Chắc Ông SHà Nội - Ứng Hòa ạ.
Chắc Ông SHà Nội - Ứng Hòa ạ.
Cụ chủ thư thả rồi cũng tìm được người thôi. Trong OF thì 1 là ông chủ,2 là tự doanh nên chưa phản ánh hết nhu cầu của thị trường lao động.Vâng em xin lỗi cụ lần nữa nhé.
Em thấy còm của cụ sát theo thực tế mức lương trên thị trường.Em ở thủ phủ công nghiệp miền Bắc, lương lái xe ở đây chia ra làm mấy loại:
- Lái xe công ty, đưa đón công nhân, yêu cầu bằng D, E, lái xe 30-40 chỗ, công việc rất nhàn, sáng cuốc đi, chiều cuốc về: Lương 8-10 triệu/26 công, không tính tăng ca, vì mặc dù phải đi làm sớm và về muộn nhưng trưa trong ngày vẫn tranh thủ làm được việc nhà, tăng gia sản xuất. Cuối tuần nếu có việc đưa khách đi du lịch, cưới hỏi thì tính tiền riêng theo thỏa thuận.
- Lái xe du lịch: xe 16-54 chỗ, cũng cần bằng D,E: Lương 10-12 triệu/tháng, không tính theo công và thứ 7, chủ nhật, vì tháng chạy ít, tháng chạy nhiều và hay phải chạy vào cuối tuần. Tài du lịch thì thường kiếm thêm được, chủ yếu vào các trạm dừng nghỉ, hay dẫn khách vào các chỗ mua bán ở khu du lịch thì sẽ hay được hoa hồng.
- Lái xe cho sếp: Thường lương 10-15 triệu, cái này nó vô cùng vì tùy thuộc vào mỗi ông sếp có thoáng hay không. Nhiều ông cũng ki bo kẹt xỉ lắm. Lái này thì thường được tính thêm giờ, tính thứ 7, cn...
Vâng cụ, em k ở HN nên cũng k rõ mặt bằng chung lương lái xe như thế nào. Cá nhân em thấy mức lương đấy cũng tạm ổn, nếu du di thêm tí chỗ tăng ca thì sẽ tốt hơn.Em thấy còm của cụ sát theo thực tế mức lương trên thị trường.
Chứ e thấy nhiều còm định giá theo "cảm tính" rồi lại thành tranh cãi về các vấn đề địa vị xã hội.... 1/ Phía người thuê như cụ chủ thì thấy mức 1x củ là oke lắm rồi.... Phải tình huống cụ chủ tự lái và gặp pháp lý, bị phạt bằng mấy lần lương thì sẽ thấy 1x còn rẻ. 2/ Ngược lại, phía người tìm việc, thì thấy việc này thấp kém,...phải gần hoặc 2x, 3X mới xứng đáng... nhưng mấy cụ thử chạy gap 14-15 tiếng/ ngày x 30 ngày, hoặc lái xe Van (tải con) kiêm lên xuống hàng... chạy ca đêm. thậm chí chạy cho văn phòng nước ngoài nhưng qua cty dịch vụ... Túm lại việc rất cực, thu nhập thấp thì nhiều cụ sẽ chấp nhận làm gia đình, việc vừa phải, thu nhập vừa phải, thời gian không gấp gáp./
Khi người ta chọn việc làm, mặc dù không nói ra phần tinh thần, chỉ chú trọng phần vật chất là thu nhập. Nhưng chắc chắc, dù là công việc gì, làm cho chủ nào... thì trong bài tính của họ cũng sẽ gồm 2 phần là tinh thần+ vật chất. Dù rằng không đặt ra giấy tính toán theo mức điểm 1-10 gì đó nhưng về bản chất thì nó cũng là dạng quy đổi thành điểm kiểu chỗ này tinh thần 3, vật chất 6, tổng là 9; chỗ kia tổng là 8.... và so với cái tiêu chuẩn của họ chẳng hạn là 9 để đưa ra quyết định có nhận việc ấy không.Em thấy còm của cụ sát theo thực tế mức lương trên thị trường.
Chứ e thấy nhiều còm định giá theo "cảm tính" rồi lại thành tranh cãi về các vấn đề địa vị xã hội.... 1/ Phía người thuê như cụ chủ thì thấy mức 1x củ là oke lắm rồi.... Phải tình huống cụ chủ tự lái và gặp pháp lý, bị phạt bằng mấy lần lương thì sẽ thấy 1x còn rẻ. 2/ Ngược lại, phía người tìm việc, thì thấy việc này thấp kém,...phải gần hoặc 2x, 3X mới xứng đáng... nhưng mấy cụ thử chạy gap 14-15 tiếng/ ngày x 30 ngày, hoặc lái xe Van (tải con) kiêm lên xuống hàng... chạy ca đêm. thậm chí chạy cho văn phòng nước ngoài nhưng qua cty dịch vụ... Túm lại việc rất cực, thu nhập thấp thì nhiều cụ sẽ chấp nhận làm gia đình, việc vừa phải, thu nhập vừa phải, thời gian không gấp gáp./
Lái xe có ngoại ngữ nó khác cụ ạ. Lái cũng có nhiều level. Nói chung ngành này nó vô cùng lắm.Nếu em nói em đã từng thử đi lái xe và thu nhập có tháng lên hơn 30tr thì chắc nhiều cụ bảo em bốc phét, nhưng đó là sự thật.
Năm ngoái em đã thử 6 tháng, tháng cao nhất được gần 50 củ, tháng đó em chạy hết 8tr tiền xăng, trừ khấu hao xe em cứ tính 25%, còn lại được gần 30 củ (em nhớ vì đợt đó chạy full tháng, chắc phải 26-27 ngày). Còn trung bình trừ hết chi phí (cả hao mòn xe, gửi xe, bảo trì định kỳ, chi tiêu cá nhân...) thì em nộp lại gấu loanh quanh 20 củ.
Em thử vì chán làm vp quá, đi lái xe lại rất hay vì tính em cũng thích xê dịch, có tí hoa chân.
Hồi đó em đi hầu như chuyến nào cũng được khen, cũng vì em nói tiếng anh tốt nên hay buôn chuyện theo, tip cũng khá (nhiều nhất 1 lần đi 3 hôm khách xịn được tip 120$)
Lẽ em sẽ không quay lại vp làm đâu vì vừa được lái xe đi rong ruổi, lại được trả tiền... nhưng mà mối ngon thì lại nhiều người để ý. Sau mấy tháng thì có người nhà của sếp bên đó chen ngang vào, dù em rất được tin tưởng nhưng cũng đành thua vì họ là người nhà mà ^^

.Nếu em nói em đã từng thử đi lái xe và thu nhập có tháng lên hơn 30tr thì chắc nhiều cụ bảo em bốc phét, nhưng đó là sự thật.
Năm ngoái em đã thử 6 tháng, tháng cao nhất được gần 50 củ, tháng đó em chạy hết 8tr tiền xăng, trừ khấu hao xe em cứ tính 25%, còn lại được gần 30 củ (em nhớ vì đợt đó chạy full tháng, chắc phải 26-27 ngày). Còn trung bình trừ hết chi phí (cả hao mòn xe, gửi xe, bảo trì định kỳ, chi tiêu cá nhân...) thì em nộp lại gấu loanh quanh 20 củ.
Em thử vì chán làm vp quá, đi lái xe lại rất hay vì tính em cũng thích xê dịch, có tí hoa chân.
Hồi đó em đi hầu như chuyến nào cũng được khen, cũng vì em nói tiếng anh tốt nên hay buôn chuyện theo, tip cũng khá (nhiều nhất 1 lần đi 3 hôm khách xịn được tip 120$)
Lẽ em sẽ không quay lại vp làm đâu vì vừa được lái xe đi rong ruổi, lại được trả tiền... nhưng mà mối ngon thì lại nhiều người để ý. Sau mấy tháng thì có người nhà của sếp bên đó chen ngang vào, dù em rất được tin tưởng nhưng cũng đành thua vì họ là người nhà mà ^^
Lx có phải lx nào cũng nói đc TA đâu, nói chung là khá ít lx giao tiếp đc ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt. Riêng về phần tipping em có văn bản cụ thể để cccm tham khảo nếu là pv dòng khách cao cấp chút thì lx nhận 25-50$ tip cho mỗi ngày phục vụ là rất bt. Nhiều lx đi làm mí em nhận tip 50-100$/ngày k có gì lạ nếu gặp khách Mỹ trắng và dân làm ăn thì khá thoáng khoản tipping sau tour. Ở Việt Nam là mặt bằng gợi ý còn thấp đó nếu đi bên Singapore, Nhật, Hàn tiền tip sẽ cao hơn. Nếu hdv thì tip 100$/ngày là khá bt cho dòng khách cao cấp. Thường thì khách Mỹ sẽ cho nhiều hơn mức cty gợi ý. Cccm đọc sẽ thấy cái này gợi ý cho nhóm lẻ nếu đi nhóm gđ 4 người trở lên thì nên tip cao hơn mức gợi ý.Lái xe có ngoại ngữ nó khác cụ ạ. Lái cũng có nhiều level. Nói chung ngành này nó vô cùng lắm.
Kể mà tiếp cận được dòng khách VIP đó cũng ngon cụ nhỉ, nhưng phải quen biết cơ, tự dưng khó chen vào lắm.Lx có phải lx nào cũng nói đc TA đâu, nói chung là khá ít lx giao tiếp đc ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt. Riêng về phần tipping em có văn bản cụ thể để cccm tham khảo nếu là pv dòng khách cao cấp chút thì lx nhận 25-50$ tip cho mỗi ngày phục vụ là rất bt. Nhiều lx đi làm mí em nhận tip 50-100$/ngày k có gì lạ nếu gặp khách Mỹ trắng và dân làm ăn thì khá thoáng khoản tipping sau tour. Ở Việt Nam là mặt bằng gợi ý còn thấp đó nếu đi bên Singapore, Nhật, Hàn tiền tip sẽ cao hơn. Nếu hdv thì tip 100$/ngày là khá bt cho dòng khách cao cấp. Thường thì khách Mỹ sẽ cho nhiều hơn mức cty gợi ý. Cccm đọc sẽ thấy cái này gợi ý cho nhóm lẻ nếu đi nhóm gđ 4 người trở lên thì nên tip cao hơn mức gợi ý.
![]()

Như vậy là rất bt cụ nha vì em hay pv tệp khách tiền phòng có khi 50-100củ cho mỗi đêm nghỉ tại ks hay resorts nên lx đón tiễn 20-50$ với họ k phải là vđ phải bận tâm đâu nếu lx phục vụ chuẩn chỉ và niềm nở, xe cộ sạch đẹp và lái êm k còi.Kể mà tiếp cận được dòng khách VIP đó cũng ngon cụ nhỉ, nhưng phải quen biết cơ, tự dưng khó chen vào lắm.
Hồi em chạy thì bên đó nhiều khách thường, VIP thì ít, thi thoảng mới có. Có lần em đón sân bay về Metropole cũng đc tip 20 đồng ^^
Em vd khách tip đây cụ nha, rút tiền từ atm thì phức tạp nên họ nhờ cty charge luôn thẻ và tt lại cho hdv, món này phục vụ có 2 khách cho 7ngày cả đón tiễn là 1500$. Không phải đôi nào cũng hào phóng chuyện cho thêm tiền phục vụ nhưng bên Mỹ nó là một phần văn hoá do vậy khi đi chơi nhiều đôi khá thoáng nếu đc phục vu tốt:Kể mà tiếp cận được dòng khách VIP đó cũng ngon cụ nhỉ, nhưng phải quen biết cơ, tự dưng khó chen vào lắm.
Hồi em chạy thì bên đó nhiều khách thường, VIP thì ít, thi thoảng mới có. Có lần em đón sân bay về Metropole cũng đc tip 20 đồng ^^
CỤ hay phết đấy, tháng sau E cũng nghỉ việc rồi, E cũng có hoa chân, lái đủ 63 tỉnh thành rồi, đang nghĩ chẵng nhẽ chuyển qua nghề tài xếNếu em nói em đã từng thử đi lái xe và thu nhập có tháng lên hơn 30tr thì chắc nhiều cụ bảo em bốc phét, nhưng đó là sự thật.
Năm ngoái em đã thử 6 tháng, tháng cao nhất được gần 50 củ, tháng đó em chạy hết 8tr tiền xăng, trừ khấu hao xe em cứ tính 25%, còn lại được gần 30 củ (em nhớ vì đợt đó chạy full tháng, chắc phải 26-27 ngày). Còn trung bình trừ hết chi phí (cả hao mòn xe, gửi xe, bảo trì định kỳ, chi tiêu cá nhân...) thì em nộp lại gấu loanh quanh 20 củ.
Em thử vì chán làm vp quá, đi lái xe lại rất hay vì tính em cũng thích xê dịch, có tí hoa chân.
Hồi đó em đi hầu như chuyến nào cũng được khen, cũng vì em nói tiếng anh tốt nên hay buôn chuyện theo, tip cũng khá (nhiều nhất 1 lần đi 3 hôm khách xịn được tip 120$)
Lẽ em sẽ không quay lại vp làm đâu vì vừa được lái xe đi rong ruổi, lại được trả tiền... nhưng mà mối ngon thì lại nhiều người để ý. Sau mấy tháng thì có người nhà của sếp bên đó chen ngang vào, dù em rất được tin tưởng nhưng cũng đành thua vì họ là người nhà mà ^^
Em nghĩ món lx này nhiều khi các cụ quen cv đi lại k thích ngồi yên 01 chỗ thì phù hợp thôi chứ việc lx là cv khá vất và cũng k phải là việc kiếm ra đc nhiều xiền ạ.CỤ hay phết đấy, tháng sau E cũng nghỉ việc rồi, E cũng có hoa chân, lái đủ 63 tỉnh thành rồi, đang nghĩ chẵng nhẽ chuyển qua nghề tài xế
Mấy thành phần đấy gọi nhanh là rác đấy cụĐấy là tư duy của kẻ nghèo/ hèn xong đem ra suy diễn cụ a. Nhiều cụ trên này cũng bị bệnh vậy. Hèn sinh ra bần tiện.
Ông lương 11tr ở tỉnh thì còn sống đc. 13tr ở HN thì ông ở tỉnh kia cũng chạy mất dépNhà e mấy ae trai đều lái xe gđ, cty đủ cả. Giờ giấc đi sớm về muộn hơn cụ thớt, lương cũng tầm 11tr thôi, nghỉ CN. Ở tỉnh ah, đều vui vẻ cả, khỏe người. Trước đều chạy taxi, xe ghép đến phát chán, vất vả, mệt mỏi, suốt ngày lo bắt khách, xe nhiều giá càng lúc càng rẻ. Trên này toàn các cụ nói nghe ghê quá