chào cao hơn mâm cỗ !
cùng mức lương nhưng không thích làm cho cá nhân, do sợ làm cho cá nhân, gia đình thì hay bị thái độ, mang tiếng là Người giúp việc. lái cho công ty thì rõ ràng hơn, là công nhân công ty, có quy tắc, quy chế, chế độ...

người sử dụng lao động là Công ty thì cũng pro hơn.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,933
Động cơ
691,568 Mã lực
Tuổi
48
dân mình không Pro, có văn hóa Lời Chào cao hơn mâm cỗ !
cùng mức lương nhưng không thích làm cho cá nhân, do sợ làm cho cá nhân, gia đình thì hay bị thái độ, mang tiếng là Người giúp việc. lái cho công ty thì rõ ràng hơn, là công nhân công ty, có quy tắc, quy chế, chế độ...

người sử dụng lao động là Công ty thì cũng pro hơn.
công ty thì cũng this that lắm, lại nợ lương không đóng bảo hiểm tiền ăn không có, xe ggd thì chắc chỉ khi nào chủ chết vì đói thì mình mới đói đến chết
 

Điền Bá Quang

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85799
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,761
Động cơ
422,981 Mã lực
Em thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân. :)) LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.

Grab thì mỗi cuốc mỗi khách, từ phụ nữ trẻ em đến say xỉn ói mửa, cave đĩ điếm, thi thoảng còn đầu gấu chí phèo. Xe cộ thì chật chội bẩn thỉu nhưng lại là của mình, tự chịu. Thu nhập bấp bênh, chầu chực cũng cả ngày lẫn đêm, app ngày càng chèn ép. Nhìn tác phong người ngợm của lái app đã thấy môi trường của họ khắc nghiệt hơn hẳn.

Nếu là em, e chạy xe gia đình ngay và luônz
Em nghe nói thì biết nhà cụ có tiền nên mới thuê lái Mer S nhưng thật sự em nói cụ đừng dỗi, tiền đấy do cụ làm ra hay bố mẹ để lại nên cụ mới nghĩ mọi thứ nó đơn giản thế, dễ dàng thế hoặc nhà cụ cũng là dễ tính, tôn trong lái xe nên cụ áp chung suy nghĩ đơn giản lái cho gia đình nó hanh thông như thế. Có thể lái cho gia đình cụ dễ thì cụ lại áp cho lái các gia đình khác cũng thế. Nhưng tìm được nhà như nhà cụ hoặc gần bằng thì phỏng được mấy.
Tất nhiên mô hình nào cũng có thế này thế kia.
Tuy nhiên lái cho gia đình thì nó có quá nhiều ý chí chủ quan. Trong nhà có Bố Sếp, mẹ Sếp, vợ Sếp thì đến Sếp còn chả coi ra cái gì thì thằng lái xe bị ăn chửi bị sai vặt là rất bình thường. Hơn nữa người trong gia đình hay có tâm lý tiếc của. Thấy lương thằng Lái xe mười mấy củ mà nó cứ ngồi không, chả làm gì nên lại sai đi tưới cây thông cống cho bõ tiền công. Con cái nhà nào họ giáo dục kỹ k sao, chứ nhà chiều con nó nói khó nghe lắm mà phải im phăng phắc.
Có nhà thì còn bắt lái xe tự rửa xe.
Ngoài ra làm gia đình k phải nhà nào cũng rộng rãi, phòng riêng để được riêng tư khi k phải lái.
Không có tổ chức đoàn thế để sinh hoạt quay củ, có tổ chức.
Đa phần không có bảo hiểm.
Đi làm cho Cty chuẩn, thu nhập có thể bình bình nhưng có tư thế công ty, quy củ đoàn thể. Ngồi công ty chỉ phục vụ sếp, sếp khônh nói gì đến mình thì chả ai lắp bắp. Mình xong việc đưa đón xếp thì ngồi máy tinhs lướt mạng, giúp đc chị em văn phòng cái gì thì giúp, và họ bình đẳng với mình.
Và tóm lại câu chuyện lái cho gia đình, lương chưa đủ nhiều để người ta chịu được cái uốn éo, sai vặt, nói khó nghe của những người quanh chủ. Mà dù chủ có trả nhiều hơn nhưng ăn nói, hành vi khó nghe thì lái xe họ cũng chỉ chịu đến khi họ không còn bức thiết tiền nong( giải quyết xong nợ nần trước mắt) thì họ cũng té chứ mấy ai chịu được.
Đến gia đình các Xác tiền nghìn tỷ còn chả chịu được nhau kia kìa, vì lúc đấy bỏ nhau chả vì tiền nữa...
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,945
Động cơ
128,621 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Lương cao hơn nvyt chúng em rồi mà vẫn ko tuyển được người nhỉ?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,601
Động cơ
559,117 Mã lực
Em ngứa mồm tý
Với mức lương như thế mà ko tuyển đc LX thì vấn đề ở chỗ ko minh bạch công việc hàng ngày
Cụ chủ trả lời kiểu lập lờ nhát gừng về công việc như vậy thì việc đối sử với người làm có vấn đề
Em nói vậy vì cụ chủ thớt nói có người làm một buổi rồi ù té quyền
Có lẽ LX phải là người chiều chủ hơn chiều vong =))
Trang 11 cụ chủ tả rõ việc rồi đấy ạ, em đang tính xem có khớp lệnh đc ko:
- 7h đưa trẻ con đi học, 8h xe về tới Thái Hà. (6h45 em đi từ nhà là kịp, đưa trẻ con xong em qua cty em chấm vân tay là 8h15 em về tới Thái Hà)
- 9h đưa cụ chủ đến cty, đi công việc đến 15h quay về Thái Hà. (Trong lúc cụ chủ làm việc thì em cũng lôi laptop ra làm, mỗi ngày em chỉ cần làm tầm 2h là hết việc, mà ko rảnh thì tối em làm)
- 16h đón trẻ con, 18h xe về Thái Hà là nghỉ. (Em lại tạt qua cty điểm danh phát nữa là đủ lương)
- 2 tối/tuần đưa trẻ con đi học thêm hoặc cụ chủ đi tiếp khách. (Tối em rảnh toàn phần nên đi đâu làm gì cũng đc, trống buổi nào em đi xé vé buổi đấy)
- 2 ngày cuối tuần nghỉ
Chỉ vướng 26 Tết là em đưa gia đình đi chơi chục ngày, các đợt 30/4 và 2/9 em cũng hay đi trước nửa ngày cho đỡ tắc. Đôi khi em phải đi tỉnh đột xuất trong ngày nên sẽ chỉ hoàn thành đc 90-95% nhiệm vụ. Tuy nhiên em sẽ dùng 12 ngày phép của năm cho những lúc đột xuất chắc cũng vừa đủ
Em có thể bù 5-10% thiếu hụt trên bằng cách:
- Khi nào xe cụ chủ bận đi việc khác hoặc trục trặc gì thì xe em có thể dùng thay.
- Em thích chạy xa nên nhà cụ chủ cần đi du lịch em cũng chở được
 
Chỉnh sửa cuối:

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,309
Động cơ
830,361 Mã lực
Em túm vài suy nghĩ của em:
Lương: tạm gọi lương lái xe nhận về 10tr, tính thêm bảo hiểm thì chủ phải trả hơn 13tr, chưa kể bỏ công làm các thủ tục, khi muốn thay đổi cũng cần thời gian. Tùy trường hợp cụ thể có người thích có hoặc không có bảo hiểm.
Tính chất công việc: Có người thích tính làm việc cố định, lái thường xuyên như lái xe bus (em thấy có lái xe tuyến bus khoảng 50km nhận lương hơn 20tr). Có người muốn đi ít, tạm gọi là lái nhàn, nhưng phải chờ đợi vạ vật, luôn sẵn sàng khi được gọi (hot stand-by), ở một số vị trí, lúc chờ đợi đôi khi tìm chỗ vệ sịnh cá nhân cũng vướng.
Công và Tư: Lái xe văn phòng đi công tác đôi khi được trải nghiệm khá khá, ít khi mất tiền ăn khi tới bữa, lái dài nhưng nghỉ cũng dài, có thể tranh thủ ngủ được. Lái ngắn, có khi nghỉ ít, gọi là không đi nhưng thực chất vẫn đang phải làm việc như bảo vệ.
Nhưng việc cần người và người cũng cần việc. Khi mình mong muốn gì đó thì cũng cần phải thể hiện nó bằng một số hình thức cụ thể.
Mà giờ sự phân biệt giới tính không còn nặng nề, em đã gặp một bạn nữ phi công việt nam khá hay, hay trên bus bây giờ đã có phụ xe nữ nên tương lai tài xế nữ có khi lại hay.
Em mà rảnh là kiếm job lái xe gia đình lại thấy thú vị.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,077
Động cơ
797,008 Mã lực
Làm từ 7h sáng tới 18h. Thứ 2 tới thứ 6.

13.2tr/tháng ~ 600k/ngày (tháng 22 công). Ngoài giờ 50k/giờ cụ ạ.
10 tiếng/ngày mà lương 600k, thu nhập kém công nhân quê em, tuyển không được là đúng rồi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top