[Funland] Tuyển nhân viên kinh doanh khó quá

ỐC TIÊU 6666

Xe máy
Biển số
OF-382244
Ngày cấp bằng
11/9/15
Số km
97
Động cơ
243,718 Mã lực
Tuổi
41
Mình làm bên thi công M&E , nay mở rộng công ty thêm kinh doanh vật tư Điện ,cả tháng này đăng tuyển nhân viên Kinh doanh mà thấy quá khó . Mình nghiên cứu lương ,phụ cấp ,phần trăm doanh số cũng tốt.. mà khó tuyển như vậy . Đợt trước có phỏng vấn 1 bạn sinh 1995 nói thẳng giờ chạy Grab ngày kiếm 300-400k thoải mái ăn nhậu hơn . Từ khi ông Grab ra đời thì hình như nhu cầu tìm việc giảm hẳn hả các Bác.
Bên công ty em đăng tuển, Ứng viên đăng ký hơn chục người. Đến buổi phỏng vấn, ko ai đến luôn :-o
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,019
Động cơ
89,659 Mã lực
Tuổi
34
Bên công ty em đăng tuển, Ứng viên đăng ký hơn chục người. Đến buổi phỏng vấn, ko ai đến luôn :-o
Cháu xin lỗi ạ, sáng đó định đến chỗ cụ phỏng vấn nhưng mà nổ cuốc grab gần 200 k, không nhận thì phí quá.
 

ỐC TIÊU 6666

Xe máy
Biển số
OF-382244
Ngày cấp bằng
11/9/15
Số km
97
Động cơ
243,718 Mã lực
Tuổi
41

Helen Thach

Xe hơi
Biển số
OF-731084
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
189
Động cơ
72,330 Mã lực
Các Boss nhà mình học Lê Thẩm Du, Ngô Minh Toái nhiều quá ...Nên những câu đó luôn thường trực ở Mõ.m cụ ạ !
Em làm cả cty VN và NN thì thấy đúng đấy cụ ah. Tính ra cty VN bóc lột hơn cty NN nhiều. Lại còn k được đưa ra ý kiến của mình nữa.
 

bo_thang_ty

Xe tăng
Biển số
OF-294367
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
1,446
Động cơ
328,427 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Mình làm bên thi công M&E , nay mở rộng công ty thêm kinh doanh vật tư Điện ,cả tháng này đăng tuyển nhân viên Kinh doanh mà thấy quá khó . Mình nghiên cứu lương ,phụ cấp ,phần trăm doanh số cũng tốt.. mà khó tuyển như vậy . Đợt trước có phỏng vấn 1 bạn sinh 1995 nói thẳng giờ chạy Grab ngày kiếm 300-400k thoải mái ăn nhậu hơn . Từ khi ông Grab ra đời thì hình như nhu cầu tìm việc giảm hẳn hả các Bác.
Đúng vậy. Ai nhanh nhẹn chạy grab ra tiền ngay. Người chậm chậm chạp chút mới làm bảo vệ, vệ sinh, làm công ăn lương.
 

halong.ktv

Xe đạp
Biển số
OF-474244
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
43
Động cơ
198,620 Mã lực
Hồi em mới ra trường cũng làm sale vận tải. Khi doanh số em đạt vượt thì Ông chủ lại điều chỉnh hệ số % hoa hồng (vì họ nghĩ dịch vụ dễ bán). Rồi mọi người cứ lần lượt quit...
 

vnvodoi

Xe tăng
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
1,992
Động cơ
183,507 Mã lực
Tuổi
35
Hồi em mới ra trường cũng làm sale vận tải. Khi doanh số em đạt vượt thì Ông chủ lại điều chỉnh hệ số % hoa hồng (vì họ nghĩ dịch vụ dễ bán). Rồi mọi người cứ lần lượt quit...
Bệnh này gọi là bệnh " Sợ nhân viên có nhiều tiền " đấy.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Hồi em mới ra trường cũng làm sale vận tải. Khi doanh số em đạt vượt thì Ông chủ lại điều chỉnh hệ số % hoa hồng (vì họ nghĩ dịch vụ dễ bán). Rồi mọi người cứ lần lượt quit...
Ông chủ ko tính tới chuyện là khi sales cũ bỏ việc thì ko ai giữ chân khách hàng, lỡ mất khách hàng thì sales mới cũng ko có khả năng lấy lại như sales cũ. Chuyện này khá phổ biến, chính em cũng trải qua rồi.
Nói chung các ông chủ cứ than là khởi nghiệp khó khăn, làm chủ nhức đầu thế này thế nọ. Không sai, nhưng nhiều khó khăn gian khổ là do tự các vị gây nên cho chính mình thôi !
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,768
Động cơ
169,163 Mã lực
Cái cụ nói chỉ là lý thuyết thôi.. Ai ở đây kiểm chứng cho cụ là sau 5-10 năm nó khác khác ntn. Gớm các ông bày đặt nói chuyện trời biển,
ông bảo tôi làm 1 ông trả lương cho 1. đến khi tôi làm 10 ông tìm cách trả lương cho 1 thì nghỉ mẹ đi cho nhanh. Các cty vn đã và đang và sẽ làm như này trong tương lai gần :))

em nói nhỏ này

đi làm đâu thấy hợp mới làm, ko có chuyện thử hay cố làm gì, vì công việc nó chình ình ra đó, mqh nó rõ như ban ngày, dăm hôm là biết nhau ngay, vậy mới sinh ra thử việc

còn cố đấm ăn xôi với kiểu làm tạm cho qua ngày thì chấp nhận làm gáp cho nhanh, và sau chục năm chiến hữu anh em đông vui tấp nập, kiến thức hơn cả gấu gù

tất nhiên nếu đói quá e chẳng bàn, kiếm ăn xổi ngay và luôn là lương tâm với ông anh ruột cmnr, là tiên đề éo cần cm

nhưng so sánh lương làm đúng nghiệp vụ với gáp xem nhiều ít thì đúng là kiến ngủ cmnr éo phải có kiến thức

em nói vui đấy, gáp với thanh niên là chuẩn lòi
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,768
Động cơ
169,163 Mã lực
Ngồi bốc phét như cụ thì ai chả bốc phét đc. Bốc phét y chang ông sếp cách đây 12 năm lúc e mới ra trường. Thời bốc phét đó qua r cụ ơi. Vẽ 1 châm ngôn sống vs ý chí và nghị lực, bốc phét ko khác gì đa cấp cả.
Có khi nào cụ là dân da cấp ko =))
em nói nhỏ này

đi làm đâu thấy hợp mới làm, ko có chuyện thử hay cố làm gì, vì công việc nó chình ình ra đó, mqh nó rõ như ban ngày, dăm hôm là biết nhau ngay, vậy mới sinh ra thử việc

còn cố đấm ăn xôi với kiểu làm tạm cho qua ngày thì chấp nhận làm gáp cho nhanh, và sau chục năm chiến hữu anh em đông vui tấp nập, kiến thức hơn cả gấu gù

tất nhiên nếu đói quá e chẳng bàn, kiếm ăn xổi ngay và luôn là lương tâm với ông anh ruột cmnr, là tiên đề éo cần cm

nhưng so sánh lương làm đúng nghiệp vụ với gáp xem nhiều ít thì đúng là kiến ngủ cmnr éo phải có kiến thức

em nói vui đấy, gáp với thanh niên là chuẩn lòi
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,706
Động cơ
556,574 Mã lực
Từ doanh nghiệp cho tới cá nhân đi kiếm tiền thì có hai điểm luôn xung đột nhau mà họ phải chọn một. Đó là GIÁ TRỊ CỐT LÕI và LỢI ÍCH TRƯỚC MẮT. Ai linh hoạt lựa chọn theo từng hoàn cảnh và thời điểm cụ thể sẽ thành công. Ai mải mê chạy theo lợi LỢI ÍC TRƯỚC MẮT lâu quá dễ bị rơi vào tình huống của câu chuyện "Chuột sa chĩnh gạo".
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,768
Động cơ
169,163 Mã lực
Cụ né tránh một sự thật là rất ít công ty nhỏ có tính toán đến lộ trình phát triển cho nhân viên. Hầu hết là ăn xổi ở thì, ăn bữa nay lo bữa mai và bóc tột được nhân viên lúc nào thì bóc.

Kinh nghiệm sống cần phải trải qua thời gian mới đúc kết được, nhưng sự thật là hầu hết các ông chủ thay nhân viên sale sau vài ba năm, mức lương không tăng hoặc chỉ quanh quẩn con số 5-7 triệu.

Nghịch lý là đằng sau việc sử dụng các cụm từ hoa mỹ, hầu hết các công ty không có định hướng rõ ràng cho sự phát triển tương lai của nhân viên nhưng đòi hỏi nhân viên cống hiến để nhận được "lợi ích trong tương lai".

Em tin là các ứng viên chắc chắn sẽ lựa chọn làm việc nếu công ty có lộ trình phát triển rõ ràng (các công ty nước ngoài làm rất tốt điều này) cho dù mức lương khởi đầu có thể thấp.

Việc người lao động lựa chọn các công ty như Grab cho thấy rằng họ nhận thức rõ mối quan hệ người lao động- công việc. Đã đến thời các công ty phải bỏ công bỏ sức nếu muốn thu hút được nhân viên chất lượng.
cụ chọn cty nào thì đc thành quả đó thôi ạ

còn trên of này nhiều nick 14 tuổi, sau này gặp sếp phát biết ngay đang ôm boom hay quăng lựu đạn

hãy rành mạch ngay và đừng cả nể, tuy nhiên phải dựa trên thực lực và kỹ năng lõi, chứ ảo quá thì vui thôi

còn vẫn kém phải chấp nhận học hỏi, chấp nhận lương thấp, chấp nhận để rèn kỹ năng mà 16 năm có lẻ ko đc rèn

tất nhiên bất cứ ai cũng có toàn quyền ko cần rèn dũa, chỉ cần quả khôn phôn là lên đường kiếm sống

em chém vui thôi cụ đừng soi kỹ
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,005
Động cơ
534,431 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Anh Grab làm hư anh em nhiều quá . Mới ra trường ,lớn có không chịu cày cuốc mà cứ hăm hăm dô giao hàng ,grab ...ngày kiếm vài xị cho khoẻ , không hiểu nổi thế hệ bây giờ.
Chạy Grab còn vất vả hơn, họ vẫn chấp nhận nên em nghĩ cụ đừng nói vì lười.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
772
Động cơ
73,552 Mã lực
Hồi em mới ra trường cũng làm sale vận tải. Khi doanh số em đạt vượt thì Ông chủ lại điều chỉnh hệ số % hoa hồng (vì họ nghĩ dịch vụ dễ bán). Rồi mọi người cứ lần lượt quit...
Em ko hiểu rõ ngành vận tải nên ko rõ về quy luật. Nhưng những ngành hàng tiêu dùng thì điều này luôn đúng. Mỗi chi phí đều nằm trong cơ cấu cân bằng. Muốn phát triển thị trường thì người chủ phải chấp nhận trả tỉ lệ hoa hồng cao hơn bình thường với phần doanh số tăng lên để khích lệ nhân viên (giữ mức ổn định thì họ ko có động lực). Sau một thời gian (6 tháng, 1 năm...) Thì phần tăng nên lại phải về mức trung bình. Ngoài ra do doanh số tăng thì chi phí các bộ phận và hoạt động liên quan tăng nên buộc phải giảm thưởng cho NVKD. Muốn hiểu thì cụ có thể tìm hiểu đại lý bảo biểm nhân thọ. Hoa hồng 1 năm đầu có thể đạt 35-45% phí người mua đóng. Năm sau tụt uỵch xuống 1-2%.
Là NVKD thì xác định mỗi ngày là phải tiến lên. Tư duy theo kiểu trồng được ít cây rồi ko làm nữa, ngồi chờ hái quả năm này qua năm khác, thì ko quit thì cũng out
 

Kbe Bui

Xe hơi
Biển số
OF-639194
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
149
Động cơ
112,450 Mã lực
Tuổi
32
Tuyển Khánh Hoà ko cụ. E nộp đơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top