[Funland] Tỷ lệ lỗi động cơ chiếm gần 30% là nhiều hay ít?

Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
729
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Các cụ ofer cho em hỏi tỷ lệ lỗi động cơ như vậy là nhiều hay ít?

http://m.12365auto.com/dcbg/20190715/399960.shtml

2019/07/15 08:29
Tác giả: Yao Baoguang
Editor: Liu Ying

Kể từ "kỷ nguyên Junjie", thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã bị gạt ra ngoài lề. Hiện tại, nhiều mẫu xe đã bán được 0. Ngay cả V7 Trung Quốc, được biết đến như là "phước lành" của công nghệ BMW, đã không thay đổi xu hướng này. Vào tháng 6 năm 2018, mẫu V7 1.6T của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường và im lặng sau nửa năm. Ngược lại, động cơ CE16, điểm bán mạnh nhất của chiếc xe này, đã liên tục bị phàn nàn. Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, Brilliance China đã công bố ra mắt mẫu 1.8T. Chất lượng và độ tin cậy của động cơ có được cải thiện hay không là điều đáng quan tâm.
Động cơ CE16 "thử nước" tần số bực bội hiện xuất hiện sự cố báo lỗi rò rỉ dầu / báo lỗi dầu


Dữ liệu khiếu nại cho thấy kể từ khi mẫu V7 1.6T của Trung Quốc được ra mắt vào tháng 6 năm 2018, mạng chất lượng xe đã nhận được tổng cộng 29 khiếu nại liên quan, trong đó 14 chủ sở hữu đã phàn nàn về lỗi động cơ. Như thể hiện trong hình trên, số lượng khiếu nại về rò rỉ dầu động cơ là cao nhất, tiếp theo là vấn đề về đèn báo lỗi, và có một số trường hợp jitter động cơ và không đủ năng lượng.


Hiện tại, do sự cố rò rỉ dầu của động cơ V7 của Trung Quốc, một số chủ xe khá không hài lòng với chất lượng của xe. Như thể hiện trong hình trên, sau khi ông Zi, một chủ xe đến từ Vân Nam, đã đi được hơn 6.800 km trong ba tháng sau khi mua một chiếc xe mới, một vụ rò rỉ dầu nghiêm trọng đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe. Về vấn đề này, ông Zi đã thúc giục Brilliance China cung cấp một bộ động cơ thay thế miễn phí.

Ông Nan, một chủ xe đến từ Hà Nam, cũng có trải nghiệm tương tự. Khi chiếc xe được sử dụng chưa đầy 4 tháng và đi được 5983 km, đèn báo lỗi động cơ đột nhiên báo động khi lái xe bình thường. Khi ông Nan đến cửa hàng 4S để kiểm tra, ông thấy đèn báo lỗi. Nguyên nhân là do rò rỉ dầu. Vấn đề đáng lo ngại nhất đối với các chủ xe là việc sử dụng xe (trước khi đèn báo lỗi động cơ được báo động) có gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong của động cơ hay không. Sau tất cả, chiếc xe có vấn đề rò rỉ dầu đã qua thời gian chạy.

Dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi cho thấy trong vòng 3 tháng kể từ khi mua mẫu V7 1.6T của Trung Quốc, động cơ đã gặp sự cố rò rỉ dầu chiếm 57% tổng số.Trong một khoảng thời gian ngắn, một vụ rò rỉ dầu động cơ nghiêm trọng như vậy đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe mới. Lời giải thích hợp lý duy nhất chỉ có thể được "liên kết" với chất lượng sản phẩm. Từ phản hồi muộn của một số chủ sở hữu, người ta đã xác định rằng dầu bị rò rỉ từ phớt dầu trục khuỷu sau khi kiểm tra bởi cửa hàng 4S. Chủ sở hữu đã thay thế phớt dầu, nhưng vấn đề rò rỉ dầu đã xuất hiện trở lại sau một thời gian sử dụng. Chủ sở hữu của chiếc xe từ ông Đặng từ Giang Tô phát hiện ra rằng động cơ đã bị rò rỉ dầu khi lái xe dưới 3.000 km. Sau khi thay thế con dấu dầu tại cửa hàng 4S, dầu lại bị rò rỉ. Hiện tại, kế hoạch sửa chữa do nhà sản xuất đưa ra vẫn là thay thế phớt dầu. Chủ sở hữu rất không hài lòng với điều này, và tin rằng do chất lượng của các bộ phận kém, vẫn khó để giải quyết vấn đề sau khi thay thế. Và việc đại tu lặp đi lặp lại động cơ của chiếc xe mới không chỉ gây rắc rối cho chiếc xe của chủ sở hữu, mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ giá trị còn lại của chiếc xe đã sử dụng trong tương lai.

Ngoài vấn đề rò rỉ dầu động cơ, trong khiếu nại liên quan đến động cơ V7 1.6T của Trung Quốc, một lỗi khác cũng khiến chủ xe rất "lo lắng". Một số chủ sở hữu báo cáo rằng thiết bị đột nhiên nhắc nhở động cơ bị lỗi trong khi chiếc xe đang lái xe, đi kèm với jitter động cơ, và sức mạnh đã giảm đáng kể. Ông Luo, một chủ sở hữu xe hơi từ Vân Nam, đã "tổn thương sâu sắc". Sau khi sự cố lần đầu tiên xuất hiện, các cửa hàng 4S nói rằng vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nâng cấp phần mềm, nhưng nó không có tác dụng. Sau lời nhắc lỗi động cơ thứ hai, nhân viên của cửa hàng 4S đã nâng cấp phần mềm một lần nữa, nhưng vấn đề lại xuất hiện một tháng sau đó. Lần này, ông Luo không thể chịu đựng được và yêu cầu cửa hàng 4S giải quyết. Lúc đầu, nhân viên sau bán hàng tại cửa hàng 4S hứa sẽ loại bỏ lỗi thay thế linh kiện (nhưng điện thoại không chỉ định bộ phận nào cần thay thế), nhưng khi ông Luo đến cửa hàng 4S để xử lý, anh đã gặp phải "thay đổi hình lục giác". Cửa hàng 4S tuyên bố rằng nguyên nhân là do chiếc xe thêm xăng số 92, và yêu cầu ông Luo làm sạch động cơ trước và thêm số xăng 95 trở lên. Để giải quyết vấn đề, ông Luo một lần nữa thỏa hiệp và thụ động chấp nhận kế hoạch, nhưng dấu nhắc lỗi động cơ vẫn "như mong đợi" sau khi sử dụng xăng 95 #. Đáp lại kết quả này, ông Luo bày tỏ "trái tim lạnh lùng" và yêu cầu các nhà sản xuất tiến lên và đưa ra lời giải thích.
Không cải thiện uy tín chất lượng và tiêu chuẩn dịch vụ sau bán hàng
Các báo cáo trước đó cho biết Tập đoàn ô tô Brilliance phụ thuộc rất nhiều vào BMW vì lợi nhuận của mình, nhưng hoạt động kinh doanh độc lập đã mất tiền trong nhiều năm.Kể từ năm 2011, BMW Brilliance đã đóng góp 94,9% vào 119,6% lợi nhuận ròng của Tập đoàn ô tô Brilliance mỗi năm. Nói cách khác, doanh nghiệp Brilliance China đã thua lỗ gần như kể từ năm 2012. Trước khi ra mắt V7 Trung Quốc, chỉ có các phiên bản Trung Quốc V3 và Trung Quốc V6 vẫn có doanh số nhất định.

Dữ liệu thị trường cho thấy người tiêu dùng trong nước ngày càng hợp lý đã không trả tiền cho V7 Trung Quốc vì "phước lành" của công nghệ BMW. Sau khi đạt được doanh số ngắn 2.000 đơn vị sau khi niêm yết, doanh số của nó đã bị tuyết lở. Vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019, doanh số giảm xuống còn ba chữ số. Mặc dù các lý do cho doping phức tạp hơn, các yếu tố truyền miệng về chất lượng sản phẩm không được bỏ qua. Thật không may, từ phản hồi của chủ sở hữu hiện tại, Brilliance China dường như không chú ý đầy đủ đến chất lượng sản phẩm của V7 Trung Quốc.

Dữ liệu mạng chất lượng xe hơi cho thấy kể từ tháng 5 năm 2018, các nhà sản xuất luôn thể hiện thái độ rất tiêu cực đối với nhu cầu của chủ xe, điều này đã khiến uy tín dịch vụ và chất lượng của thương hiệu Trung Quốc Brilliance giảm mạnh. Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hài lòng của thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã giảm xuống 1,2 điểm (trong số 5 điểm), tiếp cận đường báo động đỏ "rất không hài lòng. Như thể hiện trong hình trên, trong các khiếu nại dịch vụ, các vấn đề về thái độ dịch vụ sau bán hàng như "không giải quyết vấn đề" và "không yêu cầu" thực sự đã trở thành những khiếu nại tập trung nhất.

Trên thực tế, không khó để Brilliance China giải quyết vấn đề chất lượng của động cơ V7 Trung Quốc. Như đã nói, "Nước béo không chảy ra ngoài cánh đồng". Các động cơ có tên mã CE16 và CE18 (kiểu 1.8T mới được liệt kê) được sử dụng trong V7 của Trung Quốc đều được sản xuất bởi "Xinchen Power", được sản xuất bởi Brilliance Cars Group và Wuliangye Việc nắm giữ chung của nhóm có thể nói là cùng một "chủ cũ". Tôi hy vọng rằng Brilliance Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này để loại bỏ các khiếm khuyết sản phẩm động cơ một cách kịp thời và hiệu quả thông qua cơ chế phản ứng nhanh. Ngoài ra, với tư cách là "nguyên mẫu" của các động cơ sê-ri CE, các động cơ sê-ri hoàng tử do BMW và PSA hợp tác phát triển không có danh tiếng riêng về độ tin cậy. Theo dữ liệu từ mạng chất lượng xe hơi, Dongfeng Peugeot Citroen được trang bị động cơ Prince series đã chịu ảnh hưởng của nhiều vấn đề về chất lượng động cơ. Lần này, Xinchen Power đã nhận được một động cơ Prince được BMW phê duyệt và "thử nước" trên mẫu V7 của Trung Quốc. Điều này có thể có nhiều rủi ro khó lường cho tương lai của kế hoạch hồi sinh của Brilliance.

Ps: Đa tạ hai cụ BachBeoxích lô vàng đã dịch hộ em bài viết này ra tiếng Việt.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,340
Động cơ
247,627 Mã lực
Tuổi
34
Tỷ lệ ý thế là vừa phải.

Cơ bản nhất xe không phải dừng ngã tư để lật nắp ca pô lên....hay đẩy tay....hay tuột giắc két mát....là được.

Số ý thế là đẹp cho một con xe tinh hoa nửa vời.

Chất Đức...xức nước hoa Ý...kì cọ nước tẩy Hồng Kông....mất công xít mãi vẫn xe vẫn tựa mùi dăm bông Khựa.

;))
 

Trâu Cầu Giấy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701911
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
141
Động cơ
96,610 Mã lực
Tuổi
40
dòm nôgô ở vônăng loằng ngoằng quá cơ
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,413
Động cơ
256,164 Mã lực
Tỷ lệ ý thế là vừa phải.

Cơ bản nhất xe không phải dừng ngã tư để lật nắp ca pô lên....hay đẩy tay....hay tuột giắc két mát....là được.

Số ý thế là đẹp cho một con xe tinh hoa nửa vời.

Chất Đức...xức nước hoa Ý...kì cọ nước tẩy Hồng Kông....mất công xít mãi vẫn xe vẫn tựa mùi dăm bông Khựa.

;))
Khiếp tỉ lệ của động cơ 30% lỗi mà cụ vẫn cho là vừa phải. Xe Vin nó cũng chỉ bị khoảng 5 cái lỗi cho cả nghìn xe đã bán tức là không đến 1% thì lại là không được. Cụ có vẻ yêu nước lạ quá :D
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,462
Động cơ
917,675 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Mấy ai mua xe này đâu mà lắm thớt thanh nga thế.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,481
Động cơ
511,644 Mã lực
Khiếp tỉ lệ của động cơ 30% lỗi mà cụ vẫn cho là vừa phải. Xe Vin nó cũng chỉ bị khoảng 5 cái lỗi cho cả nghìn xe đã bán tức là không đến 1% thì lại là không được. Cụ có vẻ yêu nước lạ quá :D
Có vấn đề về đọc hiểu roài.
30% trong tổng số khiếu nại liên quan đến động cơ
Chứ ko phải 30% động cơ bị lỗi.
VD như 3 ông kêu hãng thì 1 ông bẩu xe tao bị lỗi đc, 2 ông kia nói liên quan vd khác.
Vin thì nhất tg rồi, tỉ lệ 0% khiếu nại luôn, đố ai tìm được khiếu nại đấy :))
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
Mấy ai mua xe này đâu mà lắm thớt thanh nga thế.
Cơ bản cũng sợ , nó mà nhập bản cao hơn của nó về, thông số tương đương thậm chí hơn, giá chắc bằng nửa, lại "liên quan" nhiều đến nhau thì cũng căng lắm à nha. Tung đội truyền thông ,đánh phủ đầu dằn mặt cũng là việc nên làm, chủ thớt là một ví dụ.😄😄😄
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,942
Động cơ
580,901 Mã lực
Khiếp tỉ lệ của động cơ 30% lỗi mà cụ vẫn cho là vừa phải. Xe Vin nó cũng chỉ bị khoảng 5 cái lỗi cho cả nghìn xe đã bán tức là không đến 1% thì lại là không được. Cụ có vẻ yêu nước lạ quá :D
Bài dich nó nói từ lúc ra mắt có 29 phàn nàn, trong đó có 14 phàn nàn liên quan đến động cơ. Chắc ý nói trong các xe bị lỗi thì có 30% là lỗi liên quan đến động cơ chứ không phải 30% xe được sx hay bán ra.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,942
Động cơ
580,901 Mã lực
Cơ bản cũng sợ , nó mà nhập bản cao hơn của nó về, thông số tương đương thậm chí hơn, giá chắc bằng nửa, lại "liên quan" nhiều đến nhau thì cũng căng lắm à nha. Tung đội truyền thông ,đánh phủ đầu dằn mặt cũng là việc nên làm, chủ thớt là một ví dụ.😄😄😄
Công nhận đầu óc tỷ phủ người ta nhìn xa thật.
 

car_plus

Xe máy
Biển số
OF-724406
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
59
Động cơ
76,390 Mã lực
Tuổi
38
mua xe T cũng gần như đánh lô
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
729
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Có vấn đề về đọc hiểu roài.
30% trong tổng số khiếu nại liên quan đến động cơ
Chứ ko phải 30% động cơ bị lỗi.
VD như 3 ông kêu hãng thì 1 ông bẩu xe tao bị lỗi đc, 2 ông kia nói liên quan vd khác.
Vin thì nhất tg rồi, tỉ lệ 0% khiếu nại luôn, đố ai tìm được khiếu nại đấy :))
*Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc.*
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Em đọc trên Autopro
Năm 2012, hãng xe Đức cấp phép cho PXC sản xuất động cơ N20, và đây là lần đầu tiên trong lịch sử 100 năm, tập đoàn BMW cho phép một công ty bên ngoài hệ thống nhà máy sản xuất động cơ BMW. Vào năm 2015, BMW tiếp tục uỷ quyền, hỗ trợ phía PXC phát triển động cơ CE từ động cơ Prince Series. Sau 28 tháng, phía BMW đã ký phê duyệt sản xuất hàng loạt động cơ này.

Quản lý chất lượng của bọn này quá là kém!
Với các động cơ CE được hỗ trợ, xài chung công nghệ Valvetronic , Vnos .... mà tỷ lệ lỗi là 30% (theo bài dịch ) !!
Không biết mấy cái động cơ N20 không được hỗ trợ , không Valvetronic , Vnos thì tỷ lệ lỗi là bao nhiêu ? Không hiểu những động cơ này lắp cho xe nào ? V9 phải không ạ ?
Cụ nào có danh sách các dòng xe lắp máy này không ạ ?
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,402
Động cơ
405,622 Mã lực
Lỗi 30% là chuyện nhỏ. Động cơ 2.0 của Ford dầu cũng chảy, mà tỷ lệ gần 100% hãng còn bảo bình thường, không vấn đề gì thì việc gì các Cụ phải lo.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,746
Động cơ
405,753 Mã lực
*Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc.*
Cụ đọc kỹ lại đi, có 29 khiếu nại và 14 trong số đó là liên quan đến động cơ của V7 1.6T, mà số liệu như thế ko hiểu sao lại tính ra 30%.
Cái quan trọng ở đây là 29 khiếu nại trên tổng số bao nhiêu xe V7 1.6T bán ra thì ko thấy nói, nếu nó bán ra chỉ có 100 xe mà có 29 khiếu nại thì quá lởm, còn nó bán 1 triệu xe mới có 29 khiếu nại thì lại quá ngon.
 

bmw.fan

Xe tải
Biển số
OF-148417
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
277
Động cơ
361,670 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Cụ đọc kỹ lại đi, có 29 khiếu nại và 14 trong số đó là liên quan đến động cơ của V7 1.6T, mà số liệu như thế ko hiểu sao lại tính ra 30%.
Cái quan trọng ở đây là 29 khiếu nại trên tổng số bao nhiêu xe V7 1.6T bán ra thì ko thấy nói, nếu nó bán ra chỉ có 100 xe mà có 29 khiếu nại thì quá lởm, còn nó bán 1 triệu xe mới có 29 khiếu nại thì lại quá ngon.
bài viết chỉ mang tính chất dìm người khác và nâng mình lên. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top