Cty thì người ta còn trông vào chế độ nữa. Cho nên lương có thể thấp hơn chút. Với lại cty hay khoán xăng dầu, khoản đó thực ra lái xe cũng được thêm 1 ít.Vậy em mới nói.
Cty toàn tuyển 11-12tr tháng làm 24-26 công thì ứng tuyển ầm ầm.
Cty thì người ta còn trông vào chế độ nữa. Cho nên lương có thể thấp hơn chút. Với lại cty hay khoán xăng dầu, khoản đó thực ra lái xe cũng được thêm 1 ít.Vậy em mới nói.
Cty toàn tuyển 11-12tr tháng làm 24-26 công thì ứng tuyển ầm ầm.
Nghề nào mà chẳng 11-12h/ ngày cả đi lại hả cụ. Kể cả các em váy ngắn chân dài thơm như múi mít ngồi ngân hàng đến 7h tối là bình thường, đầy người đi làm full cả thứ 7 lấy đâu ra mà nghỉ. Lái xe đưa đón nhân viên chỗ em ra khỏi nhà từ 5.15 bắt xe bus đến chỗ lấy ô tô đón điểm đầu là 6.15, trả điểm cuối là 7h rồi lại xe bus về, cả thứ 7. Tháng thu về theo bảng lương là 12.5tr (có ăn trưa, đóng bảo hiểm, chế độ lễ tết các thứ). Kể cả có đồng xăng đồng cộ thì max cũng chỉ 15tr ko hơn. Nói chung đã là nghề phục vụ thì ko thể đòi hỏi việc nhẹ, lương cao, có thời gian chăm sóc gia đình nhiều đâu ạ.Thế này là ngày làm 11 tiếng rồi cụ. Cũng đi sớm về muộn chả lo gì được cho gia đình nữa. Về ăn tối tắm giặt lúc là hết ngày. Thu nhập thế này được xếp mức bình thường chứ không cao cụ a.
Thật, nghe như VN những năm 9 mấy.Đấy là mình nghe kể thôi cụ ạ. Chứ mình cũng ko biết hết được. Cow bản thì h ở Vn ko mấy ai coi trọng miếng ăn đến thế như các em trong phòng trong câu chuyện, mà còn là thái độ thế nào, cách làm việc ra sao, thậm chí thái độ ntn nữa. Công ty em cũng có 1 bạn, mở miệng ra là lên giọng kẻ cả, rằng mình đi Tây tàu về, xong thích dạy dỗ mn tóm lại luc nào anh cũng phải hơn thiên hạ, .. đến nỗi khi nghỉ người ta cũng ko ai muốn dự farewell.
11 tiếng làm + 1h di chuyển là 12h đó mợ. Với thu nhập thế đầu tư cái xe chia 2 người chạy cũng 12h/1 ngày kể cả có thu nhập tương đương thì cũng là hơn sự tự do. Lái doanh nghiệp có hợp đồng, có bảo hiểm, có chế độ, có tập thể giá trị khác nhiều. Cty cũ vợ e khi tinh giản lái xe từ có hợp đồng đóng bảo hiểm sang khoán cái trong 1 năm lái xe nghỉ hết dù tổng thu nhập tương đương.Nghề nào mà chẳng 11-12h/ ngày cả đi lại hả cụ. Kể cả các em váy ngắn chân dài thơm như múi mít ngồi ngân hàng đến 7h tối là bình thường, đầy người đi làm full cả thứ 7 lấy đâu ra mà nghỉ. Lái xe đưa đón nhân viên chỗ em ra khỏi nhà từ 5.15 bắt xe bus đến chỗ lấy ô tô đón điểm đầu là 6.15, trả điểm cuối là 7h rồi lại xe bus về, cả thứ 7. Tháng thu về theo bảng lương là 12.5tr (có ăn trưa, đóng bảo hiểm, chế độ lễ tết các thứ). Kể cả có đồng xăng đồng cộ thì max cũng chỉ 15tr ko hơn. Nói chung đã là nghề phục vụ thì ko thể đòi hỏi việc nhẹ, lương cao, có thời gian chăm sóc gia đình nhiều đâu ạ.
Vâng cụ. Em biết mỗi môi trường có tính đặc thù riêng, có cái khó có cái dễ. Nhưng em thấy lái xe là nghề khá vất vả và áp lực vì giờ giao thông phức tạp hơn ngày trước lại phạt nguội nhiều, mà lương lại ko cao. Nên em luôn có cái nhìn thông cảm và linh động với lái xe. Ngày trước mỗi lần duyệt xăng dầu vé cầu đường cho lái xe là em khá thoáng, hầu như ko cắt gọt lại bao giờ. Trong khi sếp của lái xe thì lại hay soi và cắt lại. Nên sau khi em nghỉ mấy ông lái xe vẫn gọi kể chiện cho em11 tiếng làm + 1h di chuyển là 12h đó mợ. Với thu nhập thế đầu tư cái xe chia 2 người chạy cũng 12h/1 ngày kể cả có thu nhập tương đương thì cũng là hơn sự tự do. Lái doanh nghiệp có hợp đồng, có bảo hiểm, có chế độ, có tập thể giá trị khác nhiều. Cty cũ vợ e khi tinh giản lái xe từ có hợp đồng đóng bảo hiểm sang khoán cái trong 1 năm lái xe nghỉ hết dù tổng thu nhập tương đương.

Học xong mới lái chắc gì đã dám sờ vào xe cụ chủ thớt, đi đứng non tay không khéo đền ốm.Học đi cụ, 1 tháng ra kiếm tiền được ngay
Cụ viết em đọc không hiểu ý, nhờ chatGPT thì thế này, chả biết đúng ý cụ không?Giúp việc, lái xe, công nhận khó tuyển.
Kiểu như: lương 10 triệu "cũng được", nhưng tao phải đổ xăng???
WTF
Đợt bank em tham gia thẩm định với anh Vượng - Vingroup. Có kinh qua Vingroup Vietnam tour 2022. Lão sếp ấn tượng với 1 anh lái xe của vin, tiếng Anh tốt, thái độ chuânt mực. Ổng nói gạ nó qua, trả cao gấp rưỡi...
Gặp được anh ý nói luôn, anh ý làm cho cty lớn, lương lậu lâu dài giới chủ đánh giá...
Bể. Tìm hiểu thêm, hóa ra quả kia "đi làm lấy kinh nghiệm", hoặc sao sao đó. Lương hơn 10tr...
Trong khi cả tòa Cornerstone building 16 Phan Chu Trinh đều muốn ứng cử hoặc giới thiệu...

Không ổn ở đoạn làm ngoài giờ, kiểu người lao động bị phụ thuộc vì nó nằm ngoài khung 7h-18h. Họ cũng cần thời gian cho họ chứ.Làm từ 7h sáng tới 18h. Thứ 2 tới thứ 6.
13.2tr/tháng ~ 600k/ngày (tháng 22 công). Ngoài giờ 50k/giờ cụ ạ.
Em thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân.nếu gặp được người hào phóng như cụ thì chả ai còn cái mặc cảm ăn chực nằm chờ, lại chả luôn nằm nghiêng cho ráo nước đợi lệnh cụ ý chứ. những yếu tố cảm xúc được nêu ra vì bản chất là chưa được giá thôi.
LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.Grab thích hợp cho các ông thích cày hoặc thích tự do, cái đám đã dám phơi mặt ra đường kiếm ăn thường ít ngại va chạm lắmEm thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân.LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.
Grab thì mỗi cuốc mỗi khách, từ phụ nữ trẻ em đến say xỉn ói mửa, cave đĩ điếm, thi thoảng còn đầu gấu chí phèo. Xe cộ thì chật chội bẩn thỉu nhưng lại là của mình, tự chịu. Thu nhập bấp bênh, chầu chực cũng cả ngày lẫn đêm, app ngày càng chèn ép. Nhìn tác phong người ngợm của lái app đã thấy môi trường của họ khắc nghiệt hơn hẳn.
Nếu là em, e chạy xe gia đình ngay và luônz

Em tưởng chỉ tính ngày công 8 tiếng thôi chứ, ngoài ra thì phải tính lương ngoài giờ. Như thời gian cụ đưa ra đã có 3 tiếng phải làm ngoài giờ rồi. Ngoài giờ ngày thường x150%, thứ bảy chủ nhật x 200%, lễ Tết x 300%.Em còn dậy từ 6h15 đi làm mà lái xe 9AM mới làm hả cụ
Em có nói rồi. Không ai chê lương.
dân mình không Pro, có văn hóa Lời Chào cao hơn mâm cỗ !Em thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân.LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.
Grab thì mỗi cuốc mỗi khách, từ phụ nữ trẻ em đến say xỉn ói mửa, cave đĩ điếm, thi thoảng còn đầu gấu chí phèo. Xe cộ thì chật chội bẩn thỉu nhưng lại là của mình, tự chịu. Thu nhập bấp bênh, chầu chực cũng cả ngày lẫn đêm, app ngày càng chèn ép. Nhìn tác phong người ngợm của lái app đã thấy môi trường của họ khắc nghiệt hơn hẳn.
Nếu là em, e chạy xe gia đình ngay và luônz
công ty thì cũng this that lắm, lại nợ lương không đóng bảo hiểm tiền ăn không có, xe ggd thì chắc chỉ khi nào chủ chết vì đói thì mình mới đói đến chếtdân mình không Pro, có văn hóa Lời Chào cao hơn mâm cỗ !
cùng mức lương nhưng không thích làm cho cá nhân, do sợ làm cho cá nhân, gia đình thì hay bị thái độ, mang tiếng là Người giúp việc. lái cho công ty thì rõ ràng hơn, là công nhân công ty, có quy tắc, quy chế, chế độ...
người sử dụng lao động là Công ty thì cũng pro hơn.
Em nghe nói thì biết nhà cụ có tiền nên mới thuê lái Mer S nhưng thật sự em nói cụ đừng dỗi, tiền đấy do cụ làm ra hay bố mẹ để lại nên cụ mới nghĩ mọi thứ nó đơn giản thế, dễ dàng thế hoặc nhà cụ cũng là dễ tính, tôn trong lái xe nên cụ áp chung suy nghĩ đơn giản lái cho gia đình nó hanh thông như thế. Có thể lái cho gia đình cụ dễ thì cụ lại áp cho lái các gia đình khác cũng thế. Nhưng tìm được nhà như nhà cụ hoặc gần bằng thì phỏng được mấy.Em thấy hơi ngạc nhiên là nhiều cụ dường như cho rằng lái cty/ lái dịch vụ thậm chí Grab là oai hơn lái gia đình. Lái xe gđ “nhục”. Em chả hiểu. Trong mắt em thì người ta hay coi thường Grab và lái xe dịch vụ nhất (ko phải em nhé). Như case nhà e, lái xe vốn em bê từ Grab về tầm 4-5 năm trước — thời còn khá ngon lành, và gắn bó đến bây giờ. Em thấy, lái xe gđ, ngày ngày mần con Mer sạch sẽ thơm tho, đi đường cũng ít bị đè đầu chèn ép hơn xe cỏ, “khách” cũng chỉ có vài thành viên trong gđ đều quen người quen mặt đàng hoàng tử tế, lịch di chuyển gđ nghe thì lặt vặt nhưng đều có pattern hết rồi, rất dễ sắp xếp. Tài ăn mặc lịch sự tí thì nhìn khác quái doanh nhân.LX nhà e khoái nhất là lúc đi rửa xe tuần 1 lần, 1 lần mất bố cả buổi sáng, được ngồi không, gara nó phục vụ chả khác vip (mà éo phải trả tiền). Đám bạn bè người quen của em nhiều người có tài riêng, và em cảm nhận tài xế đều được tôn trọng ở một mức độ nhất định hơn nhân viên thông thường, gọi là “thân cận” sếp.
Grab thì mỗi cuốc mỗi khách, từ phụ nữ trẻ em đến say xỉn ói mửa, cave đĩ điếm, thi thoảng còn đầu gấu chí phèo. Xe cộ thì chật chội bẩn thỉu nhưng lại là của mình, tự chịu. Thu nhập bấp bênh, chầu chực cũng cả ngày lẫn đêm, app ngày càng chèn ép. Nhìn tác phong người ngợm của lái app đã thấy môi trường của họ khắc nghiệt hơn hẳn.
Nếu là em, e chạy xe gia đình ngay và luônz
Trang 11 cụ chủ tả rõ việc rồi đấy ạ, em đang tính xem có khớp lệnh đc ko:Em ngứa mồm tý
Với mức lương như thế mà ko tuyển đc LX thì vấn đề ở chỗ ko minh bạch công việc hàng ngày
Cụ chủ trả lời kiểu lập lờ nhát gừng về công việc như vậy thì việc đối sử với người làm có vấn đề
Em nói vậy vì cụ chủ thớt nói có người làm một buổi rồi ù té quyền
Có lẽ LX phải là người chiều chủ hơn chiều vong![]()
10 tiếng/ngày mà lương 600k, thu nhập kém công nhân quê em, tuyển không được là đúng rồi cụ.Làm từ 7h sáng tới 18h. Thứ 2 tới thứ 6.
13.2tr/tháng ~ 600k/ngày (tháng 22 công). Ngoài giờ 50k/giờ cụ ạ.